ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
N42 แรงม้ามากกว่า อัตราเร่งดีกว่ามาก และ เป็นระะบบ คันเร่งไฟฟ้า
อยากทราบว่า กำลังเครื่องต่างกันมากไหมครับ ตอนนี้รถผม เครื่อง m43 ผมว่ามันอืดๆ
ของผมก็ M43 บางวันก็อืด บางวันก็ออกตัวดีมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินอยากทราบว่า กำลังเครื่องต่างกันมากไหมครับ ตอนนี้รถผม เครื่อง m43 ผมว่ามันอืดๆ M43 ข้อดี ทนกว่า ถึกกว่า ซ่อมไม่หนัก ปัญหาน้อยกว่า ข้อเสีย ตาม n42 ไม่ทัน แต่แรงปลายไม่แน่เหมือนกัน คันเร่งสาย เมื่อยขาจนปวดไข่ ถ้าจะเอาแรงไม่อีด ลงซุป หรือ แต่งเทอโบ จะจี๊ดมาก
M43TU แรงบิดต่างกับ N42 ไม่เยอะครับ แต่เกียร์มันคนละตัวกัน ทำให้เวลาขับขี่รู้สึกต่างกันมาก M43TU 0-100 ราว 10วินาที ในขณะที่ N42 - 9วินาที ถ้าเกียร์ทดได้เท่ากัน ขับไม่ต่างกันครับ แรงบิดจริง ๆของเครืื่องต่างกันแค่ 20Nm. เองครับ มีคนจับเกียร์ธรรมดาลง M43TU เห็นว่า N42 เกียร์ออโต้หนีไม่ออกนะครับ ดังนั้นจะบอกว่าเครื่องอืด ก็คงไม่ใช่ เพราะ มัน 1900cc 8 valves แค่นั้นเอง แต่ N42 2000cc 16valves เกียร์ธรรมดาที่นิยมจับมาลงกันคือของ E36 เพราะมันลงกันได้พอดี โปรแกรมกล่องเครื่องก็วิ่งปร๋อแล้วครับ N42 มันเป็นเครื่องที่BMW คิดมาใหม่ในตอนนั้น ทีมงานผู้ผลิต ก็ยังใหม่เยอะ ทำอะไรผิด ๆ ถูก ๆ เครื่อง 2000 ได้ม้าแค่ 143 ตัว แต่พอเป็น N46 150 ตัวเลยใช้ N42 ต้องยอมรับครับ ว่าตัวมันมีปัญหาที่คอยจะเสียติดตัวมาแต่เกิด บริษัทBMW เองผลิตเครื่องตัวนี้ขายปีกว่า ๆ สั่งยกเลิกชิ้นส่วนไปหลายสิบชิ้น เอาชิ้นใหม่ทดแทนเยอะ เพราะเจองานซ่อมเข้าไปไม่เว้นว่างเลย ทำเอาบริษัทแ่ย่ไปเลยถ้าใช้ M43TU อยู่อยากแรง เปลี่ยนกรองเปลือย ทำปลายท่อ ใส่แคทใหม่ ก็รู้สึกแรงได้อีกนิดแล้วครับ
N42 รถผมวิ่งมาจะ 1.7 แสนกิโล อายุรถ จะ 10 ปีแล้ว ไม่เห็นจะเสียอะไรในส่วน ต้องนำอะไหล่ recall N46 มาใช้ คิดว่ามันเกิดจากอะไรครับ
เหอๆๆ ขอเข้ามาด้วยคนครับ คันเร่งสาย ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรมากนะครับ เปลี่ยนสายคันเร่งใหม่ก็ลื่นปรื้ดๆ เหมือนกันครับ
แต่คันเร่งไฟฟ้าพอติด sprint booster เข้าไปแล้ว เหมือนม้าน้อยๆตัวเดิมมันคึกมากครับ..มาปรู๊ดปร๊าดมากกกก..ขับสนุกขึ้นเยอะเลยครับ ไม่รู้จะเปลืองน้ำมันขึ้นอีกเยอะมั้ย