ผู้เขียน หัวข้อ: แร็กพวงมาลัย  (อ่าน 6268 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
แร็กพวงมาลัย
« เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 07:30:37 »
ผมมีข้อสงสัยครับ ใครพอจะทราบบ้าง ว่าแร็กพวงมาลัย ตั้งให้พวงมาลัยหนัก มันสามารถ คลายตัวเอง กลายเป็นพวงมาลัยเบาได้หรือป่าวอ่ะครับ แล้วอาการแร็กเสียมีอาการยังไงอ่ะครับ แร็กเสียทำให้หน้าไวด้วยหรือป่าวอ่ะครับ  ขอบคุณครับ  O0 O0

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 08:14:34 »
แร็คผมเคยตั้ง พอตั้งไปสักพักก็รั่วครับ สรุป อย่าไปตั้งครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 08:37:20 »
แรคเสีย พอหลวม พอวิ่งผ่านทางขรุขระ ก็จะมีเสียงคล้ายช่วงล่างดังครับ
ผมเคยหลงทาง เปลี่ยนช่วงล่างไปหลายชิ้น สุดท้ายมาจบที่ แรค

ช่วงนี้มีแรคสวยๆมือสองอยู่หลายๆร้านครับ ลองหาดู บางร้านมี
เจ็ดแปดตัวครับ

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 09:57:25 »
Rack เสียก็คือแร็ครั่ว เสียงดัง ระยะฟรีเยอะ

ถ้าแค่รั่ว ซ่อมเอาครับ ค่าซ่อมค่าของ ประมาณ 3-4 พันบาท

ถ้ารั่วแบบต้องกลึงใหม่ก็ต้องเปลี่ยนเบอร์ซีลใหม่ด้วยอันนี้แพงไปอีกหน่อย


หนักเบาอันนี้ผมไม่เคยลองทำครับ ไม่รู้ว่าทำแล้วมันจะเป็นขนาดไหน

อาการหน้าไว ผมตั้งศูนย์ทั่วนครปฐม ไม่หาย แต่ไปตั้งกับร้านที่เขาไม่มีเครื่องตั้งศูนย์ หายครับ สรุปพวกช่างตั้งศูนย์ใช้เครื่องมือไม่เป็นนี่เอง อยู่ที่ศูนย์ล้อล้วน ๆ ครับ ถ้ามันไวเพราะปั๊มเพาวเวอร์ไม่สมดุลต้องมีอาการไวข้างหนืดข้างนึงครับ เช่นเลี้ยวซ้ายไว แต่เลี้ยวขวาหนืด
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 10:09:53 »
เป็นเกียรติมากครับได้ฟะงคำแนะนำจากคุณ crayonz จาก pantip บุคคลในตำนานที่ฟลายๆท่านคอยติดตามและชื่นชอบในคำแนะนำ ยังไงถ้าพี่ crayonz ว่างมาตอบในเว็บเราบ่อยๆนะครับ ผมชอบคำตอบของพี่มากมาย ^°^

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 10:14:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Rack เสียก็คือแร็ครั่ว เสียงดัง ระยะฟรีเยอะ

ถ้าแค่รั่ว ซ่อมเอาครับ ค่าซ่อมค่าของ ประมาณ 3-4 พันบาท

ถ้ารั่วแบบต้องกลึงใหม่ก็ต้องเปลี่ยนเบอร์ซีลใหม่ด้วยอันนี้แพงไปอีกหน่อย


หนักเบาอันนี้ผมไม่เคยลองทำครับ ไม่รู้ว่าทำแล้วมันจะเป็นขนาดไหน

อาการหน้าไว ผมตั้งศูนย์ทั่วนครปฐม ไม่หาย แต่ไปตั้งกับร้านที่เขาไม่มีเครื่องตั้งศูนย์ หายครับ สรุปพวกช่างตั้งศูนย์ใช้เครื่องมือไม่เป็นนี่เอง อยู่ที่ศูนย์ล้อล้วน ๆ ครับ ถ้ามันไวเพราะปั๊มเพาวเวอร์ไม่สมดุลต้องมีอาการไวข้างหนืดข้างนึงครับ เช่นเลี้ยวซ้ายไว แต่เลี้ยวขวาหนืด

รบกวนหน่อยนะครับ พอดีเป็นกับตัวเองอยู่พอดี

ของผมแร็คซ่อมมา กับเปลี่ยนปั๊มเพาเวอร์มาแต่เป็นปั๊มมือสอง ช่วงความเร็วทั่วไปก็โอเคนิ่งดี แต่ถ้า่ช่วงความเร็วสัก 180 - 200 จะรู้สึกว่า พวงมาลัยเบาไม่นิ่ง แต่รถไม่เลื้อยตามคลื่นถนนนะครับ เลยอยากทราบว่า จะเกี่ยวกับตัวปั๊มเพาเวอร์หรือเปล่าครับ (แต่คอลัมพวงมาลัยผมยังหลวมอยู่นะครับ ตอนนี้เลยยังลังเลอยู่ว่าจะมุ่งไปทางไหนดี ระหว่างปั๊มเพาเวอร์หรือคอลัมพวงมาลัย )


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 12:03:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Rack เสียก็คือแร็ครั่ว เสียงดัง ระยะฟรีเยอะ

ถ้าแค่รั่ว ซ่อมเอาครับ ค่าซ่อมค่าของ ประมาณ 3-4 พันบาท

ถ้ารั่วแบบต้องกลึงใหม่ก็ต้องเปลี่ยนเบอร์ซีลใหม่ด้วยอันนี้แพงไปอีกหน่อย


หนักเบาอันนี้ผมไม่เคยลองทำครับ ไม่รู้ว่าทำแล้วมันจะเป็นขนาดไหน

อาการหน้าไว ผมตั้งศูนย์ทั่วนครปฐม ไม่หาย แต่ไปตั้งกับร้านที่เขาไม่มีเครื่องตั้งศูนย์ หายครับ สรุปพวกช่างตั้งศูนย์ใช้เครื่องมือไม่เป็นนี่เอง อยู่ที่ศูนย์ล้อล้วน ๆ ครับ ถ้ามันไวเพราะปั๊มเพาวเวอร์ไม่สมดุลต้องมีอาการไวข้างหนืดข้างนึงครับ เช่นเลี้ยวซ้ายไว แต่เลี้ยวขวาหนืด

ขอบคุณครับ ;)

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 12:14:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เป็นเกียรติมากครับได้ฟะงคำแนะนำจากคุณ crayonz จาก pantip บุคคลในตำนานที่ฟลายๆท่านคอยติดตามและชื่นชอบในคำแนะนำ ยังไงถ้าพี่ crayonz ว่างมาตอบในเว็บเราบ่อยๆนะครับ ผมชอบคำตอบของพี่มากมาย ^°^

อ่า ชอบคำตอบผม แต่เอาไปใช้ไม่ได้ผมก็ไม่ได้เป็นประโยชน์ครับ ขอบคุณที่ชอบครับ  ผมไม่ใช่เซียน รู้เยอะก็แค่รถที่ผมใช้แค่นั้นครับ ถ้าปัญหาใกล้ ๆกัน ก็พอช่วยได้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Rack เสียก็คือแร็ครั่ว เสียงดัง ระยะฟรีเยอะ

ถ้าแค่รั่ว ซ่อมเอาครับ ค่าซ่อมค่าของ ประมาณ 3-4 พันบาท

ถ้ารั่วแบบต้องกลึงใหม่ก็ต้องเปลี่ยนเบอร์ซีลใหม่ด้วยอันนี้แพงไปอีกหน่อย


หนักเบาอันนี้ผมไม่เคยลองทำครับ ไม่รู้ว่าทำแล้วมันจะเป็นขนาดไหน

อาการหน้าไว ผมตั้งศูนย์ทั่วนครปฐม ไม่หาย แต่ไปตั้งกับร้านที่เขาไม่มีเครื่องตั้งศูนย์ หายครับ สรุปพวกช่างตั้งศูนย์ใช้เครื่องมือไม่เป็นนี่เอง อยู่ที่ศูนย์ล้อล้วน ๆ ครับ ถ้ามันไวเพราะปั๊มเพาวเวอร์ไม่สมดุลต้องมีอาการไวข้างหนืดข้างนึงครับ เช่นเลี้ยวซ้ายไว แต่เลี้ยวขวาหนืด

รบกวนหน่อยนะครับ พอดีเป็นกับตัวเองอยู่พอดี

ของผมแร็คซ่อมมา กับเปลี่ยนปั๊มเพาเวอร์มาแต่เป็นปั๊มมือสอง ช่วงความเร็วทั่วไปก็โอเคนิ่งดี แต่ถ้า่ช่วงความเร็วสัก 180 - 200 จะรู้สึกว่า พวงมาลัยเบาไม่นิ่ง แต่รถไม่เลื้อยตามคลื่นถนนนะครับ เลยอยากทราบว่า จะเกี่ยวกับตัวปั๊มเพาเวอร์หรือเปล่าครับ (แต่คอลัมพวงมาลัยผมยังหลวมอยู่นะครับ ตอนนี้เลยยังลังเลอยู่ว่าจะมุ่งไปทางไหนดี ระหว่างปั๊มเพาเวอร์หรือคอลัมพวงมาลัย )

ไม่เกี่ยวกับปั๊มครับ ผมเขียนไม่ดีเอง ถ้าหากแร็กไม่ได้สมดุล มันเป็นที่แร็ก เบาข้าง หนักข้าง

ถ้าพวงมาลัยหลวมต้องให้เขาไขตรงตูดแกนตั้งของแร็ก เปลี่ยนพลาสติกสีขาว ๆ ในนั้นให้ใหม่ ที่หน้าตามันจะเป็นวงทรงกระบอกแต่มีโค้งตรงทรงกระบอกนั้น ผมก็ไม่รุ้เรียกว่าอะไรเหมือนกัน เห็นเขาถอดมาให้ผมดู

พวงมาลัยไม่นิ่งผมเคยเจอที่ว่ามันศูนย์ล้อไม่ดีแค่นั้นครับ ปัญหาจากแร็กยังไม่เคยเจอเหมือนกันครับ

ถ้าคิดว่าเป็นที่แร็ก กทม ผมแนะนำไปถาม ดาวดินแดงครับ อยู่ตรงสามเหลี่ยมดินแดง วิ่งจากอนุเสาวรีย์มาอยู่ซ้ายมือ

ถ้าเป็นนครปฐมเหมือนผม แนะให้ไปตรงซอยแปด ครับ แต่ร้านนี้เวลาถอดแร็ก เน้นให้เขาล็อกพวงมาลัยมาร์กตำแหน่งไว้ด้วย เดี๋ยวเวลาใส่กลับไม่ดีสายแพขาด ช่างเป็นเด็ก ๆ ถอด แต่ส่งไปทำที่ไหนไม่รู้เหมือนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2012, 12:23:13 โดย crayonz »
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 12:35:59 »
ขอบคุณครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 14:56:11 »
ส่วนของผมยอยเสีย ขับแล้วดังน่าลำคานมากๆครับ :'( :'( :'(

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 19:53:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Rack เสียก็คือแร็ครั่ว เสียงดัง ระยะฟรีเยอะ

ถ้าแค่รั่ว ซ่อมเอาครับ ค่าซ่อมค่าของ ประมาณ 3-4 พันบาท

ถ้ารั่วแบบต้องกลึงใหม่ก็ต้องเปลี่ยนเบอร์ซีลใหม่ด้วยอันนี้แพงไปอีกหน่อย


หนักเบาอันนี้ผมไม่เคยลองทำครับ ไม่รู้ว่าทำแล้วมันจะเป็นขนาดไหน

อาการหน้าไว ผมตั้งศูนย์ทั่วนครปฐม ไม่หาย แต่ไปตั้งกับร้านที่เขาไม่มีเครื่องตั้งศูนย์ หายครับ สรุปพวกช่างตั้งศูนย์ใช้เครื่องมือไม่เป็นนี่เอง อยู่ที่ศูนย์ล้อล้วน ๆ ครับ ถ้ามันไวเพราะปั๊มเพาวเวอร์ไม่สมดุลต้องมีอาการไวข้างหนืดข้างนึงครับ เช่นเลี้ยวซ้ายไว แต่เลี้ยวขวาหนืด
แนะนำร้านหน่อยได้ไม๊ครับ เพ่งไปตั้งบีควิกสามพรานมาวันนี้เลื้อยเหลือเกิน ไม่รู้ว่าศูนย์ล้อรึลูกหมากปลายแรคจำเลยกันแน่ แก้ปวดหัวแล้วครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 21:18:45 »
บางพลัด 0 ล้อ หรือ สนามเป้า 0ล้อ ก็ได้ครับ
บางพลัดถ้าไปเลย 8.30 ไม่ต้องไปนะครับรถเต็มไปก่อน 7โมงเช้าได้ยิ่งดี จะได้คิวแรกๆ รับรถช่วงสายๆก่อนเที่ยงเค้าตั้งเป็นสิบรอบเลยครับ ละเอียดมากมาย ตอนแรกผมไม่เชื่อ ไป 8 โมง โดนเจ้าของไล่กลับเลยครับบอกรับคิวไม่ไหวแล้ว อีกวันไปถึง 6.30 ได้คิว ที่ 6 แม่เจ้า อะไรจะขนาดนั้นพอตั้งเสร็จก็รู้เลยครับว่า ของจริงเป็นเช่นไร ปล่อยพวงมาลัยได้ไกลเลยครับ ละเอียดสุดๆ ถ้าพี่ไปแล้วได้คิวที่ เกินสิบก็ทิ้งรถไว้ได้เลยครับร้านนี้มาเอาเย็นๆค่ำๆได้เลย เค้าเอาคุณภาพจริงๆแล้วไม่แพงเลยเท่าๆ บีควิก ต้องลองครับ

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 21:46:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บางพลัด 0 ล้อ หรือ สนามเป้า 0ล้อ ก็ได้ครับ
บางพลัดถ้าไปเลย 8.30 ไม่ต้องไปนะครับรถเต็มไปก่อน 7โมงเช้าได้ยิ่งดี จะได้คิวแรกๆ รับรถช่วงสายๆก่อนเที่ยงเค้าตั้งเป็นสิบรอบเลยครับ ละเอียดมากมาย ตอนแรกผมไม่เชื่อ ไป 8 โมง โดนเจ้าของไล่กลับเลยครับบอกรับคิวไม่ไหวแล้ว อีกวันไปถึง 6.30 ได้คิว ที่ 6 แม่เจ้า อะไรจะขนาดนั้นพอตั้งเสร็จก็รู้เลยครับว่า ของจริงเป็นเช่นไร ปล่อยพวงมาลัยได้ไกลเลยครับ ละเอียดสุดๆ ถ้าพี่ไปแล้วได้คิวที่ เกินสิบก็ทิ้งรถไว้ได้เลยครับร้านนี้มาเอาเย็นๆค่ำๆได้เลย เค้าเอาคุณภาพจริงๆแล้วไม่แพงเลยเท่าๆ บีควิก ต้องลองครับ

โอ้ว บางพลัด คิวขนาดนี้เลย ฝีมือดี ว่าไงพี่ต้อมชอบไป ;)

ขอบคุณข้อมูลครับ คุณโย :-X

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 22:31:31 »
ยินดีครับพี่ ^_^

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 19:18:29 »
น่าจะต้องไปบางพลัดบ้างแล้ว เทพขนาด

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 21:07:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น่าจะต้องไปบางพลัดบ้างแล้ว เทพขนาด
รถในวัง และ ferrari f430 ของ ภราดร คันสีเหลือง ก็มาตั้งที่นี่ครับ เพราะผมไปมาสองครั้งเจอ ทั้งสองมาครับ เจอภราดรตัวเป็นๆ กับ ตำรวจในวังเพียบเลย ผมก็นึกว่าใครเสด็จซะอีก  ผมการันตีความเนี๊ยบของที่นี่ครับ ถ้าไม่ดีจริงมาโพสด่าผมในเว็บได้เลยครับพี่ อ่อครั้งที่แล้วก็มี bmw m5  แท้ๆรถออกจาก  barcelona ก็มาเปลี่ยนโช๊คเค้าซื้อมาเองรู้สึกจะใส่  ohlins  กระบอกเหลือง ชุดละ 2แสนกว่าๆ ก็มาให้ที่นี่ ใส่และตั้ง 0 ให้ครับ พี่ไปแล้วเดี๋ยวจะเห็นรถเด็ด และอีกอย่างผมชอบที่นี่มากที่สุดคือ  "ไม่ว่ารถคุณจะมาจากในวังหรือหรูแพงมาจากไหนก็ตามแท็กซี่มาก่อนก็ได้คิวก่อนเสร็จก่อนครับ" ผมเห็นมากะตา ใครมาก่อนได้ก่อนพี่แท๊กซี่ ได้คิวก่อนรถในวังและก่อน s-class  ครับไม่มีข้ามคิว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2012, 21:12:12 โดย yo-e46 »

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 22:28:40 »
ถามต่อครับ หากเพิ่งเปลี่ยนแร็กมา ใส่rigi collar มา รถขับปกติ ปล่อยมือ ไม่ไปข้างใด ข้างหนึ่ง  จำเป็นต้องตั้ง 0 ไหมครับ  :-X

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 22:36:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถามต่อครับ หากเพิ่งเปลี่ยนแร็กมา ใส่rigi collar มา รถขับปกติ ปล่อยมือ ไม่ไปข้างใด ข้างหนึ่ง  จำเป็นต้องตั้ง 0 ไหมครับ  :-X
ผมว่าถ้ามีการไปถอด ปีกนก หรือ ไป ถอดอะไหล่ช่วงล่างมา ลูกหมาก กันโลง รถเสีย 0 แน่นอนครับ แต่บางทีเราอาจจะไม่ค่อยรู้สึก ถ้าให้ชัวร์ก็ตั้ง 0 ใหม่จะชัวร์และมั่นใจที่สุดครับผม เป็นความเห็นส่วนตัวจากประสบการณ์คุยกับช่างตัง 0 มานะครับพี่ ลองพิจรณาดูครับผม ^_^

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 22:40:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถามต่อครับ หากเพิ่งเปลี่ยนแร็กมา ใส่rigi collar มา รถขับปกติ ปล่อยมือ ไม่ไปข้างใด ข้างหนึ่ง  จำเป็นต้องตั้ง 0 ไหมครับ  :-X
ผมว่าถ้ามีการไปถอด ปีกนก หรือ ไป ถอดอะไหล่ช่วงล่างมา ลูกหมาก กันโลง รถเสีย 0 แน่นอนครับ แต่บางทีเราอาจจะไม่ค่อยรู้สึก ถ้าให้ชัวร์ก็ตั้ง 0 ใหม่จะชัวร์และมั่นใจที่สุดครับผม เป็นความเห็นส่วนตัวจากประสบการณ์คุยกับช่างตัง 0 มานะครับพี่ ลองพิจรณาดูครับผม ^_^

ขอบคุณครับ คุณโย อยากจะคุ้ม สลับยางด้วยเลยดีกว่า  :D

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 22:49:08 »
สลับเลยครับพี่แต่ผมเห็น e46 เรามันทำ balance มาดีมากเค้าบอกผมว่าไม่ต้องสลับหน้าหลังครับ สลับแค่ซ้ายขวาพอ เพราะมันกินยางเท่าๆกันทั้ง 4ล้อเลยครับพี่ รถยุโรปไม่เหมือน ญี่ปุ่นที่ทำ น้ำหนักข้างหน้ามากกว่าข้างหลังจนต้องสลับหน้าหลัง ที่บางพลัดบอกผมว่า เปลี่ยนทิ้งเลยดีกว่าครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับ สภาพยางด้วยคคบ อาจจะมีบางเคส ต้องสลับ หน้า หลัง และซ้ายขงาด้วยเนื่องจาก ซื้อยาง % มาใช้ แต่ถ้าซื้อยางใหม่ๆมาทั้ง 4เส้น ส่วนมากจะไม่ต้องสลับหน้า หลังครับ balance รถดีอยู่แล้วถึงเอาแบตไปไว้ข้างหลังท้ายรถเพื่อ การนี้เลยครับ^^

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 22:56:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สลับเลยครับพี่แต่ผมเห็น e46 เรามันทำ balance มาดีมากเค้าบอกผมว่าไม่ต้องสลับหน้าหลังครับ สลับแค่ซ้ายขวาพอ เพราะมันกินยางเท่าๆกันทั้ง 4ล้อเลยครับพี่ รถยุโรปไม่เหมือน ญี่ปุ่นที่ทำ น้ำหนักข้างหน้ามากกว่าข้างหลังจนต้องสลับหน้าหลัง ที่บางพลัดบอกผมว่า เปลี่ยนทิ้งเลยดีกว่าครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับ สภาพยางด้วยคคบ อาจจะมีบางเคส ต้องสลับ หน้า หลัง และซ้ายขงาด้วยเนื่องจาก ซื้อยาง % มาใช้ แต่ถ้าซื้อยางใหม่ๆมาทั้ง 4เส้น ส่วนมากจะไม่ต้องสลับหน้า หลังครับ balance รถดีอยู่แล้วถึงเอาแบตไปไว้ข้างหลังท้ายรถเพื่อ การนี้เลยครับ^^

อย่างนี้แจ่มเลยครับ เพราะยางผมชุดหน้า-หลัง ขนาดไม่เท่ากัน สลับซ้าย-ขวา ขวา-ซ้าย สลับ 1 ครั้ง แล้วเปลี่ยนเลยครับ ทำแบบนี้มาตลอด ไม่รู้ถูกหรือผิด

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 22:58:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สลับเลยครับพี่แต่ผมเห็น e46 เรามันทำ balance มาดีมากเค้าบอกผมว่าไม่ต้องสลับหน้าหลังครับ สลับแค่ซ้ายขวาพอ เพราะมันกินยางเท่าๆกันทั้ง 4ล้อเลยครับพี่ รถยุโรปไม่เหมือน ญี่ปุ่นที่ทำ น้ำหนักข้างหน้ามากกว่าข้างหลังจนต้องสลับหน้าหลัง ที่บางพลัดบอกผมว่า เปลี่ยนทิ้งเลยดีกว่าครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับ สภาพยางด้วยคคบ อาจจะมีบางเคส ต้องสลับ หน้า หลัง และซ้ายขงาด้วยเนื่องจาก ซื้อยาง % มาใช้ แต่ถ้าซื้อยางใหม่ๆมาทั้ง 4เส้น ส่วนมากจะไม่ต้องสลับหน้า หลังครับ balance รถดีอยู่แล้วถึงเอาแบตไปไว้ข้างหลังท้ายรถเพื่อ การนี้เลยครับ^^

อย่างนี้แจ่มเลยครับ เพราะยางผมชุดหน้า-หลัง ขนาดไม่เท่ากัน สลับซ้าย-ขวา ขวา-ซ้าย สลับ 1 ครั้ง แล้วเปลี่ยนเลยครับ ทำแบบนี้มาตลอด ไม่รู้ถูกหรือผิด
ถูกแล้วครับ เห็นเค้าบอกมาก็แบบนี้ครับพี่ ^^

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 23:08:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สลับเลยครับพี่แต่ผมเห็น e46 เรามันทำ balance มาดีมากเค้าบอกผมว่าไม่ต้องสลับหน้าหลังครับ สลับแค่ซ้ายขวาพอ เพราะมันกินยางเท่าๆกันทั้ง 4ล้อเลยครับพี่ รถยุโรปไม่เหมือน ญี่ปุ่นที่ทำ น้ำหนักข้างหน้ามากกว่าข้างหลังจนต้องสลับหน้าหลัง ที่บางพลัดบอกผมว่า เปลี่ยนทิ้งเลยดีกว่าครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับ สภาพยางด้วยคคบ อาจจะมีบางเคส ต้องสลับ หน้า หลัง และซ้ายขงาด้วยเนื่องจาก ซื้อยาง % มาใช้ แต่ถ้าซื้อยางใหม่ๆมาทั้ง 4เส้น ส่วนมากจะไม่ต้องสลับหน้า หลังครับ balance รถดีอยู่แล้วถึงเอาแบตไปไว้ข้างหลังท้ายรถเพื่อ การนี้เลยครับ^^

อย่างนี้แจ่มเลยครับ เพราะยางผมชุดหน้า-หลัง ขนาดไม่เท่ากัน สลับซ้าย-ขวา ขวา-ซ้าย สลับ 1 ครั้ง แล้วเปลี่ยนเลยครับ ทำแบบนี้มาตลอด ไม่รู้ถูกหรือผิด
ถูกแล้วครับ เห็นเค้าบอกมาก็แบบนี้ครับพี่ ^^

ขอบคุณครับ คุณโย ขับอย่างสบายใจต่อไป :D

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 23:12:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บางพลัด 0 ล้อ หรือ สนามเป้า 0ล้อ ก็ได้ครับ
บางพลัดถ้าไปเลย 8.30 ไม่ต้องไปนะครับรถเต็มไปก่อน 7โมงเช้าได้ยิ่งดี จะได้คิวแรกๆ รับรถช่วงสายๆก่อนเที่ยงเค้าตั้งเป็นสิบรอบเลยครับ ละเอียดมากมาย ตอนแรกผมไม่เชื่อ ไป 8 โมง โดนเจ้าของไล่กลับเลยครับบอกรับคิวไม่ไหวแล้ว อีกวันไปถึง 6.30 ได้คิว ที่ 6 แม่เจ้า อะไรจะขนาดนั้นพอตั้งเสร็จก็รู้เลยครับว่า ของจริงเป็นเช่นไร ปล่อยพวงมาลัยได้ไกลเลยครับ ละเอียดสุดๆ ถ้าพี่ไปแล้วได้คิวที่ เกินสิบก็ทิ้งรถไว้ได้เลยครับร้านนี้มาเอาเย็นๆค่ำๆได้เลย เค้าเอาคุณภาพจริงๆแล้วไม่แพงเลยเท่าๆ บีควิก ต้องลองครับ
พอจะมีเบอร์โทรร้านบางพลัดศูนย์ล้อมั้ยครับ จะโทรไปถามว่าวันพฤหัสนี้ร้านหยุดมั้ยอ่ะครับ

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 23:15:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บางพลัด 0 ล้อ หรือ สนามเป้า 0ล้อ ก็ได้ครับ
บางพลัดถ้าไปเลย 8.30 ไม่ต้องไปนะครับรถเต็มไปก่อน 7โมงเช้าได้ยิ่งดี จะได้คิวแรกๆ รับรถช่วงสายๆก่อนเที่ยงเค้าตั้งเป็นสิบรอบเลยครับ ละเอียดมากมาย ตอนแรกผมไม่เชื่อ ไป 8 โมง โดนเจ้าของไล่กลับเลยครับบอกรับคิวไม่ไหวแล้ว อีกวันไปถึง 6.30 ได้คิว ที่ 6 แม่เจ้า อะไรจะขนาดนั้นพอตั้งเสร็จก็รู้เลยครับว่า ของจริงเป็นเช่นไร ปล่อยพวงมาลัยได้ไกลเลยครับ ละเอียดสุดๆ ถ้าพี่ไปแล้วได้คิวที่ เกินสิบก็ทิ้งรถไว้ได้เลยครับร้านนี้มาเอาเย็นๆค่ำๆได้เลย เค้าเอาคุณภาพจริงๆแล้วไม่แพงเลยเท่าๆ บีควิก ต้องลองครับ
พอจะมีเบอร์โทรร้านบางพลัดศูนย์ล้อมั้ยครับ จะโทรไปถามว่าวันพฤหัสนี้ร้านหยุดมั้ยอ่ะครับ

ผมหาได้ดังนี้ครับ เบอร์โทร 02-424-9174 / 02-435-2510 ครับ

ว่าจะไปอยู่เหมือนกันครับ

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 18:04:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บางพลัด 0 ล้อ หรือ สนามเป้า 0ล้อ ก็ได้ครับ
บางพลัดถ้าไปเลย 8.30 ไม่ต้องไปนะครับรถเต็มไปก่อน 7โมงเช้าได้ยิ่งดี จะได้คิวแรกๆ รับรถช่วงสายๆก่อนเที่ยงเค้าตั้งเป็นสิบรอบเลยครับ ละเอียดมากมาย ตอนแรกผมไม่เชื่อ ไป 8 โมง โดนเจ้าของไล่กลับเลยครับบอกรับคิวไม่ไหวแล้ว อีกวันไปถึง 6.30 ได้คิว ที่ 6 แม่เจ้า อะไรจะขนาดนั้นพอตั้งเสร็จก็รู้เลยครับว่า ของจริงเป็นเช่นไร ปล่อยพวงมาลัยได้ไกลเลยครับ ละเอียดสุดๆ ถ้าพี่ไปแล้วได้คิวที่ เกินสิบก็ทิ้งรถไว้ได้เลยครับร้านนี้มาเอาเย็นๆค่ำๆได้เลย เค้าเอาคุณภาพจริงๆแล้วไม่แพงเลยเท่าๆ บีควิก ต้องลองครับ
พอจะมีเบอร์โทรร้านบางพลัดศูนย์ล้อมั้ยครับ จะโทรไปถามว่าวันพฤหัสนี้ร้านหยุดมั้ยอ่ะครับ

ผมหาได้ดังนี้ครับ เบอร์โทร 02-424-9174 / 02-435-2510 ครับ
ว่าจะไปอยู่เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ ผมก็อาจจะเข้าไปเหมือนกันครับ ถ้าเจอกันก็ทักกันได้นะครับ ผม 323i สีน้ำเงินครับ  :-*
ว่าแต่ ถ้าผมจะเอายอยกับคอลัมพวงมาลัยเข้าไปให้เฮียแกเปลี่ยนให้ด้วย แกจะรับทำมั้ยหว่า  ???

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 18:11:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บางพลัด 0 ล้อ หรือ สนามเป้า 0ล้อ ก็ได้ครับ
บางพลัดถ้าไปเลย 8.30 ไม่ต้องไปนะครับรถเต็มไปก่อน 7โมงเช้าได้ยิ่งดี จะได้คิวแรกๆ รับรถช่วงสายๆก่อนเที่ยงเค้าตั้งเป็นสิบรอบเลยครับ ละเอียดมากมาย ตอนแรกผมไม่เชื่อ ไป 8 โมง โดนเจ้าของไล่กลับเลยครับบอกรับคิวไม่ไหวแล้ว อีกวันไปถึง 6.30 ได้คิว ที่ 6 แม่เจ้า อะไรจะขนาดนั้นพอตั้งเสร็จก็รู้เลยครับว่า ของจริงเป็นเช่นไร ปล่อยพวงมาลัยได้ไกลเลยครับ ละเอียดสุดๆ ถ้าพี่ไปแล้วได้คิวที่ เกินสิบก็ทิ้งรถไว้ได้เลยครับร้านนี้มาเอาเย็นๆค่ำๆได้เลย เค้าเอาคุณภาพจริงๆแล้วไม่แพงเลยเท่าๆ บีควิก ต้องลองครับ
พอจะมีเบอร์โทรร้านบางพลัดศูนย์ล้อมั้ยครับ จะโทรไปถามว่าวันพฤหัสนี้ร้านหยุดมั้ยอ่ะครับ

ผมหาได้ดังนี้ครับ เบอร์โทร 02-424-9174 / 02-435-2510 ครับ
ว่าจะไปอยู่เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ ผมก็อาจจะเข้าไปเหมือนกันครับ ถ้าเจอกันก็ทักกันได้นะครับ ผม 323i สีน้ำเงินครับ  :-*
ว่าแต่ ถ้าผมจะเอายอยกับคอลัมพวงมาลัยเข้าไปให้เฮียแกเปลี่ยนให้ด้วย แกจะรับทำมั้ยหว่า  ???

โอ้วสีเดียวกันเลยครับ ผมก้อสีน้ำเงิน ตาตก เดิมๆคัฟ หากเฮียไม่รับ ใกล้สุดก้อน่า BM ราชพฤกษ์ครับ

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 18:23:11 »
อ่านแล้วงงๆ สรุปถ้าแร็คพวงมาลัยเสียอาการจะเป็นยังไงครับ ? แล้วยอยเสียอาการเป็นยังไงครับ ? ขอบคุณครับ

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
Re: แร็กพวงมาลัย
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2012, 20:12:22 »
ที่ผมเข้าใจนะครับ แร็กเสีย อาจจะมีน้ำมันรั่ว หรือ หนักข้างเบาข้าง เวลาเลี้ยว   ยอย เสีย มีเสียดังอ่ะครับ