ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สรุป ผมติดแก็ส brc มา หรือที่เรียกว่า scg ผมขับ 220 km/hr ยังไม่สะดุด กินแก๊ส ทางไกลอยู่ที่ 1.31 km/บาท ในเมือง 1.6 บาทวันนี้เข้าทำการตรวจเช็ค พบว่าท่อน้ำทั้งระบบมีรอยน้ำซึม และแห้งกรอบทั้งหมดถ้าเอามือหักก็หักได้เลยกรอบมากและที่สำคัญเป็นท่อเล็กสะด้วยและที่สำคัญ ยังงงอยู่ที่ว่า ออกจากท่อสามทางจะไปเข้าหม้อต้ม มันดันต่อจาก เล็กมาใหญ่และมาท่อเล็กอีกทีงก่อนเข้าหม้อ ตกลงต่อทั้งหมด 3 ตอน ทำไมมันไม่ใช้ท่อเดียวเลย งงกับระบบเก่า ผมเลยตัดสินใจเปลื่อนเป็นท่อเดียวและขนาดใหย๋ขึ้น เสียเงินไป 400บ กับท่อ 2 m ค่าแรง 200 บาท หลังจากเช็คท่อน้ำระบบแก๊สแล้ว ขับไปได้ 300 km จอดบ้าน เช้าตื่นมาตรวจน้ำ หายไป 1/2 ลิตร เติมเข้าไปใหม่เอาออกไปวิ่งอีก 250 km น้ำหายไป 1/2 แก้ว แต่ยังไม่พอใจ ใจคือแบบว่าไม่อยากให้หายเลย ตอนนี้ยังเจอปัญหาเกียวกับ ระบบพัดลมฟรีปั๊มไม่ค่อยหมุนเอามือจับอยู่ อาจทำให้ระบบน้ำร้อนเร็วก็อาจเป็นได้ไม่รู้เกียวป่าวกับน้ำหาย 1/2 แก้วที่ระบบมันร้อนมากเลยทำให้น้ำหาย สรุปเดียวผมจะลองเปลื่ยนพัดลมฟรีปัมก่อน ราคา 2600 ยี่ห่อ แบร ที่หลังวัดโสม ร้านไฟโจรน์ ถ้าเปลื่ยนแล้วน้ำไม่หายเลยก็ถือว่าจบครับ
ตกลงฟรัปั๊ม ผมไม่ได้เปลื่ยนครับ ถอดออกมาปรากฎว่ามีรอยคราบน้ำมันฝุ่นเกาะครับ เลยทำการเติมน้ำมันฟรีปั๊มเข้าไปใหม่ โดยการเจาะรู 2 รู แล้วเติมน้ำยาเข้าไป อัดจนทะลักออกอีก 1 รู แล้วทำการปิดด้วยน๊อตเกลียวปล่อยครับเนื่องจากตัวฟรีปั๊มเป็นอลูมิเนียม จึงสามารถ เอาน็ตตเกลียวปล่อย ยาวประมาณ 1/2 ซม อัดเข้าไปเลยครับ แล้วตามด้วยกาวร้อนอัดเข้าไปอีกทีง ปรากฎว่า พัดลมแรงเหมือนเดิมครับ คิดว่าคงใช้ไปได้อีก 1-2 ปี หรือน้ำมันหมดอีกนั่นละครับ ทำการเจาะเลยไหนๆก็ต้องซื้อไหม่อยู่แล้ว ไม่เสียหายอะไรครับ