ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทรถแล้ว เครื่องสั่น ท่อไอเสียมีเสียดังกว่าปกติ  (อ่าน 11192 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Pistollover

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 29
ตอนนี้รถมีอาการแปลกๆครับ ตามหัวข้อเลย

เวลาสตาร์ทรถเครื่องจะสั่นๆ และท่อไอเสียจะดังผิดปกติ (ดังแบบแปลกๆ นึกภาพน้ำกำลังเดือด)
พอขับไปสักพักก็หายสั่น ท่อก็ไม่ดัง จอดเข้าเกียร์รอบเดินเบาปกติ

เป็นแบบนี้ทุกครั้งที่สตาร์ทรถครับ (ถ้าจอดทิ้งไว้สัก 2-3 ชั่วโมง)

จะเอารถเข้าอู่ ขอสอบถามอาการจากท่านสมาชิกก่อนนะครับ

ขอบคุณครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
อาการเครื่องน่าจะเดินไม่เต็มสุบน่ะครับ ลองเช็ค คอยดืและหัวเทียนดูครับ รวมไปถึง กรองเบนซิล ด้วยครับ ยังไงรอผู้รู้มาร่มแชร์ครับประสบการณ์ผมมีเท่านี้จริงๆครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
รถได้ติดแก๊สหรือเปล่าวครับ...ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทติดยากกว่าเดิมหรือเปล่าวครับ อาการเหมื่อนบ่าวาล์วเริ่มซุดนะครับ เครื่องจะเดินไม่เต็มสูบตอนเครื่องเย็น แต่พอเครื่องร้อนอาการจะหายนะครับ แต่อัดตราการเร็งก็จะไม่ค่อยดีด้วย...อาการเป็นแบบนี้หรือเปล่าวครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
เช็คพื้นฐานเรื่องหัวเทียน คอยล์ ก่อนเลยครับ แต่ก็คงต้องเข้าอู่ แหะๆ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Pistollover

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 29
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถได้ติดแก๊สหรือเปล่าวครับ...ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทติดยากกว่าเดิมหรือเปล่าวครับ อาการเหมื่อนบ่าวาล์วเริ่มซุดนะครับ เครื่องจะเดินไม่เต็มสูบตอนเครื่องเย็น แต่พอเครื่องร้อนอาการจะหายนะครับ แต่อัดตราการเร็งก็จะไม่ค่อยดีด้วย...อาการเป็นแบบนี้หรือเปล่าวครับ


รถไม่ได้ติดแก๊สครับ อาการเป็นอย่างคุณรุทว่าเลยครับ
อัตราเร่งอืดผิดปกติครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถได้ติดแก๊สหรือเปล่าวครับ...ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทติดยากกว่าเดิมหรือเปล่าวครับ อาการเหมื่อนบ่าวาล์วเริ่มซุดนะครับ เครื่องจะเดินไม่เต็มสูบตอนเครื่องเย็น แต่พอเครื่องร้อนอาการจะหายนะครับ แต่อัดตราการเร็งก็จะไม่ค่อยดีด้วย...อาการเป็นแบบนี้หรือเปล่าวครับ


รถไม่ได้ติดแก๊สครับ อาการเป็นอย่างคุณรุทว่าเลยครับ
อัตราเร่งอืดผิดปกติครับ

หา gt1 จับดูการทำงานของระบบวาล์ว กับการจุดระเบิดก่อนเลยครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
เช้คค่า lamda ของสูบดุนะครับถ้าค่า lamda ของสูบๆใดมีความเพี้ยนเกิน 2.5 แสดงว่าสูบนั้นผิดปกติแล้วครับต้องแก้ไขเป็นผลสืบเนื่องให้เครื่องเดินไม่เรียบครับผม

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
ของผม อาการคล้ายแบบนี้ เป็นที่คอยล์ครับ เปลี่ยนหายเลย ยังไงลองเช็คก่อนนะครับ ;)
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

kangplaz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
ผมก็เป็นนะครับ ผมว่ามันปกติ แต่ผมเป็นแค่ตอน สตาร์ท ครั้งแรกครั้งเดียว ตอนเครื่องเย็น

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็เป็นนะครับ ผมว่ามันปกติ แต่ผมเป็นแค่ตอน สตาร์ท ครั้งแรกครั้งเดียว ตอนเครื่องเย็น
ถ้าเป้นแบบนี้ไม่ปกติแล้วครับพี่ มันไม่ควรจะเป็นเลยครับไม่ว่าจะเย้นจะร้อนครับ ยังไงเอารถเข้าเช็คอีกทีนะครับด้วยความเป้นห่วงครับผม อย่าปล่อยทิ้งไว้ครับเด่วจะแก้กันเหงื่อตกครับ

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
ของผมคอยล์มันเสียไป1ตัว ท่อเสียงดังปั๊บๆ ยังกะรถอีแต๋นเลย :))
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

Pistollover

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 29
เอารถเข้าไปเช็คแล้วครับ แต่ไม่ใช่เครื่อง gt1 นะครับ เป็นเครื่องอะไรผมก็จำไม่ได้ จังหวัดผมไม่มีอู่ไหนมี gt1 เลย

ปัญหาอื้อเลย ผมจำได้ไม่หมด บ้างก็ให้ช่างลบ code ออก ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง

วันศุกร์นี้เลยจะเอารถเข้าไปเปลี่ยนหัวเทียน และคอยล์

เอ่อ จำได้ว่ามี speed vanos fault ด้วยครับ รถมันอืดไปเยอะ

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ผมเคยเป็นที่คอยล์และหัวเทียนครับ
เปลี่ยนก็หายเลยครับ
เอาใจช่วยครับ  ;)

Pistollover

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 29
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยเป็นที่คอยล์และหัวเทียนครับ
เปลี่ยนก็หายเลยครับ
เอาใจช่วยครับ  ;)

ขอบคุณครับ ว่าแต่ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนคอยล์และหัวเทียนประมาณเท่าไหร่ครับ
ตัว 323ise
รถผมวิ่งใกล้ครบ 1 แสนกิโลแล้ว จะได้เปลี่ยนถ่ายของเหลวด้วยเลย O0

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยเป็นที่คอยล์และหัวเทียนครับ
เปลี่ยนก็หายเลยครับ
เอาใจช่วยครับ  ;)

ขอบคุณครับ ว่าแต่ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนคอยล์และหัวเทียนประมาณเท่าไหร่ครับ
ตัว 323ise
รถผมวิ่งใกล้ครบ 1 แสนกิโลแล้ว จะได้เปลี่ยนถ่ายของเหลวด้วยเลย O0
ถ้าอยู่ต่างจังหวัดหัวเทียนเดิมๆคงไม่น่าจะเกิน 300 บาท ครับ 6 หัว และ คอยด์อีก 6 หัวครับ หัวละประมาณ 1200-1300 ครับ เบ็ดเสร้จคอยด์และหัวเทียนราวๆ 9000 กว่าบาทครับ รวมของเหลวต่างถ้าเฟืองท้าย เกียร์ เครื่อง 3 อย่างเตรียมตังค์ไปซะ 2.5 หมื่นครับ ให้อุ่นใจถ้าเครื่องอย่างเดียวก็ราว 1.5 หมื่นเบ็ดเสร็จครับพี่

Pistollover

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 29
ขอบคุณมากครับคุณโยสำหรับข้อมูล

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากครับคุณโยสำหรับข้อมูล
ด้วยความยินดีครับผม :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
vanos มีชุดซ่อมนะครับ ผมก็เพิ่งทำไปตอนเปลี่ยนแคม ที่เห็นในรูปน่ะครับ ที่เป็นซองพลาสติกจะเป็นชุดซ่อมครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ท่าvanosเสียดังแบบนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ท่าคอยล์หรือหัวเทียน เสีย มันลองดูได้ครับ แต่ดูจากอาการ ไม่ คอยล์ก็หัวเทียน แน้ละครับ เพราะไม่ได้เป็นตลอดเวลา

จริงๆมันลองได้ครับว่าอะไรเสีย แต่ไม่มี อู่ไหน ลองให้หลอกครับ น้อยทีจะมีคนบอก เขาจะเปลียน ยกชุด กำไร เขานะครับ

หาคลิปสักแปบเดียวมา อธิบายให้ฟังครับ

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ท่าคอยล์หรือหัวเทียน เสีย สั่นแบบนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
ผมก็เป็น สตาร์ทตอนเครื่องเย็น เข็มความร้อนตกสุด  อาจจะคือรอบสูง 1100-1200รอบ  เสียงท่อดัง  เครื่องสั่นนิดๆ  พอเครื่องเริ่มร้อน รอบจะค่อยๆลงตามความร้อนเลย ประมาณ2-3นาที จะเหลือที่ 700-800รอบ

มันเป็นอาการเดียวกันป่าวครับ เครื่อง N42 4สูบ

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
คงได้ดู คลิปแล้ว อธิบายเลยละกันครับ

ข้อข้าม ตอนถอดฝา ละกันนะครับ

1.ลองถอดปลั้ก คอยล์ ตั้งแต่ สูบ 1-2-3-4-5-6 จนครบนะครับ ว่าสูบไหน ถอดแล้วสั่นมาก กว่าเดิม จากในคลิป 2-3-4-5-6 มากว่าเดิม แปลว่า สูบ1เสีย แต่อะไรเสีย มาดูกันต่อไปครับ

2.เขาเปลี่ยน คอยล์ สูบ1ไปสูบ2  เอาสูบ2มาไหว1 แล้วลองถอดปลั้กใหม่ครับ ลองสูบ1 สั่นกว่าเดิมเห็นๆ ลองสูบ2 สั่นเท่าเดิม ก็แปลว่า คอยล์ สูบ2เสียเปลี่ยนได้เลยครับ

3.ไม่มีในคลิปนะครับ เป็นเรือง หัวเทียน เสีย ท่าตอนลอง ตาม ข้อ 2 แต่ สูบ 1ยังสั่นเท่าเดิมเมือถอดปลั้ก สูบ2สั่นมากขึ้น เมือถอดปลั้ก ก็ฟันธงได้เลยครับ หัวเทียนสูบ1เสียเปลี่ยนได้เลยครับ  :-*

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ท่าคอยล์หรือหัวเทียน เสีย มันลองดูได้ครับ แต่ดูจากอาการ ไม่ คอยล์ก็หัวเทียน แน้ละครับ เพราะไม่ได้เป็นตลอดเวลา

จริงๆมันลองได้ครับว่าอะไรเสีย แต่ไม่มี อู่ไหน ลองให้หลอกครับ น้อยทีจะมีคนบอก เขาจะเปลียน ยกชุด กำไร เขานะครับ

หาคลิปสักแปบเดียวมา อธิบายให้ฟังครับ

อู่ที่ลองให้ มีนะคับ ที่ผมรู้จักก็ 2 อู่เลย คือ RR กับ BM พระราม 3 ลองให้ดูเดี๋ยวนั้นเลยครับ พร้อมโชว์โปรแกรม ให้ดูด้วยว่าแต่ละสูบทำงานเป็นไง ผมว่าโอเคเลยหล่ะ

ดีกว่าเปลี่ยนยกชุดครับ

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็เป็น สตาร์ทตอนเครื่องเย็น เข็มความร้อนตกสุด  อาจจะคือรอบสูง 1100-1200รอบ  เสียงท่อดัง  เครื่องสั่นนิดๆ  พอเครื่องเริ่มร้อน รอบจะค่อยๆลงตามความร้อนเลย ประมาณ2-3นาที จะเหลือที่ 700-800รอบ

มันเป็นอาการเดียวกันป่าวครับ เครื่อง N42 4สูบ

เครื่อง N42 ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ แต่เรื่องท่อ คิดว่าปกติไม่น่าดังนะครับ ตอนบิดกุญแจสตาร์ทติดปั๊บ รอบจะดีดขึ้นไปเกือบๆ 2 พันรอบ แล้วก็ดรอปลงมาแถวๆ 1200 รอบ
สักพักไม่ถึง 2 นาทีก็จะลดลงมาแถวๆ 800 รอบครับ

ส่วนอาการ Vanos ของเครื่อง N42 ไม่น่ามีครับ N42 จะเป็นเรื่อง Motor Valvetronic แทนครับผม  :-X :-X :-X

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ท่าคอยล์หรือหัวเทียน เสีย มันลองดูได้ครับ แต่ดูจากอาการ ไม่ คอยล์ก็หัวเทียน แน้ละครับ เพราะไม่ได้เป็นตลอดเวลา

จริงๆมันลองได้ครับว่าอะไรเสีย แต่ไม่มี อู่ไหน ลองให้หลอกครับ น้อยทีจะมีคนบอก เขาจะเปลียน ยกชุด กำไร เขานะครับ

หาคลิปสักแปบเดียวมา อธิบายให้ฟังครับ

อู่ที่ลองให้ มีนะคับ ที่ผมรู้จักก็ 2 อู่เลย คือ RR กับ BM พระราม 3 ลองให้ดูเดี๋ยวนั้นเลยครับ พร้อมโชว์โปรแกรม ให้ดูด้วยว่าแต่ละสูบทำงานเป็นไง ผมว่าโอเคเลยหล่ะ

ขอบคุณครับ :-X

พอดีทำเองเป็น เลยสบายตัวไปครับ ซื้ออะหลั่ย อย่างเดียวครับ ราคาวัดโสม

1.ลองถอดปลั้ก คอยล์ ตั้งแต่ สูบ 1-2-3-4-5-6 จนครบนะครับ ว่าสูบไหน ถอดแล้วสั่นมาก กว่าเดิม จากในคลิป 2-3-4-5-6 มากว่าเดิม แปลว่า สูบ1เสีย แต่อะไรเสีย มาดูกันต่อไปครับ

2.เขาเปลี่ยน คอยล์ สูบ1ไปสูบ2  เอาสูบ2มาไหว1 แล้วลองถอดปลั้กใหม่ครับ ลองสูบ1 สั่นกว่าเดิมเห็นๆ ลองสูบ2 สั่นเท่าเดิม ก็แปลว่า คอยล์ สูบ2เสียเปลี่ยนได้เลยครับ

3.ไม่มีในคลิปนะครับ เป็นเรือง หัวเทียน เสีย ท่าตอนลอง ตาม ข้อ 2 แต่ สูบ 1ยังสั่นเท่าเดิมเมือถอดปลั้ก สูบ2สั่นมากขึ้น เมือถอดปลั้ก ก็ฟันธงได้เลยครับ หัวเทียนสูบ1เสียเปลี่ยนได้เลยครับ  ;D

ดีกว่าเปลี่ยนยกชุดครับ

xkenny

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 506
    • กล้องวงจรปิด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยเป็นที่คอยล์และหัวเทียนครับ
เปลี่ยนก็หายเลยครับ
เอาใจช่วยครับ  ;)

ขอบคุณครับ ว่าแต่ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนคอยล์และหัวเทียนประมาณเท่าไหร่ครับ
ตัว 323ise
รถผมวิ่งใกล้ครบ 1 แสนกิโลแล้ว จะได้เปลี่ยนถ่ายของเหลวด้วยเลย O0
ถ้าอยู่ต่างจังหวัดหัวเทียนเดิมๆคงไม่น่าจะเกิน 300 บาท ครับ 6 หัว และ คอยด์อีก 6 หัวครับ หัวละประมาณ 1200-1300 ครับ เบ็ดเสร้จคอยด์และหัวเทียนราวๆ 9000 กว่าบาทครับ รวมของเหลวต่างถ้าเฟืองท้าย เกียร์ เครื่อง 3 อย่างเตรียมตังค์ไปซะ 2.5 หมื่นครับ ให้อุ่นใจถ้าเครื่องอย่างเดียวก็ราว 1.5 หมื่นเบ็ดเสร็จครับพี่

รับทราบเลยครับ  ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง


อู่ที่ลองให้ มีนะคับ ที่ผมรู้จักก็ 2 อู่เลย คือ RR กับ BM พระราม 3 ลองให้ดูเดี๋ยวนั้นเลยครับ พร้อมโชว์โปรแกรม ให้ดูด้วยว่าแต่ละสูบทำงานเป็นไง ผมว่าโอเคเลยหล่ะ

ดีกว่าเปลี่ยนยกชุดครับ
[/quote]

แล้วอู่บีเอ็ม นครปฐม ของช่างรุท จะลองให้ป่าวครับ  :)) :)) :))
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
อู่ที่ลองให้ มีนะคับ ที่ผมรู้จักก็ 2 อู่เลย คือ RR กับ BM พระราม 3 ลองให้ดูเดี๋ยวนั้นเลยครับ พร้อมโชว์โปรแกรม ให้ดูด้วยว่าแต่ละสูบทำงานเป็นไง ผมว่าโอเคเลยหล่ะ ดีกว่าเปลี่ยนยกชุดครับ

ขอบคุณครับทีมาบอกว่า อู่ไหน ลองให้ดูบ่าง

จริงๆ แล้วทีมาสอน เนียเพือใช้ จะลองทำดูนะครับ มันง่ายๆ ครับ

บ่างที เราเอา รถไปทำ แล้วอาการมันหายไป ทีผมเรียกว่า โรคกว่าช่างนะ ;D

GT1 มันช้วยได้แน้ละครับ ท่าใช้ให้ ถูกเวลา จขกท ก็บอกเป็นในๆว่า มันจะเกิดตอนเครื่อง เย็นๆ แล้วอู่เขารอ เครื่องเย็น หรือเปล่าละครับ แต่ท่าเขาผมขอโทษ ผมผิดเองละครับ

น้อยทีจะเจอ ขับรถมาเครื่องร้อนๆ เขาอู่ อู่เอา GT1 มาลอง แล้วมันจะเจอ อะไรหรือครับ มันต้องจอดให้เย็นๆซิครับ ตามที จขกท บอก2-3ช.ม โดนโรคกว่าช่างเขาไปละ

ขับกับบ้าน ตอนอยู่กับเราเป็น เจอช่าง หาย O0

ผมก็จบ ช่างมาก่อนแล้วไปต่อ วิศวะกรมาครับ ทีให้ลองใครๆก็ทำได้ รถอยู่บ้านเราเอง ลองตอนเครื่องเย็นๆ

เห็น พี่ๆหลายคน บอกให้เปลี่ยน เลยมาสอนว่า หายังไงนะครับ ท่าเราทำเป็นเอง จะได้ไม่ต้องเจอ ฟันๆและฟัน ;D เหมือนทุกว่านี้

ต่อไปจะเป็นผู้อ่านทีดีครับ ไม่ขอ ออกความเห็นอีกแล้วครับ ขอบคุณทีรับฟัง :-X




yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
พี่ dentae01 ครับอย่าเพิ่งน้อยใจไปครับพี่ ยังไงผมก็รอฟังโพสดีของพี่อยู่เรื่อยๆครับกลับมาตอบอีกเถอะครับผมชอบโพสพี่ครับ อาจจะเข้าใจอะไรผิดกันนิดหน่อยครับ อย่าหยุดโพสเลยครับพี่