ไม่อากาศรั่วก็น้ำมันท่วมครับรถผมก็เป็นกล่องจะสั่งตัดสัญญาณทันทีที่รู้ว่ามีสูบใหนทำงานไม่สมบูรณ์ครับ ลองสลับหัวฉีดดูก่อนครับถ้าสลับแล้วไปเป็นที่สูบอื่นๆแสดงว่าหัวฉีดมีปัญหาแล้วครับมือสอง ตัวละไม่กี่ร้อยบาท แล้วก็ถือโอกาศเปลี่ยนโอริงไปด้วยเลยครับ
แล้ว list ด้านล่างนี้เป็นเสาเหตุจากพี่สมชายครับลองไล่หาดูครับ
1 หัวเทียนบอด หรือคอล์ยหัวเทียนเสีย ทดสอบได้โดย ติดเครื่องแล้วดึงสายคอล์ยหัวเทียนออก ทีละหัว
ถ้าสูบไหนเสีย ก็จะทราบ หรือใช้ GT1ตรวจสอบได้ ค่าใช้จ่าย หลักร้อย
2 วาล์วรั่ว หรือปิดไม่สนิท ทดสอบโดยใช้ เพรสเชอร์ เกจ์ วัดแรงอัดทีละสูบ ถ้าเสีย ต้องเปิดฝาสูบ เรื่องใหญ่
อาจต้องใช้ งบ 3 หมื่นขึ้นไป
3 ไฮโดลิควาล์ว ทำหน้าที่กด วาล์ว ไอดี ไอเสีย ตาย ต้องถอดมาล้างทำความสะอาดใหม่ ค่าใช้จ่ายหลักพัน มีสาเหตุจากน้ำมันเครื่อง
4 หัวฉีดรั่วหรือทำงานไม่ถูกต้อง
5 O2 sensor เสีย GT1 ตรวจสอบได้ ค่าใช้จ่ายหลักพัน