ผู้เขียน หัวข้อ: MOTUL 300V power 5w40  (อ่าน 4221 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
MOTUL 300V power 5w40
« เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 22:22:11 »
จากเดิมผมเคยใช้แต่ 5 w 30 แต่หลายๆท่านแนะนำให้ลองมาใช้ 5 w 40 ดู เนื่องจากรถเริ่มอายุเยอะแล้ว + ด้วยมีทำเครื่องมาบ้าง น่าจะลองเปลี่ยนมาใช้เบอร์นี้ดู

หลังที่ลองใส่ดูแล้ว มีความรู้สึกว่าเสียงเครื่องดูแน่นๆขึ้น แต่ดูไม่ลื่นเท่าเบอร์ 30 เสียงออกไปแนวดุดันหน่อยมากกว่า เวลาเหยียบเร่งดูมีความรู้สึกว่า รอบช่วง 3-5500 จะมาเร็วเหมือนกัน เสียงรอบสูงดูแผดๆดี แต่ยังไม่ได้ลองยาวๆนะครับ

ขอลองอีกสักพักจะเอามาบอกต่อครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 23:44:14 »
ได้ข้อสรุปเรื่องน้ำมันเครื่องแล้วเหรอครับ
 ;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 23:53:06 »
ครับ เลยลองดูสักครั้งครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 07:39:42 »
 ;) ;)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 07:51:02 »
ตกลงได้ราคาเท่าไรครับ :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 08:18:53 »
ลงมานิดหน่อยเองครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 08:24:57 »
ผมใช้ Mobil1 5W-50 รู้สึกเครื่องหนืดมากขึ้น แต่เสียงเครื่องดูแน่น หนักหน่วงขึ้นพอสมควร
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 08:36:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใช้ Mobil1 5W-50 รู้สึกเครื่องหนืดมากขึ้น แต่เสียงเครื่องดูแน่น หนักหน่วงขึ้นพอสมควร

นั่นนะสิครับ ผมยังคิดๆอยู่ว่าจะเป็นอะไรไหม แต่ของผมที่ตัดสินใจเปลี่ยนเบอร์ เพราะคิดว่าพอทำอะไรๆไปบ้างแล้ว น่าจะต้องใช้เบอร์ให้สูงหน่อยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 08:44:12 »
ผมใช้ 5w-50 มา 20,000 กิโลแล้วครับคุณ tom46 เท่าที่สังเกตุยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆ น้ำมันเครื่องก็ไม่หาย จะมีบ้างก็แค่เครื่องฝืดเร่งขึ้นช้านิดหน่อย คิดว่าคงไม่ลำบากอะไรสำหรับผม เพราะเหยียบคันเร่งหนักขึ้นอีกนิดรถก็วิ่งฉิว อิอิ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 08:52:57 »
เรียกผม ต้อม ก็ได้ครับคุณยิ้ม


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 10:03:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรียกผม ต้อม ก็ได้ครับคุณยิ้ม

ครับผม  ;)
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 08:13:25 »
หลังจากใช้มาประมาณ 1000 โลครับ ช่วง 600 กิโล มีการเอากรองอากาศออกมาล้างครับ

ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่านะครับ
มีความรู้สึกว่าเครื่องมีแรงถีบมากกว่าเดิมครับ ช่วงคิกดาวน์ ดึงดีครับ  รอบย่าน 3500 - 6500 รอบเครื่องจะดูไหลลื่นไปได้ดีพอสมควรครับ ยิ่งตอนรอบสัก 4500 ไปแล้วจะรู้สึกได้เลยว่า เครื่องมีกำลังส่งได้ต่อเนื่อง ตอนขับรู้สึกได้เลยว่ารถสามารถวิ่งไปได้ตามรอบเครื่องครับ

กราฟจากไดโน แรงม้าสูงสุดจะมาที่ 5995 รอบ จากเดิมที่เคยมาที่ 6200 ครับ น่าจะพอบอกได้ว่า น้ำมันเครื่องตัวนี้มีความลื่นพอสมควรเลยครับ (อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ผิดถูกประการใดขออภัยครับ)

โดยรวมเรื่องสมรรถนะ ดีครับ เหลืออย่างเดียวเรื่องระยะการเปลี่ยนถ่ายครับ ที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 09:37:59 »
 ;) ;) ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2013, 22:18:48 »
ทอลองรอบที่ 2 ครับ จากคราวที่แล้ว มีเปลี่ยนกรองตอน 15000 แล้วใช้ยาวมาจนถึง 23000 โล ตามออนบอร์ดครับ

รอบนี้จะลองใช้ยาวแล้วส่งแล็ปแบบที่คุณแจ แนะนำครับ ส่วนผลจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวมาคอยดูกันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2013, 22:20:50 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2013, 18:56:06 »
ไปถ่ายของเก่าออกมาแล้วครับ

จากที่เคยอ่านข้อมูลของน้ำมันเครื่องตัวนี้ว่า ในการใช้ครั้งแรกน้ำมันเครื่องจะดำมาก เพราะจะชะล้างคราบเขม่าของเก่าออกมาก่อน ก็คงจะจริงของเขาละครับ

เพราะถ่ายออกมานี่ดำได้ใจเลยครับ กับตอนเติมของใหม่กลับเข้าไปกลับต้องปริมาณมากกว่าอีกจากเดิม 6.5 ลิตร ตอนนี้เติมไป 6.8 ลิตรถึงจะพอดีครับ

เลยไม่รู้ว่ามันดีเกินที่ชะล้างคราบต่างๆออกมาหมด หรือว่ามันเสื่อมสภาพ ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ที่ดมดูก็ไม่มีกลิ่นไหม้อะไร


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2013, 21:31:51 »
เยี่ยมเลยครับพี่ต้อม ;) ;) ;) :-* :-*

JesusQ

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 189
  • E46 Only !!
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 14:25:27 »
ไอ่ 5w40 5w30 มันคืออะไรหรอคับ ต่างกันยังไง ???

ไม่ค่อยรู้เรื่องเรื่อง น้ำมันต่างๆ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 08:20:17 »
เป็นเบอร์ความหนืดน้ำมันครับ ธรรมดาถ้าที่ศูนย์จะใช้ 30 ครับ ผมก็ใช้เบอร์ 30 มาตลอดครับ

มาเปลี่ยนตอนทำเครื่องครับ ส่วนตัวว่าพอทำไปแล้วควรใช้เบอร์หนืดกว่าเดิมหน่อย เพราะ รอบมันเปลี่ยนไปจากเดิมครับ เลยมาใช้ 40 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 08:36:15 »
พี่ต้อมครับ ถ้าเดิมใช้40อยู่ แล้วจะเปลี่ยนมาใช้30จะมีปัญหาในระยะยาวมั้ยครับ
 O0 O0 O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 08:41:27 »
เห็นคุณเรย์ก็เปลี่ยนใช้ 30 ครับ เห็นว่าลื่นดีครับ

ส่วนระยะยาว ส่วนตัวผม ผมว่าไม่น่าเป็นอะไรนะครับ เพราะเป็นสเป็คที่โรงงานเขาระบุมาให้อยู่แล้ว แต่ควรจะต้องผ่าน LL-01 นะครับ

แต่ปัญหาคือเบอร์ 30 ที่ผ่าน LL 01 จะหาซื้อข้างนอกได้ยากกว่าครับ มีน้อยยี่ห้อที่ทำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2013, 08:43:44 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 09:05:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เห็นคุณเรย์ก็เปลี่ยนใช้ 30 ครับ เห็นว่าลื่นดีครับ

ส่วนระยะยาว ส่วนตัวผม ผมว่าไม่น่าเป็นอะไรนะครับ เพราะเป็นสเป็คที่โรงงานเขาระบุมาให้อยู่แล้ว แต่ควรจะต้องผ่าน LL-01 นะครับ

แต่ปัญหาคือเบอร์ 30 ที่ผ่าน LL 01 จะหาซื้อข้างนอกได้ยากกว่าครับ มีน้อยยี่ห้อที่ทำครับ
สรุปว่าตัวใหนน่าใช้มากกว่าพี่ต้อม!!! รถผม3แสนโลแล้วครับ ระหว่าง30กับ40 และขอเบอร์อีกครั้งครับพี่ต้อม

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: MOTUL 300V power 5w40
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 09:12:17 »
เอาความเห็นแน่นอนผมก็คงคงบอกได้เท่านั้นละครับพี่ขวัญ

อย่างของผม

ผมได้รถมาตอน 70,000 โล ผมก็ใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์บริการที่เป็นเบอร์ 30 มาตลอด จนถึงตอนที่ผมใส่ แคมแต่ง เข้าไปตอน 270,000 โลครับ ถึงได้เปลี่ยนเบอร์ครับ

ตอนก่อนใส่แคม ไปขึ้นไดโนเทสวัดดูก่อน ได้แรงม้าอยู่ 180 ที่เครื่องครับ จากน้ำมันเครื่องศูนย์เบอร์ 30 ครับ

ฝากไว้พิจารณาดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN