ผู้เขียน หัวข้อ: สำหรับสมาชิกทุกท่าน ท่านใดต้องการติดไฟวงแหวน ccfl. led ด้วยตัวเอง  (อ่าน 5522 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tordo

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 29
ดึงสายไฟหรี่มาเสียบแทนแล้วเจอปัญหาออนบอร์ดโชว์สั่งเปิดไฟเลียว ปัญหาแบบเดียวกัน หรืออยากติดเองแต่ไม่แน่ใจ โทรมาได้ครับ ยินดีเปิดเผยวิธีติดตั้งกับวงจร โดยไม่ต้องไปแตะระบบไฟของเครื่อง เดี๋ยวจะลงรูปการติดตั้งให้ดูครับ ไม่ยุ่งยาก

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ลงข้อมูล DIY. ได้เลยครับ เพื่อนๆจะได้ศึกษากัน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tordo

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 29
ครับ เดี๋ยวจะลงให้พรุ่งนี้ครับ

iamtherun

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 9

tordo

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 29
หลังจากเจอปัญหาออนบอร์ดโชว์เลยต้องเข้าโหมด diyครับ อาศัยความเข้าใจเรื่องไฟฟ้านิดหน่อย ใช้เครื่องมือไม่กี่ชิ้นครับ คีม ไขควง คัทเตอร์ ลวดสำหรับเจาะนำสายทริกเกอร์ หัวแร้ง มัลติมิเตอร์ ประแจขันขั้วต่อไฟฟ้า และขั้วกราวด์ (oem power)ในห้องเครื่อง ส่วนสายจ่ายไฟเลี้ยง ccfl ขั้วบวก ใส่ไดโอดป้องกันกระแสย้อนกลับ เบอร์ p600b   

 ผมใช้รีเลย์ ห้าขา มีขั้วจ่ายโหลดสองขั้วครับ ใช้ทั้งสองขั้ว แยกควบคุมหลอดแต่ละข้างแยกไดโอดข้างละตัว         ที่สำคัญการบัดกรีจุดต่อสายทุกจุดจะต้องแน่นหนาและสวมท่อหด พันเทปดำทับอีกชั้น
ขั้วเสียบขารีเลย์แข็งแรงเรียบร้อยดี ตัดมาจาก UPS เก่าครับ
   

วงจร

กรณีสายกริกเกอร์ ผมไม่ได้ต่อลูกเล่นปิด เปิด ตามจังหวะรีโมทครับ เลยแท็บสาย บวก ลบ จากขั้วที่จุดบุหรี่คอนโซลด้านหน้า ผ่านสวิทซ์เพื่อจ่ายไฟเลี้ยงให้กับคอล์ยรีเลย์ ไม่ได้ตัดสายนะครับแต่ใช้ตลับหนีบสายแทนการตัด แล้วสวมท่อหด พันทับด้วยเทปดำ ส่วนท่านใดจะใช้กระบอกฟิวส์ ขนาดฟิส์ 3 หรือ 5 แอมป์ เซฟตรงสายบวกก่อนเข้าสวิทซ์อีกทีก็ได้ครับ     

 การสอดสายทริกเกอร์จากในรถ เข้าห้องเครื่องอาจจะลำบากหน่อย ค่อยๆใช้ลวดนำ เอาสายไฟทริกเกอร์พันด้วยเทปดำติดปลายลวดอีกด้านแล้วค่อยๆดึงเอาครับ เสียบจากปลั๊กยางร้อยสายไฟเครื่อง จากห้องเครื่องเข้าห้องโดยสาร อันนี้ยากหน่อย เพราะตำแหน่งปลั๊กยางที่จะเสียบ อยู่ใต้หม้อลมเบรก ช่องเล็กมาก ต้องต่อยๆทำอย่าให้ปลายลวดไปทิ่มโดนสายไฟอื่นครับ 


 จากรายละเอียดในคู่มือที่มากับชุดไฟccfl   ทั้งชุดกินกระแสประมาณห้าแอมป์ครับ ผมใช้ฟิวส์ สิบแอมป์ใส่ ทดลองเปิดทิ้งไว้ทั้งคืน ตอนเช้ามาดู บัลลาสต์อุ่นนิดๆ ไดโอดอุณหภูมิปกติครับ   เอาไว้เพื่อเป็นแนวทางขาdiy สมาชิกท่านใดที่อาจจะมีเทคนิคดีๆกว่านี้สามารถแนะนำได้ครับ   




จุดต่อสายกราวด์หรือขั้วลบ


ขั้วบวก


วันนี้จะจัดระเบียบสายให้เรียบร้อยอีกทีครับ ซอคเก็ตขั้วหลอด แอบตัดมาจากชุดสายไฟรถแมงกะไซค์ครับ







tordo

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 29
วิธีต่อตลับหนีบสาย ตรงขั้วที่จุดบุหรี่ครับ ต่อขั้วบวก และขั้วลบ  ขั้วบวก มาต่อสวิทซ์ปิดเปิดอีกทีไปยังขารีเลย์(85)  ขั้วลบต่อตรงสายทริกเกอร์ไปยังขารีเลย์(86)




ST5618

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 23
Why not direct connect to parking light then coding to delete fault code? or connect ACC to light ON angel eyes when key ON?

or maybe I just misunderstanding your post, sorry.


PS. personally I prefer LED more than CCFL because CCFL high volt will risky car catch fire, got few news in Taiwan Bimmer Club.

MAD

  • มือใหม่
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
รูปใหญ่ไปนะครับ บางรูปดูไม่ได้ได้วย :'( :'( :'( คืออยากทำเองครับ เลยอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม :วิ่งหนี: :วิ่งหนี: :วิ่งหนี: :วิ่งหนี:
MAD_DIY

somsakp

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 5
 ;) ขอเบอร์ติดต่อใหนครับสนใจอย่างยิ่งครับ