ผู้เขียน หัวข้อ: วางเครื่องใหม่  (อ่าน 1260 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

suthat

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 30
วางเครื่องใหม่
« เมื่อ: ธันวาคม 10, 2014, 19:35:16 »
สวัสดีครับ ผมขออนุญาตสอบถามเพื่อเป็นความรู้เพิ่มเติมหน่อยนะครับ คือปัจจุบันผมใช้ตัว323iตาตกอยู่นะครับ  ที่นี่ถ้าในอนาคตมีแผนว่าจะวางเครื่องใหม่เป็นM54สามารถทำได้หรือไม่ครับ ถ้าทำได้ไม่ทราบว่ามีความยุ่งยากมากน้อยเพียงใด ค่าใช้จ่ายสูงมากไหมครับ แล้วไม่ทราบว่าเครื่องM54นี้เป็นคันเร่งไฟฟ้าหรือยังครับ

หรืออีกทางเลือกคือวางเครื่องใหม่แต่เป็นM52รุ่นเดิมดีครับ(เลือกเครื่องที่สภาพผ่านการใช้งานมาไม่มาก). แบบไหนเหมาะสมมากกว่ากันครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำตอบนะครับ...ขอบคุณครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: วางเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2014, 20:20:43 »
ก็คงแล้วแต่วัตถุประสงค์มากกว่าครับ

ถ้าเครื่องมีปัญหาต้องซ่อมแซมบางทีการเปลี่ยนช็อตบล็อคจะยุ่งยากน้อยกว่าและอาจใช้เงินไม่มาก

แต่ถ้าอยากเปลี่ยนเพราะอยากแรง การลงเครื่อง 3000 จะเป็นคำตอบที่ดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: วางเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2014, 20:40:19 »
ผมชอบกิน "ซุป" ครับ  ""ชูสองนิ้ว::

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: วางเครื่องใหม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2014, 21:14:42 »
ทำได้ครับ ไม่ยาก
ของผมลง M54B30 เครื่องเก่า M52TU
เดินสายไฟคันเร่งไฟฟ้าเพิ่ม 6 เส้น
เปลี่ยนตำแหน่งสายไฟ sensor 3 เส้น  (ระดับน้ำมันเครื่อง แรงดันน้ำมันเครื่อง แล้วก็ไดชาร์ต)
ท่อ vacuum ที่ไปหม้อพักท่อไอเสียหลังรถ ต่างกันนิดหน่อย แต่ผมอุดรูหมดเลย ไม่ใช้
แล้วก็หาท่อน้ำมันที่ย้อนกลับถังมาเปลี่ยนเส้นนึง ของเก่าของ 323i มันยาวกว่า มันเดินมาถึงหน้ารถ
แต่ของเครื่อง M54 มันมาเข้าหลังกรองเบนซิน