ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานครับ ของขวัญปีใหม่ แยกออยล์เกียร์มาแล้วครับ  (อ่าน 5099 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณ คุณไข่ CoolZeedTH ที่มีกิจกรรมดีๆ ให้ทางเพื่อนๆสมาชิก ได้ร่วมสนุกกัน  :-X

- สำหรับรถผม อายุอานามปาไป 12 ขวบแล้วครับ E46 323I ตาตก เก่าๆครับ ทำการแยกออยล์เกียร์ที่อู่ ADD Auto ลาดพร้าว71 ครับ

สำหรับออยล์เกียร์เป็นของ HAYDEN ในรุ่น 405 ครับ เหมาะสมกับเครื่อง M52TU

ต่อไปจะขอเล่าด้วยภาพนะครับ

เริ่มต้นมาจอดในอู่ด้วยสภาพเดิมๆ


ต่อด้วยถอดกันชนหน้าออก


มาดูอุปกรณ์ที่ใช้กันครับ


วางตัวออยล์ทาบเพื่อมาร์คตำแหน่งจุดยึด


สร้างขายึด


ประกอบติดกับพัดลม


ทำการต่อสาย






เติมน้ำมันเกียร์ เป็นอันจบ




ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครับ

สุดท้ายคุณไข่ครับ ผมล้างรถแล้วครับ


วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ยินดีด้วยครับ เล่าด้วยภาพชัดเจนดีครับเผื่อสมาชิกต้องการทำเองไม่ยากครับ.....

 ;) ;) ;) ;)

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ถามนิดนึง ออยล์เกียร์ ถ้าพ่นสีดำจะเป้นไรมั้ยครับ
ถ้าไม่เป้นไรผมว่าพ่นสีดำมันจะดูกลมกลืนกับรถดีนะครับ ไม่เด่น อยู่อันเดียว

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยินดีด้วยครับ เล่าด้วยภาพชัดเจนดีครับเผื่อสมาชิกต้องการทำเองไม่ยากครับ.....

 ;) ;) ;) ;)

ขอบคุณครับ พี่อั๋น

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถามนิดนึง ออยล์เกียร์ ถ้าพ่นสีดำจะเป้นไรมั้ยครับ
ถ้าไม่เป้นไรผมว่าพ่นสีดำมันจะดูกลมกลืนกับรถดีนะครับ ไม่เด่น อยู่อันเดียว

ตอนแรก ผมก้อคิดเหมือนพี่ครับ ว่าเอาเนียนๆ พ่นทั้งขา ทั้งตัวออย

แต่คุณไข่ เตือนว่า พ่นสีดำแล้ว ประสิทธิภาพการแลกเปลี่ยนความร้อนจะลดลงครับ  :-X

แต่พอปิดฝากระโปรง ต้องก้มมองจริงๆจึงจะเห็นครับ เพราะทะเบียนบัง

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยินดีด้วยครับ เล่าด้วยภาพชัดเจนดีครับเผื่อสมาชิกต้องการทำเองไม่ยากครับ.....

 ;) ;) ;) ;)

ขอบคุณครับ พี่อั๋น

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถามนิดนึง ออยล์เกียร์ ถ้าพ่นสีดำจะเป้นไรมั้ยครับ
ถ้าไม่เป้นไรผมว่าพ่นสีดำมันจะดูกลมกลืนกับรถดีนะครับ ไม่เด่น อยู่อันเดียว

ตอนแรก ผมก้อคิดเหมือนพี่ครับ ว่าเอาเนียนๆ พ่นทั้งขา ทั้งตัวออย

แต่คุณไข่ เตือนว่า พ่นสีดำแล้ว ประสิทธิภาพการแลกเปลี่ยนความร้อนจะลดลงครับ  :-X

แต่พอปิดฝากระโปรง ต้องก้มมองจริงๆจึงจะเห็นครับ เพราะทะเบียนบัง

ประสิทธิภาพลดลงแน่นอนแต่ไม่น่าจะลดมากนะ เพราะคอล์ยร้อนแอร์ หรือหม้อน้ำก็พ่นสีดำเหมือนกันนะครับ

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยินดีด้วยครับ เล่าด้วยภาพชัดเจนดีครับเผื่อสมาชิกต้องการทำเองไม่ยากครับ.....

 ;) ;) ;) ;)

ขอบคุณครับ พี่อั๋น

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถามนิดนึง ออยล์เกียร์ ถ้าพ่นสีดำจะเป้นไรมั้ยครับ
ถ้าไม่เป้นไรผมว่าพ่นสีดำมันจะดูกลมกลืนกับรถดีนะครับ ไม่เด่น อยู่อันเดียว

ตอนแรก ผมก้อคิดเหมือนพี่ครับ ว่าเอาเนียนๆ พ่นทั้งขา ทั้งตัวออย

แต่คุณไข่ เตือนว่า พ่นสีดำแล้ว ประสิทธิภาพการแลกเปลี่ยนความร้อนจะลดลงครับ  :-X

แต่พอปิดฝากระโปรง ต้องก้มมองจริงๆจึงจะเห็นครับ เพราะทะเบียนบัง

ประสิทธิภาพลดลงแน่นอนแต่ไม่น่าจะลดมากนะ เพราะคอล์ยร้อนแอร์ หรือหม้อน้ำก็พ่นสีดำเหมือนกันนะครับ

 ผมคิดว่าไม่มากเหมือนกัน หรือจะเอาแบบดำมาจากโรงงานเลย น่าจะเวิคครับ

ไวัผมลองพ่นดู จะมาแจ้งผลครับพี่

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ผมเคยเอาหม้อน้ำไปซ่อม พอซ่อมเสร็จ ช่างเค้าก็พ่นสีดำเลยนะ สีสเปรย์ธรรมดานี่แหละ

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยเอาหม้อน้ำไปซ่อม พอซ่อมเสร็จ ช่างเค้าก็พ่นสีดำเลยนะ สีสเปรย์ธรรมดานี่แหละ

ครับพี่ เด่วรอถ่ายน้ำมันเกียร์อีกรอบ

จะได้ดูเนียนๆตา แบบตั้งใจไว้ทีแรก

manbm

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 181
ติดที่ไหนครับคุณเรย์ ค่าออยเกียร์ และค่าแรง เท่าไหร่ครับผมสนใจเหมือนกัน ขอบคุณมากครับ

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ติดที่ไหนครับคุณเรย์ ค่าออยเกียร์ และค่าแรง เท่าไหร่ครับผมสนใจเหมือนกัน ขอบคุณมากครับ

ติดที่ ADD AUTO ลาดพร้าว 71 ครับ

เบ็ดเสร็จ ค่าแรง ค่าของ 4000-4500 แวรี่ตามราคาน้ำมันที่ใช้ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

manbm

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 181
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ติดที่ไหนครับคุณเรย์ ค่าออยเกียร์ และค่าแรง เท่าไหร่ครับผมสนใจเหมือนกัน ขอบคุณมากครับ

ติดที่ ADD AUTO ลาดพร้าว 71 ครับ

เบ็ดเสร็จ ค่าแรง ค่าของ 4000-4500 แวรี่ตามราคาน้ำมันที่ใช้ครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
มันคืออะไรหรอครับ เหมือนคูลเลอร์เลย  >:(
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ติดที่ไหนครับคุณเรย์ ค่าออยเกียร์ และค่าแรง เท่าไหร่ครับผมสนใจเหมือนกัน ขอบคุณมากครับ

ติดที่ ADD AUTO ลาดพร้าว 71 ครับ

เบ็ดเสร็จ ค่าแรง ค่าของ 4000-4500 แวรี่ตามราคาน้ำมันที่ใช้ครับ

ราคานี้รวมออยยังครับคุณเรย์

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มันคืออะไรหรอครับ เหมือนคูลเลอร์เลย  >:(

ถ้าไม่อยากเกียร์พังก็เปลี่ยนซะนะ >:D

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

kok_233:)

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1258
 ;) ;)
สีรถเงาวาบบบ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ข้องใจกับกระทู้มากครับเลยไปหาข้อมูลมาอ่านสรุปได้คร่าวๆเท่านี้ครับ (ผมก็พอจะเข้าใจบ้างแล้ว)  *แต่สงสัยว่าBMW e46 ตาตก 323i เดิมออยเกียร์มันอยู่ตรงไหนหรอครับ O0*



แยกออยเกียร์มีผลดีมากกว่าผลเสียครับ
อธิบายคร่าวๆนะครับ  ออยเกียร์และน้ำมันเกียร์  น้ำมันเกียร์มันจะทำงานได้ดีต้องมีอุณภูมิสูงในระดับนึงมันถึงจะทำงานหล่อลื่นได้มีป
ระสิทธิภาพ เมืองนอกมันอากาศหนาว ถ้าน้ำมันเกียร์เย็นมันก็ไม่สามารถหล่อลื่นได้ดี เค้าจึงเอามาไว้ในหม้อน้ำ ให้น้ำหม้อน้ำช้วยควบคุมอุณภูมิของน้ำมันเกียร์
แต่มาเมืองไทย มันอากาศร้อนอยู่แล้ว แค่สตาร์ทเครื่องแป๊ปเดียวเครื่องก็ร้อนแล้ว มันจึงร้อนเกินไป จึงแยกออกมาข้างนอกเพื่อให้อุณภูมิของน้ำมันเกียร์ไม่ร้อนเกินไป ถ้าร้อนไปน้ำมันก็จะเสื่อมไว
และอีกอันคือ การแยกออยเกียร์ จะช่วยป้องกันเรื่อง ออยรั่วในหม้อน้ำ ถ้าออยรั่วในหม้อน้ำ น้ำจะเข้าไปผสมกับน้ำมันเกียร์ และจะไหลเข้าไปในเกียร์ทำให้เกียร์พังโดยที่เราไม่รู้นอกจากจะดึงก้านวัดน้ำมันเกียร
์มาดู  รู้เมื่อสายไปแล้วครับ
แยกออยเกียร์  ก็ช่วยถนอมเกียร์ เกียร์พังช้า ช่างก็อดซ่อมเกียร์ไงครับ

1. เริ่มจากลมเข้ามาหน้ารถ -> ลมเย็น 35-40C ->เข้าหม้อน้ำ T=80C -> ลมร้อนขึ้น+ 35-40 Cup (ความร้อนมาจาก engine80C + gear80C)พัดลมระบายความร้อนดี สเกลวัดควาร้อนอยู่ระดับประมาณ < 50-60% ของสเกลเต็ม +น้ำยารักษาหม้อน้ำ / กดจุดเดือด  แบบนี้เครื่องยนต์ปกติดี
2. เริ่มจากลมเข้ามาหน้ารถ -> ลมเย็น 35-40C ->เข้าหม้อน้ำ T=80 - 95C -> ลมร้อนขึ้น+ 35-40C up (ความร้อนมาจาก engine80 - 95C + gear80-95C)พัดลมระบายความร้อนเริ่มไม่ปกตดี สเกลวัดความร้อนอยู่ระดับประมาณ >50-60% ของสเกลเต็ม ไม่ได้เติมน้ำยาใดๆเลย  แบบนี้เครื่องยนต์ถือว่าเตรียมเงินไว้ซ่อมแน่ๆ  นิสัยการขับเกียร์ออโต้ ชอบขับแบบ manual อยู่บ่อยๆ ให้ระวังดีๆ แบบตัวอย่างที่ 2 จะเกิดขึ้นมาแน่ๆเลยครับ
ผมกำลังจะขอแนะนำว่า การบำรุงรักษารถ มันขึ้นอยู่กับคนที่ใช้และเข้าใจมันดีๆ จะคุ่มค่าที่สุดไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่มอีกเยอะก็ได้มั้งครับ
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มันคืออะไรหรอครับ เหมือนคูลเลอร์เลย  >:(

ถ้าไม่อยากเกียร์พังก็เปลี่ยนซะนะ >:D
แล้วราคา4000-4500 คุณรุทพอจะแนะนำถูกกว่านี้ได้มั้ยครับ หรือราคานี้ถูกแล้ว   :-\
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มันคืออะไรหรอครับ เหมือนคูลเลอร์เลย  >:(

ถ้าไม่อยากเกียร์พังก็เปลี่ยนซะนะ >:D
แล้วราคา4000-4500 คุณรุทพอจะแนะนำถูกกว่านี้ได้มั้ยครับ หรือราคานี้ถูกแล้ว   :-\
ยังต้องรอ จขกท มาบอกก่อนว่าราคานี้รวมออยเกียร์หรือยัง...เพราะออยเกียร์ของขวัญปีใหม่จากคุณไข่...ใช่ม่ะ
ถ้ารวมออยเกียร์แล้วก็ถูกมาก หากไม่รวมก็ถือว่าแพงไปหน่อยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
สนใจจะติดเหมือนกันครับ แต่มีข้อสงสัยครับ
1.สายยางที่ให้มากับชุดออยล์ต้องซื้อเพิ่ม รึว่าพอดีเลยครับ
2.เคยดูรถตัวเองจะมีท่อดักลมอยู่หน้าหม้อน้ำ แถวๆหลังไตคู่ อันนี้จำเป็นต้องเอาออกใช่ไหม
3.สายยางเข้า-ออกจากออยล์ วิ่งเข้าเกียร์ยังไงครับ เส้นไหนเข้า-เส้นไหนออก แล้ว ต้องถอดสายยางเดิม รึจับมาต่อกันกับอันเก่าครับ
เผอิญผมไมค่อยสะดวกวิ่งเข้าทำที่อู่ครับ หากดูแล้วมันไม่ยาก อยากจาทำเองครับ ขอบคุณครับ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ครับผม
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ขอตอบรวบยอดเลยนะครับ.  ราคาที่ผมลงไว้รวมทุกอย่างแล้วครับ. รายละเอียดดังนี้. ออยรุ่น405 3100 บาท ค่าแรง 800 บาท ค่าข้อต่อที่ต้องกลึงเพิ่มของที่ติดมากับแพกแกจใช้ไม่ได้ ตัวละ 100 บาท สองตัวครับ. น้ำมันเกียร์ 1 ลิตร 250. รวมทั้งหมด 4350 บาทครับ.   สำหรับการติดตั้งออยเกียร์ อุปกรณ์เพิ่มเติมมี เหล็กรูไว้สำหรับยึดออยกับพัดลม. และข้อต่อที่ต้องกลึงใหม่ครับ ของที่ติดแพกเกจมาใช้ไม่ได้ครับ.  สำหรับสายที่มาในกล่องยาวพอดี. ต้องวัดดีๆแล้วตัดครับ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอตอบรวบยอดเลยนะครับ.  ราคาที่ผมลงไว้รวมทุกอย่างแล้วครับ. รายละเอียดดังนี้. ออยรุ่น405 3100 บาท ค่าแรง 800 บาท ค่าข้อต่อที่ต้องกลึงเพิ่มของที่ติดมากับแพกแกจใช้ไม่ได้ ตัวละ 100 บาท สองตัวครับ. น้ำมันเกียร์ 1 ลิตร 250. รวมทั้งหมด 4350 บาทครับ.   สำหรับการติดตั้งออยเกียร์ อุปกรณ์เพิ่มเติมมี เหล็กรูไว้สำหรับยึดออยกับพัดลม. และข้อต่อที่ต้องกลึงใหม่ครับ ของที่ติดแพกเกจมาใช้ไม่ได้ครับ.  สำหรับสายที่มาในกล่องยาวพอดี. ต้องวัดดีๆแล้วตัดครับ
;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

CoolZeedTH

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159
ขอบคุณสำหรับ Review ครับพี่เรย์. :-X

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สนใจจะติดเหมือนกันครับ แต่มีข้อสงสัยครับ
1.สายยางที่ให้มากับชุดออยล์ต้องซื้อเพิ่ม รึว่าพอดีเลยครับ
2.เคยดูรถตัวเองจะมีท่อดักลมอยู่หน้าหม้อน้ำ แถวๆหลังไตคู่ อันนี้จำเป็นต้องเอาออกใช่ไหม
3.สายยางเข้า-ออกจากออยล์ วิ่งเข้าเกียร์ยังไงครับ เส้นไหนเข้า-เส้นไหนออก แล้ว ต้องถอดสายยางเดิม รึจับมาต่อกันกับอันเก่าครับ
เผอิญผมไมค่อยสะดวกวิ่งเข้าทำที่อู่ครับ หากดูแล้วมันไม่ยาก อยากจาทำเองครับ ขอบคุณครับ

มาตอบแล้วครับ
1. ให้มาพอดีครับ
2.ใช่ครับ ส่วนนี้เอาออกครับ
3. ขั้นตอนนี้ไม่ได้ดูช่างติดตั้งครับ พอจะบอกได้ว่า ตัดของเดิมทิ้ง แล้ววนเข้าออยใหม่

อย่าลืมอุปกรณ์เพิ่มเติมที่ผมแจ้งไว้นะครับ เพราะในกล่องไม่ได้มีมาให้ :-X

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;)
สีรถเงาวาบบบ

ขอบคุณครับพี่ชู แสงช่วยครับพี่

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณสำหรับ Review ครับพี่เรย์. :-X

ขอบคุณ คุณไข่เช่นกันครับ


manbm

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 181
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สนใจจะติดเหมือนกันครับ แต่มีข้อสงสัยครับ
1.สายยางที่ให้มากับชุดออยล์ต้องซื้อเพิ่ม รึว่าพอดีเลยครับ
2.เคยดูรถตัวเองจะมีท่อดักลมอยู่หน้าหม้อน้ำ แถวๆหลังไตคู่ อันนี้จำเป็นต้องเอาออกใช่ไหม
3.สายยางเข้า-ออกจากออยล์ วิ่งเข้าเกียร์ยังไงครับ เส้นไหนเข้า-เส้นไหนออก แล้ว ต้องถอดสายยางเดิม รึจับมาต่อกันกับอันเก่าครับ
เผอิญผมไมค่อยสะดวกวิ่งเข้าทำที่อู่ครับ หากดูแล้วมันไม่ยาก อยากจาทำเองครับ ขอบคุณครับ

มาตอบแล้วครับ
1. ให้มาพอดีครับ
2.ใช่ครับ ส่วนนี้เอาออกครับ
3. ขั้นตอนนี้ไม่ได้ดูช่างติดตั้งครับ พอจะบอกได้ว่า ตัดของเดิมทิ้ง แล้ววนเข้าออยใหม่

อย่าลืมอุปกรณ์เพิ่มเติมที่ผมแจ้งไว้นะครับ เพราะในกล่องไม่ได้มีมาให้ :-X
แล้วถ้าผมไม่แยกออยเนี่ย มันจะมีโอกาสผสมกับน้ำได้ใช่ไหมครับคือถ้าแยกแล้ว ข้อดี ข้อเสียมีอะไรบ้างครับคุณเรย์เรียนถาม เพราะผมไม่ทราบจริงๆครับ

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
เดี๋ยววันไหนว่างโทรนัดพี่แอ๊ดจัดบ้างดีกว่า  :)) :)) :))

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สนใจจะติดเหมือนกันครับ แต่มีข้อสงสัยครับ
1.สายยางที่ให้มากับชุดออยล์ต้องซื้อเพิ่ม รึว่าพอดีเลยครับ
2.เคยดูรถตัวเองจะมีท่อดักลมอยู่หน้าหม้อน้ำ แถวๆหลังไตคู่ อันนี้จำเป็นต้องเอาออกใช่ไหม
3.สายยางเข้า-ออกจากออยล์ วิ่งเข้าเกียร์ยังไงครับ เส้นไหนเข้า-เส้นไหนออก แล้ว ต้องถอดสายยางเดิม รึจับมาต่อกันกับอันเก่าครับ
เผอิญผมไมค่อยสะดวกวิ่งเข้าทำที่อู่ครับ หากดูแล้วมันไม่ยาก อยากจาทำเองครับ ขอบคุณครับ

มาตอบแล้วครับ
1. ให้มาพอดีครับ
2.ใช่ครับ ส่วนนี้เอาออกครับ
3. ขั้นตอนนี้ไม่ได้ดูช่างติดตั้งครับ พอจะบอกได้ว่า ตัดของเดิมทิ้ง แล้ววนเข้าออยใหม่

อย่าลืมอุปกรณ์เพิ่มเติมที่ผมแจ้งไว้นะครับ เพราะในกล่องไม่ได้มีมาให้ :-X
แล้วถ้าผมไม่แยกออยเนี่ย มันจะมีโอกาสผสมกับน้ำได้ใช่ไหมครับคือถ้าแยกแล้ว ข้อดี ข้อเสียมีอะไรบ้างครับคุณเรย์เรียนถาม เพราะผมไม่ทราบจริงๆครับ

ถามว่าโอกาสมีไหม มีครับ แต่ % ไม่สูง

คือเคสนี้ จะเป็นเคสอุ่นใจ ลดความเสี่ยงครับ

ติดตั้งออยแบบอากาศ ลงทุน 4500 บาท ซื้อความสบายใจ เป็นแผนการป้องกัน

เพราะหากเกิดเหตุ ออยเดิมรั่ว น้ำผสม กับ น้ำมันเกียร์ ค่าใช้จ่ายต่ำๆ 10000 ต้องมีครับ

แต่ก้อมีหลายท่าน ใช้ E46 วิ่งมา 300000-400000 โดยยังคงออยเกียร์เดิมโรงงานอยู่ ยังสามารถใช้ได้ครับ

สำหรับผม ผมได้ออยมาฟรี จากการเข้าร่วม กิจกรรม ผมเลยตัดสินใจง่ายครับ

- ส่วนตัวคิดว่า หากดูแลรถอย่างทั่วถึง และอ่านอาการรถได้ระดับนึง ไม่จำเป็นจะต้องติดครับ

- แต่หากไม่สบายใจ กังวล ก้อติดเถอะครับ อยู่ที่การใช้งานเป็นหลักครับ ใช้โหด ก้อต้องดูแลให้ทั่วถึงครับ ดีเป็นพิเศษ

สำหรับคุณแมน เพิ่งรับรถมา ผมว่า นำรถไปเข้า 0 Check Overall ให้ทาง 0 List รายการซ่อมเปลี่ยนมาเป็น Reference ในการทำแผนฟื้นฟูครับ และนานๆได้ใช้ที ผมว่า อย่าเพิ่งติดเลยครับ  :-X


manbm

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 181
สรุปมันมีแต่ข้อดีใช่ไหมครับ ข้อเสียคือเสียตังค์อย่างเดียว ขอบคุณมากๆนะครับ