ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อม & ชอตบล๊อค ???????? (N42)  (อ่าน 2228 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Mork533

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 22
ซ่อม & ชอตบล๊อค ???????? (N42)
« เมื่อ: ธันวาคม 17, 2016, 09:13:14 »
 :) :)



N42

อาการคือ มีเสียงตามคลิป + ควันขาว + กินน้ำมันเครื่อง เครื่องวิ่งมาสองเเสนกว่าโลเเล้วครับ

-อาการเเบบนี้ตัวไหนเสียครับ

-ระหว่างซ่อมกับเปลี่ยนชอตบล๊อค

เเนะนำด้วยครับ   :'(  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2016, 09:33:19 โดย Mork533 »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ซ่อม & ชอตบล๊อค ???????? (N42)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2016, 13:46:38 »
กล้องภาพชัดมากๆเลยละครับ

เสียงมันเหมือนมาจากแถว vanos หรือ ไม่ก็พวกรางประคองโซ่ อะไรแนวๆนี้ละมั้งครับ

ส่วนเรื่อง ควันขาว กินน้ำมันเครื่อง เห็นเขาทำกันก็เปลี่ยนยางซีลวาล์วใหม่ไปก็หายกันนะครับ แล้วเดี๋ยวนี้เปลี่ยนยางซีลวาล์วก็ไม่ต้องเปิดฝาสูบออกมาก็ได้นะครับ เห็นทำกันหลายคันละแบบไม่เปิดฝา ส่วนตอนทำจะไล่ ยางซีลวาล์ว รางประคองโซ่ โอริง vanos ไปพร้อมกันก็ดีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Mork533

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 22
Re: ซ่อม & ชอตบล๊อค ???????? (N42)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2016, 15:24:58 »
ขอบคุณครับ tom46

ตัดสินใจอยู่อ่ะครับพี่ กลัวมันจะซ่อมเยอะเเล้วยาวอ่ะครับ เลยว่าจะชอตบล๊อคอ่ะครับ

ชี้เเนะด้วยครับ

Komsak

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 143
Re: ซ่อม & ชอตบล๊อค ???????? (N42)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2016, 16:27:31 »
ผมเห็นตามคุณ TOM ครับ
1. เปลี่ยนซีลยางก้านวาวล์ P/N 11340029751 - 1 ชุด ของแท้เบิกศูนย์ 2500 บาท
2. เปลี่ยนพลาสติกประครองโซ่ตัวบน - ล่าง ราคาจำไม่ได้
3. เปลี่ยนตัวดันโซ่ราคาหลักพันครับ
รถวิ่งหลักแสนโลยังใช้ได้อีกนาน
ของผมสี่แสนกว่าโลยังใช้ได้ดีอยู่ครับ
 

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: ซ่อม & ชอตบล๊อค ???????? (N42)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2016, 23:39:21 »
N46 ช๊อดบล็อก 35000 + มอเตอร์วาวล์โทนิค  2000

สกรูปรับตั้งความตึงโซ่ 33 31 7 567 680  1704.-     
รางโซ่ราวลิ้น 11 31 7 505 608   646.-   รามราคา 2514.-
                                 

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2007
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
Re: ซ่อม & ชอตบล๊อค ???????? (N42)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 14:03:43 »
250,000 กม. ถือว่าไมล์ ยังไม่มากครับ หากยังไม่ต้องการจ่ายมาก ก็ซ่อมตามที่พี่ต้อม  และพี่ KcKc แนะนำ ก็จะประหยัดเงินครับ
แต่หากเบื่อ ๆ อยากแรง และพอมี งบประมาณ ประมาณ 1 แสนบาท ก็ลง 6สูบ ครับ " รับรองว่าดี " 
ทุกอย่าง  " เป็นไปได้หมด ถ้าสดชื่น"   ครับ    ""ชูสองนิ้ว::   ""ชูสองนิ้ว:: 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

Mork533

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 22
Re: ซ่อม & ชอตบล๊อค ???????? (N42)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 12, 2017, 21:39:30 »
จากอาการข้างบน


มีเศษพลาสติก บางๆใสๆ ตันอยู่ทางเข้าฐานกรองน้ำมันเครื่องทำให้มันตัน เลยอยากถามพี่ๆว่า นอกจากรางโซ่ที่เป็นพลาสติกเเล้วยังมีตัวอื่นที่เป็นพลาสติกตัวอื่นที่อยู่ในเครื่องอีกหรอครับ ?
 

(อาการล่าสุดก่อนเข้าอู่ เครื่องสั่น วิ่งไม่ออก)




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2017, 21:41:56 โดย Mork533 »