ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ขอคำแนะนำหน่อยครับมีคุณพี่ท่านนึงแนะนำว่า323ปัญหาน้อนกว่า318จริงมัยครับ
สรุป..โปรดอย่าวิพากว่าเครื่องยนต์ N หรือ M ด้อยกว่ากันท่านใช้ตัวไหนดูแลกันเอง เงินก็ตัวใครตัวมัน......
ผมว่าไม่จริงครับ กระทู้ รุ่นอื่นนอกจาก 318i ก็เสียครับ ดูจากกระทู้ได้ รถ 318i ยอดขายมากๆ ไม่แปลกใจที่จะเห็นการซ่อม เป็นสัดส่วนที่เข้าใจไม่ยากครับ
เสียงจาก 318ISE N42 ของผมไม่มีปัญหาอะไรเลย อันนี้เรื่องจริงไม่ได้มาสร้างภาพเลยนะ ผมว่าอยู่ที่ว่าคนใช้ก่อนเค้ารักษาหรือเปล่า อย่างของผมเจ้าของเก่าเข้าศูนย์อย่างเดียว ผมรับมาเลยยังไม่เจออะไรสักนิดเลย ปลอดภัยหายห่วงเลย
ในฐานะที่ผมใช้ M52tu รถ 323iase ผมว่าผมซ่อมมาก็ไม่ต่างจาก N42 เลยครับ พอๆกัน ลองมาดู่ว่า รถ323. กับ. 318 มีอะไร เหมือนกัน หรือแตกต่างกันบ้างที่แตกต่างกันก็คือ เครื่องยนต์ และกล่อง ECU เท่านั้นจริงๆครับ-เกียร์เหมือนกัน-บอดีี้เดียวกัน ต่างกันที่โช๊คและสปริงนิดหน่อย-ภายในห้องโดยสารใส่แทนกันได้หมด-กระจกตกรางเหมือนกัน-น้ำเข้ารถเหมือนกัน-แอร์ชอบพังเหมือนกัน-asc,dsc ไฟชอบโชว์เหมือนกัน-แร็คพวงมาลัยรั่วเหมือนกัน-ไดชาร์จชอบพังเหมือนกัน-หน้าไวเหมือนกัน แก้ไม่ค่อยหายด้วย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินในฐานะที่ผมใช้ M52tu รถ 323iase ผมว่าผมซ่อมมาก็ไม่ต่างจาก N42 เลยครับ พอๆกัน ลองมาดู่ว่า รถ323. กับ. 318 มีอะไร เหมือนกัน หรือแตกต่างกันบ้างที่แตกต่างกันก็คือ เครื่องยนต์ และกล่อง ECU เท่านั้นจริงๆครับ-เกียร์เหมือนกัน-บอดีี้เดียวกัน ต่างกันที่โช๊คและสปริงนิดหน่อย-ภายในห้องโดยสารใส่แทนกันได้หมด-กระจกตกรางเหมือนกัน-น้ำเข้ารถเหมือนกัน-แอร์ชอบพังเหมือนกัน-asc,dsc ไฟชอบโชว์เหมือนกัน-แร็คพวงมาลัยรั่วเหมือนกัน-ไดชาร์จชอบพังเหมือนกัน-หน้าไวเหมือนกัน แก้ไม่ค่อยหายด้วยแต่ ที่อยากรู้ก็คือ 318 ทำไมถึงกินนํ้ามันเครื่อง แล้วนํ้าก็ชอบหาย และ 323 ทำไมถึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้ครับ ....ผมหมายถึงคันที่เป็นนะครับ และเห็นว่ามันไม่ค่อยหายขาดด้วย อย่างของพี่ปลัด ก็เห็นเขาบอกว่านํ้ามันเครื่องต้องมีเตียมไว้หลังรถตลอดเลย ช่วยอธิบายทีครับขอบคุณครับ
ผมใช้ N42 ติดแก๊สมา ร่วมแสนโลที่นำหายเพราะขันสายรัดไม่แน่นที่หม้อต้มและจุดตัดต่อนำอย่างอื่นดูแลเหมือนกันหมดอีกอย่าง เครืองยนต์เรียกรอบสูงได้ดีกว่า,เร็วกว่า ทำให้ออกตัวดีกว่า M52 Tu และN42 อาจจะทำให้มีอาการซึมของฝาครอบ+อ่างนำมัน ตามการใช้งานแต่กว่าจะเปลี่ยนปะเก็นก็แสนโล/ครั้งตามอายุการใช้งาน ทุกครั้งที่ขับ N42 ตอนออกตัวผมมี 4000 รอบประจำบ้างก็จนรอบตัด แต่ M52Tu แถบจะไม่เคยถึง4000รอบ เพราะมันมาช้าในมากออกอืดหน่อยสำหรับในเมือง ขับสนุกควบคุมง่ายใช้ในเมืองส่วนใหญ่ต้อง N42 เพราะคันเร่งไฟฟ้าและนำหนักตัวเครืองเบามากแต่ถ้าใช้ทางไกลประจำต้อง M52 Tu เลือกให้เหมาะกับการใช้งานแล้วจะมีความสุขครับ ที่แนะนำแบบนี้เพราะที่บ้านมีทั้งคู่ครับ
ผมว่า มันทานน้ำมันเครื่องเก่งจริงๆ ประมาณ 1,000 กิโลเมตร/ลิตร กำลังอัดก็ไม่ตก เร่งได้ใจ โดยเฉพาะเกียร์ S มันก็มีข้อดี ตรงที่เราไม่ต้องไปเสียเวลาถ่ายน้ำมันเครื่อง อีกอย่างเราก็ใช้น้ำมันเครื่องไม่ต้องเกรดดีมาก ผมใช้แกลลอนละ 500 ร้อยบาทเอง มี 6 ลิตร วิ่ง กทม.-กำแพงเพชร ทุกอาทิตย์ ใช้ได้ประมาณ 2 เดือน ก็แฮปปี้ ดี เรื่องน้ำเมื่อก่อนขาดประจำเติมครั้งนึงลิตรกว่า พอเปลี่ยนท่อทางก็หายเป็นปกติ สำหรับน้ำหายเป็นเรื่องปกติ เพราะรถยุโรปต้องเอาน้ำร้อนไปใช้ประโยชน์ด้วย แตกต่างจากรถยุ่นคับ