มีบทความพูดถึงเรื่องการกัดกร่อน
ในแง่หนึ่งด้วยส่วนผสมที่เป็นแอลกอฮอลล์มากกว่า ทำให้น้ำมัน E85 มีคุณสมบัติกัดกร่อนมากกว่า น้ำมันเบนซินทุกชนิดที่มีอยู่ในตลาด ซึ่งทำให้ต้องมีการปรับแต่ชิ้นส่วนโดยเฉพาะส่วนประกอบที่เป็นยางต่างๆ ซึ่งสัมผัสตรงต่อน้ำมัน เช่น โอริงหัวฉีด ท่อยางทางเดินน้ำมัน ทั้งหมดนี้ ต้องใช้ท่อที่มีคุณสมบัติทนฤทธิ์กัดกร่อนเป็นพิเศษ
นอกจากนี้ ชุดถังน้ำมันก็ต้องเป็นวัสดุที่ทนการกัดกร่อน เช่นถังพลาสติกแบบพิเศษ รวมถึงปั้มเชื้อเพลิงที่คอยส่งตรงไปยังเครื่องยนต์ก็เช่นกัน ควรจะรองรับการทนการกัดกร่อนของ E85 และท้ายสุดต้องมีตัวจูนการสั่งจ่ายน้ำมันซึ่งจะสามารถวัดอัตราส่วนผสมของน้ำมันในระบบได้ ไปประมวลผลต่อการสั่งจ่ายจากคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมเครื่องยนต์หรือ ECU