วันที่5ที่ผ่านมา ผมไปธนาคารกสิกรไทยแต่เช้า จะขอstatementย้อนหลัง3เดือน ธนาคารสาขาที่ตัวเองทำบัญชีไว้ด้วย
ได้รับคำตอบว่าเจ้าหน้าที่ว่า ต้องใช้เวลา 3 วัน ผมก็ถามพนักงานไปว่า ทำไมต้อง3วัน ของไทยพาณิชย์แค่3นาทีเอง(แถมไปขอต่างสาขาที่ตัวเองไม่ได้เปิดบัญชีด้วย)
เจ้าหน้าที่ข้างๆก็ช่วยเถียงขึ้นมาว่า ธนาคารเราเป็นธนาคารใหญ่ บลาาาา บลาาาา บลาาาาา
แล้วผมก็ต้องยอมเสียเงิน100บาท ให้ไป โดยมีคำถามคาใจว่า ธนาคารใหญ่มาก แต่ทำงานช้าอย่างนี้เหรอ แล้วทำไมไทยพาณิชย์เร็วจัง
หรือว่า ไทยพาณิชน์จะเป็นธนาคารที่เล็กมาก เลยเสร็จใน3นาที
ขณะนั้น ผู้ชายคนหนึ่งที่อยู่เค้าเตอร์ข้างๆ(เค้าเตอร์เดี๋ยวกับยัยที่ช่วยเพื่อนเถียงผมนั้นแหล่ะ)
เค้าก็ขอปิดบัญชี ยัยพนักงานก็ถามว่าทำไม ผู้ชายคนนั้นตอบว่า เครื่องATMกสิกรยึดบัตรเค้า แล้วเค้าต้องมาเสียเวลาทำบัตรใหม่ เสียเงินใหม่อีกรอบ
เค้าเสียเวลามาก ขอปิดไปเปิดบัญชีธนาคารอื่นดีกว่า ผมเลยหันไปบอกเค้าว่า ผมก็คงเหมือนกัน กะอีแค่statementต้องรอกันตั้ง3วัน
วันนั้นออกมาจากธนาคารกสิกรไทยสาขาตลาดสี่มุมเมืองรังสิตอย่างผิดหวังสุดๆ เพราะเป็นลูกค้าเก่ามานานกว่า10ปี
วันนี้ ครบ3วัน ผมไปธนาคารแต่เช้า เพราะต้องไปทำธุระอีกมากมาย พอไปถึง พนักงานก็ไปค้นเอกสารให้ แล้วเดินกลับมาบอกว่า
เอกสารได้วันนี้ตอนเย็น ผมก็ถามว่า ตอนเย็นนี่ หลังธนาคารปิดรึเปล่า พนักงานตอบกลับมาว่า ใช่ ผมเลยถามกลับไปอีกว่า สรุปว่า
ผมจะได้เอกสารวันจันทร์ใช่มั๊ย(แล้วจะบอกเราทำไมว่าได้วันนี้) พนักงานตอบกลับมาว่า ใช่ พี่รีบรึเปล่าค่ะ (ถ้าผมไม่รีบ ผมคงไม่มาแต่เช้าหรอก
แล้วต่อให้ผมรีบ แล้วมันจะช่วยอะไรได้ ในเมื่อเอกสารจะมาตอนเย็น?) ผมตอบแบบประชดว่า ไม่ แล้วก็เดินออกมาอย่างผิดหวัง
ตอนนี้ ผมเข้าใจผู้ชายคนนั้นแล้วว่า ทำไมเค้าถึงปิดบัญชีธนาคารกสิกรไทยโดยอ้างว่าธนาคารทำเค้าเสียเวลา