ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ถ้าเป็นกันหลายๆคัน จะฟ้อง สคบ. ให้เป็นเรื่องเลย ล่ะว่ามั้ย..
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถ้าเป็นกันหลายๆคัน จะฟ้อง สคบ. ให้เป็นเรื่องเลย ล่ะว่ามั้ย..เค้าหมดประกันไปแล้วครับพี่ ไม่น่าจะฟ้องได้ คริ คริ ออกมาใหม่ ๆ ไม่แน่ แต่มันก็ไม่เป็นตอนออกมาใหม่ ๆ นะครับ คงถึงเวลาดูแลรักษาซะแล้ว
คุณ Rut รถพี่ปลัด ควันออกเป็นลูกๆ ไหมครับ ที่ขับตาม
ผมมีรอบสวิงปานกลางครับ แต่ผมว่ามันปกตินะเพราะเครื่องBMมันออกแบบมาแบบนี้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมมีรอบสวิงปานกลางครับ แต่ผมว่ามันปกตินะเพราะเครื่องBMมันออกแบบมาแบบนี้มันไม่ได้ออกแบบมาแบบนี้ครับ ถ้าดึงก้านวัดแล้วมีรอบสวิง คือเริ่มไม่ดีแล้วนะครับ เพราะถ้าเครื่องยังดีจะไม่มีการสวิงเด็จขาดครับ เพราะรถคุณโบที่ทำการทดลองด้วยคือไม่มีรอบสวิงแต่อย่างใดเลย..(สรุปคือรถของคุณโบเครื่องยังดี 90-100%ครับ)...ส่วนของพี่ขวัญน่าจะอยู่ที่ 35-40% นะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินคุณ Rut รถพี่ปลัด ควันออกเป็นลูกๆ ไหมครับ ที่ขับตาม จะพูดแบบไหนดีละครับ ผมขับตามตูดอยู่ แบบว่านำ้มันเครื่องรถพี่ขวัญที่ออกจากท่อไอเสียมันสามารถกระเด็นมาติดที่กระจกหน้ารถผมได้อะไรประมาณนี้นะครับพี่กิจ
ผมดึงแล้ว ไม่แตกต่างแบบชัดเจนครับ
ขอบคุณครับคุณรุจ แต่ผมว่าจะจัดการเรื่องวาล์วไซโคลนและท่อทางเดินมันก่อนกลัวจะเป็นต้นตอ ลามไปที่อื่น คุณรุจว่างัยครับ
หลังจากได้เครื่องในราคามิตรภาพจากพี่ทนาย(เครื่อง N42) ราคา 2 หมื่นบาทและทิ้งรถไว้ที่อู่บีเอ็มพระนั่งเกล้า ฝากให้พี่สมชายดูแลให้เพราะต้องไปเวียงจันทร์ วันนี้กลับมาแหระ ช่างกำลังยกเครื่องอยู่เลย สงสัยจะเสร็จดึก ค่ายกเครื่องเขาคิดแค่ 5 พันเอง คงจะหมดปัญหาสักที นะ เจ้า N42 อัจฉริยะ
ผมยังวนเวียนอยู่ กทม.อีกหลายวันรอพี่ทนายกลับจากJP.เพื่อชำระเงินค่าเครื่องยนต์.. ถามว่าผมประทับใจอะไรกับอู่นี้..มั้ย ของผมมากกว่าของคุณกุ้ง อีกครับ แต่รอให้กลับถึงกำแพงเพชรก่อน จากการที่ได้พูดคุยกับเจ้าของอู่(ผู้บริหารสาว)ผมจำวลีนี้..ของเธอได้....อู่ของเราเป็นอู่ซ่อมรถ BMW เพราะฉะนั้น เมื่อมีรถเข้ามาที่อู่ เราจะซ่อมอะไหล่ที่เสียก่อน ไม่ใช่เปลี่ยนอะไหล่ของใหม่เลย ทั้งที่มันซ่อมได้ ////เราคิดว่าเราเป็นเจ้าของรถทุกคันที่เข้ามาซ่อมที่อู่นี้ เพราะฉะนั้นเมื่อเราเป็นเจ้าของรถ ก่อนที่เราจะจ่ายเงินค่าซ่อม เราต้องคิดว่ามันคุ้มค่ากับเงินที่จะจ่าย////คิดเอาเอง ..นะครับ ว่าจะเข้าไปลองใช้บริการ มั้ย..อันนี้ ความคิดเห็นของคุณกุ้ง หลังจากที่เข้าไปใช้บริการ ผมรู้จักกับคุณกุ้งที่อู่นี้ และมาทราบทีหลังว่าแกก็เป็นสมาชิกในเวป E46 ด้วย แกซ่อมไฟท้ายจากตาตกเป็นตายก ส่วนผมยกเครื่องN42จากอาการทานน้ำมันเครื่ิอง(มากๆ) ตอนเที่ยงก็เลยพากันไปทานผัดไทยพร้อมกับพี่สมชาย (ได้รู้จักคนคอเดียวกัน..อีกราย)ผมมีรถหลายคัน ซ่อมมาหลายอู่ เรียนรู้มามากมาย มีประสบการณ์ทั้งดีและเลวร้ายกับทั้งศูนย์และอู่นอกมามาก โดยเฉพาะตอนใช้เบนซ์กว่าจะหาอู่ที่วางใจได้ก็ต้องซื้อวิชาไปนับแสนบาท ตอนหลังมาใช้ E90 นี่ก็โดนไปไม่น้อยเช่นกันเมื่อวานนี้ ผมได้รับคำแนะนำจาก "พี่สมชาย" (สมาชิกอาวุโสสุดของที่นี่) ให้ลองไปอู่แห่งนึงแถวสะพานพระนั่งเกล้า ซึ่งเป็นอู่เดียวกับที่พี่ปลัดขวัญไปวางเครื่องใหม่มาในราคา "ถูกแบบเหลือเชื่อ" เพื่อไปพิสูจน์ว่าเป็นอย่างไร ทั้งๆที่รถปกติสมบูรณ์ดีไม่ได้เป็นอะไรเลย แต่อยากลองของว่างั้นเถอะ ที่นี่เป็นอู่ไม่ใหญ่นัก แต่ช่างก็เป็นช่างที่มาจากศูนย์ BMW โดยปกติแล้วผมไม่สนใจสภาพอู่เท่าไหร่ เคยซ่อมเบนซ์ในอู่ที่แทบเรียกไม่ได้ว่าอู่ ผมสนใจแค่เครื่องไม้เครื่องมือสำคัญมีไหม? ช่างถนัดรุ่นไหน? มีปฏิสัมพันธ์ มีท่าทีและทัศนะคติอย่างไรต่อลูกค้าและงาน? ขั้นตอนการทำงานเป็นอย่างไร? ที่สำคัญ...ราคาและผลงานเหมาะสมกันหรือไม่? ซึ่งสำหรับที่นี่ "ผมให้คะแนนเต็มทุกหัวข้อที่กล่าวมา" โดยเฉพาะ "ราคาและความเป็นมิตร" ของเจ้าของอู่ ส่วนความเห็นอื่นๆ ลองสอบถามจากพี่ปลัดดูเพื่อเปรียบเทียบดู ซึ่งก็อาจมีมุมมองที่ต่างจากผมก็เป็นได้ที่นี่สามารถหิ้วไหล่ไปเองได้ ฝากหาอะไหล่ใหม่/เก่าได้ในราคาที่พอๆกับพวกเราหาซื้อกันเอง เพราะอู่เค๊าซื้อถูกกว่าเราอยู่แล้ว ดังนั้นส่วนต่างก็คือกำไรของเขาซึ่งอยู่บนความเสี่ยงของเขาด้วยเช่นกัน เพราะอู่ต้องรับประกันงานซ่อมและอะไหล่ให้เราด้วย อู่บวกราคาเท่าไหร่เค๊าบอกเราตรงไปตรงมา เพราะเค๊าก็เชื่อว่าลูกค้าไม่น้อยก็รู้ราคาอะไหล่ดี แต่ถ้าเราซื้อเองก็วัดดวงเอาเอง เค๊ามีหน้าที่ใส่ให้เราเท่านั้นผมมองโลกสองมุมเสมอ เป็นคนนึงที่ทำธุรกิจและอยู่ในฐานะพ่อค้า การค้าทุกชนิดต้องมีกำไร ถ้าไม่มีกำไรเค๊าคงไม่ทำ อู่ก็เป็นธุรกิจแขนงนึงเช่นกัน เค๊าก็แสวงหากำไร จะมากจะน้อยต่างกันตามต้นทุนการจัดการ(และความโลภของเจ้าของ) อย่ามองเรื่องถูกแพงเป็นประเด็น ควรมองว่า "ทำงานคุ้มราคาหรือไม่" จะดีกว่า ถ้าเราไม่ให้อู่ดีๆเค๊ามีกำไรบ้าง วันนึงเราคงไม่มีอู่ดีเหลือให้เห็นไม่ขอโฆษณาชื่ออู่และเบอร์โทรนะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นหน้าม้าไป อีกทั้งอู่อื่นเค๊าจะเคืองปล่าวๆ เพราะจริงๆแล้วช่างศูนย์ที่ออกมาเปิดอู่เค๊าก็รู้จักกันหมด เอาเป็นแค่บอกพิกัดก็พอว่าอยู่แถวสะพานพระนั้งเกล้า และเอาเป็นว่าสำหรับผมถือว่า "เป็นอู่พึ่งพาได้" ก็แล้วกัน