วันนี้แอร์พังหมาดๆ แถมอาการเครื่องสวิงดับก็กลับมาพร้อมกัน ในวันก่อนสงกรานต์
ขอเริ่มเรื่องง่ายๆ จากคราวก่อนที่ผมเอารถไปซ่อมที่อู่ช่างต๋อย ลาดพร้าว80 ก่อนไปเที่ยวระยองช่วงหยุดยาววันจักรีครับ
รายการที่ทำคือ
-เปลี่ยนปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง (ตามอายุ)
-เปลี่ยนปะเก็นฝาวาล์ว (ตามอายุ)
-เปลี่ยนยางตีนวาล์ว (มีไอขาวเล็กน้อย)
-รางดันโซ่ชิ้นบน (ดำและกรอบ)
-ถ่ายน้ำมันเครื่อง
-กรองเบนซิน (ตามสภาพ น้ำดำ)
-เติมน้ำมันเกียร์ (ขาด 3 ลิตร)
-เปลี่ยนกรองไอน้ำมัน เบิก 0 (ซึมหนัก)
-เปลี่ยนท่อเข้าออกกรองไอน้ำมัน 3 เส้น (ซึมหนัก)
-เปลี่ยนปั๊มพาวเวอร์ เป็นมือสอง 4,500 เด็กร้านหยิบผิดเอาของ e90 มาให้ ช่างก็ใส่ให้ได้ดัดท่อนิดหน่อย (ปั๊มรั่วหนักน้ำนอง)
-ทำเสร็จ สตาร์ทเครื่อง eml โชว์ยาวๆ เลยลองเปลี่ยน ecu ปรากฏว่าหาย รอบเดินนิ่งขึ้น เลยเปลี่ยน ecu 4,500 บาท (ตัวเก่าเอากลับ)
ทำสามวัน รวมค่าแรง 5,500 บาท
สบายใจครับ ไป-กลับ ระยอง วิ่งฉิว นิ่ง กริบ ไม่สะดุด ไม่ดับ กลางคืนแอร์เย็นดี กลางวันไม่ฉ่ำเท่าไหร่จนวันนี้เพิ่งว่าง เลยว่าจะเติมน้ำยาแอร์รับหน้าร้อนหน่อย ผมมาเข้าร้านแอร์เล็กๆในนวลจันทร์ คิดค่าเติมไป 300 ออกจากร้านแอร์ฉ่ำเลยทีนี้ สบายใจรับหน้าร้อนสุดๆ ว่าแล้วก็แวะกินเตี๋ยวร้านใกล้ๆกัน
.....เท่านั้น....พอสตาร์ทเครื่องอีกรอบ คอมมันไม่หมุนครับ พร้อมกับอาการเครื่องสวิงจะดับ รุมมาทั้งสองทาง ผมกลับไปที่ร้านแอร์แบบดับๆติดๆเจ้าของอู่พบว่า คลัชคอมแอร์ไม่ทำงานไม่หมุนตามตอนเปิดแอร์ แนะนำให้ซ่อมคลัช
(จะหาชุดซ่อมได้ที่ไหนคับ หรือเปลี่ยนไปเลย) ใจคิดเวรแท้ๆ ดีมาตั้งนานเติมน้ำยาแอร์ทีป่วนเลยเนี่ยมันไม่ใช่นะครับ ผิดเวลา และอารมณ์เสียอย่างมาก ขับรถกลับบ้านแบบไม่มีแอร์ เลียบด่วนตอนเย็น ติดๆดับๆ เข้าใจผมใช่มั้ยครับ
อยากได้ความเห็นเรื่อง คลัชคอมแอร์ กับ รอบสวิงดับ(มันน่าจะเป็นที่อะไรครับ ส่วน ลิ้นปีกผีเสื้อ กรองอากาศ แอร์แมสปกติครับ) ขอคำชี้แนะด้วยครับ