หลังจากตรวจเช็คหม้อน้ำ ผมคงจะหมุนปิดฝาไม่สนิท ขับรถไปประมาณ 30 กม. เข็มความร้อนขึ้นแตะขีดแดง (แต่ไฟหม้อน้ำไม่โชว์) รีบนำเข้าจอดข้างทางรอความร้อนลด แต่ก่อนจะหมุนเปิดฝาลองหมุนขวาปิดให้สนิท หมุนได้อีก 2-3 รอบ เลยเข้าใจว่าผมคงหมุนปิดฝาไม่แน่น เติมน้ำประมาณ 2 ลิตรเศษ ๆ จนล้น (ขวดแป๊บซี่ขนาด 1.25 ลิตร เกือบ 2 ขวด) หลังจากนั้นสตาร์ทเครื่องเดินทางต่อ เข็มความร้อนชี้กรึ่งกลางเป็นปกติ ขับไปได้ประมาณ 10 กม. ไฟหม้อน้ำโชว์ (เข็มความร้อนปกติ) รีบนำจอดอีกรอบนึง รอความร้อนลดเติมน้ำเต็มอีกครั้ง แล้วมุ่งหน้าต่อจุดหมายปลายทาง (ประมาณ 10 กม.) ไฟหม้อน้ำไม่โชว์/เข็มความร้อนปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จอดรถเดินเล่น 2-3 ชม. ก่อนกลับบ้านเปิดหม้อพักเติมน้ำอีกรอบประมาณครึ่งลิตรเผื่อความร้อนขึ้นอีก ระหว่างขับกลับ ระยะทางประมาณ 40 กม. ทุกอย่างราบรื่นเป็นปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น รอลุ้นเปิดหม้อน้ำตอนรถเย็น ๆ ว่าระดับน้ำจะลดลงมั๊ย? ปรากฏว่าน้ำอยู่ครบ เลยรู้สึกแปลกใจว่าผมเติมน้ำเต็มไปแล้วรอบแรกเพราะเหตุใดไฟหม้อน้ำจึงโชว์ แต่เข็มความร้อนเป็นปกติ เคยได้ยินเกี่ยวกับจุกไล่ลม ในระบบหม้อน้ำ ไม่ทราบจะเกี่ยวข้องกับลมในหม้อน้ำรึเปล่า? หลังจากวันนั้นมาผมยังไม่ใช้รถเลย ใช้อาทิตย์ละครั้ง กังวลใจว่าใช้ครั้งหน้า ไฟหม้อน้ำ/เข็มความร้อน จะโชว์หรือเปล่า? โปรดวิเคราะห์และแนะนำว่าควรจะดำเนินการต่อไป อย่างไรด้วยครับ ขอบพระคุณในความอนุเคราะห์