ผู้เขียน หัวข้อ: ค้ำโช์คมีผลต่อการทรงตัวและระบบพวงมาลัยอย่างไรครับ  (อ่าน 2318 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
เรียนถามท่านผู้รู้หน่อยครับ 318SE N42
ปรกติขับไม่เกิน 130
ถ้าใส่แล้วจะช่วยให้รถเสถียรและนิ่งขึ้นไหมครับ

totolek

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 96
ผมคิดว่า ถ้าดีกว่าหรือดีขึ้น วิศวกรเยอรมันคงใส่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานติดตั้งมากับรถเมื่อออกจากโรงานแล้วครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมคิดว่า ถ้าดีกว่าหรือดีขึ้น วิศวกรเยอรมันคงใส่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานติดตั้งมากับรถเมื่อออกจากโรงานแล้วครับ

ของโรงงานสำหรับ e46 ก็มีนะครับ ผมเคยเบิกมาใช้ 46 ตัวปกติจะเป็นอุปกรณ์ตกแต่งมีให้เลือกซื้อได้ แต่ส่วน 46 ที่เป็น M3 จะเป็นอุปกรณ์มาตราฐาน

แต่มีประโยชน์ไหม อันนี้ผมใส่แล้วผมไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าจะใส่แนะนำให้ซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมของเขาตัวรองเบ้าโช้คที่โรงงานทำออกมาขายมาใส่พร้อมกันไปด้วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ถ้าไม่มีผลมากก็คงไม่ติดตั้งล้ะครับ เหตุที่ถามก็เพราะว่า:
จริงๆแล้ว รถที่ขับเคลื่อนล้อหลังที่เป็น productions เยอรมัน Mercedes, BMW (ยกเว้น Porche, Audi, VW) ระบบ handling จะ solid สู้รถ อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี่ ไม่ได้เลย (จากประสพการณ์ส่วนตัว) คือน่าจะเป็นอุปกรณ์เสริมช่วงล่างที่ต้องติดตั้งเพิ่ม ใช่ไหมครับ?
และถ้าใช่ ควรจะเสริมอะไรบ้างครับ เช่น up-grade chokes, ปีกนก, กันโครง etc...


ยังไงก็ขอขอบคุณคําตอบของ คุณต้อม และคุณ Totolek ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2017, 18:50:20 โดย ธเนศ »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ก่อนจะอัพเกรด ควรเช็คเรื่อง แร็คพวงมาลัย กับ ปีกนก ก่อนว่าดีอยู่ไหม เพราะ 46 เราต้องพึ่งจุดนี้มาก

ส่วนสเต็บการอัพเกรดช่วงล่างก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง โช้ค สปริง เหล็กกันโคลง เหล็กค้ำโช้ค ยางเกรดดีที่หน้ากว้างขึ้น ละครับ ส่วนจะเป็นแฟนยี่ห้อไหน รูปแบบไหนก็แล้วความชอบกับเงินกระเป๋าของแต่ละบุคคลแล้วละครับ

แต่โดยส่วนตัวผมแล้ว โช้ค สปริง ควรเป็นอย่างแรกที่ควรทำ ผมว่าจำเป็นกว่าล้อยางหน้ากว้างซะอีก


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อ๋อ ประโยชน์อีกอย่าง คือ ตอนเวลาเราจะเช็คน้ำมันเครื่อง เวลาดึงการวัด เราสามารถจับเหล็กค้ำโช้คให้มั่นแล้วค่อยดึง ก้านวัดน้ำมันเครื่อง ออกมาได้ด้วยครับ ^^


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN