ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
มีเครื่อง N42 ไปลองมั่งยัง อิอิ
สรุปว่า. ภรรยาน้อย คุณรุท. คือน้อง. M52/TU. ตาตก แยกออย 18/10/12 ". คุณยู. ". N42. ตายก. ". 08/12/12 ". พี่อ้วน. ". M52/TU. ตายก. ". 15/12/12 ". คุณขวัญ. ". M52/TU. ตาตก. ". 13/12/12 ". ของผม. ". M43/Tu. ตาตก. ". 15/12/12##### บันทึกเฉพาะสมาชิกในคลับ E46. Thailand ที่แยกออยกับอู่ 285 ล้อแม็กซ์ นะครับ #####
ผมเปลี่ยนมาแล้วครับ ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วยเลย ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ระบบไม่มีรั่วซึม ทนแรงอัดได้ดี เปลี่ยนเกียร์ดีขึ้นกว่าเก่าในเกียร์ต้นๆ และที่สำคัญหมดปัญหาเรื่องออยแตก น้ำเข้าเกียร์แล้วเกียร์ก็พัง แล้วที่สำคัญคือผมจะถ่ายน้ำมันเกียร์อยู่แล้วก็เลยจับแยกซะเลย ทั้งๆที่ออยเกียร์ของผมสภาพยังดีอยู่เลยครับที่นี้ก็รอดูยาวๆอ่ะครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนวิ่งไปประมาณ300กว่าโลเองครับ
ผมทำที่อู่พี่แอ๊ดครับ แต่ยังไม่ทราบว่าต่างกันยังไง เห็นเขาแยกก็แยกบ้างแต่ที่เห็นๆคือ Drag power ใน dyno graph ช่วงรอบสูงๆ ไม่มีการสะดุดครับ เหมือนกับว่ายิ่งวิ่งเร็วเกียร์ยิ่งเย็น แต่ถามพี่รุทหน่อยครับ ถ้าวิ่งมาเร็วๆ แล้วจอด เกียร์จะระบายความร้อนยังไงครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมทำที่อู่พี่แอ๊ดครับ แต่ยังไม่ทราบว่าต่างกันยังไง เห็นเขาแยกก็แยกบ้างแต่ที่เห็นๆคือ Drag power ใน dyno graph ช่วงรอบสูงๆ ไม่มีการสะดุดครับ เหมือนกับว่ายิ่งวิ่งเร็วเกียร์ยิ่งเย็น แต่ถามพี่รุทหน่อยครับ ถ้าวิ่งมาเร็วๆ แล้วจอด เกียร์จะระบายความร้อนยังไงครับจอดเฉยๆ หรือว่าดับเครื่องครับ หรือถ้าจอดเฉยๆก็มีพัดลมที่หน้าเครื่องคอยระบายอยู่แล้ว และไม่ต้องห่วงว่าจะร้อนเกินนะ เพราะออยอันเก่าใช้นำ้หม้อนำ้ จึงร้อนกว่าออยที่เราเปลี่ยนใหม่แน่นอนครับ ส่วนถ้าดับเครื่องไปเลย อันนี้ก็ต้องให้มันระบายความร้อนออกตามเวลาของมันนั้นแหละครับ ถ้าอากาศร้อนก็เย็นช้าหน่อย แต่ถ้าเป็นกลางคืนก็เย็นเร็วหน่อย (ตามปกตินั้นแหละครับ)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมทำที่อู่พี่แอ๊ดครับ แต่ยังไม่ทราบว่าต่างกันยังไง เห็นเขาแยกก็แยกบ้างแต่ที่เห็นๆคือ Drag power ใน dyno graph ช่วงรอบสูงๆ ไม่มีการสะดุดครับ เหมือนกับว่ายิ่งวิ่งเร็วเกียร์ยิ่งเย็น แต่ถามพี่รุทหน่อยครับ ถ้าวิ่งมาเร็วๆ แล้วจอด เกียร์จะระบายความร้อนยังไงครับจอดเฉยๆ หรือว่าดับเครื่องครับ หรือถ้าจอดเฉยๆก็มีพัดลมที่หน้าเครื่องคอยระบายอยู่แล้ว และไม่ต้องห่วงว่าจะร้อนเกินนะ เพราะออยอันเก่าใช้นำ้หม้อนำ้ จึงร้อนกว่าออยที่เราเปลี่ยนใหม่แน่นอนครับ ส่วนถ้าดับเครื่องไปเลย อันนี้ก็ต้องให้มันระบายความร้อนออกตามเวลาของมันนั้นแหละครับ ถ้าอากาศร้อนก็เย็นช้าหน่อย แต่ถ้าเป็นกลางคืนก็เย็นเร็วหน่อย (ตามปกตินั้นแหละครับ)แล้วส่วนn42ที่ไม่มีพัดลมหน้าเครื่องเหมือนพวกเครื่อง6สูบละครับ พัดลมตัวเดียวจะดูดไหวมั้ยครับ
ติดตั้งออยเกียร์เรียบร้อยแล้วครับ วิ่งกลับมาบ้าน ร้อยกว่าโล จอดแล้วเปิดฝากระโปรง ลองจับท่อน้ำมันเกียร์ จัดได้ครับ อุ่น ๆ ไม่ร้อนมาก แต่ตัวออยเกียร์ร้อน เพราะเป็นอลูมินียม แต่พอสัมผัสได้ คิดว่าน่าจะตัดปัญหาออยเกียร์แตกได้ ขอใช้สักระยะจะมาแจ้งให้ทราบครับ พรุ่งนี้ ลพบุรี น่าจะมีถึง 300 โลแน่นอน