ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวรถเอียงขวา ปกติไหมครับ  (อ่าน 1544 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Golfts

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 176
  • Golf 325i
ตัวรถเอียงขวา ปกติไหมครับ
« เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 11:50:08 »
ตามหัวข้อเลยครับ ตัวรถเอียงขวา เวลาถ่ายหน้าตรง ปกติไหมครับแบบนี้ ถ้าไม่ปกติ เริ่มเช็คจากตรงไหนดี

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 425
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
Re: ตัวรถเอียงขวา ปกติไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 12:10:37 »

ของผมช่วงล่างเดิมๆไม่ได้แต่ง มีเอียงนนิดหน่อยครับ มองไม่ออก
ผมเจอสเปกมา ไม่แน่ใจใช้กับบ้านเราได้ไหม แต่น่าจะใช้ดูได้คร่าวๆครับ ของผมใช้ล้อ 17นิ้ว ตัวเลขอยู่ในช่วงพอดีไม่ขาดไม่เกิน


ระยะขอบล้อถึงเฟรมรถ



ล้อหน้า



ล้อหลัง



จุดที่มีผลต่อความสูงรถ ที่ผมใช้ดูน่าจะมี
ยางเบ้าโช๊ค สองข้างเท่ากันไหม
โช๊ค อันนี้ต้องลองกด สองข้างเด้งกลับมาเท่ากันไหม(ก่อนเปลี่ยนโช็ครถผมกระแทกลูกระนาดบ่อยมาก พอเปลี่ยนโช็คแล้วไม่กระแทกเลย น่าจะมีผลต่อความสูงรถครับ)
สปริง อันนี้ต้องผมยังไม่เคยเช็คคับ
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตัวรถเอียงขวา ปกติไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 15:27:21 »
เห็นว่าปกติกันนะครับ มันจะต่ำกว่ากันอยู่นิดนึง

เพิ่มเติม

อันนี้ผมเดาเอานะครับ ไม่รู้ว่าเพราะเขาออกแบบจากรถพวงมาลัยซ้ายเป็นหลักด้วยหรือเปล่า พอรวมน้ำหนักคนขับ มันเลยกลายเป็นพอดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2020, 15:38:21 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตัวรถเอียงขวา ปกติไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 17, 2020, 06:45:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เมื่อก่อนเขามีพูดถึงเรื่องการตั้งศูนย์แบบถ่วงน้ำหนัก จะมีเรื่องน้ำหนักคนนั่งด้วยไม่รู้จะเกี่ยวหรือเปล่านะครับ

อันนี้ผมลองก็อปบางส่วนในกระทู้มาดูครับ

================================================================================


ทำไมต้องถ่วงน้ำหนัก ?
รายละเอียดปลีกย่อยคงต้องไปหาอ่านกันเอง แต่คร่าว ๆ คือ ศูนย์ล้อที่แท้จริงของรถ จะถูกเลือกจากการที่สปริงส่วนอ่อนของรถยุบตัวไปแล้ว สปริงของรถสองยี่ห้อนี้ เป็นทรง ป่องกลาง ส่วนที่จะยุบตัวมากกว่าคือส่วนป่องกลาง นี้ล่ะ พอมันยุบ องศา ต่าง ๆ ค่าต่าง ๆ ก็จะเปลี่ยนไป นักออกแบบเลือกใช้จุดนี้ในการคำนวนศูนย์ล้อ วงเลี้ยว กับบังคับเลี้ยวครับ เรื่องถ่วงน้ำหนักนี้ ยังพออนุโลมได้ ระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ เวลาเลือกรุ่น ในเครื่องตั้งศูนย์ ช่างตั้งศูนย์เองก็ยังบอกไม่ได้เลยว่า รถที่ตัวเองตั้งศูนย์นั้น เป็นรุ่นย่อยรุ่นไหน ทำให้ค่าการตั้งศูนย์ แทบจะมีโอกาสเป็นรถรุ่นนั้นน้อยมาก ๆ อันนี้ต้องเป็นเรื่องที่ต้องทำใจ สำหรับชาว BMW BENZ ทุก ๆ ท่าน ว่าทำไม ตั้งศูนย์แล้ว รถยังขับได้ไม่ดีเท่าที่ควร หากสัมผัสไม่ได้ ก็นับว่าโชคดีไป แต่หากรับรู้ได้ ก็จะกลายเป็นปัญหาหงุดหงิดทุกครั้งไป

===============================================================================
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2020, 06:47:48 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Golfts

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 176
  • Golf 325i
Re: ตัวรถเอียงขวา ปกติไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 20, 2020, 07:19:49 »
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับสำหรับข้อมูล ของผมมันเอียงแบบพอสังเกตุได้เลย
เหมือนเคยได้ยินว่ามันเอียงปกติเหมือนกัน แต่ผมจำไม่ได้ว่าเอียงข้างไหน ตอนนี้หระจ่างแล้ว
ขอบคุณทุกท่านมากครับ    ;)