ผู้เขียน หัวข้อ: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒  (อ่าน 9014 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Kenlida

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 56
Re: n42 หากะทู้เดิมไม่เจอครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 17:47:26 »
พันพรือมั้งคับ เรียบร่อยม้าย :-X

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: n42 หากะทู้เดิมไม่เจอครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 07:53:19 »
ยังไม่เรียบร้อยครับ
เอารถไปเข้าเช้าวันศุกร์

ศุกร์กับเสาร์ช่างเปิดกระโปรงหน้าหลัง ปรับระดับถังและเก็บท่อแก๊สที่ย้อยลงมาได้อย่างเดียว
เพราะมีงานคันอื่นที่ต้องทำรออยู่

วันนี้จะเข้าไปดูครับ

เฮ้อ...ไม่รู้คิดผิด-ถูก

เครียดจริง ๆ เลยครับ

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 12:53:04 »
ขอบคุณสำหรับ PM หลาย ท่านครับผม

พี่ท่านหนึ่ง บอกว่าผมโชคดีมาก แค่ 2-3 วันก็ได้เปิดกระโปรงแล้ว

พี่เราหลายคนในเวปนี้ พยายามมา 3 เดือนกว่า  หมดเงินไปหลาย  ยังไม่ได้เปิดกระโปรงเลย ฮา.......

ขอบคุณครับ ฮา...

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 13:52:54 »
ถึงไหนแล้วท่านปรีชา สมาชิกเอาใจช่วยอยู่  ลงภาพบ้างนะครับ

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 14:06:13 »
ขอบคุณครับ
หลายท่านข้องใจ (บ้่านผม ข้องใจ หมายถึงเป็นห่วงครับ)

อยากรายงานอยู่ครับ แต่แวะไปดูตอนกลางวัน เห็นช่างเจ๊าะแจ๊ะอยู่แถวห้องเครื่อง
ชะโงกหน้าเข้าไปดูหน่อยเก็บงานเรียบร้อยดีมาก

ดูท่าวันนี้คงยังไม่ได้ใช้  เหนื่อยใจครับ เรียบร้อยเมื่อไรจะเอารูปมาให้ดูกันครับ
คิดว่าคุณสุเมธก็คงข้องใจอยู่เหมือนกัน พักหลังไม่ได้คุยกันเลย ส่วนหนึ่งก็เกรงจะรบกวน ส่วนหนึ่งก็คิดว่าไว้งานจบจะโทร.ไปหา

แปลกครับ..แปลกครับ.. ผมเล่า(บ่น)เรื่องนี้ในอีกเวป คนเข้ามาตรึมเลยครับ
นึกขึ้นได้ว่า พวก(ผู้ชาย)เรา ก็มีเรื่อง ปืน  กล้องถ่ายรูป เมรัย รถ และ.........
ใครเติมคำในช่องว่างได้ช่วยหน่อยให้ 5 คะแนน  555555


ขอบคุณอีกครั้งที่ถามข่าวครับ คงได้รายงานในวันสองวันนี้ครับ

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 21:41:06 »
เอาใจช่วยครับ  ในทางการแพทย์ เราจะมี retrospective  หรือ root cause analysis แปลว่าลงตามไปดู เรือืงราวที่ผ่านมาว่า น่าจะเกิดจากอะไร  และมีแนวทางอย่างไร ให้โอกาสต่อไป ดีกว่านี้  เช่น เบาหวานลงขา มีแผลเปื่อย  กว่าจะปรึกษาหมอศัลย์อย่างผม  ไปดูก็เริ่มเน่าแล้ว  เป็นเพราะหมออื่นมัวแต่ให้ยา โดยไม่มีการให้การเอาใจใส่เเผล ไม่เล็มแผล ไม่ทำเผล  สุดท้ายเลยลาม ผมก็จะเอาเรื่องนี้หารือกันกับหมออื่น  เพื่อไม่ให้เกิดอีก   ในรายนี้เดี๋ยวเสร็จคงได้ทำ รูท คอส อนาลายสิสกัน  คงสนุก และได้ความรู้อีกอักโข

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 22:08:03 »
ติดตามแน่นอนครับ เครื่อง N42 หลายเสียงก็ไม่มีปัญหา อีกหลายเสียงก็บอกติดแล้ว ถ้าเจอปัญหานั่นคืองานงอก ทุกวันนี้เลยกล้าๆ กลัวๆ คับ

กะว่า ถ้าจะิติดแก๊ส ก็ต้องมีเงินพร้อมเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่า จบๆ

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 10:25:50 »
ขอให้เจอปํญหา แล้วแก้ใขได้ ไวๆ นะครับ   เอาใจช่วย  จะมารอฟังอัฟเดด เรื่อยๆ นะครับ   O:-)

ผม N42 เหมือนกัน  จะติดในไม่ช้านี้เหละ รอแก้ปัญหา น้ำมันเครื่องซืม ให้หมดก่อน   

การติดตั้งคงให้ชั่งใกล้บ้านติด  แต่การจูนคงต้องจูนเอง   :))

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 18:52:12 »
ขอให้หายไวๆ และได้ตามที่ประสงค์ไว้นะครับ อย่างไรก็มาเล่าต่อนะครับ
ส่วนผม M52 6 สูบ กำลังจะติดบ้างแล้วครับ กังวลอยู่เหมือนกันเนี่ย  O0


ปล. 2-3 วันได้เปิดกระโปรงแล้วนี่เร็วจริงครับ :-[ ว่าแต่เปิดแล้วทำอะไรต่อเหรอครับ อยากรู้อ่ะ >:D

singha

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 24
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 17:55:39 »
เอาใจช่วยด้วยคนนะ
ผมก็n42ติดแก๊สมาได้เกือบ8เดือนแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
สงสัยคงโชคดีครับ
ยังไงก็ใจเย็นๆนะครับ เอามันให้อยู่นะครับ

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 23:54:38 »
ท่านปรีชา ว่าไง  เงียบไปนะ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 30, 2012, 01:00:45 »
เอาใจช่วยครับผม รอติดตามด้วยคนครับ

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 08:13:39 »
ขอบคุณสำหรับกำลังใจและขออภัยที่หายไป (ชั่วคราว)ครับ

รถเสร็จตั้งแต่วันที่ 26 กันยาครับ

มีค่าใช้จ่ายหกพันกว่าบาท ต่อรองเหลือ หกพัน

คุณสุเมธโอนให้เรียบร้อยแล้วครับ

รับรถมาจอดไว้บ้าน เพราะ 26 ติดบรรยายยาวถึงสามทุ่ม
เสร็จแล้วต้องพาผู้บริหาร 100 กว่าคน ไปเข้ารับการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมต่อ

เพิ่งหลุดมาเช้าวันนี้เองครับ ได้ใช้รถ 10 กว่า กม.เอง
ที่พบคือพอเริ่มสตาร์ท ตัดไปแก๊สไวมาก แค่ไฟกระพริบ 2-3 ครั้ง ไม่ทันได้คาดเข็มขัดหรือขยับที่นั่งให้เข้าที่กก็เปลี่ยนแล้ว

ไม่ทราบว่าจะเยียวยากหรือเปล่า  เฮ้อ....

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 08:51:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณสำหรับกำลังใจและขออภัยที่หายไป (ชั่วคราว)ครับ

รถเสร็จตั้งแต่วันที่ 26 กันยาครับ

มีค่าใช้จ่ายหกพันกว่าบาท ต่อรองเหลือ หกพัน

คุณสุเมธโอนให้เรียบร้อยแล้วครับ

รับรถมาจอดไว้บ้าน เพราะ 26 ติดบรรยายยาวถึงสามทุ่ม
เสร็จแล้วต้องพาผู้บริหาร 100 กว่าคน ไปเข้ารับการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมต่อ

เพิ่งหลุดมาเช้าวันนี้เองครับ ได้ใช้รถ 10 กว่า กม.เอง
ที่พบคือพอเริ่มสตาร์ท ตัดไปแก๊สไวมาก แค่ไฟกระพริบ 2-3 ครั้ง ไม่ทันได้คาดเข็มขัดหรือขยับที่นั่งให้เข้าที่กก็เปลี่ยนแล้ว

ไม่ทราบว่าจะเยียวยากหรือเปล่า  เฮ้อ....
:-*เวลาตรงนี้ปรับตั้งได้ครับ ไม่ยาก ดีใจด้วยที่รถกลับมาแล้ว ถ้าไงช่วยแชร์ความรู้ด้วยครับ มีคนติดตามเยอะน่ะ :-*
เฉาก๊วย

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 11:10:32 »
...บรรยายให้หมด เร็วๆด้วย  ถ้าดีจะไปติดเหมือนกัน เครื่อง N42 ครับ

mamamaprang

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 16
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 00:37:32 »
n42 มารอเหมือนกันครับ ^-^ ^-^

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 08:00:20 »
เมื่อวานได้นำรถไปใช้แล้วครับผม

1.การออกตัว เมื่อได้ไฟเขียวหรือเลี้ยว หรือความเร็วต่ำ ช้า อืด เหมือนความรู้สึกช้า คือเหยียบคันเร่งแล้วนับ1 2 หรือถึง3 จึงจะตอบสนอง
2.จากข้อ  (1) เปลี่ยนไปใช้น้ำมัน ไหลดีเหมือนเดิมครับ
3.คิกดาว์น จะมีอาการสะดุดที่ ประมาณ 4,200 รอบ 5,000 และ6,000 รอบ
4.เมื่อไต่เพดานบินได้แล้ว เรียบ ปกติคล้าย(แต่ไม่เหมือน)น้ำมัน
5.อาการตัดไปแก๊สเร็วยังไม่แก้ไขครับ ใช้มานวลเอาครับ  อย่างนี้ต้องจูนใช่ไหมครับ
6.ถ้ามีอาการใด ๆ คุณสุเมธให้ขับไปที่ร้าน กทม. โห..900 กม. และ กึ๋ย....

ก็ทั้งบอกทั้งเล่าทั้งถาม ขอบคุณครับ

หลังไมค์ที่ PM หรือ 0873819457

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 08:16:27 »
ยังไม่ผ่านซักอาการ เลยนะครับที่ว่ามา  จูนต่อ เดี่ยวมารอฟังนะครับ   ???   เป็นกำลังใจให้นะครับ

การขับแก็สหรือน้ำมัน อาการจะตัองไม่แตกต่างกัน นะครับ ต้องไม่กระตุก ไม่อืด คิกดาว์นแล้วเรียกรอบได้ดั่งใจ :-*

ถ้าไม่เช่นนั้นจะติดทำไม เพื่อประหยัด แล้วมาขับแล้วอืด  ???

หรือไม่ลอง เช็กหม้อต้ม แรงพอไหม หัวฉีดเล็กไปหรือเปล่า ผมว่าลอกเช็กดูนะครับรอท่านอื่นมาแชร์นะครับ ???

การจูนมันท้ายสุดของการติดตั้งแล้วนะครับ อุปกรณ์ด้ ที่เหลือก็จูนไม่มากแล้ว จูนให้มากว่าน้ำมันซัก หนื่งหรือสองสเต็ป อันนี้ช่างแก็สทั่วไปก็รู้ดีนะผมว่า อิอิ    O:-)

หรือไม่ก็ คอนโทรลแก็ซมันไม่ชอบ บีเอ็ม  ;D 

เดี๋ยว ซักเดือน สองเดือนผมก็ ติด N42 เหมือนกัน ได้ผมอย่างไร มาแชร์ครับ ที่ว่ามันมีปัญหา  หรือมีตรงไหน อิอิอิ    :-X :-X :-X

gasman

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2012, 17:59:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อวานได้นำรถไปใช้แล้วครับผม

1.การออกตัว เมื่อได้ไฟเขียวหรือเลี้ยว หรือความเร็วต่ำ ช้า อืด เหมือนความรู้สึกช้า คือเหยียบคันเร่งแล้วนับ1 2 หรือถึง3 จึงจะตอบสนอง
2.จากข้อ  (1) เปลี่ยนไปใช้น้ำมัน ไหลดีเหมือนเดิมครับ
3.คิกดาว์น จะมีอาการสะดุดที่ ประมาณ 4,200 รอบ 5,000 และ6,000 รอบ
4.เมื่อไต่เพดานบินได้แล้ว เรียบ ปกติคล้าย(แต่ไม่เหมือน)น้ำมัน
5.อาการตัดไปแก๊สเร็วยังไม่แก้ไขครับ ใช้มานวลเอาครับ  อย่างนี้ต้องจูนใช่ไหมครับ
6.ถ้ามีอาการใด ๆ คุณสุเมธให้ขับไปที่ร้าน กทม. โห..900 กม. และ กึ๋ย....

ก็ทั้งบอกทั้งเล่าทั้งถาม ขอบคุณครับ

หลังไมค์ที่ PM หรือ 0873819457

รองโทรคุยกับผมดูครับยินดีช่วยครับ 085-226-1683  ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2012, 18:01:57 โดย gasman »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 00:43:45 »
จากประสบการณ์ที่ใช้แก๊สมานาน กับรถหลายคันหลายยี่ห้อ ทั้งมิ๊กเซอร์และหัวฉีด
ขอแนะนำเป็นข้อๆนะครับ
1.ติดแก๊สหัวฉีดยี่ห้ออะไร ลองหาสายจูนและโปรแกรมลองเล่นเองเลยครับ จูนไม่ยาก ถ้ายี่ห้อตลาดทั่วไปนะ
2.อาการเปลี่ยนเป็นแก๊สไวแก้ไม่ยาก เข้าไปติ๊กเลือกในโปรแกรมจูนว่าให้เปลี่ยนตามเงื่อนไขอะไร.
2.1 การเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สหลายๆยี่ห้อคล้ายกัน คือ เมื่ออุณหภูมิถึงที่ตั้งไว้ (ส่วนใหญ่ตั้งไว้ 35องศา)และรอบเครื่องถึงจุดที่ตั้งไว้(ส่วนใหญ่ตั้ง2500รอบ)

3.อาการวิ่งแล้วสะดุดส่วนใหญ่เกิดจากจูนบางครับ หรือแรงดันแก๊สไปไม่ทัน หรือรูน๊อตเซิ้ล (รูของหัวที่เจาะยึดกับท่อไอดีน่ะครับ)มันเล็กไป หรือหัวฉีดเล็กไป
บางทีถ้าแรงดันแก๊สมาน้อยให้ไปปรับแรงดันแก๊สที่หม้อต้มช่วยให้แรงดันมาแยอะขึ้น.

สุดท้ายอย่ามองข้ามคุณภาพของแก๊สในถังที่เติมเข้าไป. ถ้าใครเคยใช้แก๊สจะเข้าใจ เติมปั้มประจำทุกครั้ง มีบางวันเติมแล้ววิ่งไม่ออกก็มีนะครับ
ประมาณว่าแก๊ส ผสมกับลม ทำให้วิ่งไม่ออกได้

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 00:44:31 »
ที่นครมีอู่แก๊สเก่งๆก็มีนะครับ ให้เค้าลองช่วยดูให้ก่อนได้

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 07:26:11 »
ขอบคุณครับ
จะใช้ข้อมูลเป็นแนวทางไปคุยกับช่างครับ
เครียดมากเลยครับผม

PETE_S

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 155
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 13:44:25 »
พี่ปรีชาอยู่ อำเภอไหนคับเนี่ย

ผมก็เด็กนคร แต่ไม่ค่อยได้กลับบ้าน O0

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 17:49:05 »
เมื่อวานได้นำรถไปใช้แล้วครับผม

1.การออกตัว เมื่อได้ไฟเขียวหรือเลี้ยว หรือความเร็วต่ำ ช้า อืด เหมือนความรู้สึกช้า คือเหยียบคันเร่งแล้วนับ1 2 หรือถึง3 จึงจะตอบสนอง
2.จากข้อ  (1) เปลี่ยนไปใช้น้ำมัน ไหลดีเหมือนเดิมครับ
3.คิกดาว์น จะมีอาการสะดุดที่ ประมาณ 4,200 รอบ 5,000 และ6,000 รอบ
4.เมื่อไต่เพดานบินได้แล้ว เรียบ ปกติคล้าย(แต่ไม่เหมือน)น้ำมัน
5.อาการตัดไปแก๊สเร็วยังไม่แก้ไขครับ ใช้มานวลเอาครับ  อย่างนี้ต้องจูนใช่ไหมครับ
6.ถ้ามีอาการใด ๆ คุณสุเมธให้ขับไปที่ร้าน กทม. โห..900 กม. และ กึ๋ย....

ก็ทั้งบอกทั้งเล่าทั้งถาม ขอบคุณครับ

หลังไมค์ที่ PM หรือ 0873819457

เรียนคุณปรีชา
ผมได้อธิบายไว้แล้วว่า
1.การเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแกส เราใช้อุณหภูมิหม้อต้ม เป็นหลัก และอุณหภูมิถึง 60 องศา แก๊สจะควบแน่น เปลี่ยนสถานะเป็นของเหลว เพื่อเข้าหัวฉีด ระบบของเราเป็นแบบนี้ ไม่ต้องเร่งเครื่องยนต์ให้เข้าแก๊ส และช่วงเข้าแก๊สจะนิ่มนวน ไม่มีความรู้สึก ( จากการทดสอบใน กทม. ก่อนรับรถขับลงไปถึงนคร )

2. ที่คลิ๊กดาวไม่ได้ สะดุด เรื่องนี้เราแจ้งไว้แล้วว่า ให้ได้ 5000 กม. ก่อน เพื่อให้ฝาสูบรับรู้ถึงความร้อนที่เพิ่มมากขึ้น จึงใช้เครื่องจูน ยกกราฟขึ้น เพื่อเพิ่มเชื้อเพลิงให้อีก เชื้อเพลิงจะพอในระบบ และสามารถวิ่งได้แบบเดียวกับน้ำมัน

และทุกๆๆคันที่เราติดตั้งไป ตามนี้ทุกๆๆคัน ไม่ต่ำกว่า 80 คันคับ รวมทั้งอี 90 /อี60 เครื่องยนต์ตระกูล N ทั้งหมด

ในการติดแก๊สเครื่องยนต์ตระกูล N ต้องเข้าใจระบบเครื่องยนต์ และความทนทานของเครื่องยนต์ รวมทั้งระบบสมอง ECU ที่ไม่ยอมให้เอาอะไรไปยุ่งกับสมองเครื่องยนต์ หลายๆๆอย่างผมอธิบายไปแล้ว เอาตัวนั้นมาประกอบคำอธิบายด้วยคับ

และทุกๆๆคันที่เราติดตั้งไปผไม่มีปัญหา แต่อาการไม่เข้าแก๊ส ช่างที่ให้แก้ให้ เขาได้แก้ไขงานติดตั้งให้ระเอียดหมดแล้ว
เพราะนั้นสิ่งที่รอคือ รอให้รถวิ่งไปได้ 5000 กม. ก่อนคับ
แล้วถึงใช้เครื่องจูนยกกราฟขึ้นเพื่อให้เชื้อเพลิงเพียงพอ ต่อการจุดระเบิดโดยไม่สะดุดคับ ถ้าใจร้อนทำตอนนี้ เครื่องยนต์มีปัญหาจะยุ่งไปกันใหญ่ ขอให้ใจเย็นๆๆคับ ผมทำงานรับผิดชอบตลอด คับ
นับถือ
สุเมธ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2012, 21:12:11 โดย Sumate »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

asune46

  • บุคคลทั่วไป
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 20:24:09 »
ผมเคยติดเครื่องm52 ไม่พบความต่างเลยนะครับ ใช้ดีเลย
คิกดาว ได้ไม่สะดุด  เลย งงว่า ทำไมคิกดาวไม่ได้ต้องรอ 5000กม
เคยใช้เครื่องสองตัวมา ไม่เคยเกิดปัญหาเลยครับ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 22:54:55 »
เครื่อง 6 สูบ M52/M54 มีความหนาของโลหะมากกว่าคับ ฝาสูบและเสื้อสูบจะทนความร้อนได้สูงกว่า เครื่องตระกูล N

ที่เราทำแบบนี้เพราะหวังดีกับสมาชิกที่ใช้บริการเรา คับ

ที่เราโอเวอร์ฮอลเครื่องไปมากทั้ง N42 /N46/M52/M54 จึงเข้าใจระบบและพยายามแก้ปัญหา เพื่อให้ออกมาดีคับ

แต่ถ้าสมาชิกไม่เชื่อก็ ยกกราฟได้เลยคับ ผลตามมาเดี๋ยวจะรู้เองคับ

เราทำงานเพื่อแก้ปัญหาคับ และเพื่อให้ใช้พลังงานทางเลือกได้สมบูรณ์ คับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 11:31:02 »
ตอนนี้ได้ 1,542 กม.ครับ ลืมที่คุณสุเมธบอกว่าให้รอ 5,000 กม.ไปสนิทเลยครับ พอนึกได้ เอ..คุณสุเมธย้ำตอนเอารถออกมาแล้วนะ

-เมื่อวานไปหาดใหญ่ (ไป-กลับ 400 กว่า กม.) วิ่งไหลลื่นดี เฉลี่ย 130-140 บางช่วง 160-180 ไม่เกินนี้ มีสะดุดบ้าง
-หยุดกลับรถเพื่อไปเติมแก๊สฝั่งตรงข้าม  หลังวิ่งไปได้ 120 กม. ปรากฏว่าสั่นแล้วดับตรงจุดรอเลยครับ  ต้อรอหน่อยหนึ่ง แล้วกดไปน้ำมันจึงสตาร์ทติดครับ
-ถ้าหยุดไฟแดงหรือรถติดหรือตามหลังคันอื่นช้า สั่นดับ พอรู้ทันกลับไปน้ำมันแล้วเข้าเกียร์ว่าง ไปได้ครับ จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นแก๊ส

อาการทั้งหมดที่ว่านี้ ต้องรอ 5,000กม.ด้วยหรือเปล่าครับ  จะได้ทำใจและรีบ (หาเรื่อง) ให้ครบ 5,000 ไวไวครับ

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 14:29:15 »
คุณ pete_s ครับ

ผมอยู่หมู่บ้านราชพฤกษ์ 2 หน้าโรบินสันครับ
ว่าแต่ว่าเดือนสิบ ไม่ไปทำบุญหรือครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 16:23:55 »
หาเรื่องไปเที่ยวเลยครับ จากนครศรี ไปโน่นเลย เชียงใหม่ เชียงราย น่าน เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย อุดร ขอนแก่น อุบล โคราช  ครบ 5000 โลพอดีวิ่งกลับเข้ากรุงเทพ แล้วจูนใหม่ จบข่าวเลย ฮาฮาฮา

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: n42 กับการติดแก๊ส ตอน ๒
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 21:34:43 »
ผมเด็กปากนังครับ อยู่ข้างอำเภอ (ตอนนี้อยู่ กทม. ใช้ 323iase เครื่อง M52tu ติดแก๊ส AC วิ่งดีมาก ไม่มีปัญหาเรื่องไดๆทั้งสิ้น ตั้งแต่วันออกจากอู่ (แต่ก่อนออกจากอู่ปัญหาแยอะ เนื่องจากเด็กเจาะหัวฉีดผิดทำให้ท่อไอดีทะลุ ต้องเอาไปเชื่อมพลาสติกแล้วเจาะใหม่ ) หลังจากเจาะใหม่แล้วก็ไม่มีปัญหาไร วิ่งมาจะสองปีแล้วครับ

แต่N42 ผมไม่รู้ครับ

ปล. รูปประจำตัวผม เป็นแหลมที่สวยที่สุดของ จ.นครศรีธรรมราชครับ แหลมตะลุมพุก