ผู้เขียน หัวข้อ: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว  (อ่าน 2267 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
 C:-)ตอนนี้เจอปัญหานั้ง3คน โดดคอสะพาน รถกระแทกดังปั้งเลยครับ
คาดว่าโช้คอัพน่าจะเสีย เพราะลองนั้งขย่มด้านท้ายรถแล้ว มันยุบตัวได้ง่ายมากๆเลย แถมมีเสียงอี๊ดออด อี๊ดออด ตลอดเลยด้วย ไม่รู้ว่าจะเจออะไรพังอีกบ้าง รถวิ่งได้5หมื่นกว่าโลเอง :-\

ตอนนี้เล็งๆไว้ว่าจะเปลี่ยนใส่ ชุดsachs กระบอกแดงครับ  เผื่อวันหลังเปลี่ยนล้อจะได้ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อสปริงโหลดอีก คิดว่าเป็นยังไงบ้างครับ
แล้วต่อเรื่องเช็คอาการ เวลาเบรคแล้วพวงมาลัยมันสั่นๆกึกๆๆๆๆๆ.

ส่วนเรื่องของเหลวพวกเกียร์ ค่อยไว้ทีหลัง   น้ำมันเครื่อง มันขึ้นออยเซอวิสอีก2หมื่นกว่าโล คงไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่

ปล.มีใครอยู่ลำปางบ้างครับ ช่วยแนะนำอู่ให้หน่อยครับผม พึ่งเคยใช้bmw

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 22:58:12 »
ผมว่าควรทำทุกอย่างที่กล่าวมาเลยครับ ยิ้งของเหลวยิ้งต้องทำเลยครับ รุ่นนี้ถ้าของเหลวไม่สมบูรณ์รับรองครับ งานเข้าทุกรายครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 23:16:05 »
แนะนำหาโช้คแบบเดิมๆ จะ บิว หรือ ซาค ก็แล้วแต่ครับชุดนึงน่าจะอยู่ที่ 7500

น้ำมันเครื่อง ก็หาเปลี่ยนของ mobil หรือ sheel แบบสังเคาระห์ตามปั๊มเอาก็ได้ครับ แต่หากรองห้างเอาครับ น่าจะจบอยู่ที่ 3-4000 พันบาทครับ

ส่วน้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย ลองดูตามกระทู้ดูครับ มีหลายยี่ห้อให้เลือกครับ แต่ถ้าสบายใจหน่อยเปลี่ยนในห้างก็ประมาณ 10000 ครับ

เบ็ดเสร็จน่าจะอยู่ประมาณ 2 หมื่น +-

ส่วนเรื่องของแต่ง ไว้ค่อยๆหาไปก็ได้ครับ เพราะ เดี๋ยวยังจะต้องเจออะไรๆอีกเยอะครับ :-X



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 18:14:27 »
อันนี้อยู่ที่งบครับ ตามที่คุณ tom46 แนะนำก็เหมาะสมครับ แต่ เสริมให้ดูอายุแบต และ ระบบน้ำ เช่นหม้อน้ำ ถังพักน้ำ ท่อน้ำ ด้วยครับ จะได้ขับสบายใจ เรื่องแต่งใจเย็นๆครับ .... :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
Re: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 18:54:24 »
ขอบคุณครับผม :-X
ว่าแต่ เรื่องโ้คอัพนี้ ผมควรเปลี่ยนใช้แบบเดิมๆ. หรือลงทุนกับ ชุด sachs performance ไปเลยดีครับ
อ้อ. แล้วถ้าเปลี่ยนโช้คอัพเนี้ย เค้ามียางกันกระแทกมาให้เลย หรือต้องซื้อแยกต่างหากครับ.  แล้วยางรองหัวโช้คต้องเปลี่ยนด้วยหรือไม่ครับ

ขอโทษทีนะครับที่ถามเยอะไปหน่อย. เพราะปกติ ขับรถญี่ปุ่นนี่เข้าศูนย์ตลอดเลย เหอะๆ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 18:59:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับผม :-X
ว่าแต่ เรื่องโ้คอัพนี้ ผมควรเปลี่ยนใช้แบบเดิมๆ. หรือลงทุนกับ ชุด sachs performance ไปเลยดีครับ
อ้อ. แล้วถ้าเปลี่ยนโช้คอัพเนี้ย เค้ามียางกันกระแทกมาให้เลย หรือต้องซื้อแยกต่างหากครับ.  แล้วยางรองหัวโช้คต้องเปลี่ยนด้วยหรือไม่ครับ

ขอโทษทีนะครับที่ถามเยอะไปหน่อย. เพราะปกติ ขับรถญี่ปุ่นนี่เข้าศูนย์ตลอดเลย เหอะๆ

ถ้าเปลี่ยนล้อเป็น 17-18" ก็เห็นด้วยครับ ในกล่องมียางกันกระแทกมาให้เลยครับ 4 ล้อ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 19:02:34 »
ส่วนยางหัวโช็คมั่นใจว่าน่าจะเปลี่ยนได้แล้วเพื่อความสมบูรณ์ แนะ นำให้ใช้ของแท้ เบิกห้าง ครับ  :-*
คงต้องไปศูนย์ ที่เชียงใหม่ และ ถือโอกาส ตรวจเช็ค ว่ามีอะไรควรจะเปลี่ยน หรือ อะไหล่ชิ้นใดๆเริ่มเสียหาย
แล้วเอารายการ มาคุย ที่นี้อีกครั้งครับ ในเรื่องแหล่งอะไหล่ ราคาย่อมเยาว์  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

สุวิทย์

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
Re: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 19:44:57 »
ที่ลำปางมีช่างที่เคยอยู่อู่bmw ตอนนี้มาเปิดเอง ชื่อติ๊กครับ สภาพอู่ส่วนตัวอาจดูไม่หรู แต่ฝีมือใช้ได้ครับโดยเฉพาะช่วงล่าง ผมเคยเอาไปใหเปลื่ยนโช๊คบิวทั้ง4ต้น ยางกันฝุ่น กันกระแทก ลูกหมากกันโครงคู่หน้ากรองต่างๆ ค่าแรงถูกมากจนต้องทิปให้อีกต่างหาก สนใจหลังไมค์ครับ ส่วนอู่อื่นก็มีธนบุรีการาจ แยกธนาคารชาติ ค่าแรง อะไหล่แพงพอได้ครับ สมฝีมือครับ


spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 19:49:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าควรทำทุกอย่างที่กล่าวมาเลยครับ ยิ้งของเหลวยิ้งต้องทำเลยครับ รุ่นนี้ถ้าของเหลวไม่สมบูรณ์รับรองครับ งานเข้าทุกรายครับ
;)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 19:50:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
C:-)ตอนนี้เจอปัญหานั้ง3คน โดดคอสะพาน รถกระแทกดังปั้งเลยครับ
คาดว่าโช้คอัพน่าจะเสีย เพราะลองนั้งขย่มด้านท้ายรถแล้ว มันยุบตัวได้ง่ายมากๆเลย แถมมีเสียงอี๊ดออด อี๊ดออด ตลอดเลยด้วย ไม่รู้ว่าจะเจออะไรพังอีกบ้าง รถวิ่งได้5หมื่นกว่าโลเอง :-\

ตอนนี้เล็งๆไว้ว่าจะเปลี่ยนใส่ ชุดsachs กระบอกแดงครับ  เผื่อวันหลังเปลี่ยนล้อจะได้ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อสปริงโหลดอีก คิดว่าเป็นยังไงบ้างครับ
แล้วต่อเรื่องเช็คอาการ เวลาเบรคแล้วพวงมาลัยมันสั่นๆกึกๆๆๆๆๆ.

ส่วนเรื่องของเหลวพวกเกียร์ ค่อยไว้ทีหลัง   น้ำมันเครื่อง มันขึ้นออยเซอวิสอีก2หมื่นกว่าโล คงไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่

ปล.มีใครอยู่ลำปางบ้างครับ ช่วยแนะนำอู่ให้หน่อยครับผม พึ่งเคยใช้bmw
ของผมอี๊ดอ๊าดมาจากบูชปีกนก(บูชตอแหล)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2013, 01:20:15 โดย spiritzas »
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
Re: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 21:32:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
C:-)ตอนนี้เจอปัญหานั้ง3คน โดดคอสะพาน รถกระแทกดังปั้งเลยครับ
คาดว่าโช้คอัพน่าจะเสีย เพราะลองนั้งขย่มด้านท้ายรถแล้ว มันยุบตัวได้ง่ายมากๆเลย แถมมีเสียงอี๊ดออด อี๊ดออด ตลอดเลยด้วย ไม่รู้ว่าจะเจออะไรพังอีกบ้าง รถวิ่งได้5หมื่นกว่าโลเอง :-\

ตอนนี้เล็งๆไว้ว่าจะเปลี่ยนใส่ ชุดsachs กระบอกแดงครับ  เผื่อวันหลังเปลี่ยนล้อจะได้ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อสปริงโหลดอีก คิดว่าเป็นยังไงบ้างครับ
แล้วต่อเรื่องเช็คอาการ เวลาเบรคแล้วพวงมาลัยมันสั่นๆกึกๆๆๆๆๆ.

ส่วนเรื่องของเหลวพวกเกียร์ ค่อยไว้ทีหลัง   น้ำมันเครื่อง มันขึ้นออยเซอวิสอีก2หมื่นกว่าโล คงไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่

ปล.มีใครอยู่ลำปางบ้างครับ ช่วยแนะนำอู่ให้หน่อยครับผม พึ่งเคยใช้bmw
ของผมอี๊ดอ๊าดมาจากบูชปีกนก(บูชตอแหล) เดี๋ยวเสาร์นี้ลองดูครับว่าอาการเดียวกับผมมั้ยเดี๋ยวผมแนะนำพี่หนุ่มบ้าง ผมเจ็บมาเยอะแล้วครับ  :))

 ;)ขอบคุณครับผม

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
Re: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 21:34:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ที่ลำปางมีช่างที่เคยอยู่อู่bmw ตอนนี้มาเปิดเอง ชื่อติ๊กครับ สภาพอู่ส่วนตัวอาจดูไม่หรู แต่ฝีมือใช้ได้ครับโดยเฉพาะช่วงล่าง ผมเคยเอาไปใหเปลื่ยนโช๊คบิวทั้ง4ต้น ยางกันฝุ่น กันกระแทก ลูกหมากกันโครงคู่หน้ากรองต่างๆ ค่าแรงถูกมากจนต้องทิปให้อีกต่างหาก สนใจหลังไมค์ครับ ส่วนอู่อื่นก็มีธนบุรีการาจ แยกธนาคารชาติ ค่าแรง อะไหล่แพงพอได้ครับ สมฝีมือครับ
ขอบคุณครับ เช็ค pm หน่อยครับผม :'(

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
Re: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 23, 2013, 21:36:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนยางหัวโช็คมั่นใจว่าน่าจะเปลี่ยนได้แล้วเพื่อความสมบูรณ์ แนะ นำให้ใช้ของแท้ เบิกห้าง ครับ  :-*
คงต้องไปศูนย์ ที่เชียงใหม่ และ ถือโอกาส ตรวจเช็ค ว่ามีอะไรควรจะเปลี่ยน หรือ อะไหล่ชิ้นใดๆเริ่มเสียหาย
แล้วเอารายการ มาคุย ที่นี้อีกครั้งครับ ในเรื่องแหล่งอะไหล่ ราคาย่อมเยาว์  :-*
ค่าใช้จ่ายในการตรวจเช็คจะประมาณเท่าไหร่ครับผม จะได้วางแผนถูก แล้วเราเข้าไปตรวจอย่างเดียวได้ใช่มั้ยครับ. เพราะผมจะต้องไปซื้อแผงจิ้งหรีดแน่ๆ เร็วๆนี้ครับผม

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: ทำอะไรก่อนดีครับ ระหว่างช่วงล่าง กับของเหลว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 01:22:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
C:-)ตอนนี้เจอปัญหานั้ง3คน โดดคอสะพาน รถกระแทกดังปั้งเลยครับ
คาดว่าโช้คอัพน่าจะเสีย เพราะลองนั้งขย่มด้านท้ายรถแล้ว มันยุบตัวได้ง่ายมากๆเลย แถมมีเสียงอี๊ดออด อี๊ดออด ตลอดเลยด้วย ไม่รู้ว่าจะเจออะไรพังอีกบ้าง รถวิ่งได้5หมื่นกว่าโลเอง :-\

ตอนนี้เล็งๆไว้ว่าจะเปลี่ยนใส่ ชุดsachs กระบอกแดงครับ  เผื่อวันหลังเปลี่ยนล้อจะได้ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อสปริงโหลดอีก คิดว่าเป็นยังไงบ้างครับ
แล้วต่อเรื่องเช็คอาการ เวลาเบรคแล้วพวงมาลัยมันสั่นๆกึกๆๆๆๆๆ.

ส่วนเรื่องของเหลวพวกเกียร์ ค่อยไว้ทีหลัง   น้ำมันเครื่อง มันขึ้นออยเซอวิสอีก2หมื่นกว่าโล คงไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่

ปล.มีใครอยู่ลำปางบ้างครับ ช่วยแนะนำอู่ให้หน่อยครับผม พึ่งเคยใช้bmw
ของผมอี๊ดอ๊าดมาจากบูชปีกนก(บูชตอแหล)


 ;)ขอบคุณครับผม
อ๊ะโทษทีครับนึกว่าพี่อีกคนที่กรุงเทพฯ สงสัยจะเข้าไปดูไม่ไหวไกลเกิน มีปัญหาอะไรสอบถามได้นะครับ ผมก็ซ่อมไปหลายจุดพอสมควร
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน