ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่พึ่งได้รถมาไม่ถึงเดือนขอคำแนะนำจากพี่ๆครับ  (อ่าน 1830 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kimzaa147

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 17

พึ่งได้รับรถมาไม่ถึง1เดือนอยากขอคำแนะนำครับ


รถเป็นรุ่น 323ia เครื่อง2394cc(m52tu)ครับ


1.อยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบล้างทั้งระบบค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับผมพึ่งไปติดออยเกียร์แยกมาเมื่อ2 3วันก่อนเลยอยากจะล้างทั้งระบบไปเลย แนะนำอู่ด้วยก็ดีครับผมอยู่ระแวกรามอินทรา สายไหม มีนบุรี(ถ่ายน้ำมันเครื่อง+ไล่น้ำยาหล่อเย็นใหม่ทำเองไปแล้ว)


2.พอดีได้ท่อมาจากเซียงกงเป็นของ Arqray เอามาเดินใส่แล้วเสียงเงียบไม่ต่่างจากท่อเดิมเลยถ้าตัดพักกลางจะดังขึ้นไหมครับแล้วจะวิ่งแย่ลงหรือป่าว


3.ตอนบิดกุญแจก่อนสตาร์ทมีไฟ EML ติดแล้วดับแบบนี้ปกติไหมครับ


4.รถผมติดแก๊สenergy ขับในเมืองคำนวณแล้วตก5.4-5.6กิโลต่อลิตร ถังนึงได้ประมาณ220-240กิโลหมดครับเติมกลับ600บาท(44ลิตร) ปกติไหม


5.เครื่องมือ bmw scanner v 1.4 ที่ขายตามshopee ราคาหลักร้อย สามารถใช้งานเข้าถึงซอฟแวร์ของกล่องได้จริงหรือป่าวครับอยากซื้อมาไว้แก้ไขปัญหาอะไรเบื้องต้นเอง
(ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน)

ขออภัยที่ถามเยอะครับและขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ(ไม่ต้องตอบหมดก็ได้ครับข้อไหนรู้จัดมาเลยค้าบบบบ)
 ::)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2019, 00:54:29 โดย kimzaa147 »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
323 เกียร์เป็น GM มีน้ำมันใช้เลือกใช้ได้เยอะครับ ลิตรละ 250 อาศัยถ่ายเอาหลายๆรอบหน่อยก็ได้ครับ

ทำท่อ ถ้าจะให้วิ่งขึ้นกัน เขาจะทำกันหมดทั้งเส้น แต่ 323 ที่เฮดเดอร์ของเดิมมันเป็นเฮดเดอร์ในตัวอยู่แล้ว ก็เหลือพวก แคท อาจไปใส่ hiflow ทำหม้อพักกลางไส้ตรงใหม่ เอาครับ แต่ทำท่ออย่างไงก็ต้องจูนเครื่องใหม่ด้วยนะครับ อย่างไงก็ลองหาคนจูนไว้ก่อนแล้วกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kimzaa147

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 17
ขอบคุณครับพี่แล้วพอจะทราบไหมครับว่าตัวเครื่องมือวิเคราะห์ bmw scan1.4 มันสามารถใช้งานได้โดยเข้าไปตั่งค่าฟั่งชั่นต่างๆได้ไหมครับเช่นปรับเซตแอร์ ระบบล็อกออโต้

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
แก๊สในเมืองกินปกติครับ

kimzaa147

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 17
ขอบคุณครับพี่โล่งใจนึกว่ารั่ว5555 ;D

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับพี่แล้วพอจะทราบไหมครับว่าตัวเครื่องมือวิเคราะห์ bmw scan1.4 มันสามารถใช้งานได้โดยเข้าไปตั่งค่าฟั่งชั่นต่างๆได้ไหมครับเช่นปรับเซตแอร์ ระบบล็อกออโต้

เห็นเขาใช้เป็นโปรแกรมใส่ในแลปทอปกัน แต่ผมก็ไม่รู้เขาใช้โปรแกรมอะไรกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
ผมมือใหม่ 323i เหมือนกัน เข้ามาหาความรู้ ขอบคุณครับ

kimzaa147

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 17
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับพี่แล้วพอจะทราบไหมครับว่าตัวเครื่องมือวิเคราะห์ bmw scan1.4 มันสามารถใช้งานได้โดยเข้าไปตั่งค่าฟั่งชั่นต่างๆได้ไหมครับเช่นปรับเซตแอร์ ระบบล็อกออโต้

เห็นเขาใช้เป็นโปรแกรมใส่ในแลปทอปกัน แต่ผมก็ไม่รู้เขาใช้โปรแกรมอะไรกันครับ


ถามต่อครับพี่ถ้ารถเดิมแคทเดิมทำพักกลางไส้ตรงจะพอมีเสียงขึ้นมาอีกไหมตอนนี้เสียงท่อของญี่ปุ่นเงียบเท่าท่อเดิมเลบฃยอยากดังหน่อยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับพี่แล้วพอจะทราบไหมครับว่าตัวเครื่องมือวิเคราะห์ bmw scan1.4 มันสามารถใช้งานได้โดยเข้าไปตั่งค่าฟั่งชั่นต่างๆได้ไหมครับเช่นปรับเซตแอร์ ระบบล็อกออโต้

เห็นเขาใช้เป็นโปรแกรมใส่ในแลปทอปกัน แต่ผมก็ไม่รู้เขาใช้โปรแกรมอะไรกันครับ


ถามต่อครับพี่ถ้ารถเดิมแคทเดิมทำพักกลางไส้ตรงจะพอมีเสียงขึ้นมาอีกไหมตอนนี้เสียงท่อของญี่ปุ่นเงียบเท่าท่อเดิมเลบฃยอยากดังหน่อยครับ

เรื่องเสียงนี่ไม่แน่ใจครับ ทั่วๆไปก็คงน่าจะดังขึ้นมา เพราะของเดิมเขาใบใหญ่ และข้างในน่าจะเป็นไส้ย้อน หรือเยื้อง อะไรพวกนี้เพื่อเน้นการเก็บเสียง พอทำใหม่กัน ส่วนมากใบก็จะเล็กลง การเก็บเสียงมันก็น้อยลง

แต่เรื่องทำท่อนี่ ให้เผื่อใจไว้หน่อยนะครับ เท่าที่ผมทำมา ทำอะไรไปมักจะต้องมีการจูนโปรแกรมใหม่เพื่อให้เหมาะสมกันตามไปด้วยอยู่เสมอ ถึงจะได้ผลดี ถ้าคิดจะทำจริงๆผมว่ารออีกนิดทำกันตั้งแต่ ท่อนแคท หม้อพักกลาง แล้วใช้พักปลายของแต่งที่มีอยู่ แล้วจูนเก็บไปพร้อมกันเลยจะดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kimzaa147

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 17
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับพี่แล้วพอจะทราบไหมครับว่าตัวเครื่องมือวิเคราะห์ bmw scan1.4 มันสามารถใช้งานได้โดยเข้าไปตั่งค่าฟั่งชั่นต่างๆได้ไหมครับเช่นปรับเซตแอร์ ระบบล็อกออโต้

เห็นเขาใช้เป็นโปรแกรมใส่ในแลปทอปกัน แต่ผมก็ไม่รู้เขาใช้โปรแกรมอะไรกันครับ


ถามต่อครับพี่ถ้ารถเดิมแคทเดิมทำพักกลางไส้ตรงจะพอมีเสียงขึ้นมาอีกไหมตอนนี้เสียงท่อของญี่ปุ่นเงียบเท่าท่อเดิมเลบฃยอยากดังหน่อยครับ

เรื่องเสียงนี่ไม่แน่ใจครับ ทั่วๆไปก็คงน่าจะดังขึ้นมา เพราะของเดิมเขาใบใหญ่ และข้างในน่าจะเป็นไส้ย้อน หรือเยื้อง อะไรพวกนี้เพื่อเน้นการเก็บเสียง พอทำใหม่กัน ส่วนมากใบก็จะเล็กลง การเก็บเสียงมันก็น้อยลง

แต่เรื่องทำท่อนี่ ให้เผื่อใจไว้หน่อยนะครับ เท่าที่ผมทำมา ทำอะไรไปมักจะต้องมีการจูนโปรแกรมใหม่เพื่อให้เหมาะสมกันตามไปด้วยอยู่เสมอ ถึงจะได้ผลดี ถ้าคิดจะทำจริงๆผมว่ารออีกนิดทำกันตั้งแต่ ท่อนแคท หม้อพักกลาง แล้วใช้พักปลายของแต่งที่มีอยู่ แล้วจูนเก็บไปพร้อมกันเลยจะดีกว่าครับ


โอเคขอบคุณมากๆครับพี่ตอนนี้เจอปัญหาใหม่เจ้าตัวdisa valve ไม่ขยับกำลังคิดว่าจะซื้อจากlazadaหรือเป็นมือ2จากเซียงกงดี
ปล.ยิ่งรื้อยิ่งเจอเรื่องเสียเงินครับ55555

komsan

  • ผู้บ่าวเอ็นจิเนียร์...คนจน
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 89
  • ผู้บ่าวเอ็นจิเนียร์...คนจน
ตอบเป็นข้อล่ะกันเท่าที่จำได้  ของผม N42น่ะครับอาจจะไม่ต่างกันมาก
ข้อ1  น้ำยาล้าง + น้ำมันเกียร์ 1600+ค่าแรง
้ข้อ2  ปรึกษาร้านท่อไอเสียดีกว่าครับ(จะตอบทำไม555+)
ข้อ3  ELM โชว์ปกติกครับแล้วก็ดับไป
ข้อ4  แก๊สถือว่าปกติน่ะครับไม่ต่างกับน้ำมันเท่าไหร่(รถผมN42เติม500แก็สโซลล์ฮอล95วิ่งได้ 240-260 กม.ในราคาน้ำมันในตอนนี้ขับไปกลับทำงานเฉลี่ย30กม.ต่อวัน)
ข้อ5  อันนี้ใช้งานได้จริงครับใช้ตรวจสอบสถานะอุปกรณ์อิเลคโทรนิคต่างๆเบื้องต้นได้แต่รองรับวินโดว XP เท่านั้นการตั้งค่าไม่เป็นหรอกครับภาษาอังกฤษงูๆปลาๆแต่บังเอิญมีเพื่อนเป็นคนอังกฤษทำงานที่เดียวกันใช้e46เหมือนกันให้เขาสอนการใช้งานครับ

kimzaa147

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 17
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอบเป็นข้อล่ะกันเท่าที่จำได้  ของผม N42น่ะครับอาจจะไม่ต่างกันมาก
ข้อ1  น้ำยาล้าง + น้ำมันเกียร์ 1600+ค่าแรง
้ข้อ2  ปรึกษาร้านท่อไอเสียดีกว่าครับ(จะตอบทำไม555+)
ข้อ3  ELM โชว์ปกติกครับแล้วก็ดับไป
ข้อ4  แก๊สถือว่าปกติน่ะครับไม่ต่างกับน้ำมันเท่าไหร่(รถผมN42เติม500แก็สโซลล์ฮอล95วิ่งได้ 240-260 กม.ในราคาน้ำมันในตอนนี้ขับไปกลับทำงานเฉลี่ย30กม.ต่อวัน)
ข้อ5  อันนี้ใช้งานได้จริงครับใช้ตรวจสอบสถานะอุปกรณ์อิเลคโทรนิคต่างๆเบื้องต้นได้แต่รองรับวินโดว XP เท่านั้นการตั้งค่าไม่เป็นหรอกครับภาษาอังกฤษงูๆปลาๆแต่บังเอิญมีเพื่อนเป็นคนอังกฤษทำงานที่เดียวกันใช้e46เหมือนกันให้เขาสอนการใช้งานครับ


ขอบคุณครับของพี่ผมถือว่าประหยัดมากนะครับวิ่งน้ำมัน500ได้240-260โล แต่ของผมนี่สิแก๊ส500 วิ่งได้220-240เอง

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ลองเช็คพวกระบบพื้นฐานอย่าง กรองอากาศ กรองเบนซิน กรองน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย หัวเทียน ดูก่อนครับว่ายังโอเคดีอยู่ไหม

ส่วนต่อมาก็พวก ccv disa o2 แอร์แมส ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN