ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความเห็นค่ะ ระหว่างe46กับ แคมรี่/อัลติส(ปี10) วิ่งทางไกล e46จะไหวมั้ย  (อ่าน 2883 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

aeeh

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
จะสอบถามพี่ๆค่ะว่า e46 ถ้าจะเอามาวิ่งทางไกลประมาณวันล่ะ400โล ทุกวัน bmจะไหวมั้ยคะ ถ้าเทียบกับแคมรี่หรืออัลติสประมาณปี2010-2012 ถ้าe46 ดูแลระบบน้ำ ไฟให้สมบูรณ์ตลอด เอามาติดแก้สlpg จะทนสู้พวกรถญี่ปุ่นได้มั้ยคะ


แล้วถ้าไหว ควรซื้อรุ่นไหนคะ เครื่อง6สูบ หรือว่า4สูบn46 เอามาติดแก้สlpg รุ่นไหนวิ่งทางไกลจะประหยัดกว่า แล้วเครื่อง4สูบกับ6สูบกินแก้สเฉลี่ยกม.ล่ะกี่บาทคะ ถ้าใช้ความเร็ว100-120คงที่


ขอบคุณมากๆค่ะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถามว่าไหวไหม ก็คงต้องตอบว่า ไหว ครับ

แต่ก็ต้องถามต่อกลับไปว่า แล้วจะสู้ราคาบำรุงรักษาสำหรับการวิ่งทุกวันวันละ 400 กิโล ไหวหรือเปล่าด้วยละสิครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

hanamegi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 37
ไหวครับ แต่ต้องดูแลดีๆตลอด ยิ่งแก๊สด้วย ผมติด LPG อยู่ เครื่อง 4สูบ n42 ครับ ค่าแก๊สเฉลี่ยก็ตก กิโลละ 1.50-1.70 ครับ ประหยัดดี แต่ถ้าติดแก๊สวิ่งทางไกล 6 สูบน่าจะดีกว่า แต่ก็จะกินแก๊สมากกว่า 4สูบ อันนี้อยู่ที่ดูแลครับ ถ้าจะติดแก๊ส สอบถามได้ครับ มีร้านแนะนำ id line hanamegi ครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไหวทุกรุ่นครับ

ถ้าเลือก E46 แนะนำ 6สูบติดแก๊สได้ไม่มีปัญหาอะไร (แต่ถ้าวิ่งแยอะค่าบำรุงรักษาก็จะแยอะมากกกกกกกกกกก ตามมา)

ถ้าเลือกแคมรี่ ก็ดี วิ่งดี ติดแก๊สได้ ค่าบำรุงรักษาก็น้อยกว่า E46

ถ้าอัลติสก็วิ่งดี แต่วิ่งเทียบกับ สองรุ่นข้างบนไม่ได้ แต่ค่าบำรุงรักษาก็น้อยกว่ามากกกกกกกกกกกกกกกก


ทีนี้ก็ดูในกระเป๋ามีงบเท่าไหร่แล้วลองตัดสินใจดูเอาเองครับ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2007
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไหวทุกรุ่นครับ

ถ้าเลือก E46 แนะนำ 6สูบติดแก๊สได้ไม่มีปัญหาอะไร (แต่ถ้าวิ่งแยอะค่าบำรุงรักษาก็จะแยอะมากกกกกกกกกกก ตามมา)

ถ้าเลือกแคมรี่ ก็ดี วิ่งดี ติดแก๊สได้ ค่าบำรุงรักษาก็น้อยกว่า E46

ถ้าอัลติสก็วิ่งดี แต่วิ่งเทียบกับ สองรุ่นข้างบนไม่ได้ แต่ค่าบำรุงรักษาก็น้อยกว่ามากกกกกกกกกกกกกกกก


ทีนี้ก็ดูในกระเป๋ามีงบเท่าไหร่แล้วลองตัดสินใจดูเอาเองครับ


ตามที่พี่โฆษิต แนะนำถูกต้องแล้ว ครับ
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
ขับวันละ400 เนี่ยระดับข้ามจังหวัด ถ้าดูแลดีๆก็ใช้ได้ ยาว ค่าบำรุง ก็เยอะมากๆ นมค ก็แพงกว่ารถญี่ปน แก๊สก็กินเยอะกว่า รถญี่ปุ่น
ตามล่าความฝัน

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
ของผมขับวันนึง สัก300 - 600 โล ขึ้นล่องพัทยา โคราช ลำปาง ผมวาง2.8cc. ใช้แก๊สล่าสุด กทม.ไป-กลับ ลำปาง เฉลี่ย 1.6-1.7 ความเร็วที่ใช้120 - 170 สาวกใบพัดก็ต้องแนะนำใบพัดครับ เข้าโค้งนิ่งกว่าเยอะครับ แคมรี่ใช้วิ่งเมื่อเดือนทีแล้วความเร็ว 120 - 160 น้ำมันเต็มถังจากกทม.เหลือประมาณ 1 ขีด +- (จำไม่ค่อยได้) แต่ค่าเฉลี่ย ใบพัด(แก๊ส)ถูกกว่าครึ่งนึงเครื่องใหญ่กว่า ส่วนตัวผมว่าถ้ามั่นใจว่าปลอดภัยในการขับขี่ผมเลือกใบพัดครับ รอฟังพี่ๆท่านอื่นนะครับ

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
แล้วแต่ความชอบครับ
มารตฐานรถเยอรมันกับยี่ปุ่นมันต่างกัน
เพื่อนๆที่เขียนใว้ข้างบนถูกต้องแล้วครับ