ผู้เขียน หัวข้อ: คุณรู้ไหมว่าBMW มีอะไรที่คุณอาจจะเข้าใจผิดอยู่  (อ่าน 3908 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
1. อย่าวอร์มเครื่องหลังสตาร์ท ให้ออกตัวทันที แล้ว ขับทั่ว ๆ ไป ไม่รุนแรง เขียนไว้ในคู่มือ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

2. อะไหล่แท้ ราคาแพง ไม่ใช่ทุกชิ้น ซื้อศูนย์ มีถูกมีแพง เช็คราคาก่อนจะไม่เสียใจ

3. อะไหล่แท้ ไม่จำเป็นต้องดีเสมอไป คิดไหมอะไหล่ตัวไหนของแท้อายุสั้น ถึงคราวเปลี่ยน ก็อย่าไปใช้ของเดิมอีกสิครับ เพราะมันก็อายุสั้นเหมือนเดิม หาของเทียบใช้ไม่เสียหาย เช่น บุชปีกนอก คลิปรางกระจก

4. ระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง ทีเตือน 25000 km มันไม่ได้ลดตามกิโลเมตรจริง ๆ ที่วิ่งนะครับ มันคำนวนจากความเร็วรอบเครื่องยนต์ กับระยะทางที่วิ่งได้ แล้วก็อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ถ้าวิ่งนอกเมืองรถไม่ติด เลขตัวนี้จะไม่ลดเลยก็ได้เป็นพันกิโลเมตรก็อาจจะลดแค่ 100km

5. ถ่ายน้ำมันเครื่องศูนย์ คอยเช็คสภาพน้ำมันเครื่องบ่อย ๆ อันนี้หาอ่านเอาครับ โคลน น้ำมันเครื่อง BMW google ได้เจอเพียบ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ุ6. ระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง ต่อให้ยี่ห้อน้ำมันดีแค่ไหน ก็อย่ามั่นใจมากครับ อ่านข้อ 4 ข้อ 5

ึ7. BMW ไม่ใช่รถกระบะ จะเอาน้ำเปล่าเติมหม้อน้ำ ไม่ได้นะครับ มันจะพังในที่สุด น้ำหายก็รีบหาสาเหตก่อนจะบานปลาย

8. อุปกรณ์พ่วงที่ต่อกับรถไม่ใช่มาจาก BMW อาจจะทำเครื่องรวนได้ ถ้าไม่มั่นใจ ถามผุ้รู้ก่อนครับ ในเว็บนี้มีเยอะ

9. น้ำมันเกียร์ บอกไม่รู้กี่ทีแล้ว DexronIII ขึ้นไป สำหรับเกียร์ GM ใชได้ทุกยี่ห้อครับ ขยันถ่ายหน่อย 3-4 หมื่นกิโลซักครั้ง กรองทุก 1 แสนโลก็ได้

เอาไว้ให้คนอื่นมาต่อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2013, 23:37:55 โดย crayonz »
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jame

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 347
ผมวอมหลังสตาร์ททุกครั้งเลย O0

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
ขอบคุณครับ
วอร์ม เหมือนกันเลย  :o

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
ไม่เคยวอร์มเลย...
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมเมื่อก่อนไม่ต้องวอร์มเครื่องครับ สตาร์ทออกไปได้เลย

แต่พอใส่ แคมแต่ง มาหลังๆต้องวอร์มครับ ไมงั้นจะ วอดๆ หน่อย แต่พอ วอร์ม เครืองไว้ก็ไม่เป็นครับ ไม่รู้เหมือนกันครับว่าเพราะอะไร


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
 ;) ;) ;)


I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ  :-X

jae

  • บุคคลทั่วไป
วอร์มเครื่องนี่ รถยุโรป เป็นแบบนี้ทุกยี่ห้อครับ เขาไม่วอร์มกัน ยิ่งมาอยู่เมืองไทยผมก็ไม่เห็นว่าจะวอร์มทำไม่ สตาร์ทวิ่งออกตัว น้ำหล่อเย็นก็ร้อนไป 35 แล้วครับ

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ขอบคุณมากครับ :-X ความรู้ทั้งนั้นเลย โดยเฉพาะการวอร์มเครื่อง ;)
อีกทั้งน้ำหายด้วย ตอนนี้เหมือนมีนิดๆ แฮะ  O0
แบบนี้ระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก็ควรจะนับจากกิโลเมตรจริงบนหน้าปัดแทนใช่มั้ยครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ :-X

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ของผม เมื่อก่อนยังไม่ติดแก๊ส ไม่ต้องวอร์มครับออกตัวได้เลย หลังติดแก๊สมาแล้ว ต้องวอร์มเครื่องสักพัก ถ้าออกตัวเลยเครื่องมันเหมือนจะดับครับ ณ ปัจจุบันยังหาสาเหตุไม่ได้  :'(

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ข้อ 4 ถ้ารถวิ่งประจำ ก็พอใช้ดูได้ครับ ของผมนี่เลขมันลดเอาๆเลยครับ นี่ก็แป๊บๆจะหมดอีกละ O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผม เมื่อก่อนยังไม่ติดแก๊ส ไม่ต้องวอร์มครับออกตัวได้เลย หลังติดแก๊สมาแล้ว ต้องวอร์มเครื่องสักพัก ถ้าออกตัวเลยเครื่องมันเหมือนจะดับครับ ณ ปัจจุบันยังหาสาเหตุไม่ได้  :'(

ปั๊มติ๊ก วาล์วกักแรงดัน อาจจะมีปัญหาครับ รถติดแก๊ส ไม่ตัดปั๊มติ๊กส่วนใหญ่สองตัวนี้จะพังก่อนครับ

kamphola

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 110
ตอนสตาร์ทใหม่ๆเห็นรอบมันจะสูง ประมาณพันนิดๆ เลยไม่กล้าออกตัว กลัวมันกระชากแรง
ต้องรอจนเดินเบาปกติก่อน เพิ่งรู้ว่ามันออกตัวได้เลย

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนสตาร์ทใหม่ๆเห็นรอบมันจะสูง ประมาณพันนิดๆ เลยไม่กล้าออกตัว กลัวมันกระชากแรง
ต้องรอจนเดินเบาปกติก่อน เพิ่งรู้ว่ามันออกตัวได้เลย

ถ้าจำไม่ผิด พอเข้าเกียร์ มันก็รอบตกแล้วนะครับ

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ข้อมูลดีๆ ขอบคุณมากครับ ;) ;) ;)

pomsalvo

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 27
 ;)

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ผมมาต่อให้อีกนิดครับ

-ค่าแรงศูนย์อย่าคิดว่าแพง เพราะค่าแรงอู่ งานเดียวกัน สำหรับบางอู่ แพงกว่าศูนย์ เช็คดูดีๆ

-อย่าลืมว่าอะไหล่ศูนย์ ประกัน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง  หากส่วนต่างไม่มากจนน่าเกลียด เข้าศูนย์เถอะครับ  สบายใจไป 2 ปี

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผม เมื่อก่อนยังไม่ติดแก๊ส ไม่ต้องวอร์มครับออกตัวได้เลย หลังติดแก๊สมาแล้ว ต้องวอร์มเครื่องสักพัก ถ้าออกตัวเลยเครื่องมันเหมือนจะดับครับ ณ ปัจจุบันยังหาสาเหตุไม่ได้  :'(

ปั๊มติ๊ก วาล์วกักแรงดัน อาจจะมีปัญหาครับ รถติดแก๊ส ไม่ตัดปั๊มติ๊กส่วนใหญ่สองตัวนี้จะพังก่อนครับ

ต้องใส่รีเลย์ตัดปั๊มติ๊กมั๊ยครับ ส่วนวาล์วกักแรงดัน ต้องแก้ไขยังไงครับ

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ผมเคยอ่านเจอใน e46fanatic ว่า e46 subframe หลังมันฉีกง่ายครับถ้าได้ยกรถดูก็ส่องๆไว้บ้างก็ดีครับ ปล. รถผม subframe ไม่ได้ฉีกแต่เบ้าโชคฉีกไปแล้ว T_T  O0 O0
"ต้อง ครับ"

Pong PK.

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 859
  • ขุนเขาที่สลับซับซ้อน ยังไม่ยอกย้อน***เท่าใจคน***
 ;) ;) :-X :-X
คนที่ ขอโทษก่อน คือคนที่ กล้าหาญที่สุด
          คนที่ ให้อภัยก่อน คือคนที่ เข้มแข็งที่สุด
                    คนที่ ลืมได้ก่อน คือคนที่ มีความสุขที่สุด

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
 :-X :-X :-X
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยอ่านเจอใน e46fanatic ว่า e46 subframe หลังมันฉีกง่ายครับถ้าได้ยกรถดูก็ส่องๆไว้บ้างก็ดีครับ ปล. รถผม subframe ไม่ได้ฉีกแต่เบ้าโชคฉีกไปแล้ว T_T  O0 O0

เฉพาะ sub frame ของตัว CI และ Cabrio ครับ จะฉีกง่าย

poo_poo

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 197
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยอ่านเจอใน e46fanatic ว่า e46 subframe หลังมันฉีกง่ายครับถ้าได้ยกรถดูก็ส่องๆไว้บ้างก็ดีครับ ปล. รถผม subframe ไม่ได้ฉีกแต่เบ้าโชคฉีกไปแล้ว T_T  O0 O0

เฉพาะ sub frame ของตัว CI และ Cabrio ครับ จะฉีกง่าย
มันอยู่ตรงไหนครับจะได้ลองไปดูเสียหน่อย ของผมเป็น 330 Cabrio ครับ :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมลองสั่งตัวนี้มา เห็นว่าช่วยเรื่องสมรรถนะกับกันเรื่องเบ้าฉีกได้ด้วยครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ส่วนด้านหน้าของผมมีค้ำโช้คอยู่แล้ว เห็นเขาว่ามาถ้ามี ค้ำโช้ค ก็พอแล้วเลยไม่ได้หาต่อครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2013, 12:19:41 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

NIPP

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 141
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมลองสั่งตัวนี้มา เห็นว่าช่วยเรื่องสมรรถนะกับกันเรื่องเบ้าฉีกได้ด้วยครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ส่วนด้านหน้าของผมมีค้ำโช้คอยู่แล้ว เห็นเขาว่ามาถ้ามี ค้ำโช้ค ก็พอแล้วเลยไม่ได้หาต่อครับ

รบกวนคุณอาต้อม ถ้าผมจะเปลี่ยนสตรัทจำเป็นต้องใส่ตัวนี้ด้วยไหมครับ มันช่วยอะไรบ้าง  ??? ???
DRIVE IT LIKE YOU STOLE IT.

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
คู่หน้าเขาจะมีแผ่นเหล็กรองขาย สั่งเบิกห้างได้ครับ ส่วนว่าจำเป็นไหม อันนี้ผมว่ามีไว้เกินดีกว่าขาดครับ

คราวหน้าเรียกพี่ก็พอครับ รู้สึกแก่อย่างไงก็ไม่รู้  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คู่หน้าเขาจะมีแผ่นเหล็กรองขาย สั่งเบิกห้างได้ครับ ส่วนว่าจำเป็นไหม อันนี้ผมว่ามีไว้เกินดีกว่าขาดครับ

คราวหน้าเรียกพี่ก็พอครับ รู้สึกแก่อย่างไงก็ไม่รู้  O0
:)) :)) :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ZipPo88

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 180
ทุกวันนี้ผมใช้น้ำเปล่าเติมเอาอะครับ   จาเป็นไรไหมนี่

หม้อน้ำ ใช้น้ำยาหล่อเย็น ของยี่ห้อ อะไร กัน ราคาเท่าไร บ้างครับ


num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทุกวันนี้ผมใช้น้ำเปล่าเติมเอาอะครับ   จาเป็นไรไหมนี่

หม้อน้ำ ใช้น้ำยาหล่อเย็น ของยี่ห้อ อะไร กัน ราคาเท่าไร บ้างครับ
ความจริงน้ำสะอาด หรือน้ำเปล่าก็เติมได้ ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น เพียงแต่ว่าน้ำเปล่าเวลาร้อนนานๆๆวันเข้ามันจะมีตะกันจับตัวในรังผึ่งหม้อน้ำ ที่ใส่น้ำยาหม้อน้ำเข้าไปเพื่อช่วยไม่ให้มีตะกันเกาะครับ ส่วนยี่ห้อก็เลือกตามชอบเลย :-[
เก่า แต่ไม่แก่นะ