ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ  (อ่าน 11670 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

moo bangplee

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 436
น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 09:59:57 »
งานเข้าอีกแล้วครับพี่น้อง

สังเกตุว่า เมื่อวานผมเติมน้ำไปแล้ว  มาวันนี้เพิ่งวิ่งไปสัก 50 กม.เปิดมาดูพบว่าน้ำหายไป อีกแล้วครับ  เปิดดูเห็นว่า ยุบลงไปเลยครับ

ฮือ ๆ ผมเริ่มเหนื่อยแล้ว

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 10:09:24 »
น้ำหายเกิดจากหลายอย่างครับ รถผมแก้น้ำหาย 2 รอบ หมดไป 3-4 หมื่นกว่าทุกอย่างจะจบ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


asune46

  • บุคคลทั่วไป
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 10:16:53 »
เชคตามท่อยาง เข็มขีดตามจุดต่างๆ ด้วยนะคร่บเบืิ้องต้น
บางทีปั้มน้ำอาจมีส่วนถ้ามันปิดไม่สนิท
ขอให่ไม่ใชน้ำเข้าฝานะครับ
หรือลองเชค ตามตะเข็บกับกระปุกหม้อพักน้ำครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 10:19:12 »
รถมันถึงรอบของมันน่ะครับ

น้ำหาย ก็ต้องดูก่อนว่า เคยมีรายการทำอะไรไปบ้างแล้ว

หลักๆก็ หม้อน้ำ หม้อพักน้ำ ออยเกียร์ ที่เป็นหัวใจหลักของเขาก่อนครับ

ต่อมาก็พวก ท่อทางต่างๆ อันนี้มีอยู่หลายจุดครับ แต่มีอยู่จุดนึงที่อยู่ใต้ท่อร่วมไอดี อันนี้ดูยากหน่อยต้องถอดท่อไอดีออกถึงจะเห็นร่องรอยครับ แต่ถ้าถอดเช็คก็จะได้ประโยชน์หลายอย่างคือ ตรวจดูวาล์วไซโคลน ไดสตาร์ท ว่ามีอะไรผิดปกติหรือเปล่าไปได้ในคราวเดียวครับ

ต่อมาก็พวก วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ แต่ส่วนมากจะที่วาล์วน้ำมากกว่า ตัวปั๊มน้ำรถผมก็วิ่งมา 270000 ก็ยังไม่เสียนะครับ ทนดีจริงๆ

ลองเช็คดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 12:19:32 »
ผมเคยเป็นเหมือนกัน เปิดฝากระโปรง แล้วลองให้แฟนเหยียบคันเร่งรอบสูงหน่อย ท่อที่รั่วจะมีน้ำพุ่งขึ้นมาครับ โดยเฉพาะหม้อน้ำ  รอยแตกเขาเล็กมากแทบมองไม่เห็น พอเร่งรอบสูงแล้วถึงจะพุ่งออกมาครับ  ไม่ใช่เรื่องใหญ่ สำหรับเรื่องน้ำหาย แต่ฟันธงครับ ต้องมีอะไรรั่วสักอย่าง ถ้าเติมน้ำมาก(เป็นลิตร)แสดงว่ารั่วมาก ถ้าเติมน้อยแสดงว่า รั่วน้อย แถบมองไม่เห็นรอยรั่ว แต่ถ้าพวกท่อยางต่างๆรั่ว ไม่ต้องเข้าศูนย์นะครับ มันแพง ท่อยางของคุณ Mr.oldman มีเยอะครับ ถ้าของใหม่หลังวัดโสม ร้าน LM ครับ ขับรถไปจอดในวัดเลย  ไม่แน่ใจท่อ คนขายเขาจะเดินมาดูถึงรถเลย เส้นละประมาณ 1 พัน ถ้าอู่นอกแพงครับ ผมเคยไปรั่วที่เชียงใหม่ อู่ตรงอาเขต คิดผม 4.5 พันบาท ต้องทนเอาเข็มขัดรัดมาจนถึง กทม. ไม่ต้องซีเรียสครับ คุณหมู เครื่อง N42 เนี่ย..วิศวกรเครื่องยนต์เขายอมรับว่า มันฉลาดเกินไป  BMWเยอรมัน ถึงต้องเปลี่ยนเครื่องเป็น N46 และทดลองใช้ใน E46ปลายๆรุ่น ก่อนจะใส่ลงใน E90 ปลายๆปี 04 โน้น...แต่ก็ยังไม่ชัวร์ ยังคงมีปัญหานิดๆๆ แต่ก็ดีกว่าเดิม ระวังน้ำมันเครื่องไว้อีกตัวครับ เครื่อง N42 มันเป็นที่รับรู้กันทั่วโลกว่า แด๊กน้ำมันเครื่อง สุดๆๆ++ ในบรรดารถซีดานของค่ายใบพัดสีฟ้า น้ำหายของผมหายเป็นปิดทิ้งแล้วครับ เหลือแต่น้ำมันเครื่องต้องทนกันไป จนกว่าจะตายกันไปข้าง ..นึง ถึงแม้ว่าจะไปเปลี่ยนยางตีนวาล์วก็เหอะ..ช่างเขาก็บอกว่า ได้ประมาณสัก 5-6หมื่นโล ก็จะเป็นอีก ก็เครื่องมันยังเหยียบได้ตั้ง 200 กว่าๆ แรงอัดยังดีอยู่เลย จะไปผ่าเครื่องมันทำไม ใส่เกียร์ S แล้วเหยียบให้สุดใจ มันก็จะหายเครียดแล้ว ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2012, 19:42:18 โดย kwan47 »

kangplaz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 12:23:51 »
ไม่ต้องห่วงครับ ตอนนี้ผมก็เป็น t-t

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 13:05:07 »
รถผมเป็นแบบนี้ครับ M52TU
เปิดฝากระปุกพักน้ำออกมาดูน้ำแห้งเลยครับ แต่พอหมุนสกรูไล่ลมออก น้ำก็กลับมาเท่าเดิมครับ
เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลยครับ ไม่แน่ใจว่ากรณีของผมนี่ถือว่าน้ำหายรึป่าวนะครับ แล้วมันจะเป็นปัญหาอะไรมั้ยครับ  :-\

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 13:11:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถผมเป็นแบบนี้ครับ M52TU
เปิดฝากระปุกพักน้ำออกมาดูน้ำแห้งเลยครับ แต่พอหมุนสกรูไล่ลมออก น้ำก็กลับมาเท่าเดิมครับ
เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลยครับ ไม่แน่ใจว่ากรณีของผมนี่ถือว่าน้ำหายรึป่าวนะครับ แล้วมันจะเป็นปัญหาอะไรมั้ยครับ  :-\

ของผมไม่เป็นแบบนี้นะคุณนพ  มันเท่าเดิม ผมขับเดือนนึง เปิดดูทีนึง บางครั้งก้อเติมไปหน่อย บางครั้งก้อไม่ได้เติมครับ


Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 13:22:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถผมเป็นแบบนี้ครับ M52TU
เปิดฝากระปุกพักน้ำออกมาดูน้ำแห้งเลยครับ แต่พอหมุนสกรูไล่ลมออก น้ำก็กลับมาเท่าเดิมครับ
เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลยครับ ไม่แน่ใจว่ากรณีของผมนี่ถือว่าน้ำหายรึป่าวนะครับ แล้วมันจะเป็นปัญหาอะไรมั้ยครับ  :-\

ของผมไม่เป็นแบบนี้นะคุณนพ  มันเท่าเดิม ผมขับเดือนนึง เปิดดูทีนึง บางครั้งก้อเติมไปหน่อย บางครั้งก้อไม่ได้เติมครับ
ขอบคุณมากครับคุณเรย์ แบบนี้รถผมก็ไม่ปกติอีกแล้วสิเนี่ย Extraordinary ตลอดเลย 555++  :))
เย็นนี้ผมจะเอารถไปจอดที่อู่พี่แอ๊ดครับ จะได้ให้แกเช็คให้ด้วยเลยครับ ขออย่าได้เป็นอะไรมากเลย  O:-)

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 13:37:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถผมเป็นแบบนี้ครับ M52TU
เปิดฝากระปุกพักน้ำออกมาดูน้ำแห้งเลยครับ แต่พอหมุนสกรูไล่ลมออก น้ำก็กลับมาเท่าเดิมครับ
เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลยครับ ไม่แน่ใจว่ากรณีของผมนี่ถือว่าน้ำหายรึป่าวนะครับ แล้วมันจะเป็นปัญหาอะไรมั้ยครับ  :-\

ของผมไม่เป็นแบบนี้นะคุณนพ  มันเท่าเดิม ผมขับเดือนนึง เปิดดูทีนึง บางครั้งก้อเติมไปหน่อย บางครั้งก้อไม่ได้เติมครับ
ขอบคุณมากครับคุณเรย์ แบบนี้รถผมก็ไม่ปกติอีกแล้วสิเนี่ย Extraordinary ตลอดเลย 555++  :))
เย็นนี้ผมจะเอารถไปจอดที่อู่พี่แอ๊ดครับ จะได้ให้แกเช็คให้ด้วยเลยครับ ขออย่าได้เป็นอะไรมากเลย  O:-)

เมื่อก่อนผมก้อเข้า-ออกอู่บ่อยครับ จนร้านขายของ ขายข้าว สปาแถวนั้นรู้จักผม

มันอาจจุกจิก แต่พอเราซ่อมจบ ใช้ได้นานจริงๆครับ

ของคุณนพ วิ่งมาแสนสองใช่ไหมครับ หากไม่เคยทำอะไรกับระบบน้ำ เรียกได้ว่าถึงอายุแล้วครับ

ผมทำมาตอน แสนสามครับ เข้า 0 ยกใหม่ทั้งระบบ ลูกรอก สายพานด้วย โดนไปร่วมๆ 45000 ครับ

ใช้มาจนตอนนี้ สองแสนแล้ว ยังไม่พบปัญหาใดๆครับ

เป็นกำลังใจให้ครับผม  ;)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 17:07:19 »
อัดเทสแรงดันน้ำ หาตัวการให้เจอนะครับ เรื่องความร้อน ระบบน้ำสำคัญมาก  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 17:17:17 »
น้ำมันเครื่อง จัดครบ ประเก็น โอริง ก็ไม่หายครับ  ไม่เชื่อถาม คุณยิ้ม บางแสนล้าน ดูครับแกจัดใหม่หมด รักรถจริงๆ
แนะนำใช้ 5-40W นะครับสำหรับรถ แสนกว่ากิโล รถผมตอนใช้ 30w ระยะทาง 1 หมื่นกิโลหาย 250 CC.
อาจมีซึมโอริง ยางตีนวาล์ว และ ที่สำคัญคือ วาล์วดักไอน้ำมันอาจตัน ทำให้สูญเสียน้ำมันเครื่องออกท่อไอเสีย ว่าจะไปเปลี่ยนอยู่ครับ

เจ้าเบอร์ 1 ครับ  :-*




*** ถ้าน้ำมันเครื่อง หากมันหายบ้างก็ไม่ต้องวิตกจริตครับ *** 

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

หมายเหตุ : รถ X1 ออกใหม่ๆ เครื่อง N46 ยังกินน้ำมันเครื่องเลยครับ ไปหาอ่านดูใน BMS


น้ำมันเครื่องแต่ละเบอร์จะมีข้อดี ข้อเสีย ต่างกันเล็กน้อยครับ

-w30 มีความหนืดต่ำ น้ำมันจะมีความใสมาก เหมาะกับรถป้ายแดงที่ชิ้นส่วนยังไม่สึกหรอ

-w40 มีความหนืดปานกลาง น้ำมันจะมีความข้นพอสมควร เหมาะกับรถใช้งานเกิน 30,000 กม.

-w50 มีความหนืดมาก น้ำมันจะมีความข้นมาก เหมาะกับรถเกิน 100,000 กม. รถที่ใช้ระบบอัดอากาศ หรือในรถรอบจัด

และบ้านเราเป็นเมืองร้อนค่าความร้อนของน้ำมันเครื่องเวลาทำงาน ที่อุณหภูมิเท่ากัน ถ้าเบอร์ 30 ฟิลม์น้ำมันจะใสทำให้น้ำมันเครื่องหายได้ง่ายกว่าเบอร์ 40 และ 50

ถ้ารถป้ายแดงก็ใช้ 30 จนเกิน 30,000 กม. ก็เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 40 พอครบ 100,000 กม. ก็เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 50 ( พวกรถที่มีระบบอัดอากาศ หรือรอบจัดก็ควรใช้เบอร์นี้ )

-------------------------------------------------------------------------------

E46 แนะนำ 40w  กำลังดีครับไม่หนืดเกินไป สำหรับวาวล์เทคโนโลยีใหม่ 



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2012, 17:19:24 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 17:24:52 »
รถ X1 ออกใหม่ๆ เครื่อง N46 ยังกินน้ำมันเครื่องเลยครับ ไปหาอ่านดูใน BMS   กระทู้หายไปจากโลกนี้แล้วแล้ว  :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2012, 17:40:15 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

moo bangplee

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 436
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 21:20:09 »
ผมมองดูเวลาจอดรถใต้หม้อน้ำมีท่อยางอยู่เส้นหนึ่งมีรอยน้ำหยดออกมาน่าจะเป็นที่ท่อยางรั่วรึเปล่าครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 22:55:37 »
น่าจะจุดนี้ครับ แนะนำตั้งกระทู้ให้ตรงบอร์ด ถาม-ตอบ ปัญหา นิดครับ  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

moo bangplee

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 436
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 08:59:52 »
ขอบคุณครับ คุณ กฤษดา  ผมตั้งไปแล้วและก็เพิ่งคิดได้ครับว่าผิดแล้วแล้ว ตรู  Y Y  ไว้โอกาศหน้าจะแก้ตัวใหม่ครับผม   ::)

PAE_ZA

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 112
Re: น้ำในหม้อน้ำหายเกิดจากสาเหตุ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 10:30:20 »
รถผมe46 323 ตาตก เคยเปลี่ยนกระปุกพักน้ำครั้งก่อนเพราะว่าออยเกียร์แตก ตอนนั้นต้องถอดเกียร์มาล้างเต็มระบบ

เปลี่ยนหัวเทียน พร้อมถ่ายน้ำมันเครื่อง จ่ายไปสามหมื่นต้นๆ

                     มาครั้งนี้ตอนแรกก็น้ำหาย ใช้ไปอีกพักนึง กระปุกพักน้ำแตก ซื้อมาเปลี่ยนเอามาขับได้วันนึง

หม้อน้ำแตก สรุปของผมเป็นที่วาวล์น้ำครับ ช่างเลยแนะนำให้เปลี่ยนท่อยางด้วย เพราะไหนๆก็รื้อแล้วเปลี่ยนด้วยเลย

สรุปวันแรกไปซื้ออะหลั่ยหลังวัดโสม กระปุกพักน้ำ 1280 น้ำยาหม้อน้ำ 400 มาให้ช่างเปลี่ยนให้

วันที่สองซื้ออะหลั่ยที่ชลบุรี(ราคาโทรถามพอๆกับหลังวัด) หม้อน้ำ 5500 วาวล์น้ำ 1700 น้ำยาหม้อน้ำ 400

ท่อยางบน 1100 ล่าง 1050 ไม่รู้ว่าอะหลั่ยของเทียบมันจะทนไหม แต่ผมก็ไม่ได้ใช้รถวิ่งไกลเลยไม่ห่วงเรื่องนี้