ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เคยได้ยินมาว่ายางถ้าหน้ากว้างมากหน้ายิ่งไวมาก ถ้ากว้างน้อยจะไวน้อย ถ้าใส่205เลยจะไม่ค่อยไว แต่ถ้าใส่เกิน225ขึ้นไปจะไว
รถเดิมๆป้ายแดงออกจากศูนย์ โดยไม่เปลี่ยน ยาง+ล้อ ที่ติดมา ....มันไว มาแต่ออกจากศูนย์ไหมครับ ...
รายงานผลครับว่าไปเปลี่ยน เป็น re002 มาแล้วปีใหม่ด้วยเสร็จแล้วไปตั้งที่บางพลัด สรุป เหมือนเดิมครับขอถามหน่อยครับว่า คนที่ใส่แมกหลังกว้างกว่าหน้าเป็นไหมครับและควรใส่ออฟเซทเท่าไรดี
เรื่องโชคผมก็ไม่แน่ใจเท่าไรครับ แต่อาจจะเป็นแบบที่คุณtom46บอกก็ได้ ผมก็เปลี่ยนมาได้ปีเดียวเอง ยังไงจะลองเช็คดูอีกทีครับ แต่ผมสงสัยว่าคุณภาพของโชคเกี่ยวหรือไม่ หมายถึงโชคมันไม่เก่งพอที่จะรับล้อที่หนักและใหญ่ขึ้นหรือเปล่าส่วนเรื่องยอยบนกับคอลัมผมกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเปลี่ยนดีหรือเปล่าผมเปลี่ยนแต่ตัวล่างมา(ระยะฟรีแทบไม่มีเลย) เพราะมันเหลือแค่2ตัวที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ที่สงสัยอีกอย่างคือล้อแม็กครับ เคยอ่านบางเว็บบอกว่าล้อ18 หน้ากว้างต้อง8.5ถึงจะใส่225แล้วไม่ดิ้น ถ้ากว้าง8นิ้วยังไงก็ดิ้น อันนี้อยากถามว่ามีใครใส่ 8นิ้วล้อ18 กับยาง225/40แล้วไม่ดิ้นบ้างครับ และที่สงสัยมากๆคือระยะออฟเซตครับ เพราะเท่าที่ลองถามๆดูเขาว่าถ้าออฟเซ็ตมากกว่าล้อเดิม + - 5 เฉพาะล้อหน้ามีผลทำให้หน้าไวเหมือนกัน เพราะค่าscrub radiusมันผิดไป สเปกเดิมของล้อหน้าออฟ+41 แต่แมกผม +35 ต่าง6ส่วนยางผมเพิ่งเปลี่ยนเป็น re002มาครับ แต่มันแปลกตรงที่ว่า เป็นยางปีนี้ใหม่มาก แต่ทำไมผมถึงรู้สึกได้ว่ามันไม่ดีเท่ากับ ยางfederal (ถูกกว่าเกินครึ่ง)ตอนที่เปลี่ยนมาใหม่ๆเหมือนกัน ตอนนั้นจำได้ว่าเปลี่ยนใหม่ๆวิ่งดีมาก อาการดึงแทบไม่มีเลย ขับ150เหมือนคนละคัน หรือสาเหตุพวกนี้เกิดจากยาง?เรื่องของอาการหน้าไวของผมคือ ถ้าถนนดีๆเรียบๆ นิ่งมากๆแทบจะไม่รู้สึกไวเลยจะรู้สึกก็120+คือพวงมาลัยไม่ดิ้น ไม่สั่น แต่มันดูเบาๆ แบบว่าไม่หนักแน่นเลย เหมือนต้องคอยจับไว้ดีๆส่วนทางไม่เรียบ เป็นคลื่น ลอน อื่นๆ จะมีอาการดิ้นบ้างดึงบ้างนิดๆแวบๆบ้างเป็นเล็กน้อยตลอดเวลาของทางไม่เรียบ (ส่วนใหญ่ขับทางไกลตลอด) เหมือนต้องคอยจับเอาไว้ตลอดถ้าคืบหน้ายังไงจะมารายงานผลอีกทีครับ
ขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยแชร์ความคิดเห็น ผมคงเลือกประเด็นในการแก้ไข คงต้องเปลี่ยน บูทยูริเทน powerflex สำหรับปีกนก กับ กันโคลง ซึ่งอาจจะช่วยเรื่องการส่ายหรือพวงมาลัยเบาเวลาขับเกิน 100 ช่วยให้นิ่งขึ้นและลดการยุบตัวของลูกยาง ส่วนบูทต่างๆด้านหลังไม่น่าเกี่ยวกับการทรงตัวของรถมากขณะใช้ความเร็ว และหาร้านจับศุนย์ดีๆและหากมีสั่นทัี่พวงมาลัยคงจับศุนย์แบบประชิดล้อ น่าจะแก้ไขปัญหาและจบกระทู้นีได้ ขอบคุณครับ... :bye