ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหารอบเครื่องสูงกว่าจะเปลี่ยนเกียร์...แก้ได้แล้ว  (อ่าน 3398 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
แก้ไขมาหลายทาง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ อาการดีขึ้นจากแรกเริ่ม แต่ก็ยังไม่ดีพออาการลื่นๆ ยังอยู่บ้าง...ล้างแมสแอร์โฟร์ก็เป็นเหมือนเดิม
จนในที่สุดก็ตัดใจลองโดยการเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่...(ตอนเปลี่ยนก็ลุ้นอยู่ว่าจะหายหรือไม่)
....อาการลากรอบกว่าจะเปลียนเกียร์หายไปเลย...กลับมาเป็นปกติเหมือนรถทั่วๆ ไป แต่อาจจะรอบสูงกว่านิดหน่อย
เดิมตอนออกตัวความเร็วที่ 20-30 km/h รอบเครื่องลากถึง 2500 บางครั้ง 2700 rpm กว่าจะเปลี่ยนเกียร์ (ตอนนี้ไม่ถึง 2000 rpm หรือเกินนิดหน่อย)
เดิมความเร็วที่ 80 km/h รอบ 2500-2700 (ตอนนี้ ความเร็ว 80-100 km/h รอบ 2000-2300 rpm)
เดิมในความเร็วในขณะขับรถตอน Kick Down รอบเครื่องจะมาสูงมากแล้วรถค่อยเร็วตาม (ปัจจุบันรอบเครื่องค่อยมาตามความเร็ว)
....สังเกตุได้ว่าอาการเหมือนแผ่นคลัทซ์ลื่นๆ หายไป ระบบส่งกำลังเครืองกับเกียร์ตอบสนองกันได้ดีเป็นปกติ....
ทั้งหมดทั้งมวลนี้ได้รับความอนุเคาะห์จากคุณ สุเมธ ให้ยืมเกียร์ทั้งลูกมาลองใส่และใช้งานจริง จึงทำให้ทราบเหตุของอาการที่ชวนปวดหัวมา 2 อาทิตย์
ต้องขอขอบคุณ...คุณสุเมธ เป็นอย่างมาก...ยังไงต้องขอลองใช้ต่อไปอีกสักสองอาทิตย์นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ยินดีด้วยครับพี่ที่อาการหายไป แต่สรุปคือ เกียร์เสีย หรือแผ่นคลัซลื่นครับพี่  อยากรู้ด้วยคน??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
ยังไม่รู้เลยว่าส่วนไหนเสีย...ไม่อยากลื้อๆ ไปอาจเสียเงินซ้าซ้อน
เจ้าของเก่าบอกว่า โอเวอร์ฮอลมา น่าจะผิดพลาดทางเทคนิค เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ดีชึ้นมาเล็กน้อย (เดิมน้ำมันเกียร์มนขาดไปมาก)
เลยคิดว่าเปลี่ยนเกียร์น่าจะง่ายกว่า.....หลงทางไปปซะหลายวัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ครับพี่ ขอให้หายไวๆนะครับ ยังไงกลับมารายงานผลหน่อยก็ดีนะครับจะได้เอาไว้เป็นความรู้ ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
เปลี่ยนเกียร์ใหม่นี่แพงไหมครับ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
ราคาคุยกับคุณเมธ...เลยครับ..
ว่าจะขอราคาพิเศษกับเฮียแกซะหน่อย...ขอยืมใช้ไปก่อนจ่ายทีหลัง...อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

cyberlotus

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 93
    • http://www.izith.com
อ้างจาก: "arbims320ci"
ราคาคุยกับคุณเมธ...เลยครับ..
ว่าจะขอราคาพิเศษกับเฮียแกซะหน่อย...ขอยืมใช้ไปก่อนจ่ายทีหลัง...อิอิ

อันนี้น่าสนใจ อิอิ เพราะอาการนี้รถผมเลย แง้ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
อ้างจาก: "yimbangsaen"
เปลี่ยนเกียร์ใหม่นี่แพงไหมครับ  :D

น่าจะมีเหยียบๆ แสนนะครับ เสี่ย

ปล. ผมเดาเอานะ

ปล. 2 เกียร์จะไปแล้วหรอครับ ?  :o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
ไม่หรอก..ของเฮียเมธไม่แพงขนาดนั้น..ออกจะใจดีให่ยืมก่อนซื้อด้วย
ตอนนี้ขับสบายกว่าเดิมเยอะ...เพิ่มทำ remaping หรือ unichip อีกนิดน่าจะ work......
มีโอกาสหน้าจะเล่นเครื่อง 6 สูบ 3000 เลยดีกว่าสำหรับ BMW
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
อ้างจาก: "OaTt"
อ้างจาก: "yimbangsaen"
เปลี่ยนเกียร์ใหม่นี่แพงไหมครับ  :D

น่าจะมีเหยียบๆ แสนนะครับ เสี่ย

ปล. ผมเดาเอานะ

ปล. 2 เกียร์จะไปแล้วหรอครับ ?  :o

เกียร์ยังดีอยู่ครับ ช่วงล่างแน่น อิอิ

แต่บอกตามตรงตอนนี้อยากเอาเครื่องยนต์กับเกียร์ M3 มาเปลี่ยน ไม่รู้จะทำได้ป่าว สั่งของได้ที่ไหน (มีงบสัก 6-7 แสน พอไหวไหมครับ) แหะๆ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
อ้างจาก: "yimbangsaen"
อ้างจาก: "OaTt"
อ้างจาก: "yimbangsaen"
เปลี่ยนเกียร์ใหม่นี่แพงไหมครับ  :D

น่าจะมีเหยียบๆ แสนนะครับ เสี่ย

ปล. ผมเดาเอานะ

ปล. 2 เกียร์จะไปแล้วหรอครับ ?  :o

เกียร์ยังดีอยู่ครับ ช่วงล่างแน่น อิอิ

แต่บอกตามตรงตอนนี้อยากเอาเครื่องยนต์กับเกียร์ M3 มาเปลี่ยน ไม่รู้จะทำได้ป่าว สั่งของได้ที่ไหน (มีงบสัก 6-7 แสน พอไหวไหมครับ) แหะๆ  :D
น่าจะจบที่ราวๆนั้นครับคุณยิ้ม ผมว่าถ้าจะจบจริงๆทำ body ด้วย ก็ราวๆเหยียบๆ7แสนครับ ผมว่าขายแล้ำปซื้อ m3 e46 แท้ดีกว่าครับไม่เสียรถด้วยเพราะผมเคยเห็นคันละ ล้านปลายๆก็มีครับแต่ส่วนมากก็ สองต้นๆครับเท่ากับขายไปเพิ่มเงินอีก ล้านหน่อยๆได้ของแท้ด้วยจบแน่ๆ เด๋วทำไปก็มีรายละเอียดยิบย่อยให้สมเก็บให้เหมือนๆอีกมากมายครคบ สระปขายแล้วซื้อ m แท้เลยดีกว่าไาต้องรอรถเอาเข้าอู่นานๆด้วยครับเอาเลยครับคุณยิ้ม club เราจะได้มี e46 m3 ซักคันรู้สึกว่สยังไม่มีรึเปล่าไารู้?? แต่ถ้าคุณยิ้มซื้อละหล่อเลยครับ ผมเชียร์ๆ ^_^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

JP_DiMarzio

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 716
ผมอาจจะขายเกียร์ AT อยู่ใน M52TU ติดรถผม เนื่องจากอยากจะยก MT ลงครับ

มีใครสนใจไหมครับ ^^ PM มาได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เท่าที่รู้ เครื่อง M ส่วนมากเขาว่าหา M แท้มือสองมาขับดีกว่าครับ ตอนนี้ยังไม่เห็นใครทำแล้วจบครับ
ถ้ามีงบ 6-7 แสน ลองหา 330 ลง + ซุป + เกียร์กระปุก ดีกว่าครับ ลองดูในนี้ครับ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN