ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46  (อ่าน 4256 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

centuar

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 21:04:34 »
สอบถามหน่อยครับ ถ้าเครื่อง N42 แต่เปลี่ยน ชอตบ๊อคของ N46 ได้ไหมครับ หรือควรเปลี่ยนเป็น n42 เหมือนเดิมดีครับ เพราะเครื่อง N46 น่าจะใหม่กว่า

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 21:27:46 »
เครื่องไม่ได้ต่างกันเลย มันต่างแค่อุปกรณ์บางตัวเท่านั้นครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 21:59:07 »
ได้ครับ ดีกว่าด้วย

centuar

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2013, 00:05:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้ครับ ดีกว่าด้วย

ดีกว่ายังไงบ้างครับ อัตราการสิ้นเปลืองเท่ากันหรือเปล่าครับ

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 14:29:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้ครับ ดีกว่าด้วย

ดีกว่ายังไงบ้างครับ อัตราการสิ้นเปลืองเท่ากันหรือเปล่าครับ

ถ้าจะให้ละเอียดต้องลองค้นหาจากในบอร์ดครับ คร่าวๆคือ n46 ได้รับการพัฒนาแก้ไขจุดบกพร่องต่อจาก n42 ครับ ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองคงเท่าๆกันครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 14:48:19 »
ปี 2002 - 2003  เป็นเครื่อง N42 

N42B20 2002–2003  เครื่อง 4 สูบ 16v 143 PS แรงม้า    200 N·m   (148 ft·lbf)  อัตราเร่ง 0-100 ภายใน  9.3 s  /  ( 323i 6 สูบ  8.0 s )

ปี 2004 - 2005   เป็นเครื่อง N46

N46B20 2004–2005  เครื่อง 4 สูบ  16v  150 PS แรงม้า    200 N·m   (148 ft·lbf)  อัตราเร่ง 0-100 ภายใน  9.3 s 


ความเร็วสูงสุด ที่ 215 Km./H.
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 14:49:54 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

centuar

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 00:58:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้ครับ ดีกว่าด้วย

ดีกว่ายังไงบ้างครับ อัตราการสิ้นเปลืองเท่ากันหรือเปล่าครับ

ถ้าจะให้ละเอียดต้องลองค้นหาจากในบอร์ดครับ คร่าวๆคือ n46 ได้รับการพัฒนาแก้ไขจุดบกพร่องต่อจาก n42 ครับ ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองคงเท่าๆกันครับ

ขอบคุณครับ ข้อมูลเยอะจริงๆๆๆ แสดงว่าถ้าต้องมีเหตุให้เปลี่ยน Short box ก็ควรเลือกเปลี่ยนเป็น Short box ของ N46  และถ้าได้เอา Short Box N46 มาใช้ในเครื่อง N42 มีอะไรต้องตรวจสอบเป็นพิเศษไหมครับ เท่าที่ดูจากข้อมูล Sensor ทั้งหลายใน N42 ใช้ร่วมกันได้เลยไม่มีปัญหาใช่ไหมครับ สายไฟต่างๆๆๆ ก็ไม่ต้องทำอะไรเลยใช่ไหมครับ กลัวพลาดกำลังตัดสินใจอยู่ น่าจะลดปัญหาจุกจิกของ N42 ได้เยอะใช่ไหมครับ

centuar

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 00:59:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน



ข้อมูลชัดเจนครับ ขอบคุณครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 01:36:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้ครับ ดีกว่าด้วย

ดีกว่ายังไงบ้างครับ อัตราการสิ้นเปลืองเท่ากันหรือเปล่าครับ

ถ้าจะให้ละเอียดต้องลองค้นหาจากในบอร์ดครับ คร่าวๆคือ n46 ได้รับการพัฒนาแก้ไขจุดบกพร่องต่อจาก n42 ครับ ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองคงเท่าๆกันครับ

ขอบคุณครับ ข้อมูลเยอะจริงๆๆๆ แสดงว่าถ้าต้องมีเหตุให้เปลี่ยน Short box ก็ควรเลือกเปลี่ยนเป็น Short box ของ N46  และถ้าได้เอา Short Box N46 มาใช้ในเครื่อง N42 มีอะไรต้องตรวจสอบเป็นพิเศษไหมครับ เท่าที่ดูจากข้อมูล Sensor ทั้งหลายใน N42 ใช้ร่วมกันได้เลยไม่มีปัญหาใช่ไหมครับ สายไฟต่างๆๆๆ ก็ไม่ต้องทำอะไรเลยใช่ไหมครับ กลัวพลาดกำลังตัดสินใจอยู่ น่าจะลดปัญหาจุกจิกของ N42 ได้เยอะใช่ไหมครับ

ต้องมาพร้อมกล่องและสายไฟตำแหน่งใหม่ ถ้าแบบครบๆ 90%

เป็นผม ปรับปรุงเครื่อง n42 เปลี่ยนอะไหล่สำคัญ เช่น ตัวดันโซ่ พลาสติกดันสายพาน และ ยางตีนวาว์ล
ดูแลเปลี่ยนอะไหล่ ระบบน้ำ  เปลี่ยนออย์เกียร์
ก็สามารถใช้ต่อได้เกิน 1.8 แสน กิโลเป็นอย่างต่ำแน่นอน หรือ อีก 7-8 ปี ( ป่านนั้นคงขายไปแล้ว )  :)) :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 07:13:41 »
เครื่องต้องดูให้ดี เพราะถ้าจะเปลี่ยน ไม่ใช้เห็นว่าเป็น n46 แล้วซื้อเลย แต่ดันไปได้ของรุ่น e90 มาละจบเลย ใช้กันไม่ได้ ชุดไฟ + เกียร์ และอะไรอีกหลายอย่างไม่เหมือนกัน ขนาดก้านวัดนำ้มันเครื่องยังไม่มีเลย คือเป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมด ถ้านำ้มันขาดเราก็ไม่มีทางรู้จนกว่าไฟจะเตือน

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

centuar

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 21:25:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่องต้องดูให้ดี เพราะถ้าจะเปลี่ยน ไม่ใช้เห็นว่าเป็น n46 แล้วซื้อเลย แต่ดันไปได้ของรุ่น e90 มาละจบเลย ใช้กันไม่ได้ ชุดไฟ + เกียร์ และอะไรอีกหลายอย่างไม่เหมือนกัน ขนาดก้านวัดนำ้มันเครื่องยังไม่มีเลย คือเป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมด ถ้านำ้มันขาดเราก็ไม่มีทางรู้จนกว่าไฟจะเตือน

มีจุดสังเกตุไหมครับ ถ้าซื้อ ShortBox มา ว่าเป็นของ N46 สำหรับ E46 หรือ E90

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 22:19:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่องต้องดูให้ดี เพราะถ้าจะเปลี่ยน ไม่ใช้เห็นว่าเป็น n46 แล้วซื้อเลย แต่ดันไปได้ของรุ่น e90 มาละจบเลย ใช้กันไม่ได้ ชุดไฟ + เกียร์ และอะไรอีกหลายอย่างไม่เหมือนกัน ขนาดก้านวัดนำ้มันเครื่องยังไม่มีเลย คือเป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมด ถ้านำ้มันขาดเราก็ไม่มีทางรู้จนกว่าไฟจะเตือน

มีจุดสังเกตุไหมครับ ถ้าซื้อ ShortBox มา ว่าเป็นของ N46 สำหรับ E46 หรือ E90

ถ้าเป็นเครื่องพร้อมเกียร์ให้สังเกตุที่เกียร์ เพราะมันจะคนระแบบกันเลย ถ้าเฉพราะตัวเครื่องอย่างเดียว มองผ่านๆหน้าตาจะเหมือนกัน ให้สังเกตุที่ตัววัดนำ้มันเครื่องก็ได้ครับ ถ้าเครื่องตัวไหนมีก้านวัดระดับนำ้มันเครื่อง คือเป็นของ 46 แต่ถ้าตัวไหนไม่มีก้านวัดระดับ แสดงว่าเป็นเครื่องที่อยู่ใน 90 แล้ว เพราะถ้าซื้อมาผิดจะใส่กับของเราไม่ได้ เพราะระบบไฟไม่ตรงกัน

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

centuar

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 23:33:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่องต้องดูให้ดี เพราะถ้าจะเปลี่ยน ไม่ใช้เห็นว่าเป็น n46 แล้วซื้อเลย แต่ดันไปได้ของรุ่น e90 มาละจบเลย ใช้กันไม่ได้ ชุดไฟ + เกียร์ และอะไรอีกหลายอย่างไม่เหมือนกัน ขนาดก้านวัดนำ้มันเครื่องยังไม่มีเลย คือเป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมด ถ้านำ้มันขาดเราก็ไม่มีทางรู้จนกว่าไฟจะเตือน

มีจุดสังเกตุไหมครับ ถ้าซื้อ ShortBox มา ว่าเป็นของ N46 สำหรับ E46 หรือ E90

ถ้าเป็นเครื่องพร้อมเกียร์ให้สังเกตุที่เกียร์ เพราะมันจะคนระแบบกันเลย ถ้าเฉพราะตัวเครื่องอย่างเดียว มองผ่านๆหน้าตาจะเหมือนกัน ให้สังเกตุที่ตัววัดนำ้มันเครื่องก็ได้ครับ ถ้าเครื่องตัวไหนมีก้านวัดระดับนำ้มันเครื่อง คือเป็นของ 46 แต่ถ้าตัวไหนไม่มีก้านวัดระดับ แสดงว่าเป็นเครื่องที่อยู่ใน 90 แล้ว เพราะถ้าซื้อมาผิดจะใส่กับของเราไม่ได้ เพราะระบบไฟไม่ตรงกัน

 ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::  แต่ถ้าเป็นของ E46 นี่ถ้ากรณีตัวเครื่องส่วน Shortbox มีปัญหา ก็ควรเปลี่ยนเป็นของ N46 เลยใช่ไหมครับ หรือถ้ามี N42 ก็ใช้ N42 ดีกว่า อันนี้คงต้องถามไว้เป็นความรู้ก่อน พอดีเห็นสภาพ N46 ดูกริ๊ปมากมาอย่างเอี่ยม

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 18:39:25 »
อ่าว อย่างนี้ก็แจ๋วดิ เครื่องพังเมื่อไหร่ วางN46เลย ได้มาเพิ่มอีก7ตัว :))
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 20:47:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ่าว อย่างนี้ก็แจ๋วดิ เครื่องพังเมื่อไหร่ วางN46เลย ได้มาเพิ่มอีก7ตัว :))

เอาเหอะ ถ้าได้ไม่ตรงรุ่นละ บรรเทิง เหมือนหน้ามึดเห็นบอกว่า n46 ซื้อเลย แต่ได้ของ 90 มา สบาย เอามาตั้งไว้ดูเล่นหรือประดับบ้านอะไรประมาณนี้ ;D

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 21:24:31 »
ถ้ามาครบๆ ต้องดูระบบไฟฟ้าด้วยดังนี้



N42
- จะมีกล่องควบคุมวาลย์โทรนิก (DDE)   1 กล่อง
- กล่องสมองเครื่อง ( DME )  1 กล่อง

N46 กล่องควบคุมวาลย์โทรนิก (DDE ) จะอยู่ในกล่องสมองเครื่องยนต์กล่องเดียวเลย

สังเกตจากกล่องสมองจะมีอยู่ข้างนอก 1 กล่องนั่นคือ N42
แต่ถ้าด้านนอกไม่มีสมองควบคุมวางอยู่เลย นั่นคือ N46

เครดิต คุณสุเมธ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

centuar

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 23:17:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามาครบๆ ต้องดูระบบไฟฟ้าด้วยดังนี้



N42
- จะมีกล่องควบคุมวาลย์โทรนิก (DDE)   1 กล่อง
- กล่องสมองเครื่อง ( DME )  1 กล่อง

N46 กล่องควบคุมวาลย์โทรนิก (DDE ) จะอยู่ในกล่องสมองเครื่องยนต์กล่องเดียวเลย

สังเกตจากกล่องสมองจะมีอยู่ข้างนอก 1 กล่องนั่นคือ N42
แต่ถ้าด้านนอกไม่มีสมองควบคุมวางอยู่เลย นั่นคือ N46

เครดิต คุณสุเมธ

รายละเอียดค่อนข้างเยอะเหมือนกันนะครับที่ต้องระวัง ถ้าไม่ชำนาญน่าจะแย่

centuar

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 23:19:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ่าว อย่างนี้ก็แจ๋วดิ เครื่องพังเมื่อไหร่ วางN46เลย ได้มาเพิ่มอีก7ตัว :))

เอาเหอะ ถ้าได้ไม่ตรงรุ่นละ บรรเทิง เหมือนหน้ามึดเห็นบอกว่า n46 ซื้อเลย แต่ได้ของ 90 มา สบาย เอามาตั้งไว้ดูเล่นหรือประดับบ้านอะไรประมาณนี้ ;D

ถ้าซื้อพร้อมวางให้น่าจะดีกว่าไหมครับ หรือว่ามีสิทธิ์โดนลักไก่ได้เหมือนกันครับ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 23:30:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ่าว อย่างนี้ก็แจ๋วดิ เครื่องพังเมื่อไหร่ วางN46เลย ได้มาเพิ่มอีก7ตัว :))

เอาเหอะ ถ้าได้ไม่ตรงรุ่นละ บรรเทิง เหมือนหน้ามึดเห็นบอกว่า n46 ซื้อเลย แต่ได้ของ 90 มา สบาย เอามาตั้งไว้ดูเล่นหรือประดับบ้านอะไรประมาณนี้ ;D

ถ้าซื้อพร้อมวางให้น่าจะดีกว่าไหมครับ หรือว่ามีสิทธิ์โดนลักไก่ได้เหมือนกันครับ

ดีครับ แต่เครื่อง n46 ของ e46 นานๆ จะมีมาสักครั้ง ผมก็รอของปลายเดือนเหมือนเหมือนกัน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 23:57:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ่าว อย่างนี้ก็แจ๋วดิ เครื่องพังเมื่อไหร่ วางN46เลย ได้มาเพิ่มอีก7ตัว :))

เอาเหอะ ถ้าได้ไม่ตรงรุ่นละ บรรเทิง เหมือนหน้ามึดเห็นบอกว่า n46 ซื้อเลย แต่ได้ของ 90 มา สบาย เอามาตั้งไว้ดูเล่นหรือประดับบ้านอะไรประมาณนี้ ;D
ก็คงต้องทำการบ้าน และระวังอย่างเต็มที่ล่ะครับ O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 09:45:01 »
มีเพื่อนสมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยน n42 เป็น n46 แล้วบ้าง แชร์หน่อยครับ

centuar

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 09:53:36 »
รอฟังด้วยคน  :))

jummum

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 18
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 08:49:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปี 2002 - 2003  เป็นเครื่อง N42 

N42B20 2002–2003  เครื่อง 4 สูบ 16v 143 PS แรงม้า    200 N·m   (148 ft·lbf)  อัตราเร่ง 0-100 ภายใน  9.3 s  /  ( 323i 6 สูบ  8.0 s )

ปี 2004 - 2005   เป็นเครื่อง N46

N46B20 2004–2005  เครื่อง 4 สูบ  16v  150 PS แรงม้า    200 N·m   (148 ft·lbf)  อัตราเร่ง 0-100 ภายใน  9.3 s 


ความเร็วสูงสุด ที่ 215 Km./H.
แล้วรถผมมันเครื่องอะไรคับ..ปี2004 (ดูไม่เปนคับ)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 09:28:42 »
ดูแม่นยำไม่พลาด กรณี ซื้อรถมือ 2 มา  ก็ เช็ค BMW VIN decoder  บอกเครื่อง บอก อ๊อฟชั่น ต่างๆ  ดูว่าเป็นรุ่นไหนได้

จดเลข vin code 7 หลัก ที่เบ้าโช๊คขวา มากรอกลงใน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เวปนี้มีรายละเอียด รุ่นเกียร์ ที่ติดตั้งในรถด้วย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


พิมพ์ไว้ ติดรถก็ดีครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 09:30:30 »
ตัวอย่าง


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 10:32:15 »
ตามภาพคุณกิตใช้อักษรและเลข 7 ตัวท้าย สำหรับเช็ค vincode

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 29, 2016, 12:48:02 »
 ???

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2016, 21:34:22 »
ชอตบ๊อคn46  e46

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: เปลี่ยน ชอตบ๊อค N46
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2016, 08:29:11 »
ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง n42 n46 ในe46 หรือ เครื่อง n46ในe90
ก็ยังต้องเปลี่ยนยางซีลวาล์ว พลาสติกรางโซ่ ตัวดันโซ่ ก่อน
วัยอันควร (เลขไมล์ไม่สูงมาก) เหมือนกัน