ผู้เขียน หัวข้อ: m52tu 323i เครื่องสั่นแก้ไม่หาย รบกวนพี่ๆๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ  (อ่าน 7950 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

teemodify

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 61
มาเล่าต่อๆ อ่านเพลินเลย

tukka

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 29
ได้ใจสุดๆ รอตามตอนต่อไปนะครับ สู้ๆ ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
รายงานผลครับ เมื่อ 2 วันก่อน ถอดไอดีอีกครั้ง เปลี่ยนเซ็นเซอร์อุณหภมิข้างเครื่องด้านขวามือของท่อไอดี (ชื่อทางการเรียกอะไรไม่รู้) และตั้ง timing ผลเครื่องยนต์เงียบมากๆๆ อัตราเร่งดีขึ้น ตอนนี้โดยรวมความสมบูรณ์รอบเครื่องประมาณสัก 90% พอสตาร์ทเครื่องยนต์หลังประกอบเสร็จใหม่ๆๆ มีอาการฟ้อง map cooling 1622 เหมือนเดิม เครื่องยนต์ตอนสตาร์ทน้ำมันสั้น สวิงลง พองามนิดๆๆ ทิ้งไว้สัก 20 นาที เริ่มดีขึ้น สักพักเริ่มสั่นอีกครั้งและฟ้อง O2 ก่อนcat Bank 2 จ่ายบาง ตามด้วยตัดสูบ 2,5 ใช้เครื่องเช็ค O2 จ่ายไฟ 0.5 ทั้ง 1-2 ค่าตามอัตตราเร่ง0.2ทั้งสองตัว และเพิ่มขึ้นตามรอบที่เร่ง จึงลองดับเครื่องแก้ในส่วนของ 1622 หาข้อมูลแล้วส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่ tomostat และวาล์วน้ำ แต่ผมเปลี่ยนไปหมดแล้ว จึงลองไล่สายดู เจอแล้วตัวการสายไฟ tomostat ช่างเก่าตัดต่อสายไฟไว้สายขาด 1 เส้น ต่อเสร็จ สตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่  พอใช้เครื่องจับ map cooling 1622 หายไปแล้ว แต่ยังฟ้อง O2 เหมือนเดิม เลยเอารถไปวิ่งเทส อัตราเร่งดีขึ้นมาก ตอนนี้จะไปไล่แก้ O2 จากการหาข้อมูล ส่วนใหญ่ให้เช็คสายไฟว่าขาดหรือไม่ มีค่าการจ่ายไฟ 0.5 และค่าสัญญาณที่ O2 สัญญาณมีหรือไม่ ตามด้วยเปลี่ยน O2 ใหม่ ของผมมันมีสัญญาณ ไฟจ่าย คงต้องไปหาพี่สมนึกอีกรอบครับ แล้วจะมารายงานให้ทราบครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เปลี่ยน O2 รอบนี้ก็คงจบแล้วละมั้งครับ เอาใจช่วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
5555 ขอบคุณ คุณ tom46 ครับ วันก่อนว่างเลยแก้ข้องใจ วิ่งไปลองเทสรถที่บางแสน ผลตัดสูบ 2,5 ไม่ฟ้อง O2  แต่ฟ้องต่อท้ายด้วย End-pro inlet vanos (จำสลับป่าวไม่แน่ใจ) วันนี้เลยไปจัดชุดบล็อก 96 ชิ้น แทนบล็อกเก่าที่มีแต่ตัวสั้น 1 ชุด e8 มีแต่แยกชุดขายแพงมาก เลยยืมพี่เขามา แกะ ตั้ง timing อีกรอบ พอแกะออกมา แม่เจ้า!!!!คราวก่อนกระผมรีบจัดลืมไขน็อตตัวแกน 3 ตัวที่ใช้เบอร์ 10 ตัวเมียไขทับอีกทีบริเวณตรง camshaft ฝั่งขวา ผล camshaft โดดต้องตั้งใหม่ตอนนี้ประกอบเสร็จแล้ว แต่ยังไม่ใส่พัดลม ลองเอาเบอร์ 32 ไขมาร์คหมุนเทส 2 รอบ ตอนนี้ตี2กว่าพรุ่งนี้ค่อยสตาร์ทเทสดีกว่า...ผลเป็นยังไงจะมารายงานครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
 ;)

เล่นเครื่องมือช่างชุดใหญ่เลย สุดยอดครับ ทำรถเองได้นี่น่าอิจฉามากๆเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
อ่านๆดูอาการคล้ายพี่ที่สงขลาเลยนะครับ ที่เค้าโดนช่างเปลี่ยนโน่นนี่ไปเกือบ2แสนแล้วอ่ะครับ

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
แต่คันนี้ไม่ใช่ครับ ผมทำเองเพราะมันเป็นรถผม ให้คนอื่นทำนายช่างใหญ่ๆๆก็ใช้ลูกน้องแกะ แกะไม่ระมัดระวัง ด้วยอายุของรถ มันก็แตก-หัก-พัง อย่างว่าแหละครับ ก็มันหลายปีแล้ว แต่บางอย่างมันก็ไม่ควรพังใช่ป่าว...เพราะช่วงนี้เงินในกระเป๋าอาจต้องไปทำอย่างอื่นก่อนจริงป่าวครับ มันจึงเป็นที่มาที่ไปในการซ่อมบำรุงด้วยตัวเอง โดยอาศัยข้อมูลในเว็บนี้ และขอความช่วยเหลือจากพี่ๆๆหลายๆท่านแนะนำ ผิด-ถูก ก็สมควรแก่เวลาครับ ไม่เปลี่ยนวันนี้ ระยะใกล้ๆก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี ผมคงไม่ต้องไปรอกินข้าวลิง หรือใช้บริการรถยกแบบไม่ควรจะเกิดขึ้น ฉนั้นผมจึงทยอยไล่เปลี่ยนอะไหล่ที่ถึงกาล และแก้ปัญหาไม่ปล่อยให้ปัญหาบานปลายผมจะเริ่มทยอยทำเมื่อแอบเม้มตังภรรยาได้ (เดี๋ยวโดนหูอื้อ...) ถ้าทุกท่านเห็นตามผมว่าลองทำดูสิครับ รับรองได้ความรู้ฟินฝุดๆๆ และที่สำคัญเตรียมเครื่องช่วยฟังด้วยนะครับ ทุกท่านสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาใหญ่ๆๆครับเพื่อรักษาอาการหูอื้อครับ....อิอิอิอิอิอิ

ขง7474สข

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 8
สุดยอดเลย เป็นอีกหนึ่งท่านที่เทพมากๆ ผมจักรยานยังไม่กล้าทำไรเลย อิอิ ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะลากของผมไปให้จัดการซะหน่อย อาการใกล้เคียงมากเลย ชอบที่ท่านเก็บไปหลายจุด เหมือนได้รถใหม่แน่ๆ

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
ขอบคุณพี่ ขง7474สข พี่อยู่ตั้งสกอม เคยขับไปแทนลูกน้องที่นั่น ไปด่านนอก ปาดังเบซาร์ เทพา รำไพ จะนะ แต่ไม่กล้าเข้าปัตตานี พอดีช่วงนั้นทานผลไม้เยอะแล้วไม่ต้องการน้อยหน่าเพิ่มครับ ท้องไม่ค่อยดีกลัวท้องทะลุครับ อิอิอิอิ ไว้เครื่องผมจบ จะมาคอยช่วยเพื่อนสมาชิกที่งบน้อย อยากทำเองเผื่อช่วยๆๆกันแชร์ จากไม่มีความรู้ก็จะได้ลองหัดเล่นหัดทำจะได้รักรถตัวเองให้มากๆๆครับ สงสารแม่ย่านางรถบางคันเอาแต่ใช้เขาไม่เคยใส่ใจเขาเลย...ลองๆๆช่วยๆกันครับ

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
อ๋อ...นึกขึ้นได้ ช่วงที่เปลี่ยนปั๊มติกแปลงใส่เจโบสีดำ พอดีก่อนหน้าที่จะแปลงไปหาซื้อมือ 2 มา โดนของไม่ดีเพราะตอนนั้นโง่ครับ เจอสายท่อในปั๊มรั่ว ใช้ไม่ได้แรงดันตก พาเสียตังหลายรายการ เลยหาข้อมูลพบไม่มีขายเลย มีแต่อารีบาๆกับ20โจรชื่อน่ากลัวมักๆๆ มีขายแต่ท่อแบบแช่ในถังนำเข้าทนE85ราคาขั้นเทพ คนงบน้อยต้องเจียมตัวครับ ทนหาข้อมูลเมื่อยามว่าง 4-5 เดือนพบว่ายังมีช้างเผือกหลงในป่าบ้างครับ ราคา 1XX บาท จัดมา 6 เส้น สั้น ยาว (รถเราใช้สั้นก็พอครับ) ซื้อเผื่อแบบโมโหที่เสียค่าโง่ครับ ตอนนี้เลยมี ปั๊มติ๊กใช้งานได้ 2 ตัว ไม่ได้ขายนะครับ แต่อยากมาแชร์ว่า "ใจร้อนมักตกเป็นเหยื่อผู้ล่า เงินของเราอยู่ดีๆๆไปโง่  เอาอะไรมาไม่รู้ เสี่ยง ดูไม่เป็น โดนนิทานประกอบแบบมืออาชีพ แถมไม่ได้อะไรเลย ประกันก็มีแต่ร้านอยู่แสนไกลไปสัก 2 รอบก็ท้อแล้วครับ" แบบนี้จึงมาเล่าสู่กันฟังเผื่อท่านใดหาอยู่ มารับกะผมได้สายทน E85 ด้วย...อิอิอิอิ ไม่ต้องเสีย 3XXX

etubbped

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 13
แอบอ่านอย่างเดียวมานาน มาเจอโพสต์ของพี่ ประทับใจในความสามารถเลยครับ
ผมอยู่แถวศรีราชา ถ้ามีโอกาสคงได้แวะเข้าไปให้พี่แนะนำครับ

ปอลิง ตอนนี้ของผมเจอจับเจอโค้ด P0339 crankshaft position sensor ไม่แน่อาจจะได้เจอกันที่อู่พี่สมนึกก็ได้ O0

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
crankshaft position sensor อยู่ล่างขวาของเครื่อง m52tu ใกล้ท่อวัดน้ำมันเครื่อง ต้องถอดท่ออากาศออกก่อน จะเป็นแบบไม่มีสายเหมือน camshaft sensor เปลี่ยนปุ๊บ หายปั๊บเลยครับ ไม่ยาก ถอดมาจะเห็นเป็นเส้นแตกตรงกลางแบบเส้นผ่านศูนย์กลางครับ น้ำมันรั่วเข้าค่าเพี้ยน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2016, 12:38:26 โดย totochang »

etubbped

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 13
เคยรื้อออกมาดูตอนได้รถมาใหม่ๆ ตอนนั้นยังไม่ร้าว เดี๋ยวมีเวลาคงได้รื้อออกมาดูอีกรอบครับ

จริงๆ แล้ว code นี้เคยขึ้นตั้งแต่ตอนได้รถมาใหม่ๆ ตอนนั้นเจ้าไฟ 3 ดวง (เฟือง, DSC, ABS) มันชอบติดตอนเช้าๆ ทุกวัน (ตอนอื่นไม่ติดเลย) ผมลองถอดทั้ง Cam และ Crank sensor แล้วก็ ABS ล้างด้วย contact cleaner ก็ไม่หาย จนไปเปลี่ยนโช็คกับพี่สมนึก อยู่ๆ อาการที่จะต้องเจอไฟเตือนทุกเช้าก็หายไปซะดื้อๆ แต่ตอนนี้มากันครบทั้ง 3 ดวงตอนขับๆอยู่เลยครับ ซึ่งอาการนี้เมื่อก่อนไม่เป็น  :ไปไฝว้มา:

เดี๋ยวรื้อแล้วจะเอามาเล่าสู่กันฟังครับผม

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
เฟืองขึ้นลองทำความสะอาด แอร์โฟร์ และให้ไล่ท่ออากาศดูครับ ว่ามีรั่วหรือเปล่า โดยเฉพาะบริเวณใกล้ปีกผีเสื้อที่ต่อกับเดินเบาท่อเล็กๆชอบขาดครับ ส่วนascให้หาช่างถอดsensorทั้ง 4 ล้อทำความสะอาดถ้าเป็นสัญลักษณ์กลมๆสีอะไรจำไม่ได้อ่ะอันนั้นsensorผ้าเบรคสายอาจจะขาด หรือถ้าผ้าเบรคน้อยหัวsensorก็อาจขาดได้ครับ ลองก้มดูล้อหลังฝั่งคนขับ กรณีที 3 ผมเผื่อไว้เกิดมีปัญหานะครับ ขอให้หายเร็วๆๆนะครับ

etubbped

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 13
ขอบคุณครับ ว่าแต่ของพี่มีความคืบหน้าอะไรบ้างรึเปล่า

Tanaklit555

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 4
อาการคล้ายกันครับ  เอาใจช่วยครับ ตอนนี้รถผมได้ลองเอากล่องไปเช็คอยู่ครับ code เดียวกัน อาการเหมือนกันครับ

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
รายงานความคืบหน้าครับ ตอนนี้รื้อฝาสูบปรับ timing vanos ประกอบเสร็จเรียบร้อย เสียงเครื่องไม่ดังเหมือนช่วงที่ผ่านมา (เงียบแต่เดินยังไม่เรียบมีสั่นนิดๆ) จับโค๊ดดูพบ ตัดสูบ 2,5 ผ่านไป20นาทีก็ยังไม่มีโค๊ดเพิ่มหลังจาก30นาที พบโค๊ดเพิ่ม fuel trim bank1 and bank2 น่าจะมาจาก o2 sensor ตอนนี้ผมมองว่า o2 ไม่น่าจะเสีย ผมลองสลับสาย 1 } 2 และ 2 } 1 ผลที่ได้ เมื่อสลับ 1 } 2 ผลคือมีโค๊ต end-pro vanos ตัดสูบ ครบ 6 สูบ ,fuel trim bank1 and bank2,o2 heater bank2 เครื่องเดินสวิงมากเนื่องจากโดนตัดครบ 6 สูบ airflow ค่าที่ 23-27 (ไม่ปกติ) ส่วน 2 } 1 ตัดสูบ 2,5 airflow ค่าที่ 17-20 วิ่งไปสัก 10 กิโลพอเบารถติดไฟแดง ฟ้องโค๊ดเพิ่ม 02 bank1 and bank2 ,fuel trim bank1 and bank2 แต่เครื่องเดินดีกว่า ลบโค๊ดวิ่งได้ดีมากปกติอัตราเร่งดีมาก พอติดไฟแดงก็เริ่มตัดสูบ 2,5 อีกอัตราเร่งไม่ค่อยขึ้น สรุปส่วนตัวผมกำลังสงสัย มี o2 1เส้นค่าสัญญาณเพี้ยนแปลกๆๆไม่มีค่า heater bank2 แต่ heater bank1 มีสัญญาณ ในช่วงที่สลับสาย 1 } 2  แต่ สลับสาย 2 } 1 สัญญาณครบทั้ง 2 ตัว ผมเลยออกงงๆๆ (ความรู้เรื่องช่างก็ไม่มี) แต่ข้องใจ 1 อย่าง เห็นปัญหาจากคลิปต่างประเทศในเรื่อง Crank shaft sensor ซึ่งของผมเหลืออีก 1 ที่ยังไม่ได้แกะดูหลังจาก Camshaft ทั้ง 2 ตัวแกะออกมาผลคือแตกตรงกลางเป็นเส้นผ่านศูนย์กลาง ผมว่าจะไปซื้อมาเปลี่ยนเพราะยังงัยอายุ Crank shaft sensor ก็พอสมควรแล้วเจ้าของเดิมท่านดูแลหรือป่าวก็ไม่รู้ อาการ Crank shaft sensor เท่าที่หาข้อมูลได้ก็คล้ายๆอาการผมแต่ไม่ 100% ไม่ลองก็ไม่รู้ครับ ผมคงต้องไป วัดโสมเบิก 1 ตัว อ๋อ....ลืมไปครับอาการเครื่องร้อนไม่ปกติ พัดลมจังหวะ 2 หมุนตลอด ตอนนี้เครื่องร้อนอยู่ในระดับน่าจะปกติ พัดลมเหมือนรอบไม่จัดเหมือนเดิมดูเครื่องยนต์ก็ไม่ทำงานหนักตลอด ดูใกล้ๆจะปกติแล้วครับ คงเหลือแค่ สัญญาณ sensor  ที่ส่งค่าไม่ปกติทำให้ระบบรวนๆตัดสูบมั่วไปหมดเพื่อลดความเสี่ยงของเครื่องยนต์ที่จะเสียหายเมื่อเครื่องยนต์ทำงานไม่ปกติ ดังนั้นผมเลยตัดสินใจไปเบิก Crank shaft sensor เพื่อตอบข้อสงสัย สุดท้ายถ้าไม่หายคงต้อง o2 sensor แล้วงัยจะมาแจ้งครับ ตอนนี้เครื่องยนต์ฟินพอสมควรครับอาศัย ลบโค๊ดเป็นระยะๆ รถก็วิ่งปกติฟินดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2016, 08:21:19 โดย totochang »

kamalad.k

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 129
    • e46thailand
อาการเหมือนผมเลยครับ ขอเบอร์ติดต่อหน่อยครับ
หรือพี่ยิงมาครับ O85 11 2222 9
มีความดีอยู่บ้าง ในความเลวของเรา

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
0832-414399 083241-5399 ต๊อกครับ

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
5555 วันนี้อุตส่าห์ขับจากพัทยาไปซื้ออะไหล่ แถวกิ่งแก้ว พอไปถึงคนขายเห็นหน้าบอกพี่ไม่ต้องซื้อเลย มันไม่เสียชัวร์ (ไปซื้อกะแกบ่อยจนจะไปงานแต่งแกแล้วเนี่ย) ถ้า Cankshaft sensor เสียพี่เครื่องดับแบบพี่กำลังฟินๆอยู่ เหยียบคันเร่งแล้ว "อ้าว รถดับไปตอนไหนเนี่ย" อันนี้พี่ค่อยเปลี่ยน พี่ซื้อผมก็ไม่ขาย...เออดีแบบนี้มีด้วย55555 สุดท้ายคนขายเขาได้ยินเสียงท่อดังปั๊กๆๆๆๆ แกเดินไปมุดใต้ท่อบีบท่อที่ต่อกะปลายท่อไอเสีย แล้วลุกขึ้นมาบอกนี่งัยพี่ เสียงหายไปแล้ว เดี๋ยวอีกสักพักก็ดังอีกนั่นแหละ เป็นเพราะแวคคั่มพี่รั่วมีแรงดูดน้อยทำให้ลิ้นปิดเปิด มันดูดๆๆดันๆ จนเกิดเสียง พี่ไปไล่แวคคั่มให้ดีก่อนเสียงท่อดังก็จะหาย O2 แกก็บอกไม่เสียพี่ พี่ไปไล่แวคคั่มก่อนเดี๋ยวค่อยว่ากันวันนี้ผมไม่ขาย Cankshaft sensor ให้พี่555555 เออแบบนี้มีด้วยเออ..เอากะมัน ครั้งก่อนเคยซื้อ air flow พี่แกบอกของแกขั้นเทพ ไม่ดีเปลี่ยนให้ ใช้ไป 2-3 ค่ามันเพี้ยน (น่าจะมาจากช่วงแรกๆที่ CCV ตัน) พอไปบอกค่าเพี้ยนพวกเอาของใหม่มาใส่ให้ไม่ดูเลยเสียจริงป่าว...คนขายแบบนี้ก็มีในโลกครับ เลยกลายมาเป็นลูกค้าที่ต้องขับรถจากพัทยาไปหาอะไหล่ที่กิ่งแก้ว...ขอบคุณครับ ที่ให้ข้อมูลดีๆๆครับ

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
อัพเดทข้อมูล รถที่สั่นและตัดสูบ เร่งไม่ขึ้นครับ
ช่วงที่หายไปมั่วแต่รื้อเข้ารื้อออก เกือบ 10 - 13 ครั้ง จนน็อตเสากลาง camshaft ฝั่งซ้ายหวาน 2 ต้น เอาไปโรงกลึงกลึงมาใส่ใหม่ 2 ต้น ดันใส่แล้วเสาเอียง เลยเอาน็อตเดิมไปล้างเกลียว แล้วหาน็อตตัวเมียมาใส่ใหม่ 6 ตัว และประกอบกลับ ตอนรื้อและถอดนึกคำพี่สมนึกให้ข้อมูลไว้ว่า ตอนตั้ง timming ให้ตั้งตรงกลางไว้ ทำหลายรอบก็ไม่ประสพผลสำเร็จ จนไปหาข้อมูลที่ germanauto ได้รูปวิธีการมาลองทำ 3 รอบไม่ประสบผลสำเร็จ อาการยังฟ้อง O2 , จ่ายบาง ตัดสูบ 2 , 5 และอื่นๆๆตามลำดับ เร่งไม่ออก สั่นตอนเริ่มตัดสูบจนดับ รอบที่ 4 เอาเทียบรูปทุกขั้นตอน เมื่อสักครู่เพิ่งประกอบเสร็จ ลองสตาร์ท เสียงดีมาก อัตราเร่งดีมาก ก่อนหน้าที่มีปัญหาตอนที่ตัดสูบ ค่าสูบอยู่ที่ 45-52 ตอนนี้ค่าสูบที่ทำงานที่ 40-ไม่เกิน45   น่าจะปกติ ค่าแอร์แมท 16-20 เครื่องนิ่ง 97% ติดเครื่องไว้ 30 นาที มีฟ้อง O2 และจ่ายบางที่สูบ 1 แต่เครื่องเดินปกติ อย่างอื่นไม่ฟ้อง เข้าเกียร์เดินหน้าก่อนหน้านี้กระชากแรง ตอนนี้มีนิดๆๆ เกียร์ถอยก่อนหน้านี้กระชาก เครื่องสวิงเหมือนจะดับ ตอนนี้กระชากนิดๆๆ ถอยไม่ต้องกดคันเร่งรอบเครื่องไม่สวิง อีกสักพักจะออกเทส ถ้าอัคราเร่งดี ไม่ฟ้องอย่างอื่นเพิ่มเติม จะประกอบพัดลมหม้อน้ำ และจะมารายงานให้ทราบ ตอนนี้โดยรวม เครื่องเงียบขึ้น รอบไม่สวิง ไม่ตัดสูบ ต้องดูยาวๆๆหน่อย ลุ้นๆๆๆๆๆๆๆ

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
หลังจากวิ่งเทส อัตราเร่งดีมาก (น่าจะปกติแล้ว) รอบเดินเบานิ่ง 97% ยังมีสวิงลงเบาๆๆนิดๆๆ น่าจะเกิดจากแว็คคั่มรั่วใต้ไอดีที่ยังไม่จบ ผลเครื่องยนต์หายเกือบปกติฟ้องแต่จ่ายบาง สูบ 1 และ2 แต่ไม่ตัดการทำงานของสูบ ทั้งหมดนี้ขอขอบคุณเว็บ E46 thailand ที่เป็นแหล่งข้อมูล ขอบคุณพี่สมนึกที่ให้คำแนะนำในการซ่อม ขอบคุณคุณ Tom46 ที่เป็นกำลังใจและเป็นต้นแบบความพยายามที่จะสู้เพื่อรถของเรา (จากกระทู้ที่คุณ Tom46 ลงทุนแบบๆๆผมเลยแต่พี่น่าจะหนักกว่า) ตอนนนี้รถผมวิ่งแบบปกติ มีที่ต้องเก็บอีกนิดหน่อย สุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านกระทู้ ผมหวังว่ากระทู้ผมคงจะเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ประสบปัญหาแบบเดียวกับผมอยู่นะครับ...........

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
เป็น lesson and learnt ที่ดีมากๆครับ ผมว่าจะหัดแกะเครื่องเองเล่นๆ เหมือนกัน ไม่รู้ว่าต้องซื้อประแจ หรือชุดเครื่องมือแบบไหนบ้าง :-[
Silver 2002

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
บล็อคหัว e (หัวจีบ)ตอนถอดเฟืองโซ่ Timing  ชุดบล็อค ที่มี 32 (ไขตัวดันโซ่) คีมปากยาว (ใช้ดึงพลาสติกหน้าVanos) หกเหลี่ยม (ใช้ไขน็อตหน้าVanos) ปากตายเบอร์ 19,24,32 ใช้ตั้ง camshaft ถอดพัดลมหน้าเครื่อง อย่างอื่นก็ปกติครับ เบอร์ 6,8,10,11,12,13 ลองดูครับ แล้วคุณจะเข้าใจรถคุณอีกในหลายมิติครับ ไม่ลองไม่สนุกครับ

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
 ::2thmb:: เข้ามาหาความรู้ครับ ขา DIY เหมือนกัน

hatadi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 21
ความพยายาม กับความสำเร็จ นับถือครับ   ::kisskiss::