ผู้เขียน หัวข้อ: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***  (อ่าน 2734 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
อย่าว่าผมไร้สาระเลยนะครับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ พอดีเห็นกระทู้ไม่ค่อยมีอะไรใหม่ๆมากนัก เลยเอาความเพ้อฝันของตัวเองมาลง  ::)
ถามว่าถ้าเอาเครื่อง M3 มาใส่ในร่างรถเก๋ง มันจะเป็นอย่างไร จบไม่จบอย่างไรถ้าคิดจะทำ คือเหมือนพรางตัว ดูเหมือนลูกแมวแต่จริงๆเป็นเสือ  :))

"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 09:50:41 »
ผมเคยคิดแล้วครับโครงการนี้โดนเพื่อนๆๆพี่ๆๆเตือนว่าไม่คุม ถ้าจะเอาเล่น330ดีกว่า เพราะถ้าเอ็มเลยต้องรายระบบเยอะมากๆๆๆ O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Noomai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 247
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 09:52:19 »
แรงแน่นอนครับ

nuiba

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 852
    • DeliGolf
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 10:06:18 »
เคยคิดเหมือนกันครับ คงต้องมีงบอีกประมาณ e46 อีกคันนึง จะจบหรือเปล่าก็ไม่รู้   O0

กระทู้ที่ฝรั่งใน e46fanatics แปลง e46 sedan เป็น m3 ยังต้องใช้ m3 ทั้งคันเลย :))

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 10:11:14 »
ในญี่ปุ่นมีทำครับ เอาเครื่อง m ลงใน 46 ที่เป็นแวนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kok_233:)

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1258
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 10:28:34 »
บอกได้คำเดียวเลยครับ...แรงสุโค่ยยยยจนช่วงล่างเอาม่ะอยู่ :)) :))

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 11:01:34 »
พี่ยังจะเอาแม๊กซ์ pg2 อยู่จริงๆไหมคับ มีรุ่นพี่ที่ผมรู้จักในคลับจะถอดขายถ้ายังอยากอยู่ pm มาละกันนะคับ ส่วนเรื่อง m3 ผมไม่เคยแม้แต่จะคิดถ้างบไม่ถึงจริงๆ เพราะมันขับทุกวันก็ไม่ได้เข้าอู่ทีก็นอนยาวไปเลยรออะไหล่ นานคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2012, 11:03:43 โดย yo-e46 »

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 11:02:02 »
ถ้าเอาเครื่องของ 330 มาลง ผมก็ว่าไม่ง่ายเหมือนกันหรือเปล่าครับ เพราะมันแรงขึ้น ช่วงล่างก็ต้องยกเซ็ตใหม่ เบรกใหม่ แล้ว330 มีระบบ DSC ด้วย การเดินระบบมันคงไม่ง่าย แบบนี้ขาย 318 ไปซื้อ 330 เลยดีกว่า  >:D
การลงเครื่องใหม่แบบนี้ หลักๆที่เราต้องทำคืออะไรบ้าง หรือแค่เอาเครื่องใหม่มาลง ส่วนระบบอื่นๆไม่ได้ยกมาด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2012, 11:10:20 โดย Jeeranapong B. »
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 11:05:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่ยังจะเอาแม๊กซ์ pg2 อยู่จริงๆไหมคับ มีรุ่นพี่ที่ผมรู้จักในคลับจะถอดขายถ้ายังอยากอยู่ pm มาละกันนะคับ ส่วนเรื่อง m3 ผมเคยแม้แต่จะคิดถ้างบไม่ถึงจริงๆ เพราะมันขับทุกวันก็ไม่ได้เข้าอู่ทีก็นอนยาวไปเลยรออะไหล่ นานคับ

แหม..น้องโย พี่แค่คิดเล่นๆเพ้อฝันไปวันๆ แล้วอีกอย่างก็ให้เป็นสีสันกับเวปครับ จะได้มีอะไรไว้คุยกันบ้าง  :))

ส่วน PG2 ไว้รอโอกาศหน้าครับ ตอนนี้ได้ล้อแล้วครับ จริงๆก็ไม่ได้อยากได้ขนาดนั้นครับ เอาตามงบประมาณที่มีครับ พี่งบไม่เยอะ

ส่วน F30 ของน้องโย อย่าใช้เยอะนะครับ พี่ขอจองไว้ อีก 5ปี พี่ขอซื้อต่อ 5 5 5 5  >:D
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 11:17:42 »
แล้วได้แม๊กซ์อะไรมาใส่อะคับเอามาโชว์หน่อยซิคับอยากเห็น

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 11:20:24 »
ลายนี้ครับ ราคาไม่แพง รับมาจากพี่ทนาย  :-*

แล้วเรื่องรถ F30 โยว่าไง  >:D
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 12:26:43 »
ผมว่า 323i เดิมๆ ใส่ Supercharger ตรงรุ่นลงก็พอครับ   :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 12:35:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลายนี้ครับ ราคาไม่แพง รับมาจากพี่ทนาย  :-*

แล้วเรื่องรถ F30 โยว่าไง  >:D
ตอนนี้ยังไม่มีแพลนจะขายเลยคับพี่รถผมเข้า 0  ไม่ได้นะคับ เป็นรถเกร์ย คับแต่ option เต็ม ถ้าจะขายจะบอกพี่เลยละกันคับบ้านผมใช้รถกันนานเหมือนกันคับต่ำๆก็ 6ปีคับผม

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 12:56:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่า 323i เดิมๆ ใส่ Supercharger ตรงรุ่นลงก็พอครับ   :))

งบเท่าไรครับพี่

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 17:33:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลายนี้ครับ ราคาไม่แพง รับมาจากพี่ทนาย  :-*

แล้วเรื่องรถ F30 โยว่าไง  >:D
ตัวนี้ของพี่ทนาย สวยครับ  ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 17:43:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลายนี้ครับ ราคาไม่แพง รับมาจากพี่ทนาย  :-*

แล้วเรื่องรถ F30 โยว่าไง  >:D
ตอนนี้ยังไม่มีแพลนจะขายเลยคับพี่รถผมเข้า 0  ไม่ได้นะคับ เป็นรถเกร์ย คับแต่ option เต็ม ถ้าจะขายจะบอกพี่เลยละกันคับบ้านผมใช้รถกันนานเหมือนกันคับต่ำๆก็ 6ปีคับผม

ตามนั้นครับน้องโย ช่วงล่างปรับโหมดได้ด้วยใช่ป่ะ ตัวในไทยไม่มีด้วย ออกเกร์ยเจ้าไหนครับเนี่ย
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 18:21:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่า 323i เดิมๆ ใส่ Supercharger ตรงรุ่นลงก็พอครับ   :))

งบเท่าไรครับพี่

ของใหม่ราคาบวกผ้าห่ม ของมือสองผมว่า เกือบแสน  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 21:33:56 »
ลองดูในนี้ดูครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 22:12:35 »
แค่ตัวซุปก็แสนกว่าบาทแล้ว มันจะแรงขึ้นมากเลยหรอครับ ขอทราบเป็นความรู้ประดับสมองหน่อยครับว่าหลักการทำงานของซุปเปอร์ชาร์ตทำงานอย่างไร  ???
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 22:30:28 »
ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้นะครับ รู้แต่ว่าเป็นตัวช่วยในป้อนอากาศเข้าเครื่องให้ได้มากกว่าเดิมครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 17:04:30 »
Supercharge เค้าเคลมไว้ที่ 340 ม้านะครับ ตามสเปค

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 17:12:05 »
ถ้าเอา 300 กว่าแรง ต้องมีอย่างอื่นเพิ่มด้วยนะครับ

ส่วนมากการอัดอากาศ จะได้ประมาณ 30% ของแรงม้าที่มี อย่างของ 323 ประมาณที่ 180 แรงม้า ได้เพิ่มอีก 30% ก็ประมาณ 54 ตัว ก็อาจจะได้แรงม้าที่เครื่อง 234 ตัว



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 17:16:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเอา 300 กว่าแรง ต้องมีอย่างอื่นเพิ่มด้วยนะครับ

ส่วนมากการอัดอากาศ จะได้ประมาณ 30% ของแรงม้าที่มี อย่างของ 323 ประมาณที่ 180 แรงม้า ได้เพิ่มอีก 30% ก็ประมาณ 54 ตัว ก็อาจจะได้แรงม้าที่เครื่อง 234 ตัว

น้ำมันแพง ต้องใช้อย่างประหยัดครับ วันก่อนได้ข่าวปั๊มแก๊สลักลอบเอาแก๊สหุงต้มภาคครัวเรือนที่รัฐบาลอุดหนุนราคาอยู่มาอัดขายให้รถยนต์ ทำให้ได้รับส่วนต่างประมาณ 4หมื่นบาทต่อแก๊ส 1 คันรถ คนพวกนี้มันชาติชั่วเลวทรามจริง ถ้าวันนี้มันยังไม่ฉิบหาย วันหน้ามันต้องฉิบหายย่อยยับแน่  >:(
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ***คิดยังไงถ้ายัดเครื่อง M3 ในร่าง sedan***
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 17:25:09 »
Supercharger จะตอบโจทย์คนที่สนใจในการ " ไปนิ่ง ๆ แต่ไปแรง ๆ " มากกว่า เนื่องจากแรงมันไม่ตกเลย ไม่มีการแลคกิ้ง (ลูกใหญ่ลูกเล็ก เกรียวเบิ้ล ๆลๆ) แต่แรงที่ได้ก็น้อย

Turbocharger จะตอบโจทย์การไปแบบไม่เสถียร แต่แรงมาก โดยเฉพาะแบบพวกลูกเดี่ยวใหญ่อย่าง T88-34D นี่ อย่าให้พูดกันเลย อัดบูตส์ไป 1.5 ออกตัวทียางบ้าน ๆ ฉีกออกจากล้อแน่นอน แต่เนื่องจากมันทำงานแบบเป็นรอบอัดอากาศ จึงมีบางช่วงที่แรงจะตก


ส่วนตัวผมชอบ Supercharger มากกว่านะ มีปัญญาจะจัดของ VORTEX ใส่เครื่อง M52 เนี่ยแหละ แรงแบบซ่อนรูป