ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้ำยาหม้อน้ำ ผมใช้ขวดละ 100 บาท ผสมน้ำได้ 10 ลิตรEthyl Glycol แท้ ๆ ไม่ผสม กรด ตราม้า
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินน้ำยาหม้อน้ำ ผมใช้ขวดละ 100 บาท ผสมน้ำได้ 10 ลิตรEthyl Glycol แท้ ๆ ไม่ผสม กรด ตราม้า ครับผม ระบบน้ำมันมี รายละเอียดไม่มากถ้าเราไม่คิดมาก แต่ถ้าคนที่อยู่กับระบบโปรเสส โรงงานมาเกี่ยวกับระบบน้ำ ปวดหัวมากครับ ที่จะป้องกันไม่ให้เกิดตะกรันในระบบที่มีความร้อน อยู่ด้วยนะครับ ... ถ้าต้องการรายละเอียดมาก ก็ต้อง เดิมสารเคมี เข้าไปเพื่มในระบบสารเคมีพวก วัดค่าต่างทางเคมีมากนะครับ ค่า PHไม่ต่ำกว่า 8.5 ค่า EC ค่า ไอออนเคาวน์ ต่างๆ ปวดหัวครับอย่าไปสนใจ ผมแค่มาแชร์เฉยๆ หรือท่านใน จ่ะผสมน้ำยาหม้อน้ำ 1:10 หรือ 1:5 หรือ 1:2 ก็ไม่ผิดสูตรนะครับ ใช้ได้หมด หรือ ผมใส่ อยู่ สูตรนี้ 20 :80 น้ำยี่สิบ ไกคอน 80 % อันนี้ก็ใช้ได้ แต่เปลือง ครับพี่คิดดู น้ำยาหม้อน้ำ 4ขวด 600บาท อิอิอิ คันน้องชายผม E36 วาง 1J Bo มันเล่น ไกลคอนเพรียวๆ ทั้งขวดเลยไม่เติมน้ำเพื่มเลย ยี่ห้อ ZIC "" 8 ลิตร พอลดหรือรั่วนิดหน่อย ก็เติมไปใหม่ ไม่เติมน้ำเลย เค้าถามผมว่าใช้ได้ไหม ผมตอบว่าใช้ได้ แต่เปลือง ...แต่พอความร้อน แตะ 98 C ลดเร็วทันใจ อีกคัน Ford ขอเพื่อนผม น้ำยาหม้อน้ำ 100 % เติมมาห้าปี แล้วครับ เพราะเค้าอยู่กับระบบไกคอนมา ก่อน ไม่มีตะกรัน ครับ ไม่รู้จะเอาตะกรันที่ไหนมาให้เกิด .เป็นเคมีที่ผ่านการ Dilute มาแล้ว..เพราะตะกรันมันอยู่ในน้ำที่เราเติม หากบ้านใดที่มีเครื่องกรองน้ำราคาแพง เครื่องละสองสามหมื่น ที่มีระบบกรองแมมเบรนค์ อยู่ด้วย เอาน้ำจากการต้มมานะครับผ่านระบบน้ำร้อน รอให้อุ่นแล้วนำไปเติม ผสมกับไกลคอน(น้ำยาหม้อน้ำ) รับรอง เหมือนกัน นะ ครับ
รบกวนด้วยครับตอนนี้เอาออกมา ตจว. สังเกตูน้ำต้องเติมวันละเกือบลิตรมา2วันแล้วครับ วันก่อนพี่ชายไปเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำมา ช่างทำสกรูไล่อากาศหัก แล้วหมกเม็ดไม่แจ้ง น้ำมันค่อยๆซึมออกมาจากจุดนี้ อย่างนี้ถ้าผมหา อีพ๊อกซี่ มาอุด แล้วกลับเข้า กทม.จะเป็นไรไม๊ แล้วกรณีนี้ต้องเปลี่ยนท่อยางทั้งเส้นป่าวครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินรบกวนด้วยครับตอนนี้เอาออกมา ตจว. สังเกตูน้ำต้องเติมวันละเกือบลิตรมา2วันแล้วครับ วันก่อนพี่ชายไปเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำมา ช่างทำสกรูไล่อากาศหัก แล้วหมกเม็ดไม่แจ้ง น้ำมันค่อยๆซึมออกมาจากจุดนี้ อย่างนี้ถ้าผมหา อีพ๊อกซี่ มาอุด แล้วกลับเข้า กทม.จะเป็นไรไม๊ แล้วกรณีนี้ต้องเปลี่ยนท่อยางทั้งเส้นป่าวครับ ถ้าอุดอยู่ก็ โอเค ครับ ถ้าเป็น N42 มีจุดไล่อากาศ สองจุด ไปใช้จุดบนก็ได้ครับ ใกล้กับ ออยคูเลอร์เครื่อง นะครับ
เวลาคุณยิ้มไปรับรถ ไม่เอาภรรยาไปด้วยนะ ไปคนเดียว. ฮาฮา
ของผมเองก็เริ่มออก อาการครับวิ่งไป 1000 km น้ำหม้อน้ำไป 1 ลิตร พอดิบพอดีเลยครับ....เริ่มจะน่ากลัวแหะ....
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินของผมเองก็เริ่มออก อาการครับวิ่งไป 1000 km น้ำหม้อน้ำไป 1 ลิตร พอดิบพอดีเลยครับ....เริ่มจะน่ากลัวแหะ.... หายเยอะ สงสัยแรงดัน รั่วจากฝาปิดถังน้ำสำรอง ยางโอริงเสื่อม แล้วมั่งครับ หรือไม่ก็ มีอากาศ หรือไม่ก็ รั่วตามข้อต่อท่อน้ำ มันหยด ถ้าแรงดันฝาปิดตอนจอดเรา ดูไม่ค่อยรู้หรือหรอกครับ พอตอนวิ่ง มันรั่ว แรงดันหาย น้ำหายได้เหมือนกัน ลองหาดูครับ
สหวัดดีครับพี่ krisada ผมลองทำไล่อากาศเมื่อเช้า ตามพี่บอกเลยครับ คลายสกูร 5 รอบ เปิดฝาหม้อน้ำ สต๊าดเครื่อง จุดทีผมมองว่ามันต่างคือ น้ำเขียวๆมันพุ่งพรั่งพรูออกมากเลยครับ จังหวะน้ำไหลๆ เลยเอามือหมุนน็อตออกมาซะเลย ครานี้ละ น้ำเขียวๆพุ่งออกมาเป็นสาย สู้ราวๆ 3 ซม ได้ครับ ของผมก็เป็นเหมือนก้น ไม่รู้ว่าปกติหรือเปล่า ใครทราบช่วยบอกด้วยน่ะครับ เพราะตอนทำกับ e36น้ำไม่พุ่งออกมาแบบนี้อ่ะครับ