ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเวลาถอนคันเร่งแล้วรอบตกเร็วแล้วขึ้นมาเป็นปกติ  (อ่าน 6007 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

yoe46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 12
พอขับรถไปแล้วเวลาถอนคันเร่ง รอบเครื่องจะตกลงตำ่แล้วก็ขึ้นไปใหม่ แล้วก็ค่อยๆลงปกติ จริงๆแล้วพอถอนคันเร่งรอบควรจะค่อยๆลงไม่ใช่หรือครับไม่น่าจะตกลงมาก่อนแล้วขึ้นไปใหม่ ยิ่งถ้าเป็นตอนเครื่องเย็นเวลาถอนคันเร่งปล่อยไหล รถจะเหมือนมีอะไรมาฉุดไว้เลยครับ แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้วปล่อยไหลปกติมีกระตุกนิดหน่อยตามหัวข้อข้างบนที่กล่าวมาครับ อาการแบบนี้เป็นที่อะไรได้บ้างครับเป็นตลอดเลยครับ เครื่อง m43 ใช้นำ้มันครับ ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2013, 21:15:08 โดย yoe46 »

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
อาการเหมือนกำลังใช้เกียร์ในโหมด Sport เลยครับ

jame

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 347
M43 ผมเป็นเหมือนกันครับ (ตอนใช้แก้ส) ถ้าใช้น้ำมันจะไม่ออกอาการครับ O0

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
ลองล้างปีกผีเสื้อดูครับ

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองล้างปีกผีเสื้อดูครับ
ล้างดูครับหายแน่นอน ผมล้าง6เดือนครั้ง ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วยมั้ง คห.ส่วนตัวครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ชื่อ user เหมืนผมเลยตกใจแวะมาเม้น อิๆ ส่วนปัญหาตามด้านบนเลยคับ

tech8888

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 58
เก็บข้อมูล

yoe46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 12
ล้างปีกผีเสื้อแล้วครับไม่หาย และล้างo2เซ็นเซอร์ เดินเบา แอร์แมสด้วย ตอนนี้เวลาถอนคันเร่ง รอบเครื่องลงเร็วแล้วตีขึ้นเครื่องก็เร่งขึ้นเองด้วยทั้งๆที่ไม่ได้เหยียบคันเร่ง ก่อนหน้าแค่รอบขึ้นลงจะไม่เร่งเองครับ :'(

exae36

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 51
ใช้แก๊สรึเปล่าครับ ของผมเพิ่งแก้ไปครับ อาการคือหลังใช้แก๊สแล้วมาสตาร์ทน้ำมัน เครื่องสั่นมากๆ ผมหมดไปเยอะมากครับ เปลี่ยน air mass, sensor ไอเสีย ,กรองเบนซิน,วาล์วไซโคลน,คอยด์จุดระเบิด,หัวเทียน
เรื่องของเรื่องคือ จูนแก๊สหนาไปครับ ทำให้เวลาเปลี่ยนจากแก๊สมาน้ำมันเครื่องมันไปจำค่าแก๊สครับ แล้วช่างที่จูน  short term fuel trim เค้าพยายามให้เป็น0% ครับ  ซึ่งตัวนี้เองช่างไม่ได้ดูว่าตอนที่ใช้น้ำมันค่า short term fuel trim เนี่ยมันฉีดน้ำมันบางครับ คือ +21.9% แต่ตอนจูนแก๊สจะพยายามให้เป็น 0%หรืออยู่ในช่วงค่าติดลบ(ซึ่งค่า short term fuel trim ติดลบแสดงว่าแก๊สหนาครับตอนที่เครื่องผมมีปัญหาเนี่ยค่าอยู่ประมาณ -20 ถึง -10 %)  ซึ่งเป็นผลทำให้หลังใช้แก๊สแล้วมาสตาร์ทน้ำมัน ECU รถมันจำค่าของแก๊สครับ ทำให้มันฉีดน้ำมันมากเกินครับตอนสตาร์ทมันเลยบางสูบไม่ติดเครื่องเลยสั่นครับ แล้วพอใช้คอมเช็ค ECU มันจะฟ้องว่า สูบบางสูบไม่ทำงานครับ ของผมมันจะฟ้องสูบสองกับ สาม ไม่ทำงานครับ ทำให้ต้องเริ่มแก้โดยเปลี่ยนคอยเปลี่ยนหัวเทียน และ อื่นๆตามมาอีกมากมาย ครับ  ผมแนบค่า parameter มาให้ดูครับอันนี้ผม Load เองครับ

exae36

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 51
อาจะไม่เกี่ยวกันกับอาการคุณ yoe46 นะครับ แต่พอดีหมดไปเยอะก็เลย ใส่อารมไปนิด  O0
อยากเล่าให้ท่านอื่นฟัง เพราะที่ช่างที่อยู่ซ่อมรถ กับอู่แก๊ส คนละอู่กัน วิเคราะห์ไม่ขาด   เราก็เลยกระเป๋าตังค์ขาด ไปตามปริยาย

yoe46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 12
ใช้e85ครับ ตอนแรกไม่เป็นครับ