ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ขอบคุณครับ คุณยิ้ม ช่วงนี้เป็นอย่างไงบ้างครับ ดีขึ้นบ้างหรือยังครับ
ผมได้castrol 10w-60มาน่าใช้มั้ยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมได้castrol 10w-60มาน่าใช้มั้ยครับของผมจะเอา 30 หรือ 40 ดียังปวดหัวอยู่เลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมได้castrol 10w-60มาน่าใช้มั้ยครับของผมจะเอา 30 หรือ 40 ดียังปวดหัวอยู่เลยครับบังเอิญเจอครับ รบกวนพี่ต้อมพิจารณาครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออธิบายตามที่รู้มาแล้วกันครับพี่ 0W-40 มันมีความหมายอย่างไรW ย่อมาจาก Winter (หรือ ฤดูหนาว นั่นเอง) ซึ่งสำหรับน้ำมันเครื่องแล้วหมายถึง ความต้านทานการเป็นไข ซึ่งวัดตั้งแต่อุณหภูมิต่ำกว่า 20 c จนถึง - 30 c โดยตัวเลขข้างหน้าตัว W จะหมายถึงค่าที่น้ำมันเครื่องจะสามารถคงความข้นใสไว้ได้ ตามนี้0W = สามารถคงความข้นใสไว้ได้ต่ำกว่า – 30 องศาเซลเซียส โดยไม่เป็นไข5W = สามารถคงความข้นใสไว้ได้ถึง – 30 องศาเซลเซียส โดยไม่เป็นไข10W= สามารถคงความข้นใสไว้ได้ถึง – 20 องศาเซลเซียส โดยไม่เป็นไข15W= สามารถคงความข้นใสไว้ได้ถึง – 10 องศาเซลเซียส โดยไม่เป็นไข20W= สามารถคงความข้นใสไว้ได้ถึง 0 องศาเซลเซียส โดยไม่เป็นไข ซึ่งเมืองไทยคงไม่อากาศหนาวติดลบขนาดนั้นอยู่แล้ว ผมคิดเอาเองว่าเบอร์อะไรก็ได้สำหรับตัวเลขชุดหน้าตัวเลขชุดหลังนี้คือความหนืด viscosity การวัดค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องจะวัดที่อุณหภูมิ 100 c ได้ออกมาเป็นค่าความหนืดซึ่งแทนค่าด้วยตัวเลข ซึ่งมีค่ามาตรฐานเหมือนกันทั่วโลกทุกสถาบันซึ่งจะมีค่าตั้งแต่ 0 - 60 .... เลขมาก หนืดมาก , เลขน้อย หนืดน้อยส่วนรถที่เหมาะกับน้ำมันเครื่องเบอร์ 30 ก็จะเป็นพวกรถใหม่ๆครับผ่านการใช้งานไม่มากครับ ถ้าเก่าขึ้นก็ควรใช้ความหนืดสูงขึ้นตามไปด้วย
ข้อมูลแสดงน้ำมันเครื่องที่ใช้กับเครื่อง m52/m54 ครับ สังเกตจะมี เกรด 30 เป็นหลักครับที่มาไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมว่าจะ 30 หรือ 40 ก็ได้ครับ
คราวนี้น้ำมันเครื่องตัวที่ดูไว้ เขาเขียนว่า เหนือกว่าทุกมาตราฐานที่มี นะสิครับ มึนเลย
ตอนนี้คงไม่ไหวละครับ คุยไปคุยมากลายเป็นลิตรละ 1400 แถมมีแต่กระป๋อง 2 ลิตรอีก ของผมถ้าใช้ต้องซื้อ 4 กระป๋อง...
ลองทางเลือกนี้ดูครับ castral Titanium 0w-40 แกลลอนละ 1800 4ลิตร ใช้สองแกลลอนก็ 3,600บาทถ้าเอาแบบ 4+1ลิตร อยู่ที่ 2,200 บาท ราคาเบาๆ ถ้ากลัวว่าใช้ไปนานๆคุณถาพจะด้อยลง ก็เปลี่ยนที่ 10,000 กม. ก็ได้ครับ เพราะราคาไม่แรง เปลี่ยนบ่อยๆ ก็ยังสบายกระเป๋าอยู่ครับแถมได้น้ำมันใหม่ตลอดเวลาด้วยครับเทียบกับที่ พี่ต้อมจะเปลี่ยน 2ลิตร 1,400บาท ใช้ 4ขวด 5600บาทเปลี่ยน Titanium ถูกกว่าตั้ง 2,000 เลยนะครับ
ราคาสูงไป ไม่จำเป็นสำหรับการขับปกติครับ ผมไม่จ่าย