ผู้เขียน หัวข้อ: Review พาสมาชิกใหมไปเลือกซื้อ 323IA SE E46 M52/TU ในแบบมือใหม่(ของผม)เหมือนกัน  (อ่าน 21879 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

naibig

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 263
ยินดีด้วยครับ รถผมเมียเอาไปขับเล่นแระครับ ลองคุยกันดูครับ ยังไงเราก็รักรถมากกว่าเมีย  ;D ;D ;D
I'm driving BMW

BLUEZONE63

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 125
ติดตามอ่านมาประมาณว่านวนิยาย 1 เล่มเต็มๆเลยครับ ถ้าเป็นหนังสือนี่ต้องบอกว่าวางแผงน่าจะเป็น best seller แน่ๆ ได้ความรู้มากๆครับ ผมก็เพิ่งจะได้มาครอบครอง 1 คันครับ เป็นรถเต๊น แต่เขาให้ดูหมดเลยครับ ( พี่ชายผมกับลูกน้องพี่ผมที่ Autobac แจ้งวัฒนะช่วยกันดูครับ มีขึ้นฮ้อยดูด้วยครับ ) ผมก็ไม่รู้ว่ามันดีรึเปล่าแต่คิดว่าที่เต๊นเขาคงไม่น่าจะย้อมขายเพราะเต๊นกับร้าน Autobac มันก็ติดกัน พี่ผมก็ทำงานที่นั่นทุกวัน ถ้ามีปัญหาก็น่าจะโวยได้ ตัวผมเองยังไม่ได้ลองเลยครับเพราะพี่ผมว่าดีก็ดี ( ส่วนผมน่ะอยากได้อยู่แล้ว ) เล่มมี book servics มี มีรอยน้ำมันซึมด้วย ช่างที่ร้าน autobac บอกผม สีเดิมๆ ประมาณนี้แหละครับ

ตัวผมเองยังใช้อะไรไม่เป็นเลย ยังไงช่วยแนะนำด้วยนะครับ

นันทรัตน์

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 7
พี่อั๋นสุดยอดค่ะ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ขอบคุณสำหรับคำติและชม ส่วนดีของกระทู้นี้มอบให้ สมช. ที่ได้อ่านรีวิวนี้ที่เป็นประโยชน์ ส่วนข้อติและคำแนะนำผมขอรับไว้แต่เพียงผู้เดียว  :-X

เร็วๆ นี้อาจจะได้อ่าน "Review ขอเปิดร้านอะไหล่เทียบและเชียงกง e46 เพื่อ สมช. ในแบบของผม" ก็เป็นได้
 ;)

บูรพาไร้พ่าย

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 3
ขอบคุณทุกประสบการณ์ดีๆครับ

Sombatsuaprasert

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 33
ผมว่าจะกลับมา 46 อีกครั้งนึงครับ อยากหา 330 ใช้

ยังไงคงต้องรบกวนพี่ ๆ ด้วยนะค้าบ ;) ;)

anglo_vj

  • I Love E46
  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 15
  • รถอะไร สวยได้เป็น 10 ปี
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บทส่งท้าย

              หลัง่จากนำรถไปตรวจเช็คและซ่อมบำรุงกับคุณอวิรุท ผู้เป็นทั้ง Mod. ของเวปและสมาชิกผู้อุปถัมป์ ที่มีใจรักในการใช้และซ่อมรถ e46 ของตนเองที่คอยให้คำแนะนำสมาชิกของเวป พยายามจะให้คำแนะนำซ่อม e46 อย่างไรไม่ให้กระเป๋าแหก จากประสพการณ์ในทำงานซ่อมรถจากศูนย์โตโยต้า และมีร้านดังใน จ.นครปฐม คือร้านขายล้อแม็กและซ่อมช่วงล่างรถทุกยี่ห้อ (สมาชิกหลายท่านเลยเข้าใจว่าเป็นอู่นอกของบีเอ็มไปแล้ว อาจจะต้องเปิดอู่รองรับสมาชิกและเพิ่มตำแหน่งเป็นสมาชิกร้านค้าจริงๆ เป็นทางการในเร็ววันซะแล้ว)
            รายการที่นายช่างได้จัดการให้คือ
          1. เปลี่ยนผ้าเบรคหน้า
          2. เปิดอ่างเกียร์เพื่อล้าง ถ่ายน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนประเก็นอ่างเกียร์+กรองเกียร์ พร้อมแยกออยเกียร์
          3. เปิดฝาเครื่อง ทำความสะอาด ล้างห้องเครื่อง พร้อม ฟลัชชิ่ง เนื่องจากน้ำมันเก่าเป็นโคลนที่เจ้าของเดิมใช้ Clastal จากศูนย์ หรือไม่ได้ถ่ายมาเป็นเวลานาน แล้วเปลี่ยนเป็น Ptt. Syn.แทน พร้อมกรองเบนซิน
          4. เปลี่ยนถ่ายน้ำในหม้อน้ำพร้อมเติมน้ำยาหล่อเย็นตรวจสอบรอยรั่ว
          5. เอาจมูกฝากระโปรงที่ฝากระโปรงหน้าไปเคาะ (ของเก่าดั้งหักไปนิด)
        6. ประกอบรถแล้วนำไปทดสอบพร้อมพาเจ้าของรถ โดยมีพี่ชูหนี ผบ.มาให้กำลังใจและผมไปหาอาหารอร่อยๆ รับประทานกัน (นอกเรื่องไปนิด แต่ก็จนได้ 5555)

         ......ผลการทดสอบ รถค่อนข้างสมบูรณ์ในอารมณ์ที่ไม่แตกต่างจากการขับรถป้ายแดง ซึ่งหวังว่าเจ้าของใหม่คือ สมาชิกที่ใช้ User name ว่า Changtong หรือ คุณมาโนช เป็นผู้ครอบครอง คง Happy ไปหลายปีทีเดียว........

 :-X :-X :-X ;) ;)

รบกวนสอบถามค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้มั้ยครับ ไว้เ็ป็นแนวทางตั้งงบประมาณการซ่อมบำรุงครับ ขอบคุณครับ
I Love BMW

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

phreaw

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 2

ตอนนี้ยังใช้ E36 อยู่ เล็งๆ E46 ไว้นานแระแต่ยังไม่ได้ลงมือ มาแอบศึกษา ปัญหาของ E46 รุ่นนี้ ราคาอะไหล่ การซ่อม และวิธีการตรวจเช็คเลือกรถอยู่ เจอกระทู้นี้ดีและมีประโยชน์มากๆครับ

ปล.ขอชื่นชมน้ำใจคุณ อั๋น เจ้าของกระทู้ครับ ;)

bomber3

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
ขอความเห็นหน่อยครับเพราะที่บ้านของผมเพิ่งซื้อรถ 323I(ตาตก) ปี 2001 เครื่อง 6 สูบ มาในราคา 420000 แต่ผมนั้นทำงานอยู่ที่ศูนย์เบ้นมา 1ปี (เพราะเพิ่งเรียนจบ) ก็พอมีความรู้บ้าง หลังจากที่ผมมาเช็คๆดูแล้วอย่างแรกที่เห็นคือหน้าเครื่อง บริเวณ ท่อน้ำมัน พาวเวอร์สองเส้นนั้นมีรอยรั่วซึมออกมา กรองอากาศกรอบแล้ว กรองแอร์ ดำมักๆ เวลาวิ่ง มีเสียงดัง ตัก เป็นระยะ บริเวณด้านหลัง รั่นขั้นมาบนหลังคา อันนี้ผมยังไม่รู้สาเหตุ เปิดฝาเครืิ่องเช็คหัวเทียนดูก็พบว่า มันยังใหม่อยู่เหมือนเพิ่งเปลี่ยน ปลั๊กคอยด์ก็ใหม่ จากนั้นผมนำรถไปลองขับดูพบว่าเวลาขึ้นลูกระนาด พวงมาลัยมันจะควบคุมไม่ได้เหมือนว่า ไม้ตีกลองหลวม(ซึ่งก็หลวมจริงๆ) รถมีอาการกินซ้าย อีกอย่างเวล่าเหยียบเร่งแล้วรอบขึ้น ไปถึง 2000 แต่ว่ารถมันออกตัวอืดๆ(อยากรู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไรได้บ้าง) แล้วเวลารอบเครื่องยนต์เบา เครื่องมันจะสั่นๆ คราวๆก็มีประมาณนี้อ่ะครับ ผมอยากรู้ว่า ผมซื้อมาแพงหรือป่าวเพราะว่าคันนี้ซื้อมาจากคนรู้จัก วิ่งประมาน 16x,xxx กม. แล้วเวลาเรียกตัวย่อมันอ่ะเรียกยังไงหรอ (เพราะของ เบ้น อย่างพวก E คราส ก็จะเรียก W 211 212 เป็นต้นครับ) มือใหม่จริงๆ ขอบคุณทุกคอมเม้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2014, 11:34:28 โดย bomber3 »

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
- 323i  เครื่องยนต์เรียกรุ่น M52TU
- ราคา 323i ปี 2001 ราคาอยู่ 400,000 +/-
- อาการกินซ้าย เช็คช่วงล่างหน้าก็น่าจะมี โช้ค กันโครง  ลูกหมากปีกนกและบูชปีกนก
- ท่อเพาเวอร์รั่วซึม ไล่จากโอริงกระปุกเพาเวอร์ ท่อไม่น่าแตกง่าย หรือซีนตามแรคพวงมาลัย(มีชุดซ่อมขาย)
- ด้านหลังดังไม่ทราบว่าแบบไหน แต่น่าจะเช็คบูชหิ้วเฟืองท้าย 3 ตัว ดูว่าแตกหรือเปล่า
- 2,000 รอบก็สั่น เช็คดูคอยส์จุดระเบิดว่ามีสูบไหนเสียหรือไม่ดูก่อน และลองทำความสะอาสแอร์แมส และล้างลิ้นปีกผีเสื้อดู

....ตอบตามประสพการณ์ และความเห็นส่วนตัวได้เท่านี้ครับ....

akey

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 11
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
- 323i  เครื่องยนต์เรียกรุ่น M52TU
- ราคา 323i ปี 2001 ราคาอยู่ 400,000 +/-
- อาการกินซ้าย เช็คช่วงล่างหน้าก็น่าจะมี โช้ค กันโครง  ลูกหมากปีกนกและบูชปีกนก
- ท่อเพาเวอร์รั่วซึม ไล่จากโอริงกระปุกเพาเวอร์ ท่อไม่น่าแตกง่าย หรือซีนตามแรคพวงมาลัย(มีชุดซ่อมขาย)
- ด้านหลังดังไม่ทราบว่าแบบไหน แต่น่าจะเช็คบูชหิ้วเฟืองท้าย 3 ตัว ดูว่าแตกหรือเปล่า
- 2,000 รอบก็สั่น เช็คดูคอยส์จุดระเบิดว่ามีสูบไหนเสียหรือไม่ดูก่อน และลองทำความสะอาสแอร์แมส และล้างลิ้นปีกผีเสื้อดู

....ตอบตามประสพการณ์ และความเห็นส่วนตัวได้เท่านี้ครับ....
:-* :-* :-*

Pongsakda T.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 494
  • จริงใจ ไม่ร่ำรวย ไม่โกงใคร ไม่ขอใครกิน
อยากเอาไปบูรณะ ของเหลวทั้งหมดจัง
Delivery Shop
086-8101600 เอก