ผู้เขียน หัวข้อ: E46 323i ขับรถเปิดแอร์กระจกชอบเป็นฝ้าแถวคอนโซลใช้ที่ปัดน้ำฝนหายไปซักพักเป็นอีก  (อ่าน 1773 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

nenggy999

  • สายพันธุ์BMW
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 111
  • หลงใหลในความที่เป็นBMW
    • http://www.e46thailand.com/index.php?action=profile;area=forumprofile;u=5759887
E46 323i ขับรถเปิดแอร์กระจกชอบเป็นฝ้าแถวคอนโซลใช้ที่ปัดน้ำฝนหายไปซักพักเป็นอีกครับมันเป็นน้ำนอกตัวรถ(เป็นทั้งกลางคืนและกลางวัน)ต้องใช้ที่ปัดน้ำฝนตลอด
พี่ๆท่านใดเจออาการแบบผมมั้งครับมันรำคาญตามาๆมีวิธีแก้ไขมั้ยครับ
ขอบคุณมากๆครับ
 ::)
I LOVE BMW

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 426
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
รถตัดระบบ heater หรือเปล่าครับ ถ้าตัดไว้ก็จะเป็นแบบนั้นเลย ของผมเมื่อก่อนก็เป็นคับ
ลองเปิดช่องลมให้ลมเป่าแค่ด้านหน้า ปิดลมที่ช่องวางเท้าและช่องเป่ากระจกดูครับ ถ้ายังเป็นอยู่คิดว่าแผ่นแฟ็บปิดลมมันขาดหมดแล้ว ทำให้กันลมเย็นไม่อยู่ ลมเลยออกไปเป่ากระจกทำให้เกิดฝ้าขึ้น
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

Golfts

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 176
  • Golf 325i
ของผมก็เป็น ไม่ได้ตัด heater แต่เปิดทิศทางลม auto ไว้คับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16944
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไปเปิดทางลมให้เป่ากระจกหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

komsan

  • ผู้บ่าวเอ็นจิเนียร์...คนจน
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 89
  • ผู้บ่าวเอ็นจิเนียร์...คนจน

nenggy999

  • สายพันธุ์BMW
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 111
  • หลงใหลในความที่เป็นBMW
    • http://www.e46thailand.com/index.php?action=profile;area=forumprofile;u=5759887
รถผมตัดระบฮีตเตอร์ออกครับ
I LOVE BMW

nenggy999

  • สายพันธุ์BMW
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 111
  • หลงใหลในความที่เป็นBMW
    • http://www.e46thailand.com/index.php?action=profile;area=forumprofile;u=5759887
ตามที่พี่24noponบอกผมลองตามที่พี่24noponบอกให้เปิดปิดช่องลมแล้วยังเป็นอยู่น่าจะเป็นที่แผ่นแฟ้บปิดลมน่าจะมีปัญหา ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2020, 14:50:53 โดย tom46 »
I LOVE BMW

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16944
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามที่พี่24noponบอกผมลองตามที่พี่24noponบอกให้เปิดปิดช่องลมแล้วยังเป็นอยู่น่าจะเป็นที่แผ่นแฟ้บปิดลมน่าจะมีปัญหา ???

แก้ไขตัวอักษรให้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 426
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามที่พี่24noponบอกผมลองตามที่พี่24noponบอกให้เปิดปิดช่องลมแล้วยังเป็นอยู่น่าจะเป็นที่แผ่นแฟ้บปิดลมน่าจะมีปัญหา ???


ช่องบน ด้านซ้าย กับด้านขวาครับ จะมีแผ่นแฟ็บเปิด-ปิดอยู่ ถ้าไม่มีอะไรตกไปขวางแผ่นปิด หรือแผ่นไม่ขาด ก็ตัว servo เสียครับ




***ทางแก้ก็ น่าจะต้องต่อระบบฮีตเตอร์ให้ใช้ได้ปกติ ถ้าคอยล์ไม่รั่วนะครับ เพราะว่าอากาศที่จะออกมาจากช่องนี้จะผ่านจากคอยล์เย็นโดยตรง อุณหภูมิราวๆ 7-9C ซึ่งเย็นมากๆ ยังไงถ้าเอาอากาศแบบนี้ไปเป่ากระจก เป็นฝ้าแน่นอนครับ เค้าเลยเอาคอยล์ฮีตเตอร์มาดักรับอากาศมวลนี้ก่อนเพื่อทำให้อุณหภูมิเพิ่มขึ้นเป็น 20-25C แล้วค่อยปล่อยไปเป่ากระจก
***หรืออีกทางก็ถอดก้าน servo ออกแล้วปิดอุดช่องนี้ไปเลยครับ แต่ก็จะไม่มีอากาศไปช่วยระบายความร้อนที่กระจกหน้ากรณีที่กระจกร้อนมากๆ
***ลองปรึกษาร้านแอร์ดูครับ ที่ผมเคยสอบถามไปมีแต่แนะนำให้อุดไปเลย เพราะอุปกรณ์ต่างๆอายุก็เยอะแล้ว

 :-X
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

Maigio

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 54
ของผมก็เป็น แต่ไม่มันใจว่าตัดไปหรือยัง แต่ที่แน่ๆ กลางคืนเย็นมาก แล้วแอร์ซ้ายขวาไม่เท่ากันครับ แบบนี้ถ้าจะต้องทำกลับราคาก็จะสูงเอาการเลยไหมครับ

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 426
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมก็เป็น แต่ไม่มันใจว่าตัดไปหรือยัง แต่ที่แน่ๆ กลางคืนเย็นมาก แล้วแอร์ซ้ายขวาไม่เท่ากันครับ แบบนี้ถ้าจะต้องทำกลับราคาก็จะสูงเอาการเลยไหมครับ


ราคาขึ้นกับว่าอะไรเสียครับ  ของผมตู้แอร์ติดรถสภาพเน่ามากๆแผ่นยางขาดหมด servoก้เสีย พอดีผมเจอในกลุ่มเค้าโพสขายตู้แอร์ สภาพสวยมาก แผ่นยางต่างๆยังดีไม่มีขาดไม่เยิ้ม ราคา ตู้,วาล์ว,พัดลม,คอยฮีตเตอร์,คอยเย็น ทั้งหมด 2500บาท ก็ถือว่าถูกพอสมควร แต่วาล์วแอร์กับคอยเย็นผมเบิกใหม่ใส่เลยครับ เพื่อความชัวร์ไม่อยากรื้อตู้หลายรอบ  ส่วนการรื้อตู้แอร์นี่แล้วแต่อู่เลยครับ ราคาไม่เท่ากัน บางเจ้าค่าแรงรื้อ 2000 บางเจ้า 3000 รื้อตู้แล้วก็อาจจะต้องเปลี่ยน พวก drier กับ o-ring ด้วย แล้วถ้าน้ำมันคอมดำมากๆ ก็ต้องถอดล้างคอมแแอร์และคอยร้อนหน้าเครื่องด้วยครับ ถ้าไม่ดำก็ไม่เป็นไร


ถ้าจะรื้อมาทำแค่คอยน้ำร้อนกับตู้แอร์อย่างเดียวก็ได้อยู่ครับ ถ้าอย่างอื่นไม่มีเสีย ราคาน่าจะไม่สูงมากครับ ขึ้นกับราคาตู้แอร์ ประมาณ 2500-4000แล้วแต่ร้าน และค่าแรงของช่างที่ทำครับ


กรณีของผมที่ทำเองซื้อของเอง เปลี่ยนใหม่หมด ทำทีเดียวให้จบไปเลย
ตู้แอร์มือสอง 2500, คอยเย็นbehr5300, วาล์วแอร์เทียบ1100, o-ring แท้ BMW ยกชุด 2500, dryierเทียบ 650, วาล์วตูดคอม 1100,น้ำมันคอมdenso no.8 350, ท่อยางน้ำร้อน+ท่อสามทางทองเหลือง 1000, น้ำยาf11 200, น้ำยาแอร์kler 13.6kg 3300, ฟรีค่าแรงรื้อและล้างระบบ
ประมาณนี้ครับ
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

nenggy999

  • สายพันธุ์BMW
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 111
  • หลงใหลในความที่เป็นBMW
    • http://www.e46thailand.com/index.php?action=profile;area=forumprofile;u=5759887
I LOVE BMW