ผู้เขียน หัวข้อ: จริงหรือไม่สายไฟในรถ ใช้สายขนาดไม่เหมาะมีผลต่อระบบคอม  (อ่าน 1582 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
ตอนผมไปต่อสาย Cruise Control ผมสังเกตุว่าช่างไปตัดเอาสายไฟเก่าที่ยังมีสภาพดีมาจากชุดไฟของคันอื่นมาต่อให้ผม คือตัดมาแล้วสายมันสั้นช่างก็ต่อกันเรื่อยๆ จนได้สายยาวตามที่ต้องการ (ต่ออย่างดี บัดกรีด้วย) ผมสงสัยเลยถามว่าทำไมไม่เอาสายใหม่ไปเลย แกก็เอาสายใหม่มาให้ดูแล้วพูดว่า ของใหม่ขนาดสายมันไม่ตรงกับสายเดิมในรถ คือมันใหญ่ไปแล้วคุณภาพพลาสติกและทองแดงสู้ของที่มาจากบริษัทไม่ได้ แถมถ้าใช้สายพวกนี้นานๆ เข้ากระแสไฟในสายไม่คงที่ทำให้กล่องคอมต่างๆ ในรถพังเร็วขึ้น แกเลยตัดเอาสายไฟเก่าที่อยู่ในซากรถ BMW มาใช้งาน แกบอกว่าสายเดิมนี่ล่ะดีที่สุด กระแสไฟคงที่ ไม่กระทบกับกล่องสมองกลและคอมในรถใดๆ

ผมเลยไม่รู้ว่าข้อนี้เท็จจริงประการใด เลยเอามาโพสแชร์กันเพื่อให้แสดงความคิดเห็นครับ

 ;)
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


jae

  • บุคคลทั่วไป
สายอะไรก็ได้ครับ เกิน 22guage ใช้ได้หมด ไม่เกิน3 เมตรเหลือ ๆ

ผมใช้สายลำโพงเิดินสัญญาณกันขโมย ใช้เป็น 10 ปี ไม่เห็นเป็นไรครับ

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
เคยได้ยินเหมือนกันครับ ในรถนิสสัน แล้วก็มีช่างบ่นว่าสายไฟนิสสันมันเล็กเกินไปด้วย ระบบไฟเลยชอบมีปัญหา O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เคยได้ยินว่ามันเสื่อม ต้องเดินสายใหม่ ครับ ในบางระบบ / e46 เนี่ยแหละ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ตัวอย่าง กรณีปัญหาเครื่องสั่น จากปีกผีเสื้อ ขัดข้องเคยมีเพื่อนสมาชิกตอบไว้ครับ ดังนี้

ผมฟันธงเลยว่าเกียวข้องกับสัญญานที่สั่งการควบคุมรอบเดินเบา คือ ลิ้นปีกผีเสื้อผมเคยเป็นมาแล้ว แต่มีที่จะต้องดูอีกส่วนคือสายไฟที่มาสั่งลิ้นปีกผีเสือ้มีความต้านทานคงที่หรือเปล่านั้นคือสาเหตุสำคัญที่หลายคนมองข้ามไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2013, 19:30:52 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เครดิต อ้างจาก: " คุณ praphol"

แนวทาง คือเดินสายใหม่ จาก ecu มาปีกผีเสื้อใหม่  ปัญหาจบ ครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน