ผู้เขียน หัวข้อ: คุณรู้ไหมว่าBMW มีอะไรที่คุณอาจจะเข้าใจผิดอยู่  (อ่าน 3847 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ZipPo88

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 180
ขอบคุณมากนะครับพี่หนุ่ม

ยังไม่ได้เอารถไปให้พี่ช่วยดูเลย  เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา ไม่ว่างเลยครับ

เสาร์ - อาทิตย์ นี้อาจจะเข้าไปหานะครับพี่

 :-[

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยอ่านเจอใน e46fanatic ว่า e46 subframe หลังมันฉีกง่ายครับถ้าได้ยกรถดูก็ส่องๆไว้บ้างก็ดีครับ ปล. รถผม subframe ไม่ได้ฉีกแต่เบ้าโชคฉีกไปแล้ว T_T  O0 O0

เฉพาะ sub frame ของตัว CI และ Cabrio ครับ จะฉีกง่าย
มันอยู่ตรงไหนครับจะได้ลองไปดูเสียหน่อย ของผมเป็น 330 Cabrio ครับ :-X
ลองดูครับ หรือหาในเน็ท คำว่า E46 Subframe crack ก็มีตัวอย่างให้ดูอีกครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ถ้ามันฉีก คงจะได้ยินเสียงแล้วครับ

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
ผมเข้าใจว่าถ้าขับบีเอ็มแล้วสาวๆจะให้ความสนใจผมมากขึ้น แต่มันไม่เป็นแบบนั้นเลยให้ตายเถอะจอร์ท :o
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ผมวอร์มเครื่องเป็นอัตโนมัติ เพราะติดเครื่องแล้วถึงใส่เข็มขัดนิรภัย ( ทำตอนช่วงเช้าเท่านั้น )
และรอบานประตูรั้วเปิด ก็ รวม 20-30 วินาที รถก็ออกตัวไปนิ่มนวลแรงดันน้ำมันครบและเต็มระบบ
ดีกว่า ติดเครื่องแล้วเร่งออก เพราะมันจะกระชากนิดๆ และ ผมก็ไม่เร่งรีบอะไรขนาดนั้น
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chai.engee

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 43
เคยลองสังเกตุกับรถตัวเอง ครับ เวลาสตาร์ทแล้วเข้าเกียร์Dรถจะกระตูกแรงมากครับ แต่ลองสตาร์ท ซัก1นาทีแล้วจึงเข้าD อาการกระตูกหายไปครับ รถผมถือว่ายังปกติไหมครับ อาการนี้จะเป็นเฉพาะตอนเช้าครับ O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2013, 01:28:01 โดย chai.engee »

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คู่หน้าเขาจะมีแผ่นเหล็กรองขาย สั่งเบิกห้างได้ครับ ส่วนว่าจำเป็นไหม อันนี้ผมว่ามีไว้เกินดีกว่าขาดครับ

คราวหน้าเรียกพี่ก็พอครับ รู้สึกแก่อย่างไงก็ไม่รู้  O0

ยังไม่รู้ตัวอีก คิดว่ายังเรียนอยู่รึไง  :)) :)) :)) :)) :))
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คู่หน้าเขาจะมีแผ่นเหล็กรองขาย สั่งเบิกห้างได้ครับ ส่วนว่าจำเป็นไหม อันนี้ผมว่ามีไว้เกินดีกว่าขาดครับ

คราวหน้าเรียกพี่ก็พอครับ รู้สึกแก่อย่างไงก็ไม่รู้  O0

ยังไม่รู้ตัวอีก คิดว่ายังเรียนอยู่รึไง  :)) :)) :)) :)) :))

รู้ครับพี่ แต่เรียกอา มันดูอย่างไงก็ไม่รู้ครับ ไม่ค่อยชิน  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
หรือคุณต้อม จะให้หลาน ๆ เรียก ลุงต้อมครับ อาวุโสดีครับ  :)) :)) :))
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เคยลองสังเกตุกับรถตัวเอง ครับ เวลาสตาร์ทแล้วเข้าเกียร์Dรถจะกระตูกแรงมากครับ แต่ลองสตาร์ท ซัก1นาทีแล้วจึงเข้าD อาการกระตูกหายไปครับ รถผมถือว่ายังปกติไหมครับ อาการนี้จะเป็นเฉพาะตอนเช้าครับ O0

ไม่ปรกติครับ แสดงว่าเกียร์กักแรงดันน้ำมันใน accumulator ไว้ไม่ได้ ทำให้ต้องมีการปั๊มเข้าไปสร้างแรงดัน แบบนี้ขับรุนแรงไม่ค่อยไหวแล้วครับ มันจะพังเอา ใช้วิธี เหยียบเบรคไว้นานนิดหลังเข้าเกียร์จาก N ไปเกียร์ขับเคลื่อนครับ ถนอมคลัทช์ และ Band

ปรกติเกียร์มันจะพร้อมปล่อยแรงดันไปกดคลัทช์เสมอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2013, 08:01:25 โดย แจ »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เคยลองสังเกตุกับรถตัวเอง ครับ เวลาสตาร์ทแล้วเข้าเกียร์Dรถจะกระตูกแรงมากครับ แต่ลองสตาร์ท ซัก1นาทีแล้วจึงเข้าD อาการกระตูกหายไปครับ รถผมถือว่ายังปกติไหมครับ อาการนี้จะเป็นเฉพาะตอนเช้าครับ O0

ไม่ปรกติครับ แสดงว่าเกียร์กักแรงดันน้ำมันใน accumulator ไว้ไม่ได้ ทำให้ต้องมีการปั๊มเข้าไปสร้างแรงดัน แบบนี้ขับรุนแรงไม่ค่อยไหวแล้วครับ มันจะพังเอา ใช้วิธี เหยียบเบรคไว้นานนิดหลังเข้าเกียร์จาก N ไปเกียร์ขับเคลื่อนครับ ถนอมคลัทช์ และ Band

ปรกติเกียร์มันจะพร้อมปล่อยแรงดันไปกดคลัทช์เสมอครับ

แล้วแบบนี้จะแก้ไขอย่างไรให้ถูกจุดได้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หรือคุณต้อม จะให้หลาน ๆ เรียก ลุงต้อมครับ อาวุโสดีครับ  :)) :)) :))

เหอๆๆ อายังว่าแก่ จะให้เรียก ลุง เลยหรือครับพี่  :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2013, 07:48:55 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เคยลองสังเกตุกับรถตัวเอง ครับ เวลาสตาร์ทแล้วเข้าเกียร์Dรถจะกระตูกแรงมากครับ แต่ลองสตาร์ท ซัก1นาทีแล้วจึงเข้าD อาการกระตูกหายไปครับ รถผมถือว่ายังปกติไหมครับ อาการนี้จะเป็นเฉพาะตอนเช้าครับ O0

ไม่ปรกติครับ แสดงว่าเกียร์กักแรงดันน้ำมันใน accumulator ไว้ไม่ได้ ทำให้ต้องมีการปั๊มเข้าไปสร้างแรงดัน แบบนี้ขับรุนแรงไม่ค่อยไหวแล้วครับ มันจะพังเอา ใช้วิธี เหยียบเบรคไว้นานนิดหลังเข้าเกียร์จาก N ไปเกียร์ขับเคลื่อนครับ ถนอมคลัทช์ และ Band

ปรกติเกียร์มันจะพร้อมปล่อยแรงดันไปกดคลัทช์เสมอครับ

แล้วแบบนี้จะแก้ไขอย่างไรให้ถูกจุดได้ครับ


ถ้าเอาพื้น ๆ ก็ต้องรื้อ Valvebody มาซ่อมครับ  เปลี่ยนชุดซ่อมของ Accumulator ใหม่

หรือ อาจจะเป็นจากชุดวาล์วมันลื่นแล้วก็ได้ครับ

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: คุณรู้ไหมว่าBMW มีอะไรที่คุณอาจจะเข้าใจผิดอยู่
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 28, 2019, 22:16:19 »
หม้อน้ำ ผมก็เติมน้ำเปล่าไปซัก ครึ่งลิตรได้มั้ง แล้วจึงมาใช้ย้ำยาของ BMW เติม

duckfatha168

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 19
 ::2thmb:: เยี่ยมเลยได้ความรู้ ขอบคุณครับ