ผู้เขียน หัวข้อ: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***  (อ่าน 11672 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
วันนี้หยุดใจร้อน เลยรื้อกล่องควบคุมแอร์ ออกมาล้างทำความสะอาดหน้าสัมผัส ด้วยน้ำยาล้างคอนแทค PHILLIP กระป๋องฟ้า
และใช้ลมเป่าฝุ่นออกจากพัดลม และแผงวงจร ตามที่พี่สุเมธแนะนำ



ดูด้วยสายตาคาดว่าไม่เคยมีการถอดรื้อเลยในช่วงเวลา 7-8 ปี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2012, 13:14:01 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2011, 22:49:24 »


แต่ความเย็นยังไม่ยอมปรับลด ไม่ว่าจะปรับไป 16 หรือ 32 องศา ก็จะคงเย็นมากและคงที่ที่ 19องศา ( วัดที่หน้าช่องแอร์  ) ครับ
ส่งการบ้านมาให้พี่สุเมธ แจ้งไว้ให้หาเทอร์โมมิเตอร์มาตรวจสอบ ตามภาพแนบ

คงต้องรอกล่องมาสลับทดสอบจากพี่สุเมธที่กรุณา ต่อไป  <!-- s;) -->;)<!-- s;) -->
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2012, 13:14:14 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 01:30:28 »
..............หรือเกิดจากเรื่องง่ายที่ลืมไป  " 3 blue dots "   ???






ถ้าปรับมา 3 blue dots ฮีทเตอร์จะไม่ทำงานดังนั้นไม่มีความร้อนมาลดความเย็น ( แอร์ระบบแปลกๆของวิศวะ BMW )




ไปอ่านในเวปต่างประเทศ ให้ปรับไว้กลางๆ 1-2 blue dots  เพื่อสามารถ Mix อากาศร้อนเย็น เป็นองศาที่ต้องการได้
รถผมเปิด  3 blue dots ตลอด ( ในต่างประเทศแจ้งจะไม่สามารถลดความเย็นได้ ถ้ากล่องควบคุมเป็นระบบ Auto )

เช้าจะไปทดลองดูครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2012, 13:20:53 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 02:00:02 »
ผมก็ปรับไว้ที่ 3 จุดเหมือนกันครับ ก็เป็นปกตินะครับ ลองเข้าไปที่ สตาร์แอร์ เส้นเพชรเกษมดูครับ ผมเคยไปทำทีเห็นเขามีเครื่องมืออ่านค่าได้ น่าจะหาสาเหตุได้ง่ายกว่านะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 02:01:07 »
ยังไม่นอนเหรอพี่ อิอิ ผมไปนอนละครับ  รถผม ก็ ปรับ สี ฟ้า3จุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 08:23:47 »
ตกลงไม่ใช้ตัวนี้ ....











คงต้องตรวจสอบตามคำแนะนำ ของคุณtom46  ไปก่อนครับ ขอบคุณมาก

ผมนอนดึกประจำครับ คุณakirabenz   :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2012, 13:17:26 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 14:59:14 »
เรียบร้อยครับ Duo Valve heater ยางภายในเสีย เปลี่ยนชุดซ่อมก็แก้ไขได้  สามารถปรับลดอุณหภูมิได้ตามปกติที่ควรเป็น

รูปเจ้าตัวปัญหา Duo Valve heater



ยางสภาพดูไม่จืด  :-\


แถมได้ตรวจสอบระบบแอร์ไปด้วย พบว่าสมบูรณ์ทุกส่วน  ( สบายใจมาก )
เครื่องแจ้งเสียที่ตัว Duo Valve heater นี้แหละครับ



ท่านเจ้าของร้านอธิบายระบบและจริงใจดูแลเอาใจใส่อย่างใก้ลชิด แถมลงมือทำด้วย ต้องขอชื่นชมครับ
ค่าเสียหายประมาณน้ำมันครึ่งถัง เท่านั้น   :-*



และแนะนำให้เปิดไว้ที่กลางๆ เสมอ ( มาตราฐาน ) แต่ถ้าร้อนจะปรับไปให้เย็นมากขึ้น+เย็นเร็ว  3 blue dots  ก็ทำได้ แต่ไม่ควรไปเปิดคาถึงไว้

ขอขอบคุณ คุณTom46 อย่างยิ่งด้วยครับที่แนะนำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2012, 13:24:32 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

note30

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 132
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 18:22:34 »
ถามเพิ่มนิดนึงครับ ระบบฮีตเตอร์จำเป็นต้องคงไว้หรือไม่ครับ เห็นตอนe36 ช่างก็อุดทิ้งไปเลยครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ลงทะเบียนเรียนรู้วิชา 46

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 20:35:36 »
ผมว่าจำเป็นครับ เขาออกแบบมาดีแล้ว  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 20:37:59 »
ยินดีด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 21:39:56 »
หายซะที  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2012, 13:14:46 โดย krisada511 »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 05, 2011, 19:48:08 »
คุณ krisada511 เปลี่ยนชุดซ่อม  Duo Valve heater ที่ไหนครับ จะได้ไปทำบ้าง ผมว่าของผมอาจเป็นเหมือนของคุณ  krisada511 ก็ได้ครับ ตอนนี้เย็นอย่างเดียวเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 05, 2011, 21:25:21 »
สตาร์แอร์  ไม่เกิน พันสองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 13:25:08 »
25/06/2555 UP DATE แก้ปัญหาภาพไม่ขึ้น 
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 01:30:04 »
 โทษครับ รถของผม ที่นั่งด้านหลังมันไม่ค่อยจะเย็น แล้วมีเสียงแคร็กๆ เหมือนเสียงพัดลมเลยครับ มันจะดังตอนที่รถตกหลุมบ่อหรือเจอลูกระนาดครับ พี่ๆช่วยบอกทีครับว่าจะทำอย่างไรครับ

tongmobilephone

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 16
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 13:07:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โทษครับ รถของผม ที่นั่งด้านหลังมันไม่ค่อยจะเย็น แล้วมีเสียงแคร็กๆ เหมือนเสียงพัดลมเลยครับ มันจะดังตอนที่รถตกหลุมบ่อหรือเจอลูกระนาดครับ พี่ๆช่วยบอกทีครับว่าจะทำอย่างไรครับ

ของผมก็เป็นแบบเดียวกับคุณเลย มีเสียงแคร็กๆ เหมือนเสียงพัดลมเลยครับ มันจะดังตอนที่รถตกหลุมบ่อหรือเจอลูกระนาดครับ
ตอนนี้พัดลม ในห้องโดยสารไม่ทำงาน แต่ คอมแอร์ทำงาน พี่ๆท่านใดมีวิธีการแก้ไขโปรดชี้แจ้งด้วยครับ

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 22:17:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โทษครับ รถของผม ที่นั่งด้านหลังมันไม่ค่อยจะเย็น แล้วมีเสียงแคร็กๆ เหมือนเสียงพัดลมเลยครับ มันจะดังตอนที่รถตกหลุมบ่อหรือเจอลูกระนาดครับ พี่ๆช่วยบอกทีครับว่าจะทำอย่างไรครับ

ของผมก็เป็นแบบเดียวกับคุณเลย มีเสียงแคร็กๆ เหมือนเสียงพัดลมเลยครับ มันจะดังตอนที่รถตกหลุมบ่อหรือเจอลูกระนาดครับ
ตอนนี้พัดลม ในห้องโดยสารไม่ทำงาน แต่ คอมแอร์ทำงาน พี่ๆท่านใดมีวิธีการแก้ไขโปรดชี้แจ้งด้วยครับ

ดูฟิวส์ ก่อน เลยครับ  ถ้าฟิวส์ ไม่ขาด ก่อนหน้านี่เดินๆ หยุดหรือเปล่า ถ้าเดินหยุดๆ ใช่แล้ว โบลเออร์หรือพัดลม ถ่านมันหมดครับ เปลี่ยนอย่างเดียว ราคาประมาณ 2 - 3 พัน ???

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 10:12:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สตาร์แอร์  ไม่เกิน พันสองครับ
ร้านสตาร์แอร์ อยู่ที่ไหนครับผมรบกวนถามถามหน่อยครับ ผมไม่อยากไปหาร้านอื่นครับ ผมกลัวมันพังหรือหักหรือหนักขึ้นไม่อยากเสี่ยงครับ ตอนนี้เสียมันดังมากครับ และไม่เย็นด้วย เออ!!! ขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ

xkenny

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 506
    • กล้องวงจรปิด
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 13:03:29 »
 ;) สุโค่ยครับ แจ๋มจริงไรจิง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 16:41:41 »
ชุดซ่อมคุ้มค่าครับ ถ้าอุปกรณ์Duo Valve heater ยังทำงานได้ดี

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 08:26:30 »
ขออนุญาติ แทรกนิดครับ Heater ไม่จำเป็นครับหากคิดว่าเราจะไม่เจออากาศหนาว

เพราะตัวควบคุมจะมีที่วัดอุณหภูมิในตัว สามารถสั่งตัดต่อแอร์ได้จริง ๆ โดยไม่ต้องมี Heater ก็จะคุมอุณหภูมิได้ ไม่อย่างนั้นเมืองนอกที่หิมะตก คอมทำงานไปด้วย เครื่องยังไม่ร้อน ก็คุมอุณหภูมิไม่ได้สิครับ หนาวกันเข้าไปอีก

จะมีมอเตอร์เล็ก ๆ สองตัวในตัวคุมแอร์กลางรถ ดูดอากาศไปวัดอุณหภูมิ ถ้าแอร์เย็นถึงค่าที่ตั้งไว้มันจะปรับcompressor เอง

Regulated A/C compressor 
The operation of the A/C compressor is modulated, eliminating
noticeable on/off cycling. In order to reduce fuel consumption and
improve vehicle performance, the system default is with the
compressor OFF. 
Blower motor turns off.
All air distribution valves are closed.
LED and LCD displays are switched off.
Rear window defroster is switched off.
A/C compressor is switched off.
     The A/C system uses a variable displacement compressor. The
swash plate of the compressor is hinged so that is can vary piston
travel based on output requirements of the system. 
A/C compressor function is controlled by the Engine Control Module
(ECM) based on inputs from the IHKA control panel. Pressing the
"snowflake" button is a request for A/C activation. As long as the
evaporator temperature is above 2°C (36°F), the IHKA signals the
ECM to activate the compressor. 
The IHKA control module sends the following signals to the ECM
over the K-bus and CAN-bus via the instrument cluster: 

และจะตัดการทำงานคอม ถ้าคอยล์เย็นลดไปถึง 2 องศาเซลเซียส

ถ้าไม่ปรับ หรือไม่ตัด เซนเซอร์เสีย มอเตอร์เสีย หรือ โปรแกรมผิด(กรณีสลับมาจากรถยุ่น)


มอเตอร์ที่ว่าหน้าตาอยู่ใน IHKA นี่แหละครับ ดูตามนี้เลย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


การทำงานก็ควรจะเป็นตามนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2012, 08:39:51 โดย jae »

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 08:35:45 »
การทำงานเบื้องต้นของแอร์ก็ตามนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

มีลึกกว่านี้ไปหาอ่านกันต่อนะครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 14:45:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
การทำงานเบื้องต้นของแอร์ก็ตามนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

มีลึกกว่านี้ไปหาอ่านกันต่อนะครับ

ขอบคุณครับ ได้ประโยชน์มาก   :-X

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 11:13:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
การทำงานเบื้องต้นของแอร์ก็ตามนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

มีลึกกว่านี้ไปหาอ่านกันต่อนะครับ

คือสรุปว่า...
ถ้าวาล์วฮีตเตอร์มันตัน แต่ถ้าเซนเซอร์ไม่เสีย เรายังสามารถปรับเพิ่มลดอุณหภูมิได้ใช่ไหมครับ
และในทางตรงกันข้าม ถ้าเซนเซอร์เสีย แต่วาล์วยังดีอยู่ เราจะไม่สามารถปรับเพิ่มลดอุณหภูมิได้ใช่ไหมครับ

ตอนนี้ผมก็มีอาการแบบเดียวกับรถคุณกฤษฎาคือ ปรับยังไงก็เย็น เลยไม่รู้ว่าอะไรเสีย แต่เจ้าของเก่าเค๊าเปลี่ยนระบบแอร์มายกชุดจากศูนย์ ตั้งแต่คอนโทรล คอมฯ คอล์ย ราว ปีกว่าๆนี่เอง

ramanason

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 80
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 00:28:57 »
สามารถซ่อมได้ที่ใหนครับพี่ ผมก็เป็นเหมือนกันครับ หนาวตลอดเลยครับ ยิ่งช่วงเช้าไปทำงานไม่อยากเปิดแอร์เลย หนาวครับ  :'(

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 10:30:00 »
ขอบคุณมากครับพี่แจ!! ขอเสริมนิดหนึ่งครับ หัวใจของแอร์ในรถที่สำคัณมากๆ คือตัวเซนเซอร์วัดอุณหภูมิ ตัวนี้จะเป็นสมองสั่งงานให้อุปกรณ์อื่นๆทำงาน เพราะฉะนั้นต้องดูแลความสะอาดมันอย่าให้มีฝุ่นหรือสกปรกครับ จะช่วยยืดอายุการทำงานต่อไปอีกจนหมดอายุขัยของมันตัวนั้นๆไปครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 22:42:36 »
ของผมหลังจากแอร์มันหนาวอย่างเดียว ทำโน่นทำนี่ จนปรกติ อุ่นได้ปรับอุณหภูมิได้ สุดท้ายมาตอนนี้คอล์ยฮีตเตอร์แอร์ตันอีกแล้ว
ตอนนี้เลยเย็นอย่างเดียวเหมือนเดิม

สรุปยอมแพ้กับระบบน้ำอุ่น ขอเย็นยะเยือกดีกว่า 

ต่อไปจากนี้กำลังจะหาวิธีควบคุมการตัดต่อคอมแอร์จากวงจรภายนอกอยู่ครับ
ที่คิดไว้ว่าจะเอาวงจรตัดต่อแอร์มาต่อ (มีขายทั่วไป) มาควบคุมการตัดต่อคอมแอร์ ต่อผ่านรีเลย์1ตัว

jeda_anan

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 20:48:33 »
ซ่อมได้ที่ไหนบ้างครับ เย็นมนานมากเลยครับ แถมมีกลิ่นเหม็นๆตอนสตาร์ทรถบ้างแล้วอยู่แภวๆบางนา ศรีนครินทร์ครับ

Oak800

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 108
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 23:10:11 »
 ::2thmb::

wiwattee

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 19
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 06:44:55 »
เปลี่ยนวาล์วฮีตเตอร์ ก็หายหนาวแล้ว