ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ  (อ่าน 3175 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 15, 2012, 14:26:44 »
พอดีไปเช็คเรื่องลูกรอกสายพานดัง กับ ไดสตาร์ท มาครับ

ตัวไดสตาร์ทเป็นของ bosch ของใหม่วัดโสม ราคา 5500 ครับ เวลาเปลี่ยนต้องถอดท่อร่วมไอดีออกมาถึงจะเจอ คราวนี้เวลาถอดออกมาก็จะเจอ ท่อน้ำ เป็นพลาสติกแข็งๆหน่อยอยู่ 2 เส้น นอนสงบนิ่งแอบๆอยู่ใต้ท่อร่วมไอดี ซึ่งถ้าไม่ถอดท่อร่วมออกมา ส่วนตัวคิดว่าจะไม่เห็นอาการแน่ เพราะเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว เพิ่งเข้าศูนย์เช็คไฟเตือนความร้อนโชว์ ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นที่ปั๊มน้ำ ศูนย์ก็แจ้งมาว่าเป็นที่ถังพักน้ำก็เปลี่ยนไป

เพิ่งมาเจอเอาตอนถอดท่อร่วมออกมาเพื่อจะเปลี่ยนไดสตาร์ท นี่แหละถึงได้เจอว่ามันซึมอยู่เยอะเหมือนกัน เลยคิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุให้กระปุกพักน้ำไปเร็วกว่าที่ควร (2 ปีกว่าเอง) เหมือนๆกับว่าน้ำในระบบมันหายออกไปอยู่ตลอด ก็เลยเกิดความร้อนมากกว่าปกติ กระปุกพักน้ำเลยไปก่อน อย่างไงก็ลองเช็คๆกันดูนะครับ เส้นละ พันกว่า เห็นว่าท่อตัวนี้จะเป็นของห้างทั้งหมดถึงแม้จะซื้อที่วัดโสมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2012, 08:42:28 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
Re: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 18:07:54 »
 ;) ;)
ตามล่าความฝัน

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 18:28:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอดีไปเช็คเรื่องลูกรอกสายพานดัง กับ ไดสตาร์ท มาครับ

ตัวไดสตาร์ทเป็นของ bosch ของใหม่วัดโสม ราคา 5500 ครับ เวลาเปลี่ยนต้องถอดท่อร่วมไอดีออกมาถึงจะเจอ คราวนี้เวลาถอดออกมาก็จะเจอ ท่อน้ำ เป็นพลาสติกแข็งๆหน่อยอยู่ 2 เส้น นอนสงบนิ่งแอบๆอยู่ใต้ท่อร่วมไอดี ซึ่งถ้าไม่ถอดท่อร่วมออกมา ส่วนตัวคิดว่าจะไม่เห็นอาการแน่ เพราะเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว เพิ่งเข้าศูนย์เช็คไฟเตือนความร้อนโชว์ ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นที่ปั๊มน้ำ ศูนย์ก็แจ้งมาว่าเป็นที่ถังพักน้ำก็เปลี่ยนไป

เพิ่งมาเจอเอาตอนถอดท่อร่วมออกมาเพื่อจะเปลี่ยนไดสตาร์ท นี่แหละถึงได้เจอว่ามันซึมอยู่เยอะเหมือนกัน เลยคิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุให้กระปุกพักน้ำไปเร็วกว่าที่ควร (2 ปีกว่าเอง) เหมือนๆกับว่าน้ำในระบบมันหายออกไปอยู่ตลอด ก็เลยเกิดความร้อนมากกว่าปกติ กระปุกพักน้ำเลยไปก่อน อย่างไงก็ลองเช็คๆกันดูนะครับ เส้นละ พันกว่า เห็นว่าท่อตัวนี้จะเป็นของห้างทั้งหมดถึงแม้จะซื้อที่วัดโสมครับ
ขออนุญาตเพิ่มภาพหน้าตาตอนมันยังเน่าๆอยู่นะครับ พอดีเพิ่งได้เปลี่ยนไปเหมือนกัน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 22:28:51 »
ขอบคุณมากครับพี่สมนึก ผมก็หาอยู่เวลาจะเอาภาพลง นึกไม่ออกว่าตั้งกระทู้ไว้ว่าอะไร  :-\


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 08:54:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากครับพี่สมนึก ผมก็หาอยู่เวลาจะเอาภาพลง นึกไม่ออกว่าตั้งกระทู้ไว้ว่าอะไร  :-\
ต้องให้ดูตอนที่ยังไม่ได้ถอด จะมองเห็นมั๊ยถ้าไม่สังเกตุดีๆหรือเอาไฟส่องดู เอาไปแอบไว้ซะมิดชิดเลย

kibrain

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 369
  • slow low dhamm
Re: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 10:05:35 »
ผมพึ่งเปลี่ยนไปต้นเดือน 2 เส้น พร้อมวาวล์น้ำ สบายเป๋าเลย ::cry4:: ::cry4::

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 08:11:28 »
ตัวนี้โดนแล้วเหมืนกัน รื้อเยอะมาก ค่าแรงเตียบไว้ 1000 อย่างตำ่ถ้าเข้าอู่

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 20:07:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัวนี้โดนแล้วเหมืนกัน รื้อเยอะมาก ค่าแรงเตียบไว้ 1000 อย่างตำ่ถ้าเข้าอู่
ชลบุรีอินเตอร์คิด600บาทเอง คันแรกรู้สึกจะโดนไป800ถอดท่อไอดี คันหลังๆรู้วิธีเลี่ยงไม่ถอดท่อไอดีแล้วแต่ถ้าติดแก๊สใต้ท่อไอดีก็โดน800เหมือนกันครับคุณรุท
 ""ชูสองนิ้ว::

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 09:27:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัวนี้โดนแล้วเหมืนกัน รื้อเยอะมาก ค่าแรงเตียบไว้ 1000 อย่างตำ่ถ้าเข้าอู่
ชลบุรีอินเตอร์คิด600บาทเอง คันแรกรู้สึกจะโดนไป800ถอดท่อไอดี คันหลังๆรู้วิธีเลี่ยงไม่ถอดท่อไอดีแล้วแต่ถ้าติดแก๊สใต้ท่อไอดีก็โดน800เหมือนกันครับคุณรุท
 ""ชูสองนิ้ว::

ผมเคยจะทำแบบไม่ถอดท่อร่วมหลายทีแล้วครับ แต่พื้นที่ทำลำบากมาก แถมเสี่ยงต่อการใส่แล้วมีปัญหาตามมาเนื่องจากอาจจะใส่ผิดพลาด รวมถึงบางทีตอนเอาของเก่าออกส่วนใหญ่คอจะขาดหมด และต้องทำความสะอาดใหม่ด้วย จึงเลือกที่จะถอดท่อร่วมออกจะดีที่สุด ส่วนบางคันที่ไม่เคยรื้อเคยถอดอุปกรณ์บริเวณใต้ท่อร่วมเลยส่วนใหญ่จะมีพวกท่อที่ต่อกับวาล์วไซโคลนเสียหายเนื่องจากเสื่อมสภาพ จึงอาจจะต้องโดนเปลี่ยนด้วย เป็นบางคัน รวมถึงพวกโอลิงหัวฉีดด้วย จึงอยากบอกไว้ว่าบางคนที่กำลังจะเปลี่ยนท่อสองเส้นนี้จึงควรเตียมงบในส่วนนี้ไว้ด้วย เพราะอาจต้องเปลี่ยนด้วยถึง 80-90% เลยทีเดียว

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 13:27:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัวนี้โดนแล้วเหมืนกัน รื้อเยอะมาก ค่าแรงเตียบไว้ 1000 อย่างตำ่ถ้าเข้าอู่
ชลบุรีอินเตอร์คิด600บาทเอง คันแรกรู้สึกจะโดนไป800ถอดท่อไอดี คันหลังๆรู้วิธีเลี่ยงไม่ถอดท่อไอดีแล้วแต่ถ้าติดแก๊สใต้ท่อไอดีก็โดน800เหมือนกันครับคุณรุท
 ""ชูสองนิ้ว::

ผมเคยจะทำแบบไม่ถอดท่อร่วมหลายทีแล้วครับ แต่พื้นที่ทำลำบากมาก แถมเสี่ยงต่อการใส่แล้วมีปัญหาตามมาเนื่องจากอาจจะใส่ผิดพลาด รวมถึงบางทีตอนเอาของเก่าออกส่วนใหญ่คอจะขาดหมด และต้องทำความสะอาดใหม่ด้วย จึงเลือกที่จะถอดท่อร่วมออกจะดีที่สุด ส่วนบางคันที่ไม่เคยรื้อเคยถอดอุปกรณ์บริเวณใต้ท่อร่วมเลยส่วนใหญ่จะมีพวกท่อที่ต่อกับวาล์วไซโคลนเสียหายเนื่องจากเสื่อมสภาพ จึงอาจจะต้องโดนเปลี่ยนด้วย เป็นบางคัน รวมถึงพวกโอลิงหัวฉีดด้วย จึงอยากบอกไว้ว่าบางคนที่กำลังจะเปลี่ยนท่อสองเส้นนี้จึงควรเตียมงบในส่วนนี้ไว้ด้วย เพราะอาจต้องเปลี่ยนด้วยถึง 80-90% เลยทีเดียว
ขออนุญาติแนะนำกันนะครับ เป็นอีก1ทางเลือกแล้วกัน
ผมถอดไดชาร์ทกับฐานกรองเครื่องน่ะครับถอดปากท่อไอดีน็อตเบอร์10 แค่4ตัวก็เห็นโล่งเลยครับ ส่วนพวกวาล์วไซโคลนก็ออกมาข้างๆได้หมดเลย ถอดฝั่งนี้เสียยางฐานกรอง1เส้นครับ
 :-X

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 13:33:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัวนี้โดนแล้วเหมืนกัน รื้อเยอะมาก ค่าแรงเตียบไว้ 1000 อย่างตำ่ถ้าเข้าอู่
ชลบุรีอินเตอร์คิด600บาทเอง คันแรกรู้สึกจะโดนไป800ถอดท่อไอดี คันหลังๆรู้วิธีเลี่ยงไม่ถอดท่อไอดีแล้วแต่ถ้าติดแก๊สใต้ท่อไอดีก็โดน800เหมือนกันครับคุณรุท
 ""ชูสองนิ้ว::

ผมเคยจะทำแบบไม่ถอดท่อร่วมหลายทีแล้วครับ แต่พื้นที่ทำลำบากมาก แถมเสี่ยงต่อการใส่แล้วมีปัญหาตามมาเนื่องจากอาจจะใส่ผิดพลาด รวมถึงบางทีตอนเอาของเก่าออกส่วนใหญ่คอจะขาดหมด และต้องทำความสะอาดใหม่ด้วย จึงเลือกที่จะถอดท่อร่วมออกจะดีที่สุด ส่วนบางคันที่ไม่เคยรื้อเคยถอดอุปกรณ์บริเวณใต้ท่อร่วมเลยส่วนใหญ่จะมีพวกท่อที่ต่อกับวาล์วไซโคลนเสียหายเนื่องจากเสื่อมสภาพ จึงอาจจะต้องโดนเปลี่ยนด้วย เป็นบางคัน รวมถึงพวกโอลิงหัวฉีดด้วย จึงอยากบอกไว้ว่าบางคนที่กำลังจะเปลี่ยนท่อสองเส้นนี้จึงควรเตียมงบในส่วนนี้ไว้ด้วย เพราะอาจต้องเปลี่ยนด้วยถึง 80-90% เลยทีเดียว
ขออนุญาติแนะนำกันนะครับ เป็นอีก1ทางเลือกแล้วกัน
ผมถอดไดชาร์ทกับฐานกรองเครื่องน่ะครับถอดปากท่อไอดีน็อตเบอร์10 แค่4ตัวก็เห็นโล่งเลยครับ ส่วนพวกวาล์วไซโคลนก็ออกมาข้างๆได้หมดเลย ถอดฝั่งนี้เสียยางฐานกรอง1เส้นครับ
 :-X

ตามรูปที่พี่ลงด้านบนใช่ไหมครับ ถ้าใช่มันต้องถอดท่อนำ้บนกับชุดเพลาเวอร์ด้วยใช่ไหมครับ  ถ้าใช่ผมขอรื้อท่อร่วมดีกว่า เพราะเท่าที่เห็น % นำ้จะเข้าฐานกรองมีมากครับ ถ้าผมรื้อเองยังระวังได้ แต่ถ้าคนที่ไม่เข้าใจทำคงยุ่งแน่ เพราะอาจทำนำ้เข้าระบบของนำ้มันได้ครับพี่ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2014, 13:36:30 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 13:52:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัวนี้โดนแล้วเหมืนกัน รื้อเยอะมาก ค่าแรงเตียบไว้ 1000 อย่างตำ่ถ้าเข้าอู่
ชลบุรีอินเตอร์คิด600บาทเอง คันแรกรู้สึกจะโดนไป800ถอดท่อไอดี คันหลังๆรู้วิธีเลี่ยงไม่ถอดท่อไอดีแล้วแต่ถ้าติดแก๊สใต้ท่อไอดีก็โดน800เหมือนกันครับคุณรุท
 ""ชูสองนิ้ว::

ผมเคยจะทำแบบไม่ถอดท่อร่วมหลายทีแล้วครับ แต่พื้นที่ทำลำบากมาก แถมเสี่ยงต่อการใส่แล้วมีปัญหาตามมาเนื่องจากอาจจะใส่ผิดพลาด รวมถึงบางทีตอนเอาของเก่าออกส่วนใหญ่คอจะขาดหมด และต้องทำความสะอาดใหม่ด้วย จึงเลือกที่จะถอดท่อร่วมออกจะดีที่สุด ส่วนบางคันที่ไม่เคยรื้อเคยถอดอุปกรณ์บริเวณใต้ท่อร่วมเลยส่วนใหญ่จะมีพวกท่อที่ต่อกับวาล์วไซโคลนเสียหายเนื่องจากเสื่อมสภาพ จึงอาจจะต้องโดนเปลี่ยนด้วย เป็นบางคัน รวมถึงพวกโอลิงหัวฉีดด้วย จึงอยากบอกไว้ว่าบางคนที่กำลังจะเปลี่ยนท่อสองเส้นนี้จึงควรเตียมงบในส่วนนี้ไว้ด้วย เพราะอาจต้องเปลี่ยนด้วยถึง 80-90% เลยทีเดียว
ขออนุญาติแนะนำกันนะครับ เป็นอีก1ทางเลือกแล้วกัน
ผมถอดไดชาร์ทกับฐานกรองเครื่องน่ะครับถอดปากท่อไอดีน็อตเบอร์10 แค่4ตัวก็เห็นโล่งเลยครับ ส่วนพวกวาล์วไซโคลนก็ออกมาข้างๆได้หมดเลย ถอดฝั่งนี้เสียยางฐานกรอง1เส้นครับ
 :-X

ตามรูปที่พี่ลงด้านบนใช่ไหมครับ ถ้าใช่มันต้องถอดท่อนำ้บนกับชุดเพลาเวอร์ด้วยใช่ไหมครับ  ถ้าใช่ผมขอรื้อท่อร่วมดีกว่า เพราะเท่าที่เห็น % นำ้จะเข้าฐานกรองมีมากครับ ถ้าผมรื้อเองยังระวังได้ แต่ถ้าคนที่ไม่เข้าใจทำคงยุ่งแน่ เพราะอาจทำนำ้เข้าระบบของนำ้มันได้ครับพี่ :-X
เราก็นึกถึงงานเปลี่ยนยางฐานกรองเครื่องน่ะแหละครับ แล้วเปิดเลยเข่าไปถึงปากท่อไอดีเลย ปั๊มเพาเวอร์ก็คลายน็อตยึดปั๊มแล้วก็ปล่อยห้อยไว้พอครับ  น้ำก็ถ่ายออกก่อนครับ ตรง ฐานกรองที่เปิดออกก็หากระดาษยัดอุดไว้ได้ครับไม่มีอะไรน่ากังวล  มีอย่างเดียวปวด 
หลังคอดๆกับรายได้600บาทเองง่ะ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 14:11:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัวนี้โดนแล้วเหมืนกัน รื้อเยอะมาก ค่าแรงเตียบไว้ 1000 อย่างตำ่ถ้าเข้าอู่
ชลบุรีอินเตอร์คิด600บาทเอง คันแรกรู้สึกจะโดนไป800ถอดท่อไอดี คันหลังๆรู้วิธีเลี่ยงไม่ถอดท่อไอดีแล้วแต่ถ้าติดแก๊สใต้ท่อไอดีก็โดน800เหมือนกันครับคุณรุท
 ""ชูสองนิ้ว::

ผมเคยจะทำแบบไม่ถอดท่อร่วมหลายทีแล้วครับ แต่พื้นที่ทำลำบากมาก แถมเสี่ยงต่อการใส่แล้วมีปัญหาตามมาเนื่องจากอาจจะใส่ผิดพลาด รวมถึงบางทีตอนเอาของเก่าออกส่วนใหญ่คอจะขาดหมด และต้องทำความสะอาดใหม่ด้วย จึงเลือกที่จะถอดท่อร่วมออกจะดีที่สุด ส่วนบางคันที่ไม่เคยรื้อเคยถอดอุปกรณ์บริเวณใต้ท่อร่วมเลยส่วนใหญ่จะมีพวกท่อที่ต่อกับวาล์วไซโคลนเสียหายเนื่องจากเสื่อมสภาพ จึงอาจจะต้องโดนเปลี่ยนด้วย เป็นบางคัน รวมถึงพวกโอลิงหัวฉีดด้วย จึงอยากบอกไว้ว่าบางคนที่กำลังจะเปลี่ยนท่อสองเส้นนี้จึงควรเตียมงบในส่วนนี้ไว้ด้วย เพราะอาจต้องเปลี่ยนด้วยถึง 80-90% เลยทีเดียว
ขออนุญาติแนะนำกันนะครับ เป็นอีก1ทางเลือกแล้วกัน
ผมถอดไดชาร์ทกับฐานกรองเครื่องน่ะครับถอดปากท่อไอดีน็อตเบอร์10 แค่4ตัวก็เห็นโล่งเลยครับ ส่วนพวกวาล์วไซโคลนก็ออกมาข้างๆได้หมดเลย ถอดฝั่งนี้เสียยางฐานกรอง1เส้นครับ
 :-X

ตามรูปที่พี่ลงด้านบนใช่ไหมครับ ถ้าใช่มันต้องถอดท่อนำ้บนกับชุดเพลาเวอร์ด้วยใช่ไหมครับ  ถ้าใช่ผมขอรื้อท่อร่วมดีกว่า เพราะเท่าที่เห็น % นำ้จะเข้าฐานกรองมีมากครับ ถ้าผมรื้อเองยังระวังได้ แต่ถ้าคนที่ไม่เข้าใจทำคงยุ่งแน่ เพราะอาจทำนำ้เข้าระบบของนำ้มันได้ครับพี่ :-X
เราก็นึกถึงงานเปลี่ยนยางฐานกรองเครื่องน่ะแหละครับ แล้วเปิดเลยเข่าไปถึงปากท่อไอดีเลย ปั๊มเพาเวอร์ก็คลายน็อตยึดปั๊มแล้วก็ปล่อยห้อยไว้พอครับ  น้ำก็ถ่ายออกก่อนครับ ตรง ฐานกรองที่เปิดออกก็หากระดาษยัดอุดไว้ได้ครับไม่มีอะไรน่ากังวล  มีอย่างเดียวปวด 
หลังคอดๆกับรายได้600บาทเองง่ะ
::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ท่อน้ำอีกจุดของ M52 ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 14:14:22 »
 :-X :-X :-X