ผู้เขียน หัวข้อ: บรรทุกหนักโดนแทงเข้าท้อง  (อ่าน 2115 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
บรรทุกหนักโดนแทงเข้าท้อง
« เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 17:07:14 »
ปลายเดือนตุลาเปลี่ยนกรองเกียร์ น้ำมันเกียร์ลองใช้ aisin VI ซื้อมา4ลิตร 2บีบ ใส่ได้อาทิตย์กว่าๆวิ่งไปแค่170กม.
กลางเดือนสิงหานำของจากเพื่อนๆรวมกันบริจาคใส่รถแชมเปญหน้ายกเลย ถึงรพ.แหลมฉบัง พอดีประตูทางออกมีซ่อมนิดหน่อย ท้องกระแทกฝั่งคนนั่งดังตุ๊บ.....ทีแรกคิดว่าไม่เป็นไร บริจาคส่งมอบของเสร็จวิ่งซื้อของที่หนองมน เข้าถนนข้าวหลาม รถเริ่มมีอาการรูปเฟืองขึ้น ทีแรกคิดว่าจิบๆ แอร์โฟร์ไปสวรรค์ ไม่เป็นไรมีเตรียมไว้แล้ว จอดข้างทางเปลี่ยนตัวใหม่(ตัวนี้ของจีน7xx) ใส่แล้วก็วิ่งไปต่อ วิ่งมายังไม่ถึงปตท.เลย ถึงแค่ตรงศาลเจ้ากวนอู เฟืองขึ้นอีกแล้วทีนี้มีควันเหมือน n42ควันขาวแต่อันนี้ควันออกใต้ช่องกรองแอร์หลังเครื่อง ข้อสัณนิฐานกลัวว่าน้ำมันเกียร์จะไม่โอเคเริ่มกังวล ผมแก้ปัญหาถอดสายแอร์โฟว์วิ่งให้รูปเฟืองหาย แล้วพยายามค่อยๆวิ่งกลับกทม. พักรถไป2จุด ที่หน้าด่านพานทอง และจุดพักมอ้ตอร์เวย์ ทั้ง2จุด รถยังวิ่งได้เกียร์กระตุกนิดหน่อย(เพราะถอดสายแอร์โฟว์) เปิดกระโปรงหน้ามีควันขาวนิดหน่อย จนเข้ามาถึงเรียบด่วนรามอินทรา รถติดพอควรมองกระจกหลัง และข้าง ควันเริ่มเยอะเหมือนรถเข็นปิ้งคอหมูย่าง พยายามฝืนอีกไม่ไกลพอถึงบ้านจอด น้ำมันเริ่มทะลักนองพื้นให้เห็นประมาณ2ขวดลิโพ  รุ่งขึ้นขับออกไปร้านปรากฏว่าอาการเครื่องกระพรือ เข้าเกียร์เร่งแล้วรถไม่ออกตัว สลับกลับออกตัวไปได้สักพัก ก็เหมือนครัชลื่น ในใจคิดว่าต้องเปลี่ยนเกียร์แน่ๆเลย พอถึงร้านนำรถขึ้นฮ้อยวนดูใต้ท้องมีคราบน้ำมันสีแดง(น้ำมันเกียร์กะเพาเวอร์) อ่างเกียร์ปกติไม่ซึม มีคราบหยดจากการพัดมาจากด้านหน้า พอแกะเหล็อกกันกระแทก และพลาสติกใต้ท้องออก พบ2จุดที่โดนกระแทกรั่ว
จุดแรก สายแรงดันน้ำมันพาวเวอร์ตัวที่งอๆใต้ท้องเครื่อง
จุดที่2 ท่อแป๊บแรงดันเข้าออยเกียร์ แตกรั่วตรงเหล็กที่ยึดล็อกสายทั้ง2ท่อ ตรงนี้รั่ว1เส้น สตาร์ทเครื่องพ่นเป็นก็อกน้ำรั่วเลย ปรากฏว่าน้ำมันเพาเวอร์หาย น้ำมันเกียร์เติมเข้าไปใหม่ aisin VI เหมือนเดิม เติมเข้าไป6ลิตรนิดๆ หายไปมากกลัวเกียร์มีปัญหาจริงๆ พอเติมแล้ววิ่งปกติเกียร์นิ่มไม่กระชาก ส่วนแอร์โฟว์ล้างของเก่าใส่เข้าไปวิ่งปกติดีจร้า
สรุปแนวทางซ่อมนะครับ
1. ถอดนำสายแรงดันพาวเวอร์ไปเปลี่ยนท่อย้ำสายใหม่(ร้านใช้สายนอกงานย้ำดี)
2. ถอดสายออยเกียร์ที่วิ่งเข้าเกียร์และออยไปเชื่อม
3. เติมน้ำมันเกียร์ ถ่ายน้ำมันพาวเวอร์ ใส่ตัวเดียวกัน Aisin VI เกียร์นุ่มไม่กระชาก พวงมาลัยรูสึกแน่นขึ้นหมุนคล่องตัวดี
งบซ่อมรวมหมด5xxxเดือนนี้ยาวไปครับ(หูชา...เมียบ่นอุ๊บเลย....ดีนะไปทำบุญ ไม่งั้นแก้วหูทะลุแน่ๆ)
 :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา:

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: บรรทุกหนักโดนแทงเข้าท้อง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2021, 04:34:12 »
 ::2thmb::


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 425
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
Re: บรรทุกหนักโดนแทงเข้าท้อง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2021, 18:00:57 »
ผมเจอบ่อยเหมือนกันครับ ส่วนใหญ่เจอกับเส้นที่ไม่เคยวิ่งไปเลย รอบตอนไปสุโขทัยเจอลูกโดด ดังสนั่นรถ กะว่าไม่อ่างเกียร์ก็ท่อไอเสีย แต่ดวงยังดีครับ โดนแค่หัวน๊อต
รอบหนักสุดนี่จั๊มเนิน วิ่งความเร็ว 140 ได้ รถเหินลงมา กะแบบว่าลงข้างทางแล้ว ยังดีรถไม่เสียอาการ จังหวะกระแทกพื้นนี่อย่างกับหนัง fast ภาคแรกเลยครับ ไฟออกตูดเลย ยังดีโดนแค่หัวน๊อต หัวน๊อตนี่โล้นเลย O0 
วิ่งย้อนกลับไปดู สภาพถนนเส้นนั้นยับมาก ลอยขูดเต็มไปหมด น่าจะเหินกันหลายคัน :หึหึ: 


ต้องขอบคุณหัวน๊อตแผ่นเหล็กใต้เครื่อง ไม่ได้เขา คงเสียหายหลายบาท  :))
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: บรรทุกหนักโดนแทงเข้าท้อง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2021, 08:10:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเจอบ่อยเหมือนกันครับ ส่วนใหญ่เจอกับเส้นที่ไม่เคยวิ่งไปเลย รอบตอนไปสุโขทัยเจอลูกโดด ดังสนั่นรถ กะว่าไม่อ่างเกียร์ก็ท่อไอเสีย แต่ดวงยังดีครับ โดนแค่หัวน๊อต
รอบหนักสุดนี่จั๊มเนิน วิ่งความเร็ว 140 ได้ รถเหินลงมา กะแบบว่าลงข้างทางแล้ว ยังดีรถไม่เสียอาการ จังหวะกระแทกพื้นนี่อย่างกับหนัง fast ภาคแรกเลยครับ ไฟออกตูดเลย ยังดีโดนแค่หัวน๊อต หัวน๊อตนี่โล้นเลย O0 
วิ่งย้อนกลับไปดู สภาพถนนเส้นนั้นยับมาก ลอยขูดเต็มไปหมด น่าจะเหินกันหลายคัน :หึหึ: 


ต้องขอบคุณหัวน๊อตแผ่นเหล็กใต้เครื่อง ไม่ได้เขา คงเสียหายหลายบาท  :))


ยุทธจักรนี้....ยังอีกยาวไกล....ต้องหมั่นฝึกฝนวิทยายุทธ.....เพื่อเอาตัวรอด......เส้นทางนี้ยากลำบากจริงๆ......ถนนเมืองไทย.....5555555