ผู้เขียน หัวข้อ: E46 323 ติดเครื่องและขับไปประมาณ30นาที เริ่มมีอาการสั่นเดินไม่เต็มสูบ ทุกครั้ง  (อ่าน 2651 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

gich e46

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 22
 :-\
E46 323 เวลาติดเครื่องก็เดินนิ่งปกติ
แต่พอขับไปสักพัก ประมาณ30นาที เริ่มมีอาการสั่นเดินไม่เต็มสูบ
ลองดับเครื่อง ก็ไม่หาย
แต่พอดับเครื่องให้เครื่องเย็น พอสตาร์ทใหม่ก็ไม่เป็น แต่พอเริ่มขับไปอีก ก็เริ่มมีอาการเหมือนเดิมอีก
รบกวนผู้รู้ครับ
 ::dance::

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
เอาคอมจับเช็คสาเหตุเถอะครับ
แต่ถ้าจะเช็คเบื้องต้นขณะที่เครื่องมีอาการสั่น เช็คคอยล์ก็ได้
แค่เบื้องต้นนะครับ และเช็คตอนที่เกิดอาการเลย โดยกการ
ปลดปลั๊กคอยล์ออกทีละตัว แล้วสังเกตุอาการสั่นของเครื่อง

อริส

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 120
ลองถอดปลั๊กแอร์เมสวิ่งดูคัฟ..จะกระตุกๆหน่อยแต่วิ่งได้คัฟถ้าหายสะดุดก้ใช่เลยคัฟ..ลองดูคัฟ

Thanabodee.sit

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 12
ของผมอาการแบบนี้ แอร์แมทเสื่อม ใช้เครื่องจับโค๊ตไม่ขึ้น เปลี่ยนแอร์แมทปุ๊บ หายสนิท

ชัยเพอมิฮาว

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 9
แอร์แมสคืออะไรครับ

ชัยเพอมิฮาว

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 9
มือใหม่กำลังศึกษา+หาตายกใช้ครับ

อริส

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 120
เป็นเซนเซอร์มีปลักเสียบก่อนเข้ากรองอากาศอะคัฟคอมจับบ้างทีไมาฟ้องคัฟเพราะไม่ได้เสียแต่ค่ามันเพียนทำให้สะดุดคัฟรองดึงปลักออกและขับดูคัฟจะขับแบบแข็งๆหน่อยถ้าอาการที่บอกหายก้เปนที่ตัวแอร์เมสละคัฟรองดู

ชัยเพอมิฮาว

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 9

gich e46

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 22
ยังไม่จบเลยครับ
ช่างบอกว่า เกียร์เสียครับ
งงหมดเลยครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ลองเอาคอมจับหาสาเหตุหรือยังครับ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
มาครับ เด่วเช็คคอมให้ก็ได้ครับ เกียร์ผมว่ายังไม่ใช่หรอกครับ
091-163-6666 ตาลครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

อริส

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 120
อีกที่นึ่งคือเซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงตรงน่าจะแตกละคัฟแถวๆเกียร์คัฟอาการนี้ก้ใช่..เวลาเลี้ยวจะดึงรอบทำให้ดับได้คัฟอันตรายเวลายูเทรอนคัฟแต่ถ้ายังไม่หนักก้แระมาณนี้ละคัฟพอร้อนๆระดับคัฟ...แสนโลขึ้นก็พร้อมปึ้มติ๊กเลยคัฟ...ปั้มติ๊กจะไม่ฟ้องคัฟรองดูอีกที..ปั้มติ๊กแสนโลเปลื่ยนดีกว่าคัฟซื้อของเจตัวดำมาใส่พอดีคัฟยินดีแนะนำคัฟยุลาดกระบังยุใกล้เข้ามาลุยกันได้คัฟ..รองดูเหนใจคัฟเป็นมาแล้วไม่อยากคัฟอไหล่มันครบอายุ...คัฟสู้ๆ

nophadol patthamadilok

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 30
ของผมเพิ่งโดนมาเลยครับ เครื่องเดินไม่เต็มสูบ นึกว่าขับโฟล์คเต่าไฟหน้าปัดรูปเครื่องสีส้ม show ติดๆ ดับๆ ก่อน ซักพักค้างเลย ทู่ซี้ขับต่ออีกเกือบ 10 นาทีจนถึงที่หมาย ดับเครื่องจอดไว้เผื่อขากลับจะฟลุ๊ค แต่ก็ยังเดินไม่เต็มสูบเหมือนเดิม

เช้าให้ช่างดูอาการ เช็คคอยล์แบบที่คุณ Somnuk บอกเลยเจอว่าเป็นคอยล์ตัวในสุด เปลี่ยนปุ๊บหายปั๊บ ส่วนไฟรูปเครื่องต้องเอาคอมพ์มาจับลบออก

ขับออกจากอู่ยังไม่ทันถึง 500 เมตร เครื่องเริ่มมีอาการแปลกๆ ตอนติดไฟแดง พอไฟเขียว...เฮ้ย!!! อาการเดิมเลย เลี้ยวกลับไปที่อยู่ ช่างใหญ่ดุลูกน้องเลยเพราะใส่คอยล์ไม่แน่น พอรถสะเทือนมันเลยเด้งออกมา จัดการใส่ใหม่ให้เรียบร้อย ตอนนี้เครื่องเดินเรียบ ปรู๊ดปร๊าดเหมือนเดิมแล้วครับ^^ ยังไงขอให้เจอต้นเหตุและหายไวๆ นะครับ

nophadol patthamadilok

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 30
เพิ่มเติมครับ...
ของผมผ่านไปไม่กี่วัน เครื่องเดินไม่เต็มสูบอีก คราวนี้เลยเปลี่ยน coil ใหม่ให้ครบทั้ง 4 ตัว (เครื่อง N42) ดีอยู่ วันเดียว อาการเดิมกลับมาอีก
(แค่คิดว่าจะเอา M54B30 ลงแทน N42 นางคงงอน!!!)
อาการมาจากสูบ1 แน่ๆ และไม่ใช่ coil ด้วย (เพราะ coil ใหม่หมด และลองสลับ coil. สูบ1 กะ สูบ2 แล้ว)
ให้ช่างลองสลับหัวฉีด สูบ1 กะ สูบ2 ก็ยังเหมือนเดิม ไม่ใช่หัวฉีด
เหลือหัวเทียน ดึง coil สูบ1 ออกมาลองต่อกับหัวเทียน test ของอู่ ไฟมาดี
ถอดหัวเทียนสูบ1 มาลองต่อ coil ข้างนอก...เงียบกริ๊บ zzzzz
เลยจัดการเปลี่ยน หัวเทียนใหม่หมดเลย ลอง start ดู...ชึ่ง!!! ติดง่าย เครื่องเดินเรียบ ฉลองปีใหม่เลย^^
ส่วนไฟเครื่องโชว์ คงต้องไปให้ที่อู่ประจำปลดให้หลังหยุดปีใหม่


ลองมานึกดู มันก็มีอาการบอกเหตุมาซักพักนึงแล้ว อาการคือสตาร์ทติดยากเป็นบางครั้ง เช่นดับเครื่องเพื่อเติมน้ำมัน สตาร์ทติดยากแถมมีตดดังปังแถมอีก ใครเจออาการแบบนี้ เตรียมตัวเลยนะครับ^^




nophadol patthamadilok

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 30
เพิ่มเติม...


หลังจากเปลี่ยน coil และ หัวเทียน ยกชุด วันนี้ขับลื่นมาก อาการเดินไม่เต็มสูบ หายเกลี้ยง!!!
แถมไฟเครื่องที่โชว์อยู่ก่อนหน้านี้ วันนี้หายไปเองตั้งแต่เช้า ไม่ต้องกวนช่างที่อู่เลย


ของทางคุณ gich หายรึยังครับ?

gich e46

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 22
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติม...


หลังจากเปลี่ยน coil และ หัวเทียน ยกชุด วันนี้ขับลื่นมาก อาการเดินไม่เต็มสูบ หายเกลี้ยง!!!
แถมไฟเครื่องที่โชว์อยู่ก่อนหน้านี้ วันนี้หายไปเองตั้งแต่เช้า ไม่ต้องกวนช่างที่อู่เลย


ของทางคุณ gich หายรึยังครับ?

ยังเลยครับ
ไม่กล้าไปไหนเลยครับ
รออยู่ครับ ว่าควรทำอะไรดีครับ
กลัวไม่จบครับ
ช่างบางคนบอกว่าเกียร์
ช่างบางคนบอกว่าเซ็นเซอร์เพลา
คิดว่าคงต้องลอง เปลี่ยนคอยล์ กับหัวเทียนก่อนมั้งครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติม...


หลังจากเปลี่ยน coil และ หัวเทียน ยกชุด วันนี้ขับลื่นมาก อาการเดินไม่เต็มสูบ หายเกลี้ยง!!!
แถมไฟเครื่องที่โชว์อยู่ก่อนหน้านี้ วันนี้หายไปเองตั้งแต่เช้า ไม่ต้องกวนช่างที่อู่เลย


ของทางคุณ gich หายรึยังครับ?

ยังเลยครับ
ไม่กล้าไปไหนเลยครับ
รออยู่ครับ ว่าควรทำอะไรดีครับ
กลัวไม่จบครับ
ช่างบางคนบอกว่าเกียร์
ช่างบางคนบอกว่าเซ็นเซอร์เพลา
คิดว่าคงต้องลอง เปลี่ยนคอยล์ กับหัวเทียนก่อนมั้งครับ

ช่างเขามีเครื่องอ่านที่เป็น DIS ไหมครับ ธรรมดาถ้าพวกคอย์ล เซ็นเซอร์แคม มันจะมีฟ้องโค้ดไว้นะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

อริส

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 120
เวลาเลี้ยวดับไหมคัฟมันจะดึงรอบตกอะยูเทรนอันตรายมากคัฟ...ของผมดับเสียววูปเลยเปลื่ยนเซนเซอร์เพลาข้แเวียงคัฟหายเลย....เล่งไม่ขึ้นผมดึงปลั้กแอร์แมสลองเลยคัฟ...รองเข้ามาสลับได้คัฟมีคอยสำรองยุถ้ายุใกล้นิคมคมลาดกระบันะคัฟ...เอาใจช่วยคัฟ