ผู้เขียน หัวข้อ: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย  (อ่าน 3581 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
แรงอัดดี วิ่งปรู๊ดปราด ควันไม่ขาว 170-180 กม./ชม. สบายๆ เสียงเครื่องเงียบกริบ ไม่กินน้ำมัน แต่ไม่ทราบทำไม จึงโคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลยถึง 500 กม./1 ลิตร เปลี่ยนชาโคแล้วก็ไม่หาย ท่านใดเคยประสบปัญหานี้ แก้ไขหายแล้ว วานบอก  แต่ก็ไม่แปลกเมื่อเดือนที่แล้วเข้าไป ร้าน RR หลังจันหุ่นบำเพ็ญ มี E46 อยู่ 3-4 คัน น้ำหาย กินน้ำมันเครื่อง จอดรอรื้ออยู่หลายคัน สังเกตุดู N 42 ไฟยก  ทั้ง...น้านนนนน...... :noway  :huh
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

nara

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 220
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 23:45:53 »
เมื่อปีที่แล้ว N42 ของผมก็กินน้ำมันเครื่องครับ เติมไปเติมมา มันเข้าไปอยู่นใหม้อน้ำเต็มเลย หมดไปเกือบแสน หาให้เจอนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 08:43:18 »
น้ำหาย+น้ำมันเครื่องหาย รู้สึกจะเป็นอาการยอดนิยมของ N42  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 09:26:43 »
500 กม./1 ลิตร กินเยอะมาก และ ชาโคลมันเป็นตัวกรองน้ำมันเบนซินนำไอน้ำมันกลับมาใช้ใหม่ ( อันนี้ไม่เกี่ยวกัน )

    ผมว่า ยางตีนวาวล์ และ ประเก็นเครื่อง ประเก็นอ่าง ประเก็นคอกรองน้ำมัน โอริ่งต่างๆที่บริเวณเซนเซอร์
ไม่ทราบว่ารถท่านปลัด วิ่งมาเท่าไรกี่แสนกิโลเมตร  เอาเข้า อู่ RR หรือ เข้าที่พี่สุเมธ ก็จบ

   ส่วนรถผม 7,000 กม. กินน้ำมันเครื่อง 1 ลิตร  ตอนที่ดันใส่ 5W-30W ( ไม่รู้ว่ามันใส เหมาะกับรถใหม่ )
ตอนนี้ใส่ 5W-40w  ( ข้นเหมาะกับรถเก่าที่วิ่งเกินแสนกิโลเมตร )   วิ่งมา 2,000 กม. เช็คก้านไม่มีน้ำมันหาย


ปล. ถ้าเข้าอู่ ก็ให้เทสแรงดันน้ำไปเลยที่เดียวครับ จะได้สอบว่ามีท่อน้ำ ส่วนไหนชำรุด หรือ อื่นๆ


 :bingo

-----------------------------------



ชาโคล



ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไอระเหยของน้ำมันที่หลงเหลือจากการใช้งาน จะถูกส่งเข้าสู่ กรองชาโคล์ก่อนปล่อยอากาศกลับถัง ไปชดเชยช่องว่างของน้ำมันที่ถูกดึงมาใช้ หรือดึงกลับเข้าสู่ท่อร่วมไอดีเพื่อนำไปใช้เป้นพลังงานอีกส่วนหนึ่ง และจะเป็นวงจรที่วนเวียนเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆนะครับ นั่นคือถ้าระบบสมบูรณ์ดีแล้ว จะไม่มีทางใดให้น้ำมันเชื้อเพลิงระเหยออกนอกระบบได้เลยเว้นแต่ถังรั่ว ท่อน้ำมันรั่ว หรือขณะเติมน้ำมันใหม่เท่านั้น และส่วนที่ล้นระบบ ต้องปล่อยออก ก็จะถูกกรองคาร์บอน กรองไอระเหยก่อนปล่อยออกนอกระบบ

เมื่อน้ำมันในระบบปิดนี้ ถูกดูดมาใช้เผา ไหม้ในระบบเครื่องยนต์ ก็จะเกิดที่ว่างขึ้นในถังน้ำมัน และถ้าไม่มีอะไรไปแทนที่น้ำมันที่หายไปนั้น อากาศภายนอกที่หนาแน่นกว่าจะดันเข้า ไปเพื่อพยายามแทนที่ว่างนั้นแต่เมื่อไม่มีทางเข้า จึงดันถังแทนและบุบเข้าจากแรงดันภายนอกที่มากกว่าในรถจึงต้องมีระบบให้อากาศย้อนกลับไป แทนที่น้ำมันที่หายไปได้ตามสัดส่วนที่นำมาใช้ ซึ่งก็ยังเป็นระบบปิดอยู่ และจึงต้องมีวาวล์ทางเดียวให้อากาศวิ่งเข้าถังได้อย่างเดียว เป็นตัวกั้นไม่ให้น้ำมันวิ่งสวนมา

วาล์วระบายอากาศถังน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งนอกจากจะเปิดให้อากาศ เข้าไปแทนที่น้ำมันในถังแล้วยังเป็นช่องทาง ให้ไอน้ำมันเบนซินที่เหลือใช้ในระบบจุดระเบิดไหลกลับไปที่ถังด้วยเพื่อให้ประหยัดเชื้อเพลิงที่สุดและไม่มีกลิ่นน้ำมันให้เหม็นด้วย


ถ้ามันเสีย
คือเปิดบ้างไม่เปิดบ้าง ก็พอทน ถ้าปิดตลอดถังจะฟีบ เห็นๆ เพราะไม่มีอากาศไปแทนที่ และไอน้ำมันจะดันออกก่อนเข้าถัง นั้นจึงทำให้มีกลิ่นเหม็นที่หน้ารถ หรือถ้าเปิดตลอดอากาศจะถูกดันเข้าถังตลอด ถังบวม ปัญหาส่วนหนึ่ง เกิดจากการที่ตัวกรองไอระเหยน้ำมันเบนซิน ตันใช้งานไม่ได้ ทำให้อากาศไม่วนจนครบวงจร และส่งผลต่อสถานะของวาวล์ตัวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในเบื้องต้นน่ะล่ะครับ



เครดิต : ผู้เขียนบทความ และ คุณ TaoE36 - シリ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

worm

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 53
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 16:17:53 »
อาการเดียวกันเลยครับ ใช้มา2แสนกว่าแล้ว  ต้องทำหลายอย่างเลย ของเหลวต้องเปลี่ยนทั้งหมดเลยเฮ้อ  :phew    
 ไม่รู้ว่าอู่คุณสุเมธช่วงนี้งานเบามือบ้างหรือยัง :o_o  :o_o  :o_o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Meteora

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 22
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 19:44:56 »
รถผม 2000กม/ล ก็ว่าเยอะแล้วนะ  :huh
แต่ไม่อยากรื้อเพราะยังวิ่งดีอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

STI2011

  • บุคคลทั่วไป
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 12:01:38 »
ของผมก็ เป็น ครับ 1000 โล 1 ลิตร

แต่ก็ยังไม่ได้ทำอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 12:20:55 »
ปัญหากินน้ำมันเครื่อง สามารถแก้จบได้ไหมครับ ขอความรู้หน่อยครับ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Skrit_e46

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 29
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 14:27:29 »
ของผมวิ่งมาหมื่นกิโลยังไม่เคยเติมเพิ่มเลยคัฟ เช็คทุกครั้งก่อนออกรถ เช็คน้ำก็หายนิดเดียว อ่านแล้วผมโชคดีมากเลยคัฟ ของผม e46 2002 ติดแก๊สแล้ว ยังไงเป็นกำลังใจให้พี่นะคัฟ :o_o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

jaruwat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 333
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 19:21:09 »
ของผมก็หายครับเลยลองเปลี่ยนเจ้าตัวนี้ดูครับดีขึ้นทันตาเห็น




1. ตัวดักไอน้ำมันเครื่อง (oil seperator )  หลังวัด  1400 บาท
2. ท่อต่างๆที่ต่อกับเจ้าตัวนี้มีสามเส้น เส้นละ 1000 บาท+-

เจ้าสิ่งที่ว่านี้ยึดอยู่ไต้ท่อไอดี เรื้อยากพอดูแต่คุ้มสุดๆ
มันทำหน้าที่รับไอน้ำมันเครื่องที่ร้อนๆมาแยกเอาแต่น้ำมันเครื่อง (ชื่อมันก็บอกอย่างนั้น )ส่งกลับคืน
ส่วนแรงดันที่มาพร้อมไอจะถูกกรอวแล้วส่งไปยังท่อร่วมไอดี
น้ำมันเครื่องเราจึงหายน้อยลงถ้ามันยังทำงานสมบูรณ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 22:55:06 »
รถผมไม่มีปัญหาน้ำมันเครื่องหายเลย "ไม่รู้จะอธิบายยังไง" โชคดีไป แหะๆ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


hali50

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 155
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 10:50:55 »
ของผมยังไม่มีอาการ...โชคดีไป...เครื่อง M ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tongmobile

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 56
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 12:54:44 »
ของผมก็หายมากมายเลยครับ เติมบอยๆ แต่สาเหตุของผม คือ น้ำมันเครื่องหยดใต้ท้อง และ ปลายท่อเยิ้มหน่อย ควันขาวตอนเช้า สตาร์ทใหม่ๆครับ กำลังหาวิธีแก้อยู่เหมือนกันครับ ท่านใดรู้วิธีแจ้งด้วยขอบคุณล่วงหน้าอย่างสูงครับ :bow
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 13:13:17 »
อ้างจาก: "tongmobile"
ของผมก็หายมากมายเลยครับ เติมบอยๆ แต่สาเหตุของผม คือ น้ำมันเครื่องหยดใต้ท้อง และ ปลายท่อเยิ้มหน่อย ควันขาวตอนเช้า สตาร์ทใหม่ๆครับ กำลังหาวิธีแก้อยู่เหมือนกันครับ ท่านใดรู้วิธีแจ้งด้วยขอบคุณล่วงหน้าอย่างสูงครับ :bow

รถผมตอนซื้อมาใหม่ๆ น้ำมันเครื่องซึมจากใต้ท้องรถ 3 จุด
1. ปะเก็นอ่าง
2. ปะเก็นใต้ก้านวัดน้ำมันเครื่อง (เขาเรียกอะไรไม่รู้)
3. อีกจุดจำไม่ได้ละ อาการคือสตาร์ทตอนเช้าควันขึ้นที่ห้องเครื่อง ประมาณว่าน้ำมันเครื่องซึมไปโดนท่อ
แก้ 3 อาการนี้หมดไปไม่ใช่น้อย แต่ก็คุ้มเพราะปัญหาหายหมดเกลี้ยง ตอนนี้น้ำมันไม่ซึมและไม่หายเลย  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 22:53:11 »
อ้างถึง
รถผมตอนซื้อมาใหม่ๆ น้ำมันเครื่องซึมจากใต้ท้องรถ 3 จุด
1. ปะเก็นอ่าง
2. ปะเก็นใต้ก้านวัดน้ำมันเครื่อง (เขาเรียกอะไรไม่รู้)
3. อีกจุดจำไม่ได้ละ อาการคือสตาร์ทตอนเช้าควันขึ้นที่ห้องเครื่อง ประมาณว่าน้ำมันเครื่องซึมไปโดนท่อ
แก้ 3 อาการนี้หมดไปไม่ใช่น้อย แต่ก็คุ้มเพราะปัญหาหายหมดเกลี้ยง ตอนนี้น้ำมันไม่ซึมและไม่หายเลย

หมดไปไม่ใช่น้อย นี่ประมาณเท่าไหร่ครับคุณยิ้ม พอบอกได้ไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 08:40:54 »
อ้างจาก: "sak_pk"
หมดไปไม่ใช่น้อย นี่ประมาณเท่าไหร่ครับคุณยิ้ม พอบอกได้ไหม

1. ปะเก็นอ่าง ราวๆ 6,000 บาทครับ
2. ปะเก็นใต้ก้านวัดน้ำมันเครื่อง ราวๆ 4,000 บาทครับ
3. อีกจุดจำไม่ได้ละ อาการคือสตาร์ทตอนเช้าควันขึ้นที่ห้องเครื่อง ประมาณว่าน้ำมันเครื่องซึมไปโดนท่อ อันนี้เปลี่ยนหลายอย่าง ทัั้งท่อ ชุดซ่อมปั๊มสุญญากาศ หมดไปราวๆ 10,000 ครับ

ราคานี้ผมนั่งนึกเอานะครับ จะให้ชัวร์ต้องกลับไปรื้อบิลค่าซ่อม ซึ่งมันเยอะมากๆๆๆๆๆ รื้อไม่ไหว แต่คร่าวๆ ประมาณนี้ล่ะครับ (ราคานี้ซ่อมศูนย์ล้วนๆ นะครับ ซ่อมอู่นอกอาจจถูกกว่าครึ่ง) :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
Re: N 42 โคตะระ รับประทานน้ำมันเครื่องเลย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 17:26:39 »
อ้างจาก: "yimbangsaen"
อ้างจาก: "sak_pk"
หมดไปไม่ใช่น้อย นี่ประมาณเท่าไหร่ครับคุณยิ้ม พอบอกได้ไหม

1. ปะเก็นอ่าง ราวๆ 6,000 บาทครับ
2. ปะเก็นใต้ก้านวัดน้ำมันเครื่อง ราวๆ 4,000 บาทครับ
3. อีกจุดจำไม่ได้ละ อาการคือสตาร์ทตอนเช้าควันขึ้นที่ห้องเครื่อง ประมาณว่าน้ำมันเครื่องซึมไปโดนท่อ อันนี้เปลี่ยนหลายอย่าง ทัั้งท่อ ชุดซ่อมปั๊มสุญญากาศ หมดไปราวๆ 10,000 ครับ

ราคานี้ผมนั่งนึกเอานะครับ จะให้ชัวร์ต้องกลับไปรื้อบิลค่าซ่อม ซึ่งมันเยอะมากๆๆๆๆๆ รื้อไม่ไหว แต่คร่าวๆ ประมาณนี้ล่ะครับ (ราคานี้ซ่อมศูนย์ล้วนๆ นะครับ ซ่อมอู่นอกอาจจถูกกว่าครึ่ง) :D

ขอบคุณมากครับท่าน พอเป็นแนวทาง  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »