ผู้เขียน หัวข้อ: พี่สาย 4 ครับตกลงตอบผมได้หรือยังครับ จาก30000 ต้นๆๆๆ ทำก็ไม่หายแล้วเป็น 60000 กว่าได้งัยครับ  (อ่าน 10235 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

alek

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 101
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1.ผมไม่เห็นตอบประเด็นที่ผมถามเลยครับ
       1.1ผมว่าผมได้ตอบไปแล้ว ถ้าคุณalexไม่เห็นและเข้าใจคำตอบของผม ก็ไม่เป็นไรครับ
       แต่ผมเชื่อว่าคงมีซักท่านนึง ที่เข้าใจในคำตอบของผมครับ...
2.ผมเคยเอารถเข้าศูนย์ แต่ไม่ใช่คันนี้ ผมไปทำเรื่องความร้อน 0 เปลี่ยน อลั่ยผมเกือบจะซื้อเครื่องได้ทั้งเครื่อง แต่ก้อไม่หายครับ แต่ที่สุดเพราะเขาเป็น 0 เขาก้อทำให้ผมโดยที่ผมไม่ต้องเสียตังค์เพิ่มอีกเลยครับ นี้คือความรับผิดชอบของ 0 ครับ  0  HONDA พระราม 3 ครับ
       2.1เห็นมั๊ยครับ แค่ปัญหาเรื่องความร้อน ศูนย์บริการแท้ๆยังต้องเปลี่ยนอะไหล่จนเกือบจะซื้อเครื่องได้ทั้งเครื่องแต่ก็ยังไม่หาย กว่าจะหายได้
            เข้าออกศูนย์กี่ครั้งครับ และเสียค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ครับ
สุดท้ายจริงๆ ผมคงไม่ตอบกระทู้นี้แล้วนะครับ เดี๋ยวผมจะกลายเป็นคู่กรณีไปซะเอง555

แต่เขารับผิดชอบนะครับ  ผมไม่ต้องเสียอะไรอีกแล้วครับ ไม่ใช่ที่นี้ เดี่ยวอันนั้นเสีย เดียวนี้เสีย ผมต้องเสียตังค์อยู่ตลอดเลยครับ ไม่เชื่อก้อถามพี่เขาดูได้ครับ
           

alek

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 101
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดูๆแล้ว อะไหล่รถของ จขกท. หลายอย่างเสื่อมสภาพจากการใช้งานเยอะ แต่ประเด็นคือ เรื่องราคา ผมก็เคยไปซ่อมที่นี่ จะขี่บีเอ็มทั้งที เตรียมค่าดูแลไว้ด้วย รถบีเอ็มพอวิ่งเข้าหลักสองแสนเมื่อไหร่ พังเป็นชุด ถ้ารับค่าดูแลที่เกิดจากสภาพการใช้งานของรถตัวเองไม่ได้ ขายทิ้งดีกว่าครับ ของที่พี่สุเมธอธิบายมา มันชัดเจนอยู่แล้ว ช่างไม่ได้เป็นเทวดา ต่างกันที่ประสพการณ์ ช่างคนนี้เคยเจออาการเดียวกันนี้กับรถคันอื่นมาก่อนก็วิเคราะห์ถูก ช่างอีกคนนึงไม่เคยเจอก็ต้องไล่เช็คอาการไปทีละอย่าง ซ่อมหายเสมอตัว ซ่อมไม่หายก็บอกช่างไม่เก่ง การแกะรื้ออะไหล่แต่ละอย่างที่มันหมิ่นเหม่จวนเจียนจะพัง บางครั้งก็ต้องโทษที่เจ้าของรถด้วย จะไปโทษช่างอย่างเดียวก็ไม่ถูก เพราะรถบางคันประหยัดค่าซ่อม ต้องให้ถึงที่สุดคือพังแล้วถึงเปลี่ยน จากใจ ในฐานะผู้บริโภค bmw 330i และ ผู้ประการอู่สีที่ใหญ่ที่สุดในย่านบางนา


alek

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 101
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดูๆแล้ว อะไหล่รถของ จขกท. หลายอย่างเสื่อมสภาพจากการใช้งานเยอะ แต่ประเด็นคือ เรื่องราคา ผมก็เคยไปซ่อมที่นี่ จะขี่บีเอ็มทั้งที เตรียมค่าดูแลไว้ด้วย รถบีเอ็มพอวิ่งเข้าหลักสองแสนเมื่อไหร่ พังเป็นชุด ถ้ารับค่าดูแลที่เกิดจากสภาพการใช้งานของรถตัวเองไม่ได้ ขายทิ้งดีกว่าครับ ของที่พี่สุเมธอธิบายมา มันชัดเจนอยู่แล้ว ช่างไม่ได้เป็นเทวดา ต่างกันที่ประสพการณ์ ช่างคนนี้เคยเจออาการเดียวกันนี้กับรถคันอื่นมาก่อนก็วิเคราะห์ถูก ช่างอีกคนนึงไม่เคยเจอก็ต้องไล่เช็คอาการไปทีละอย่าง ซ่อมหายเสมอตัว ซ่อมไม่หายก็บอกช่างไม่เก่ง การแกะรื้ออะไหล่แต่ละอย่างที่มันหมิ่นเหม่จวนเจียนจะพัง บางครั้งก็ต้องโทษที่เจ้าของรถด้วย จะไปโทษช่างอย่างเดียวก็ไม่ถูก เพราะรถบางคันประหยัดค่าซ่อม ต้องให้ถึงที่สุดคือพังแล้วถึงเปลี่ยน จากใจ ในฐานะผู้บริโภค bmw 330i และ ผู้ประการอู่สีที่ใหญ่ที่สุดในย่านบางนา


ผมเข้าใจครับว่าช่างไม่ใช่เทวดา และในเมื่อคุณรู้ราคาของ คุณรู้ในสิ่งที่คุณจะทำ แต่ทำมัยคุณถึงประเมินราคาเท่านี้หละครับ หรือว่ากลัวผมจะไม่ทำครับ ถ้าเป็นอย่างนี้ทุกคนก้อตายสิครับ จะซ่อมสักครั้งหนึ่ง ต้องเครียมเงิน ให้เกินเท่าตัวเลยสิครับ จึงจะเอารถเข้าไปซ่อมได้ เท่ากับอย่างนี้ ผมก้อโดนมัดมือชกสิครับ ขึ้นเวทีแล้วโดนมัดมือ อย่างไรก้อต้องชกหรือเปล่าครับ

alek

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 101
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ประเด็นของผมคือ ทำมัยตอนประเมิน 30000 ต้นๆๆๆ แต่หลังจากทำถึงมาเป็น 60000 กว่าหละครับ กลัวผมจะไม่ทำหรือครับ ถึงประเมินต่ำ แล้วค่อยมาเรียกเอาที่หลัง
แล้วตอนเพิ่มราคาทำมัยไม่แจ้งหละครับ ตอบผมให้ได้สิครับ ผมอยากรู้ครับ และถ้า 60000 กว่าผมคงไม่ทำที่นี้หลอกครับ แต่รวมๆแล้วร่วมเกือบ 80000 ตรับ

ก็เห็นว่ามีการจ่ายเงินกันตั้งสองสามรอบ จนยอดกลายเป็นห้าหมื่นกว่าๆ แถมค้างจ่ายอีกเป็นหมื่น แล้วจะว่าพี่เขาไม่แจ้งได้ยังไง ถ้าเค้าไม่ได้แจ้งแล้วจ่ายไปทำไมละ พูดซ้ำไปซ้ำมาอยู่แค่นี้  C:-)

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
นอนไม่หลับ คิดนานเหมือนกันที่จะพิมพ์เขียนอะไรลงมาในกระทู้ร้อนๆ แบบนี้ :-X :-X :-X ด้วยความเคารพคู่กรณืทั้งคู่ครับ
ตัวอย่างเคยมีให้เห็นแล้วครับกระทู้ร้อน (ขออนุญาตเอ่ยชื่อ) ที่เกิดขึ้นกับคุณยิ้ม พอดีผมนั่งอ่านเจอพอดี ด้วยความหวังดีแต่ผิดพลาดด้วยสาเหตุใดๆก็ตามทำให้เวปเราเกือบไม่ได้เจอคุณยิ้มอีก ตรงนี้อยากจะบอกว่าคนเราผิดพลาดได้ มากบ้างน้อยบ้างในชีวิตเสมอมาอยู่ที่ว่าแก้ไข ผ่อนหนักให้เป็นเบากันได้อย่างไร เชื่อผมอย่างนึงเถอะครับเวทีการโพสต์ข้อความตอบโต้กันไปมาอย่างนี้ มันไม่สามารถตอบโจทย์หรือความคับข้องหมองใจกันได้ทุกอย่างหรอก แถมยังอาจสร้างความแตกร้าวให้มากขึ้นไปอีก ยิ่งสรุปสุดท้ายทำให้ไม่ต้องมาคบหามองหน้ากันอีกเลย C:-)
ผมขอเสนอให้ไปเจอะเจอและนั่งคุยกันเถอะครับ เปิดใจทุกอย่างคุยกัน สังคมไทยทุกวันนี้ผมเห็นแต่การแบ่งแยก ทั้งขั้ว ทั้งสี ซึ่งนะตอนนี้เริ่มจะเห็นในกระทู้นี้ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เพียงแค่ใช้ข้อมูลมีมีในโพสต์และความเห็นส่วนตัวประกอบกับความชอบส่วนตัว ใครชอบใครเชียร์ใครก็ยกกันไป จนสุดท้ายแล้วจบไม่ลง O:-)
แต่ละคนมีดีและเสียผสมกันอยู่ เอาเป็นว่าถ้าจะไม่คบกันอีกแล้วก็บี้ให้กันตาย ก็ฟ้องเรียกค่าเสียหายกันไปเลยครับ
แต่ถ้าจะค้นเอาให้ได้ความจริงและยังคบหากันได้อยู่อีก ก็หาคนกลาง หาเวลา ไปนั่งคุยกันปรับความเข้าใจเถอะครับ เวทีนี้ไม่เหมาะจริงๆ
พูดถึงตรงนี้ผมก็เสี่ยงที่จะถูกโพสต์ด่าได้อีกเหมือนกัน เอาเป็นว่าขอจบตรงนี้ครับไม่ขอตอบโต้อะไรใครอีกแล้ว :-X :-X

ผมชอบครับ

alek

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 101
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ประเด็นของผมคือ ทำมัยตอนประเมิน 30000 ต้นๆๆๆ แต่หลังจากทำถึงมาเป็น 60000 กว่าหละครับ กลัวผมจะไม่ทำหรือครับ ถึงประเมินต่ำ แล้วค่อยมาเรียกเอาที่หลัง
แล้วตอนเพิ่มราคาทำมัยไม่แจ้งหละครับ ตอบผมให้ได้สิครับ ผมอยากรู้ครับ และถ้า 60000 กว่าผมคงไม่ทำที่นี้หลอกครับ แต่รวมๆแล้วร่วมเกือบ 80000 ตรับ

ก็เห็นว่ามีการจ่ายเงินกันตั้งสองสามรอบ จนยอดกลายเป็นห้าหมื่นกว่าๆ แถมค้างจ่ายอีกเป็นหมื่น แล้วจะว่าพี่เขาไม่แจ้งได้ยังไง ถ้าเค้าไม่ได้แจ้งแล้วจ่ายไปทำไมละ พูดซ้ำไปซ้ำมาอยู่แค่นี้  C:-)

ผมจะอธิบายได้ฟังอีกครั้งนะครับ ตอนประเมินราคาก่อนทำ 30000 ต้นๆๆๆๆ หลังจากเอารถเข้าไปทำ ในคืนนั้นกลายเป็น 40000 กว่า ผมก้อพอรับได้ แต่หลังจากวันนันอีก 1 วัน ที่ผมไปเอารถ กลับกลายเป็น 60000 กว่า ทั้งหมดนี้เขาไม่ได้แจ้งผมเลยครับ เพียงแต่มัดมือชก เมื่อเขาเอารถเข้าไปทำแล้ว จะคิดเท่าไรก้อได้หรือครับ
(ตอนนี้ตอบแบบมีสติแล้วครับเมื่อคืนดื่มมอยู่ครับ)  เลยตอบแบบวนไปวนมาครับ แต่ประเด็นที่ผมถามครับว่า ไม่ต้องแจ้งผมล่วงหน้าหรือครับ ในการซ่อมแต่ละครั้ง มันเกินขึนมาได้อย่างไรครับ ถ้าผมไม่มีเงินจะทำงัยครับ   

alek

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 101
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
นอนไม่หลับ คิดนานเหมือนกันที่จะพิมพ์เขียนอะไรลงมาในกระทู้ร้อนๆ แบบนี้ :-X :-X :-X ด้วยความเคารพคู่กรณืทั้งคู่ครับ
ตัวอย่างเคยมีให้เห็นแล้วครับกระทู้ร้อน (ขออนุญาตเอ่ยชื่อ) ที่เกิดขึ้นกับคุณยิ้ม พอดีผมนั่งอ่านเจอพอดี ด้วยความหวังดีแต่ผิดพลาดด้วยสาเหตุใดๆก็ตามทำให้เวปเราเกือบไม่ได้เจอคุณยิ้มอีก ตรงนี้อยากจะบอกว่าคนเราผิดพลาดได้ มากบ้างน้อยบ้างในชีวิตเสมอมาอยู่ที่ว่าแก้ไข ผ่อนหนักให้เป็นเบากันได้อย่างไร เชื่อผมอย่างนึงเถอะครับเวทีการโพสต์ข้อความตอบโต้กันไปมาอย่างนี้ มันไม่สามารถตอบโจทย์หรือความคับข้องหมองใจกันได้ทุกอย่างหรอก แถมยังอาจสร้างความแตกร้าวให้มากขึ้นไปอีก ยิ่งสรุปสุดท้ายทำให้ไม่ต้องมาคบหามองหน้ากันอีกเลย C:-)
ผมขอเสนอให้ไปเจอะเจอและนั่งคุยกันเถอะครับ เปิดใจทุกอย่างคุยกัน สังคมไทยทุกวันนี้ผมเห็นแต่การแบ่งแยก ทั้งขั้ว ทั้งสี ซึ่งนะตอนนี้เริ่มจะเห็นในกระทู้นี้ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เพียงแค่ใช้ข้อมูลมีมีในโพสต์และความเห็นส่วนตัวประกอบกับความชอบส่วนตัว ใครชอบใครเชียร์ใครก็ยกกันไป จนสุดท้ายแล้วจบไม่ลง O:-)
แต่ละคนมีดีและเสียผสมกันอยู่ เอาเป็นว่าถ้าจะไม่คบกันอีกแล้วก็บี้ให้กันตาย ก็ฟ้องเรียกค่าเสียหายกันไปเลยครับ
แต่ถ้าจะค้นเอาให้ได้ความจริงและยังคบหากันได้อยู่อีก ก็หาคนกลาง หาเวลา ไปนั่งคุยกันปรับความเข้าใจเถอะครับ เวทีนี้ไม่เหมาะจริงๆ

พูดถึงตรงนี้ผมก็เสี่ยงที่จะถูกโพสต์ด่าได้อีกเหมือนกัน เอาเป็นว่าขอจบตรงนี้ครับไม่ขอตอบโต้อะไรใครอีกแล้ว :-X :-X

ผมชอบครับ

ผมเห็นด้วยครับ อย่างน้อยผมก้อได้ทำในสิ่งที่จะต้องทำ ไม่อย่างนั้นเหตุการณ์อย่างนี้ อาจจะเกิดกับใคร่อีกก้อได้ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ผมไม่ได้เกี่ยวค่องกับเรื่องนี้ แต่ผมอยากให้ทุกคนหยุดทุกอย่างกับกระทู้นี้นะครับ เพราะถ้าไม่หยุดผมก็จะขอไม่เข้ามาอีกเลย เพราะผมคิดว่าผมก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือสมาชิกทุกท่าน นั่งเฝ่า web ทุกวัน คอยตอบปัญหาให้ทุกท่าง แล้วพวกท่านๆทั้งหลายยังไม่มีความคิดความรู้กันอีกหรือครับ ผมขอประกาศให้ทุกท่านทราบเลยกันว่า ถ้ากระทู้นี้ยังไม่จบ ผมขอจบตัวผมเองครับ แต่ถ้าทุกท่านเห็นควรว่ากระทู้นี้ควรจะจบได้แล้ว ลงชื้อเพื่อทำการลบกระทู้ได้เลย...ผมจะตอบกระทู้นี้เป็นกระทู้สุดท้าย จนกว่าทุกอย่างจะจบนะครับ ...สวัสดีตอนเช้าเหมือนทุกวัน แต่ web. มันไม่น่าเข้าอีกแล้ว

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เมื่อได้รับการชี้แจงแล้ว ผมว่าก็น่าจะพอแล้วนะครับ ส่วนจะได้คำตอบที่ได้ดังใจหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องนึงนะครับ

เชื่อไหมครับ ผมอ่านกระทู้นี้เมื่อวานทำเอาผมไม่อยากเข้ามาดูมาตอบอะไรเลย เหนื่อยครับกับการอ่านเรื่องแบบนี้ เรื่องที่อ่านแล้วเห็นแต่ความแตกแยก

ผมก็ยังยืนยันคำเดิมอยู่ ลบกระทู้นี้ไปเถอะครับ คนอื่นที่เข้ามาอ่าน เขาก็หาว่า " เวปรถ ก็เป็นแบบนี้แหละ มีแต่เรื่องผลประโยชน์ "


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

nonglek

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 296
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-X
การซ่อมรถทุกๆๆคันที่เข้ามาที่อู่ เริ่มต้นรถทุกคันจะมาที่
1. Office ที่อยู่ซอย 7 ติดถนนใหญ่ เพื่อเช็คระบบรถด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ระบบแบบเดียวกับในศูนย์ BMW อู่จะอยู่ในซอย 9 / ส่วนอีกที่จะอยู่ซอย 9 หลัง อบต.กระทุ่มล้ม
- GT1 รถปี1994 - 2004
- OPS รถปี 2000 - 2008 /3
- ICOM รถปี 2008 /3 - ปัจจุบัน
2. สอบถามอาการรถจากลูกค้าว่าเป็นอะไรมามั่ง จนพอเข้าใจ และใช้เครื่องมือตรวจหาจุดนั้น เพื่อหาอาการเสียทุกๆๆจุดที่ลูกค้าบอกมา
- ในกรณีรถคันนี้ได้ทำการเช็ค คอลจุดระเบิด ทั้ง 6 สูบ ค่าจะขึ้นมาที่ 0 จำนวน 5 สูบ และขึ้น 1-2 อีก 1 สูบ ลักษณะนี้ คือการจุดระบเดไม่สมบูรณ์ 1 สูบ แต่อาการมันเป็นน้อยมาก ไม่เหมือนกับคอลจุดระเบิดเสียแล้วเครื่องเดิน 5 สูบ แบบนั้นชัดเจน
เพราะการเดินไม่เรียบ 1 สูบนั้น จะต้องมีองค์ประกอบ 3 อย่างต้นๆๆคือ
- อากาศ ( พอไหม กรองตันไหม แอร์แมสแจ้งค่าถูกต้องไหม วาลย์เดินเบาค้างไหม ท่อแว๊กคั่มทั้งระบบรั่วไหม วาลย์ดักน้ำมันเครื่องตันไหม )
- น้ำมันเชื้อเพลิง เช่น แรงดันรางหัวฉีดครบ 3.5 บาร์ไหม / รูหัวฉีดตันไหม / สมองเครื่องยนต์ DME สั่งฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงครบ 3 ไซเคิลไหม / ชนิดน้ำมันค่าอ๊อกเทนพอไหม
 
- ไฟจุดระเบิด เช่น หัวเทียน / คอลจุดระเบิด / สมองสั่งไฟมาจุดระบเดครบทุกไซเคิลแบบน้ำมันเชื้อเพลิงไหม

สูบ1 ค่าเดินเรียบ 0
สูบ2 ค่าเดินเรียบ 0 - ( - 0 )
สูบ3 ค่าเดินเรียบ 0 - ( 0.5 -  -1)
สูบ4 ค่าเดินเรียบ 0
สูบ 5 ค่าเดินเรียบ 0
สูบ 6 ค่าเดินเรียบ 1-2
ค่าจุดระบเบิดไม่สมบูรณ์ แบบนี้ถือว่าคอลจุดระเบิดยังไม่เสีย แต่ถ้าขึ้นมาที่ 20 เช่น
สูบ 6 ค่าเดินเรียบ 20-27 แบบนี้เสีย 100% เครื่องจะเดินไม่ครบสูบจะเดินแค่ 5 สูบเร่งเครื่องไม่ขึ้นอืดมาก เพราะสูบทำงานแค่ 5 สูบส่วนอีก 1 สูบไม่ทำงานและยังถ่วงแรง 5 สูบที่ทำงานอีก
ถ้าแบบนี้มันชัดเจน ต้องเปลี่ยน ( หัวเทียน หรือ คอลจุดระเบิด )
เราซ่อมตามอาการที่เครื่องมือวิเคราะห์ออกมา จะเปลี่ยนอะไหล่โดยที่เครื่องไม่ฟ้องไม่ได้คับ
และเรารับผิดชอบเรื่องงานรซ่อมทุกๆคัน โดยการให้เอากลับมาแก้ไข

ส่วนขุดวาลย์ดักไอน้ำมัน

เราจำเป็นต้องเปลี่ยน เพราะทดสอบการระบายไอน้ำมันแล้วระบายไม่ได้ เกิดอาการตัน ไอน้ำมันเครื่อง จะต้องผ่าน วาลย์ดักไอน้ำมัน เพื่อทำให้ไอน้ำมันเครื่องกลายเป็นน้ำมันเครื่องและไหลกลับลงไปที่อ่างน้ำมันเครื่องเพื่อในน้ำมันเครื่องหมุนเวียนอยู่ในระบบและไม่หายไปไหน
วิธีทดสอบโดยใช้ เครื่องมือวิเคราะห์สั่งงาน โซลินอยระบายไอน้ำมันให้ทำงาน แต่ละครั้งตามเครื่องมือวิเคราะห์กำหนด ว่าทำงานปกติไหม ถ้าไม่ปกติเราก็จะต้องทำการเปลี่ยนชุดวาลย์ดักไอน้ำมัน ทั้งชุด โดยมีท่อ 4 เส้น วาลย์ดักไอน้ำมัน 1 ตัว
ถ้าวาลย์ดักไอน้ำมันตัน เครื่องจะมีอาการเดินไม่สะดวกจากการอั้นของอากาศ และถ้าท่อแว๊กคั่มทั้ง 4 ท่อ รั่วเครื่องจะเดินไม่เรียบ
นี่คือการซ่อมตามอาการเสียของรถ จากการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ทดสอบ

ท่ออากาศใหญ่เข้าท่อร่วมไอดี
มีทั้งหมด 2 ท่อที่ต่อกันอยู่ มันรั่วก่อนที่จะเข้าท่อร่วมไอดี 6 สูบ 2 รายการนี้เราได้เปลี่ยนไปให้เพื่อให้อากาศเข้าเครื่องเต็ม ตามที่แอร์แมสวัดปริมาณการไหลของอากาศมาได้
คือทำให้ระบบอากาศเข้าเครื่องสมบูรณ์
ทดสอบหัวฉีดในสูบนั้นตันหรือไม่
เราทดสอบโดย ยกรางหัวฉีดออกมาล้างและทดสอบการฉีด จนเป็นปกติ
อันนี้ก็เกี่ยวที่เราทำไปเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิงให้สมบูรณ์
อาการที่สมาชิกบอกว่าเครื่องสั่น นั้นไม่ใช่สั่นแบบไม่ครบสูบ หรือหายไป 1 สูบแบบที่สมาชิกเข้าใจกัน
มันสั่นที่ค่าเดินเรียบ จากสูบเดียวที่มีค่าเดินเรียบมากกว่า 0 คือ เป็นแค่ 1- 2 ทางเราจึงไม่ยอมเปลี่ยนหัวเทียนและคอลจุดระเบิด เนื่องจากผลวิเคราะห์ มันไม่ได้ฟ้องว่าเสียคับ
เราซ่อมรถตามอาการที่วิเคราะห์ออกมา
และเรารับผิดชอบให้เอาเข้ามาแก้ไข ตลอดนั่นคือความรับผิดชอบของเรา
และเรื่องราคาเปิดกระทู้ โทรคุยประเมินไว้ 3 หมื่น มาทำจริง 6 หมื่นไม่แจ้ง
เราแจ้งชุดแรกไปแล้วประมาณเกือบ 5 หมื่น และให้คุณโอนมาซื้ออะไหล่ 4 หมื่นก่อน
เวลาสั่งงาน ทางอู่ เราจะรับฟังทุกรายการที่เอ่ยมาที่ต้องการให้ซ่อม
เพราะนั้น รายการอะไหล่มากตามที่เราสั่งช่าง และราคาก็จะมากขึ้นตาม
คุยทางโทรสั่งแค่นี้ขอรอคาราประเมิน แต่พอมาจริง สั่งงานเพิ่มมากกว่าเดิมอีก ราคาก็จะสูงขึ้นตามคับ
รถคันนี้ไม่ได้เสียเงิน 6 หมื่นเพื่อมาแก้ไขแค่เครื่องยนต์สั่น แต่ทำรายการตามนี้ ( รถยนต์คันนี้วิ่งมา 2 แสนกว่ากิโลเมตร )

งานที่สมาชิกสั่งซ่อมมี

1.แร๊กรั่ว  /ปั๊มเพาเวอร์มีเสียงดัง คือแกนแร็กเป็นรอยต้องฮาร์ทโครมใหม่ และเจียร์แกนให้เท่าขนาดเดิม เปลี่ยนซีลโอริงชุดซ่อมของ ZF / ท่อเพาเวอร์รั่ว 2 เส้น คือเส้นจากกระปุกเพาเวอร์มาปั๊ม และท่อกลับจากแผงระบายความร้อนมากระปุกเพาเวอร์ /ล้างระบบ /เปลี่ยนน้ำมันเพาเวอร์ใหม่ เมื่อไม่มีการรั่วในระบบ ปั๊มไฮดรอลิก ( Van Pump )ที่มีเสียงดังหรือแย่อยู่แล้ว ใบกวาดของ
 
แวนปั๊มจะต้องอัดน้ำมันไฮดรอลิกเข้าระบบเต็มที่ และเมื่อเวลาเราเลี้ยว ปั๊มเพาเวอร์จะต้องทำงานเต็มที่โดยระบบไม่มีอะไรรั่ว ให้แรงดันตก ปั๊มตัวนี้เพลาขาดคับ จึงต้องให้กลับมาเปลี่ยนปั๊มตัวใหม่เข้าไป และตอนนี้ใช้งานได้เป็นปกติคับ  รายการนี้ จบคับ
ราคารายการนี้
ค่าอะไหล่ ซ่อมแร็ก โรงกลึง ท่อไฮดรอลิก 2 ท่อ รวม 10120 บาท
ค่าแรง 1400 บาท
รวมราคาเรื่องแร็กรั่วท่อรั่ว 11520 บาท
( ค่าปั๊มเพาเวอร์ลูกค้าสั่งซื้อไม่รวมในรายการอะไหล่ ค่าแรงไม่ได้คิด)


2.ช่วงล่างหน้าเสียทั้งหมด คือ ปีกนก 2 ชิ้น / กันโครง 2 ชิ้น / บูชปีกนก 2 ชิ้น / คั่นส่งแร็ก 2 ชิ้น รวมทั้งส่วนกันกระเทือนคือ โช๊ค 4 ต้นซ่อมโช๊คคู่หน้า 2 ชิ้น  /เบ้าโช๊คคู่หน้า 2 ชิ้น /ยางกันกระแทกโช๊ค 4 ชิ้น / ยางกันฝุ่นโช๊คทั้งหมด 4 ชิ้น ตั้งศูนย์หน้า / ตั้งศูนย์หลังและแคมเบอร์ด้วย
รายการนี้จบคับ
รายการนี้ค่าอะไหล่ช่วงล่างหน้า 16100 บาท
ค่าแรง 1000 บาท
รายการซ่อมโช๊ค อะไหล่ ยางเบ้าโช๊ค ยางกันฝุ่น ยางกันกระแทก ราคารวม 5880 บาท
ค่าแรงถอดประกอบ 400 บาท
ค่าร้านตั้งศูนย์หน้า - หลัง 600 บาท
ราคารวม 23980 บาท
 
 
 
 
 
3.เปลี่ยนของเหลวแบบ แสน กม.ครั้ง ก็จะมี ล้างเปลี่ยนกรองปะเก็น น้ำมันเกียร์ / เปลี่ยนโอริงท่อน้ำที่เป็นกิ๊ฟล๊อกทั้งหมด 6 ตัว /เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นแบบผสมเสร็จจุดเดือด 125 องศา รายการนี้จบคับ
ราคาล้าง-เปลี่ยนกรอง-ปะเก็น-น้ำมันเกียร์ 11600 บาท
ราคาเปลี่ยนโอริงระบบน้ำ 210 บาท
ราคาน้ำยาผสมเสร็จ จุดเดือด 125 องศา 1620 บาท
ค่าแรงทดสอบ-ซ่อมระบบน้ำ 500 บาท
รวมราคา 13930 บาท
 
 
 
4.รายการอะไหล่ทั่วไป ที่ควรเปลี่ยนให้รถสมบูรณ์คือ ทำให้น้ำมันเครื่องหมุนวนในระบบไม่หายจากระบบ และถ้าท่อแว๊กคั่มแตกก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รอบเครื่องเดินไม่เรียบ
- วาลย์ดักไอน้ำมันเครื่อง ประกอบด้วยท่อ 4เส้นและวาลย์ดักไอน้ำมัน 1 ตัว ราคา 7760 บาท
 
- ท่ออากาศ เข้าท่อร่วมไอดี ทั้งตัวล่างและตัวบน 2 ท่อ(ที่มันรั่วและเปื่อยผุตามสภาพ และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รอบเครื่องเดินไม่เรียบ)
เปลี่ยนเพื่อให้อากาศเข้าเครื่องเต็มระบบที่ผ่านจากแอร์แมสมา ไม่รั่วออกทิ้ง
ราคาท่อทั้ง 2 ตัว  2730 บาท
ค่าแรงเปลี่ยน 2 คือ ชุดวาลย์ดัดไอน้ำมันและท่ออากาศเข้าท่อร่วม รายการนี้ 800 บาท
 
 

- สายคันเร่ง เปลี่ยนเพื่อให้นิ่มนวน ไม่แข็งและค้าง ราคา 1150 บาท
ค่าแรงเปลี่ยน 300 บาท
ยอดรวมราคา 12740 บาท
หมายเหตุ ในใบแจ้งซ่อมลงไว้ ทั้ง 2 ใบลงเกินไป 1 เส้นทางเราได้ลบออก 1150 และหักจากยอดค้างจ่ายแล้วคับ

5.รายการเครื่องยนต์สั่น แบบที่ชีแจ้งไว้แล้วด้านบน อันนี้เราก็พยายามแก้ โดยให้เปลี่ยนยี่อห้อปั๊มน้ำมันเป็นของเชลมั่ง อะไรทุกๆๆอย่าง ที่โทรมาสอบถามผมจะลองให้ทดสอบทั้งหมด จนให้เหลือ อาการที่น่าจะใช่แคบที่สุด และเวลามันผ่านมานาน ตั้งแต่เดือน 7 วันที่ 6 จนถึงตอนนี้เดือน 9 ปลายเดือน อาการของคอยจุดระเบิดน่าจะรั่วมากกว่าเดิม แต่ไม่เอารถมาให้ทางอู่เช็ค
ถามถึงความรับผืดชอบในรายการนี้ เราก็ให้เอารถเข้ามา แต่รถไม่เข้ามาเราทำอะไรต่ออีกไม่ได้ คับ
และในรายการนี้เรายังไม่ได้ทำอะไรเลย เราเริ่มไล่ระบบให้สมบูรณ์ก่อน และเครื่องมันจะเดินเรียบเองในการที่กล่าวว่าหายคับอาการนี้
ราคาที่พูดทั้งหมด 6 หมื่น เปิดประเด็น ให้คนสนใจและเข้ามาอ่านว่าซ่อมเครื่องสั่น 6 หมื่นบาทไม่หาย อู่นอกไปเปลี่ยนคอลจุดระเบิดตัวเดียวหาย ราคาพันกว่าบาทเอง
ผมทำงานตามเครื่องมือวิเคราะห์ฟ้องอยู่ตอนนั้น ขณะนั้น ผมเอาเครื่องมือวิเคราะห์ของ Bmwเป็นหลักในการทำงาน เครื่องวิเคราะห์ได้แบบนี้คือไม่เสีย เราก็ไม่เปลี่ยนอะไหล่ตัวนั้น

ราคารวม 62170 + วิน300 ครั้งแรก + วินครั้งสอง 300 บาท = 62770 บาท

จ่ายครั้งแรก 40000 บาท จ่ายครั้งที่สอง 10000 บาทและเศษที่ค้าง
 เพื่อให้เหลือค้าง 10000 บาท
หักสายคันเร่งเกินใบบิล 1150 บาท คงเหลือสมาชิกค้างจ่าย  8850 บาท

นี้คือเรื่องที่เกิดขึ้นคับจากกรณีสมาชิกท่านนี้ ที่มาร้องทุกข์ว่า 6 หมื่นซ่อมรถไม่หายสั่น เพื่อให้ท่านสมาชิกเห็นว่า ความเป็นจริงคืออะไร


ถึงสมาชิกทุกท่าน
รบกวนอ่าน เพื่อทำความเข้าใจหน่อยคับ ที่เคยมาใช้บริการผมมา
ในกรณีนี้ผม ไม่อยากไปตอบอีก เพราะตอบไปแล้ว โพส์บิลออกไปแล้ว
ทำไมถึงราคาเป็น 6 หมื่น
เพราะ คนที่เล่นไม่เลิกมันเหมือนกับการทะเลาะกัน ผมฝากพิจารณาด้วยคับ
และในบิลนี้ผมพิมพ์ สายคันเร่งผิดและ ซ้ำไป 1 รายการ นั้น ผมได้ตัดราคาออกแล้วจากยอดค้าง 1150 บาท
คงเหลือยอดค้าง 8850 บาท
ไม่เอารถกลับมาแก้ไข /จ่ายเงินไม่ครบ / เอาเรื่องเงิน 6 หมื่นไปประจานในเวบ ว่าทำเครื่องไม่หายสั่น
จริงๆๆแล้วมันไม่ได้สั่นแบบสูบหายไป 1 สูบ แต่เขาพยายามจะทำให้ชื่อเสียงที่สร้างมาพังเท่านั้น
งานนี้ถ้าเขาต้องการ อู่ที่เขาทำเยี่ยมกว่า ให้สมาชิกไปซ่อมที่นั่นกัน ผมไม่มีสิทธิในเรื่องนี้ แต่อย่าใช้วิธีที่ไม่ถูกต้องโจมตี

ซ่อมเสร็จแม้จะหลายรอบ ให้ส่งช่างไปดูที่บ้านเราก็ส่งไปดูคับ ว่าอันตรายไหม และให้เอารถเข้ามาที่อู่เพื่อตรวจสอบว่าลูกรอกหรือเสียงไดร์ชาร์ทดัง แต่ไม่เอารถมาให้อู่แก้ไข เพราะทำข้างนอกไม่สะดวก

 และไปหาอู่ที่อื่นเปลี่ยนลูกรอกแล้วเสียงดังหาย ก็โทรมาตำหนิผมต่อ ผมก็ไม่ว่าอะไร

และมาเรื่อง เครื่องเดินไม่เรียบสนิท ผมกะบอกให้ลองเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมัน เพราะผมต้องทดสอบหลายๆๆอย่าง และเวลาผ่านไปเขาโทรมาบอกว่าเครื่องหานสั่นแล้ว ข่างเปลี่ยนคอยจุดระเบิด 1700 บาทหายแล้ว ตอนนั้นเวลาผ่านไปตั้งแต่เดือน 7 ต้นเดือน ตอนที่โทรมาว่าแก้ไขได้แล้วคือเดือน 9 ปลานเดือน
หลังจากนั้นมาก็มาโพส ว่าผมตลอด แบบนี้ ผมตอบไปแล้ว แต่ไม่เลิกลา
เขาต้องการที่จะทำให้ผมหมดความเชื่อถือ เรื่องลงมือเองขันน๊อดเองนั่นผมไม่ได้ทำอยู่แล้ว ผมอยู่ฝ่ายวิเคราะห์ระบบ และสั่งอะไหล่ ส่งภาพให้ช่างเปลี่ยนตามนี้ และมาทดสอบระบบต่อ ถ้าอาการไม่ปกติ ผมต้องแก้ไขจุดๆๆนั้น
ผมไม่เข้าใจ ว่าทำไมเขาทำแบบนี้ มาโพส์โจมตีผมหลายๆๆกระทู้ เปิดหัวข้อ ประเมิน 3 หมื่น แต่ซ่อมไป 6 หมื่นเรื่องเครื่องสั่น

สมาชิกคนนี้มาสั่งหลายรายการ เพราะเขานั่งรออยู่ในออฟฟิตที่ผมทำงานทั้งวัน สั่งให้ทำช่วงล่าง สั่งทำของเหลว สั่งซ่อมแร็กที่รั่ว สั่งซ่อมโข๊คที่พัง สั่งเปลี่ยนยางเบ้าโช๊ค
 
ผมเองนั้น เปิดเวบ BM มาหลายปี ให้เพื่อนๆ ใช้งาน กัน โดยออกทุนทั้งหมด อี46/อี39/อี60/อี90 ส่วนยกอี39 ให้พวกโจอี้ไป

 

และมาปีนี้ อี46 เวบมาสเตอร์ขอทำเอง บริหารเอง ผมก็ถอนตัวออกมาแล้วไม่มีอำนาจ ใดๆ อะไรทั้งนั้น
 
ส่วนเรื่องคนที่มาโพสว่า เป็นสมาชิกใหม่ ว่าผมเปิดเวบเพื่อหากินซ่อมในเวบ คือใช้เวบหากิน ผมขออธิบาย ว่าถอนตัวออกมาแล้ว


ในแต่ละวัน แต่ละคืน แต่คนที่รถเสียเขาโทรมาสอบถาม วันละไม่ต่ำกว่า 10 สาย ทุกๆจังหวัด

บางครั้งเราก็ไปตอบกระทู้ช่วงใหม่ๆๆให้ความรู้ที่ถูกต้อง มันเป็นการทำบุญทั้งสิ้น
 
คนที่ทำงาน ออกเงินช่วยส่วนกลาง อธิบายความรู้ ช่วยเหลือผู้ที่รถเสียทางโทร กับโนเนมเข้ามา  มาทำลายชื่อที่สร้างมาด้วยวิธีการไม่ถูกค้อง


ถ้าผมผิดจริงตามที่กล่าว ไม่รับผิดชอบ  ขอให้ผมหายออกไปจาก ความทรงจำ จากสาระบบที่นี้ได้เลยคับ
 

นับถือ
สุเมธ
088-856-8506
Bimmershop sai4

ผมจะตอบแค่นี้นะคับ และจะไม่โพสต่อไปอีก เพราะรอบที่แล้วก็ตอบไปแล้ว ครั้งนี้ผมก็จะตอบครั้งเดียว
ส่วนรูปประกอบคำอธิบายจะนำมาลงให้คับ
ได้ราคาค่าซ่อมเจ้า e46 อีกหลายรายการเลย ของผมต้องโดนช่วงล้างทั้งหน้าและหลังงานเข้าอีกแล้วข้างหน้าอย่างเดียวเข้าไป 23000 ก่า ก่า  O0 

 หน้าจะมีใครทำเป็นราคากลางมาลงไว้ให้เพื่อนสมาชิกดูกันอัพเดทราคาสักปีละครั้งเอาไว้ดูเป็นแนวทางการเก็บเงิน :)) :)) :))  (หรือมีแล้วหว่า)

alek

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 101
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อได้รับการชี้แจงแล้ว ผมว่าก็น่าจะพอแล้วนะครับ ส่วนจะได้คำตอบที่ได้ดังใจหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องนึงนะครับ

เชื่อไหมครับ ผมอ่านกระทู้นี้เมื่อวานทำเอาผมไม่อยากเข้ามาดูมาตอบอะไรเลย เหนื่อยครับกับการอ่านเรื่องแบบนี้ เรื่องที่อ่านแล้วเห็นแต่ความแตกแยก

ผมก็ยังยืนยันคำเดิมอยู่ ลบกระทู้นี้ไปเถอะครับ คนอื่นที่เข้ามาอ่าน เขาก็หาว่า " เวปรถ ก็เป็นแบบนี้แหละ มีแต่เรื่องผลประโยชน์ "

ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ แต่ผมก็ขอให้เก็บไว้ได้หรือเปล่าครับ เผื่อได้เป็นแนวทางในการนำรถเข้าซ่อมครับ ผู้บริโภคจะได้มีการไตร่ตรองก่อนซ่อมครับ

ขอบคุณครับ

alek

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 101
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไม่ได้เกี่ยวค่องกับเรื่องนี้ แต่ผมอยากให้ทุกคนหยุดทุกอย่างกับกระทู้นี้นะครับ เพราะถ้าไม่หยุดผมก็จะขอไม่เข้ามาอีกเลย เพราะผมคิดว่าผมก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือสมาชิกทุกท่าน นั่งเฝ่า web ทุกวัน คอยตอบปัญหาให้ทุกท่าง แล้วพวกท่านๆทั้งหลายยังไม่มีความคิดความรู้กันอีกหรือครับ ผมขอประกาศให้ทุกท่านทราบเลยกันว่า ถ้ากระทู้นี้ยังไม่จบ ผมขอจบตัวผมเองครับ แต่ถ้าทุกท่านเห็นควรว่ากระทู้นี้ควรจะจบได้แล้ว ลงชื้อเพื่อทำการลบกระทู้ได้เลย...ผมจะตอบกระทู้นี้เป็นกระทู้สุดท้าย จนกว่าทุกอย่างจะจบนะครับ ...สวัสดีตอนเช้าเหมือนทุกวัน แต่ web. มันไม่น่าเข้าอีกแล้ว

ผมต้องขอโทษคุณ RUT ด้วยครับ แต่ผมจะขอกระทู้ไว้ได้หรือเปล่าครับ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่จะนำรถไปซ่อม ส่วนตัวผมจะหยุดเรื่องนี้เพียงเท่านี้ครับ ok มั่ยครับ

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อได้รับการชี้แจงแล้ว ผมว่าก็น่าจะพอแล้วนะครับ ส่วนจะได้คำตอบที่ได้ดังใจหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องนึงนะครับ
เชื่อไหมครับ ผมอ่านกระทู้นี้เมื่อวานทำเอาผมไม่อยากเข้ามาดูมาตอบอะไรเลย เหนื่อยครับกับการอ่านเรื่องแบบนี้ เรื่องที่อ่านแล้วเห็นแต่ความแตกแยก
ผมก็ยังยืนยันคำเดิมอยู่ ลบกระทู้นี้ไปเถอะครับ คนอื่นที่เข้ามาอ่าน เขาก็หาว่า " เวปรถ ก็เป็นแบบนี้แหละ มีแต่เรื่องผลประโยชน์ "
ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ แต่ผมก็ขอให้เก็บไว้ได้หรือเปล่าครับ เผื่อได้เป็นแนวทางในการนำรถเข้าซ่อมครับ ผู้บริโภคจะได้มีการไตร่ตรองก่อนซ่อมครับ
ขอบคุณครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไม่ได้เกี่ยวค่องกับเรื่องนี้ แต่ผมอยากให้ทุกคนหยุดทุกอย่างกับกระทู้นี้นะครับ เพราะถ้าไม่หยุดผมก็จะขอไม่เข้ามาอีกเลย เพราะผมคิดว่าผมก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือสมาชิกทุกท่าน นั่งเฝ่า web ทุกวัน คอยตอบปัญหาให้ทุกท่าง แล้วพวกท่านๆทั้งหลายยังไม่มีความคิดความรู้กันอีกหรือครับ ผมขอประกาศให้ทุกท่านทราบเลยกันว่า ถ้ากระทู้นี้ยังไม่จบ ผมขอจบตัวผมเองครับ แต่ถ้าทุกท่านเห็นควรว่ากระทู้นี้ควรจะจบได้แล้ว ลงชื้อเพื่อทำการลบกระทู้ได้เลย...ผมจะตอบกระทู้นี้เป็นกระทู้สุดท้าย จนกว่าทุกอย่างจะจบนะครับ ...สวัสดีตอนเช้าเหมือนทุกวัน แต่ web. มันไม่น่าเข้าอีกแล้ว
ผมต้องขอโทษคุณ RUT ด้วยครับ แต่ผมจะขอกระทู้ไว้ได้หรือเปล่าครับ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่จะนำรถไปซ่อม ส่วนตัวผมจะหยุดเรื่องนี้เพียงเท่านี้ครับ ok มั่ยครับ
สัญญาณดีๆ เริ่มกลับมาแล้วครับ เจ้าของกระทู้เลือกที่จะหยุด เลือกที่จะพอ อันนี้ผมขอนับถือจากใจจริงครับ  :-X
ผมว่ากระทู้คงไม่ต้องลบก็ได้ครับ แต่แค่ใครอย่าไปจุดไฟ จุดประเด็น เติมเชื้อหรืออะไรก็ตามขึ้นมาอีก
ปล่อยไว้ให้มันเป็นเครื่องเตือนใจสักพักก็ได้ครับ ว่าถ้าเกิดเราแตกแยกเมื่อไหร่ เวบเราก็จะเริ่มไม่น่าอยู่เมื่อนั้น
ถ้าไม่มีใครไปยุ่ง ไปขุดมันขึ้นมา เดี๋ยวมันก็คงจะหล่นหายไปเองครับ
ขอขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้สำหรับความเข้าใจ ใจกว้างและเสียสละเพื่อส่วนรวมอีกครั้งครับ
ขอบคุณครับ :-X

alek

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 101
เจนตนาของผม ที่ออกมาพูดเรื่องนี้ ไม่ได้มีประสงค์ที่จะทำร้ายใคร่ มีความประสงค์ที่จะนำเรื่องนี้มาเป็นตัวอย่างให้กับเพื่อนสมาชิกรับทราบครับ เพื่อเป็นแนวทางในการนำรถไปซ่อม เก็บเถอะครับ เพื่อให้คนที่จะนำรถเข้าซ่อมได้ พิจารณา ก่อนจะนำรถเข้าซ่อมครับ เพราะถ้าลบไป คนที่จะนำรถเข้าซ่อมจะได้มีแนวทางที่จะนำรถเข้าซ่อมครับ ผมขอแค่นีหละครับ

ขอบคุณครับ
ALEK



















mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ผมเห็นด้วยที่จะหยุดไว้ตรงนี้ ผมก็จะไม่เข้ามาตอบแล้ว

แต่กระทู้นี้ เก็บไว้เถอะครับ เอาไว้เตือนใจสำหรับ มือใหม่ทุกคน

แต่ผมชอบอยู่อย่างครับ ความเห็นของทุกคนไม่ค่อยตรงกัน

แต่ทุกคนก็สุภาพ ไม่มีใครชวนทะเลาะกันเลย

ขอบคุณครับ

"ความเห็นที่แตกต่าง ไม่ใช่ความแตกแยกครับ"

สวัสดีสำหรับกระทู้นี้ครับ
 

asune46

  • บุคคลทั่วไป
7หน้า จบแค่เลขนี้ก็พอครับ
นานาจิตตัง ต่างคนต่างความคิด เถียงไปให้ถึง100หน้าก็เหมือน หน้าแรก ในเมืองคนคิดต่างกัน ชอบต่างกัน O:-) O:-)

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3

ผมไม่ได้เกี่ยวค่องกับเรื่องนี้ แต่ผมอยากให้ทุกคนหยุดทุกอย่างกับกระทู้นี้นะครับ เพราะถ้าไม่หยุดผมก็จะขอไม่เข้ามาอีกเลย เพราะผมคิดว่าผมก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือสมาชิกทุกท่าน นั่งเฝ่า web ทุกวัน คอยตอบปัญหาให้ทุกท่าง แล้วพวกท่านๆทั้งหลายยังไม่มีความคิดความรู้กันอีกหรือครับ ผมขอประกาศให้ทุกท่านทราบเลยกันว่า ถ้ากระทู้นี้ยังไม่จบ ผมขอจบตัวผมเองครับ...ผมจะตอบกระทู้นี้เป็นกระทู้สุดท้าย จนกว่าทุกอย่างจะจบนะครับ ...สวัสดีตอนเช้าเหมือนทุกวัน แต่ web. มันไม่น่าเข้าอีกแล้ว

และที่เจ้าของกระทู้อยากจะให้เก็บกระทู้นี้ไว้เพื่อเตือน ไม่จำเป็นหลอกครับ กระทู้นี้เตือนอะไรไม่ได้ เพราะตั้งแต่เริ่มหน้าแรกมาจนถึงหน้าสุดท้าย มันไม่ได้เตือนอะไรเลย เพราะมีแต่การทะเลาะกันไม่จบไม่สิ้น
เชื่อเถอะครับไม่ต้องกลัวว่าสมาชิกจะถูกหลอก เพราะ web เรามีทั้งข้อมูล อู่ต้องห้าม และวิธีในการซ่อม และวิธีในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และยังมีพี่ๆเพื่อนๆน้องๆคอยตอบปัญหาเวลาเร่งด่วนได้อีกทาง แถมราคาอะไหล่ที่สมาชิกเคยซื้อเคยเปลี่ยน ถ้าคนที่เข้ามาอ่านจริง...ขอยำ้นะครับว่าคนที่อ่านจริงๆ...เขาจะรู้ราคาครับ เพราะใครทำอะไรมาเท่าไหรส่วนใหญ่เขาก็ลงราคาให้ดู ว่าที่ไหนแพง แล้วที่ไหนถูก จึงรับลองได้เลยว่า สมาชิกทุกท่านได้รับความช่วยเหลือจาก web e46 อย่างแน่นอนครับ
และผมยังยืนยันนะครับ ว่ากระทู้ทั้ง 2 กระทู้ที่มีปัญหา ควรจะเอาออกครับ ฝากถึง admin ด้วยละกันครับ
ส่วนสมาชิกที่เดือดร้อน ยังโทรหาผมได้เหมือนเดิมครับ ผมยังยินดีช่วยเสมอ เพราะหลังจากนี้ผมคงไม่เข้ามาแล้ว ตราบได้ที่กระทู้ที่มีการทะเลาะยังอยู่ เพราะผมเห็นแล้วมันท้อนะครับ ผมยอมเหนื่อย แถมนอนน้อยลง เพื่อดูแลทุกคน แต่ทุกคนก็ยังตีกันไม่เลิก

ขอบคุณทุกคนที่รับฟังนะครับ รวมไปถึงเจ้าของกระทู้ด้วยว่าคุณคิดถูกหรือครับ ที่จะเอากระทู้ที่มีแต่การทะเลาะกัน เก็บไว้นะครับ ขอบคุณครับ
 :-X :-X :-X :-X


I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

moo bangplee

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 436
ขอเป็นกำลังใจให้สมาชิกทุกท่านครับ เพื่อ e 46 ครับผม

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ผมไม่ได้เกี่ยวค่องกับเรื่องนี้ แต่ผมอยากให้ทุกคนหยุดทุกอย่างกับกระทู้นี้นะครับ เพราะถ้าไม่หยุดผมก็จะขอไม่เข้ามาอีกเลย เพราะผมคิดว่าผมก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือสมาชิกทุกท่าน นั่งเฝ่า web ทุกวัน คอยตอบปัญหาให้ทุกท่าง แล้วพวกท่านๆทั้งหลายยังไม่มีความคิดความรู้กันอีกหรือครับ ผมขอประกาศให้ทุกท่านทราบเลยกันว่า ถ้ากระทู้นี้ยังไม่จบ ผมขอจบตัวผมเองครับ...ผมจะตอบกระทู้นี้เป็นกระทู้สุดท้าย จนกว่าทุกอย่างจะจบนะครับ ...สวัสดีตอนเช้าเหมือนทุกวัน แต่ web. มันไม่น่าเข้าอีกแล้ว

และที่เจ้าของกระทู้อยากจะให้เก็บกระทู้นี้ไว้เพื่อเตือน ไม่จำเป็นหลอกครับ กระทู้นี้เตือนอะไรไม่ได้ เพราะตั้งแต่เริ่มหน้าแรกมาจนถึงหน้าสุดท้าย มันไม่ได้เตือนอะไรเลย เพราะมีแต่การทะเลาะกันไม่จบไม่สิ้น
เชื่อเถอะครับไม่ต้องกลัวว่าสมาชิกจะถูกหลอก เพราะ web เรามีทั้งข้อมูล อู่ต้องห้าม และวิธีในการซ่อม และวิธีในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และยังมีพี่ๆเพื่อนๆน้องๆคอยตอบปัญหาเวลาเร่งด่วนได้อีกทาง แถมราคาอะไหล่ที่สมาชิกเคยซื้อเคยเปลี่ยน ถ้าคนที่เข้ามาอ่านจริง...ขอยำ้นะครับว่าคนที่อ่านจริงๆ...เขาจะรู้ราคาครับ เพราะใครทำอะไรมาเท่าไหรส่วนใหญ่เขาก็ลงราคาให้ดู ว่าที่ไหนแพง แล้วที่ไหนถูก จึงรับลองได้เลยว่า สมาชิกทุกท่านได้รับความช่วยเหลือจาก web e46 อย่างแน่นอนครับ
และผมยังยืนยันนะครับ ว่ากระทู้ทั้ง 2 กระทู้ที่มีปัญหา ควรจะเอาออกครับ ฝากถึง admin ด้วยละกันครับ
ส่วนสมาชิกที่เดือดร้อน ยังโทรหาผมได้เหมือนเดิมครับ ผมยังยินดีช่วยเสมอ เพราะหลังจากนี้ผมคงไม่เข้ามาแล้ว ตราบได้ที่กระทู้ที่มีการทะเลาะยังอยู่ เพราะผมเห็นแล้วมันท้อนะครับ ผมยอมเหนื่อย แถมนอนน้อยลง เพื่อดูแลทุกคน แต่ทุกคนก็ยังตีกันไม่เลิก

ขอบคุณทุกคนที่รับฟังนะครับ รวมไปถึงเจ้าของกระทู้ด้วยว่าคุณคิดถูกหรือครับ ที่จะเอากระทู้ที่มีแต่การทะเลาะกัน เก็บไว้นะครับ ขอบคุณครับ
 :-X :-X :-X :-X
แล้วอย่างนี้พอใครมีปัญหาก็ไม่กล้าที่จะออกมาบอกหรือสอบถามหรือแสดงความถูกต้อง เพราะคุณมองว่าเป็นการทะเลาะกัน แล้วอู่ต้องห้ามที่ว่านั้นมันยุติธรรมกับเค้าหรือป่าวที่เขาไม่ได้ชี้แจง  อันนี้ผมคิดเห็นเป็นกลางนะ
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

admin

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเห็นด้วยที่จะหยุดไว้ตรงนี้ ผมก็จะไม่เข้ามาตอบแล้ว

แต่กระทู้นี้ เก็บไว้เถอะครับ เอาไว้เตือนใจสำหรับ มือใหม่ทุกคน

แต่ผมชอบอยู่อย่างครับ ความเห็นของทุกคนไม่ค่อยตรงกัน

แต่ทุกคนก็สุภาพ ไม่มีใครชวนทะเลาะกันเลย

ขอบคุณครับ

"ความเห็นที่แตกต่าง ไม่ใช่ความแตกแยกครับ"

สวัสดีสำหรับกระทู้นี้ครับ

ต้องขอบคุณคุณรุธมากๆ ตั้งแต่คุณรุธเข้ามาก็ทุมเทเวลาให้กับเว็บและสมาชิกเป็นอย่างมากผมนับถือและขอขอบคุณจากใจจริงครับ
แต่คำพูดของพี่ oldman ว่าไว้ "ความเห็นที่แตกต่าง ไม่ใช่ความแตกแยกครับ" เป็นสิ่งที่จริงครับ

สังคมเราร้อยพ่อพันแม่ครับ เราต้องยอมรับในสิ่งที่แตกต่างครับ ไม่งั้นเราอยู่บนโลกใบนี้ไม่ได้แน่นอนครับ
ผมแอดมิน มีหน้าทีดูแลไม่ให้เกิดการแตกแยก การทะเลาะกันซึ่งบอกตรงๆครับ ทุกท่านที่โต้ตอบกันในนี้เป็นสุภาพชนกันทุกคน
เป็นเรื่องที่หายากมากบนสังคมออนไลน์ครับ ปัจจุบันมีแต่เกรียนป่วนบอร์ดไปหมด เว็บเรามีสมาชิกดีๆแบบนี้ถือว่าดีมากแล้วครับ

เอาเป็นว่าทางคู่กรณีทั้ง ๒ ท่านก็บอกว่าจะไม่เข้ามาอีกแล้ว แม้ว่าจะมีเรื่องค้างคาใจยังตอบกันไม่หมด ผมขอปิดกระทู้นี้ไว้นะครับ
 :-X