ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์กับ e46 ปี 2004 รถยุโรปตัวแรก ก็เจอสิ่งไม่คาดฝัน  (อ่าน 3004 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

samart2004

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 12
หลังจากซื้อมาขับทางไกลครั้งแรกเจออาการแรก อยู่ๆอุณหภูมิภายนอกติดลบ -10c สักพักแอร์ไม่เย็น ต้องปิด Auto และขับไปสักพักถึงเย็น ผมเลยสั่งซื้อตัววัดอุณหภูมิภายนอกมาเปลี่ยนเอง 900บาท สั่งในเนต อาการที่ว่าไม่กลับมาอีก แปลกดีเห็นบางคันถอดออกด้วยซ้ำทำไมเย็น  พอมาเมื่อวานก่อน เจออาการเดินเบาสั่น พอไปขับรอบสูง ดับเครื่อง สตาร์สไม่ติดซะงั้น ต้องจอดทิ้งไว้ข้ามวัน ถึงติด ไปหาอู่หลายที่ บางอู่ก็ไล่ ล้างปีก ตรวจคอยล์ หัวเทียน ก็ไม่หาย หนักสุดบางอู่บอกวาวรั่ว ต้องยกเครื่อง โอ้พระเจ้า... อยู่ๆจะมาเสียเนี่ยนะ รถมีประวัติดีรู้จักเจ้าของเก่า แกเป็นคนดูแลดี มีปัญหาซ่อมถึงเปลี่ยนอย่างเดียว เลยถอยไปหาอู่ใหม่ก็ไม่มีที่ไหนแก้ได้ ช่วงเป็นกาน้ำเตือนน้ำมันเครื่องเป็นสีแดง กระพริบบ่อยๆ แล้วอยู่ๆก็แดงค้าง ไม่มีรูปเฟืองเตือน ผมรีบไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ตอนเปลี่ยนใส้กรอง ต้องตกใจคือ ฝาครอบกรองตรงปลายมาแตกเหมือนรอยตัด เด็กอู่เอามาให้ดู แล้วก็ใส่กลับมาให้ตัวเดิม กาน้ำสีแดงก็ไม่หาย ตัดสินใจไปอีกอู่ เขาคิดว่าต้องเอาเซนเซอร์ออกมาล้าง ผมเลยแจ้งเขาเรื่องฝาครอบกรองแตก เขาเลยหาของมาทดสอบให้พอเปลี่ยนฝาครอบกรอง กาน้ำสีแดง อาการเดินเบาสั่น เครื่องเสียงดัง และอาการเครื่องสตาสไม่ติดหลังใช้หนัก หายไปหมด โอ้พระเจ้า  แค่ปลายจมูก เกือบตัดสินใจยกเครื่องแล้ว  ดีใจมากๆ ขณะกำลังจะออกจากอู่ถอยหลังรถ เกียร์ถอยหลังใส่ได้แต่มันไม่ยอมถอย เดินหน้าได้ เหมือนสวรรค์กลั่นแกล้ง ตอนนี้ช่างกำลังดูให้เพื่อนๆคิดว่าเป็นกับอะไรครับ เดี๋ยวคืบหน้าจะมาแจ้งครับ ผมอยู่ที่ขอนแก่น ตอนนี้ฝากความหวังไว้กับช่างเขียด อู่ประจักษ์

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เกียร์ถอยหลัง มันจะมีโซลินอยวาล์วที่เอาไว้สั่งงานครับ ตัวนึงเบิกห้าง 3 - 4000 บาทครับ แต่ไม่รู้เวลาเปลี่ยนต้องเปลี่ยนอย่างไง ต้องมีรายการอื่นเพิ่มไปอีกด้วยหรือเปล่านะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

samart2004

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 12
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เกียร์ถอยหลัง มันจะมีโซลินอยวาล์วที่เอาไว้สั่งงานครับ ตัวนึงเบิกห้าง 3 - 4000 บาทครับ แต่ไม่รู้เวลาเปลี่ยนต้องเปลี่ยนอย่างไง ต้องมีรายการอื่นเพิ่มไปอีกด้วยหรือเปล่านะครับ

ถ้าเป็นอะไหล่นอกละครับมีแบบไหนบ้างครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่ทราบราคาเหมือนกันครับ พอดีของผมเบิกห้างมาละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Nattawat_jarat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 85
  • E46 M43tu > M54b30
ขออนุญาตแนะนำนิดนะครับ
กาน้ำมันเครื่อง-สีเหลือง คือระดับน้ำมันเครื่องต่ำไป
( sensor เสียกันซะมากกว่า ให้ดูจากก้านวัดแทน )
กาน้ำมันเครื่อง-สีแดง คือ แรงดันน้ำมันเครื่องต่ำ ไม่ใช่เตือนให้เปลี่ยนถ่ายนะครับ ต้องระวัง
สีแดงขึ้นไม่แนะนำให้ขับต่อครับ
BMW E46 M43TU~> M54B30
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sarawoot

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 33
โซลินอยเกียร์ถอยผมมีครับ อาการเดียวกันแต่ผมเบิกศูนย์มาเปลี่ยนไม่หายเสียตังฟรี ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ไม่หาย ทางที่ดีหาอู่ที่มีเครื่องตรวจที่ละเอียดๆเช็ดดีกว่าครับ ของผมจบที่สูบเกียร์ถอยยางเสื่อมเลยทำให้ไม่มีแรงถอยได้บ้างไม่ได้บ้างค่าซ่อมผมโดนไป18000ก็พอๆกับซื้อเกียร์มือสองผมเลยเลือกซ่อมดีกว่าจะได้ใช้ยาวๆ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โซลินอยเกียร์ถอยผมมีครับ อาการเดียวกันแต่ผมเบิกศูนย์มาเปลี่ยนไม่หายเสียตังฟรี ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ไม่หาย ทางที่ดีหาอู่ที่มีเครื่องตรวจที่ละเอียดๆเช็ดดีกว่าครับ ของผมจบที่สูบเกียร์ถอยยางเสื่อมเลยทำให้ไม่มีแรงถอยได้บ้างไม่ได้บ้างค่าซ่อมผมโดนไป18000ก็พอๆกับซื้อเกียร์มือสองผมเลยเลือกซ่อมดีกว่าจะได้ใช้ยาวๆ

เปลี่ยนลูกสูบเกียร์ที่ไหนมาหรือครับ ช่วยแนะนำให้เพื่อนสมาชิกไว้เป็นแนวทางด้วยสิครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

sarawoot

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 33
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โซลินอยเกียร์ถอยผมมีครับ อาการเดียวกันแต่ผมเบิกศูนย์มาเปลี่ยนไม่หายเสียตังฟรี ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ไม่หาย ทางที่ดีหาอู่ที่มีเครื่องตรวจที่ละเอียดๆเช็ดดีกว่าครับ ของผมจบที่สูบเกียร์ถอยยางเสื่อมเลยทำให้ไม่มีแรงถอยได้บ้างไม่ได้บ้างค่าซ่อมผมโดนไป18000ก็พอๆกับซื้อเกียร์มือสองผมเลยเลือกซ่อมดีกว่าจะได้ใช้ยาวๆ

เปลี่ยนลูกสูบเกียร์ที่ไหนมาหรือครับ ช่วยแนะนำให้เพื่อนสมาชิกไว้เป็นแนวทางด้วยสิครับ
พอดีผมทำที่ขอนแก่นนะครับ  ชื่ออู่ขอนแก่นออโต้คาร์ครับ อยู่บ้านพระคือครับผม

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าช่างเขาประกอบเอง อู่นั้นฝีมือมากเลยนะครับ เกียร์ GM เวลาเปลี่ยน ลูกสูบเกียร์ ในกรุงเทพยังหาที่ทำดีๆยากเลยครับ

ของผมเจอเรื่องลูกสูบรั่วไปสองรอบ ลงท้ายต้องย้ายอู่เอา 555


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

sarawoot

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 33
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าช่างเขาประกอบเอง อู่นั้นฝีมือมากเลยนะครับ เกียร์ GM เวลาเปลี่ยน ลูกสูบเกียร์ ในกรุงเทพยังหาที่ทำดีๆยากเลยครับ

ของผมเจอเรื่องลูกสูบรั่วไปสองรอบ ลงท้ายต้องย้ายอู่เอา 555
พึ่งรู้ว่ามีแบบนี้ด้วย แสดงว่าผมดวงดีมากเลย 555 แต่อู่นี้ดีครับเป็นกันเองไม่มั่ว

samart2004

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 12
มาอัพเดตความคืบหน้าการซ่อมครับ ผมได้ทำการเปลี่ยนอู่ครับจากอู่เดิมมาเป็นช่างโอ อู่ขอนแก่นออโต้คาร์ อู่เดิมแนะนำเปลี่ยนเกียร์ ผมศึกษาดูแล้วมือสองแพงและไม่รู้สภาพข้างใน เลยมาให้ช่างโอ ดูให้ช่างบอกสาเหตุให้ทันที และแนะนำว่าควรถอดออกมาดูข้างใน ผมเลยบอกให้ช่างลงมือเลย





หลังจากช่างแกะออกมาก็พบว่าลูกสูบ ยาง คลัส และอื่นๆเสื่อมสภาพจึงมีปัญหาเรื่องแรงดัน ช่างคัดแยกส่วนที่ยังสวยและส่วนที่จะต้องเปลี่ยน และถ่ายรูปรายงานผมเป็นช่วงๆผ่านไลน์ และได้แจ้งค่าใช้จ่าย ในราคา 18000 บาท รวมน้ำมันเกียร์ 8 ลิตร ถ้าเอาอย่างดี 20000 บาท ผมจึงตัดสินใจเอาอย่างดี  ใช้เวลา 3 วัน

ช่างโอทำการเปลี่ยนอะไหล่และประกอบเรียบร้อยโทรแจ้งให้ไปลองรถ ความรู้สึกเกียร์แน่นขึ้น เปลี่ยนเร็วขึ้น ถอยหลังได้ปกติ และอาการเบรคเวลารถขับความเร็วต่ำไม่ค่อยอยู่หายไป ช่างบอกว่าเป็นกับเปลี่ยนฝาครอบกรองน้ำมันเครื่องคราวก่อนลมมันรั่ว มันจึงมีผลถึงเบรคด้วย ตอนนี้รถนิ่งมากครับ ขับสนุกขึ้นเยอะเลย ฝากช่างฝีมือดีด้วยนะครับ... อ่อเขารับประกันใหม่หมื่นกิโล





sarawoot

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 33
เอ๋าคนขอนแก่นเหมือนกันซ่อมร้านเดียวกันด้วย 555

samart2004

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 12
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอ๋าคนขอนแก่นเหมือนกันซ่อมร้านเดียวกันด้วย 555

ดวงดีเหมือนกันครับเจอช่างเก่ง 5555
 ;)

sarawoot

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 33
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอ๋าคนขอนแก่นเหมือนกันซ่อมร้านเดียวกันด้วย 555

ดวงดีเหมือนกันครับเจอช่างเก่ง 5555
 ;)

ตอนนี้ผมหาข้อมูลทำช่วงล่างอยู่ครับ

(^_^)

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 219
  • คนเราอายุถึง100ปีจะมีซักกี่คน เราเหลือเวลาอีกกีปีจะทำอะไรก็รีบทำ แต่อย่าให้ใครเดือดร้อน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ^-^ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเป็นเด็กพัทยาโดยกำเนิด

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
แวะมาทักทายครับ  ""ชูสองนิ้ว:: ขอนแก่นเหมือนกัน