ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สั้นๆ ง่ายๆ ไปที่อู่ไหนก็ได้ เอา GT1 จับดู เดี๋ยวก็รู้ อย่าไปเดาเลยครับ
เนื่องจากเห็นมีสมาชิกบางท่านได้ใช้น้ำมันโซฮอล์91 แล้วไม่เกิดปัญหา เมื่อวานจึงลองผสมกับโซฮอล์95 ในอัตรา 30:70 เพื่อต้องการให้สมองกลของรถจดจำ แต่ก็เกิดปัญหาวันนี้ขณะทดลองออกนอกเมืองเพื่อไปแยกออยเกียร์ที่นายช่างรุทนครปฐม กดคันเร่งจนมิดด้ามรอบไปอยู่ 6000 รอบ ความเร็วดันอยู่ที่ 80 มีเสียงดังบริเวณท้องรถเข้าใจว่าเป็น O2 Sensor แต่ไม่มีไฟฟ้อง มีน้ำออกท่อเมื่อจอดดูข้างทาง ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็ไม่หาย เลยลากยาวไปแยกออยเกียร์ตามที่นัดไว้ หลังจากเสร็จเรื่องออยเกียร์ก็เลยแวะเติมโซฮอล์วีพาวเวอร์ที่ปั้มเชลล์นครปฐม แล้วก็ทดสอบขับกลับกรุงเทพฯ ปรากฏว่าเกียร์เข้าง่ายเบาขึ้นแต่ปัญหาเร่งไม่ขึ้นจาก 80 ขยับขึ้นมาเป็นสูงสุดได้ 110 ไม่ทราบว่าเป็นผลจากน้ำมัน+แยกออยเกียร์หรือเปล่า จึงวิเคราะห์ปัญหาเบื้องต้นไว้ 2 ประเด็น คือ 1. O2 Sensor เสีย 2. น้ำมันโซฮอล์ 91 ที่ผสมลงไปไม่เหมาะกับเครื่อง M43/TU และระบบสมองกลอีเล็คโทรนิคส์ยังไมสมบูรณ์ กล่าวคือ กล่อง gm5 ถูกเปลี่ยนมาเป็นของ Z8 + เรือนไมล์ เพิ่งเปลี่ยนมาจากเชียงกง(อันเดิมเสีย)ยังไมได้ทำการ Coding จึงเกิดปัญหารวน เพราะไฟเซ็นเซอร์ไม่ฟ้อง ดังนั้น จึงยังคงต้องทดลองใช้ดูก่อนสักสองวันแล้วเติมวีพาวเวอร์ ทดสอบ หากกลับมาปกติแสดงว่าประเด็นที่2 ถูกต้อง แต่ถ้าไม่หายป่วยคงต้องไปหา gt1 มาเสียบก้นดู จะได้รู้ว่าอะไรกันแน่. ได้ความอย่างไรจะมาเล่าต่อครับ... หากสมาชิกท่านใดที่มีประสพการณ์แบบนี้มีข้อแนะนำดีดี ยินดีรับฟังครับ...
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเนื่องจากเห็นมีสมาชิกบางท่านได้ใช้น้ำมันโซฮอล์91 แล้วไม่เกิดปัญหา เมื่อวานจึงลองผสมกับโซฮอล์95 ในอัตรา 30:70 เพื่อต้องการให้สมองกลของรถจดจำ แต่ก็เกิดปัญหาวันนี้ขณะทดลองออกนอกเมืองเพื่อไปแยกออยเกียร์ที่นายช่างรุทนครปฐม กดคันเร่งจนมิดด้ามรอบไปอยู่ 6000 รอบ ความเร็วดันอยู่ที่ 80 มีเสียงดังบริเวณท้องรถเข้าใจว่าเป็น O2 Sensor แต่ไม่มีไฟฟ้อง มีน้ำออกท่อเมื่อจอดดูข้างทาง ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็ไม่หาย เลยลากยาวไปแยกออยเกียร์ตามที่นัดไว้ หลังจากเสร็จเรื่องออยเกียร์ก็เลยแวะเติมโซฮอล์วีพาวเวอร์ที่ปั้มเชลล์นครปฐม แล้วก็ทดสอบขับกลับกรุงเทพฯ ปรากฏว่าเกียร์เข้าง่ายเบาขึ้นแต่ปัญหาเร่งไม่ขึ้นจาก 80 ขยับขึ้นมาเป็นสูงสุดได้ 110 ไม่ทราบว่าเป็นผลจากน้ำมัน+แยกออยเกียร์หรือเปล่า จึงวิเคราะห์ปัญหาเบื้องต้นไว้ 2 ประเด็น คือ 1. O2 Sensor เสีย 2. น้ำมันโซฮอล์ 91 ที่ผสมลงไปไม่เหมาะกับเครื่อง M43/TU และระบบสมองกลอีเล็คโทรนิคส์ยังไมสมบูรณ์ กล่าวคือ กล่อง gm5 ถูกเปลี่ยนมาเป็นของ Z8 + เรือนไมล์ เพิ่งเปลี่ยนมาจากเชียงกง(อันเดิมเสีย)ยังไมได้ทำการ Coding จึงเกิดปัญหารวน เพราะไฟเซ็นเซอร์ไม่ฟ้อง ดังนั้น จึงยังคงต้องทดลองใช้ดูก่อนสักสองวันแล้วเติมวีพาวเวอร์ ทดสอบ หากกลับมาปกติแสดงว่าประเด็นที่2 ถูกต้อง แต่ถ้าไม่หายป่วยคงต้องไปหา gt1 มาเสียบก้นดู จะได้รู้ว่าอะไรกันแน่. ได้ความอย่างไรจะมาเล่าต่อครับ... หากสมาชิกท่านใดที่มีประสพการณ์แบบนี้มีข้อแนะนำดีดี ยินดีรับฟังครับ... ผมคิดว่าสูบติดครับ เครื่องวิ่งไม่เต็มสูบ ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ เพราะผมเคยเป็น
เมื่อวานก็ได้ค่าอะไหล่ ค่าแรง มาเยอะแล้วนี่นา รถหาเงินรักษาตัวเองนะเนี่ย
ผมมีทั้งเส้น ทิ้งไว้ตั้งนานแล้ว สง นั้ง น่า.. อดได้ของฟรีเลย โทษของการไม่คิดถึงผม