ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
1.ผมไม่เห็นตอบประเด็นที่ผมถามเลยครับ 1.1ผมว่าผมได้ตอบไปแล้ว ถ้าคุณalexไม่เห็นและเข้าใจคำตอบของผม ก็ไม่เป็นไรครับ แต่ผมเชื่อว่าคงมีซักท่านนึง ที่เข้าใจในคำตอบของผมครับ...2.ผมเคยเอารถเข้าศูนย์ แต่ไม่ใช่คันนี้ ผมไปทำเรื่องความร้อน 0 เปลี่ยน อลั่ยผมเกือบจะซื้อเครื่องได้ทั้งเครื่อง แต่ก้อไม่หายครับ แต่ที่สุดเพราะเขาเป็น 0 เขาก้อทำให้ผมโดยที่ผมไม่ต้องเสียตังค์เพิ่มอีกเลยครับ นี้คือความรับผิดชอบของ 0 ครับ 0 HONDA พระราม 3 ครับ 2.1เห็นมั๊ยครับ แค่ปัญหาเรื่องความร้อน ศูนย์บริการแท้ๆยังต้องเปลี่ยนอะไหล่จนเกือบจะซื้อเครื่องได้ทั้งเครื่องแต่ก็ยังไม่หาย กว่าจะหายได้ เข้าออกศูนย์กี่ครั้งครับ และเสียค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ครับสุดท้ายจริงๆ ผมคงไม่ตอบกระทู้นี้แล้วนะครับ เดี๋ยวผมจะกลายเป็นคู่กรณีไปซะเอง555แต่เขารับผิดชอบนะครับ ผมไม่ต้องเสียอะไรอีกแล้วครับ ไม่ใช่ที่นี้ เดี่ยวอันนั้นเสีย เดียวนี้เสีย ผมต้องเสียตังค์อยู่ตลอดเลยครับ ไม่เชื่อก้อถามพี่เขาดูได้ครับ
ดูๆแล้ว อะไหล่รถของ จขกท. หลายอย่างเสื่อมสภาพจากการใช้งานเยอะ แต่ประเด็นคือ เรื่องราคา ผมก็เคยไปซ่อมที่นี่ จะขี่บีเอ็มทั้งที เตรียมค่าดูแลไว้ด้วย รถบีเอ็มพอวิ่งเข้าหลักสองแสนเมื่อไหร่ พังเป็นชุด ถ้ารับค่าดูแลที่เกิดจากสภาพการใช้งานของรถตัวเองไม่ได้ ขายทิ้งดีกว่าครับ ของที่พี่สุเมธอธิบายมา มันชัดเจนอยู่แล้ว ช่างไม่ได้เป็นเทวดา ต่างกันที่ประสพการณ์ ช่างคนนี้เคยเจออาการเดียวกันนี้กับรถคันอื่นมาก่อนก็วิเคราะห์ถูก ช่างอีกคนนึงไม่เคยเจอก็ต้องไล่เช็คอาการไปทีละอย่าง ซ่อมหายเสมอตัว ซ่อมไม่หายก็บอกช่างไม่เก่ง การแกะรื้ออะไหล่แต่ละอย่างที่มันหมิ่นเหม่จวนเจียนจะพัง บางครั้งก็ต้องโทษที่เจ้าของรถด้วย จะไปโทษช่างอย่างเดียวก็ไม่ถูก เพราะรถบางคันประหยัดค่าซ่อม ต้องให้ถึงที่สุดคือพังแล้วถึงเปลี่ยน จากใจ ในฐานะผู้บริโภค bmw 330i และ ผู้ประการอู่สีที่ใหญ่ที่สุดในย่านบางนา
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินประเด็นของผมคือ ทำมัยตอนประเมิน 30000 ต้นๆๆๆ แต่หลังจากทำถึงมาเป็น 60000 กว่าหละครับ กลัวผมจะไม่ทำหรือครับ ถึงประเมินต่ำ แล้วค่อยมาเรียกเอาที่หลังแล้วตอนเพิ่มราคาทำมัยไม่แจ้งหละครับ ตอบผมให้ได้สิครับ ผมอยากรู้ครับ และถ้า 60000 กว่าผมคงไม่ทำที่นี้หลอกครับ แต่รวมๆแล้วร่วมเกือบ 80000 ตรับก็เห็นว่ามีการจ่ายเงินกันตั้งสองสามรอบ จนยอดกลายเป็นห้าหมื่นกว่าๆ แถมค้างจ่ายอีกเป็นหมื่น แล้วจะว่าพี่เขาไม่แจ้งได้ยังไง ถ้าเค้าไม่ได้แจ้งแล้วจ่ายไปทำไมละ พูดซ้ำไปซ้ำมาอยู่แค่นี้
ประเด็นของผมคือ ทำมัยตอนประเมิน 30000 ต้นๆๆๆ แต่หลังจากทำถึงมาเป็น 60000 กว่าหละครับ กลัวผมจะไม่ทำหรือครับ ถึงประเมินต่ำ แล้วค่อยมาเรียกเอาที่หลังแล้วตอนเพิ่มราคาทำมัยไม่แจ้งหละครับ ตอบผมให้ได้สิครับ ผมอยากรู้ครับ และถ้า 60000 กว่าผมคงไม่ทำที่นี้หลอกครับ แต่รวมๆแล้วร่วมเกือบ 80000 ตรับ
นอนไม่หลับ คิดนานเหมือนกันที่จะพิมพ์เขียนอะไรลงมาในกระทู้ร้อนๆ แบบนี้ ด้วยความเคารพคู่กรณืทั้งคู่ครับตัวอย่างเคยมีให้เห็นแล้วครับกระทู้ร้อน (ขออนุญาตเอ่ยชื่อ) ที่เกิดขึ้นกับคุณยิ้ม พอดีผมนั่งอ่านเจอพอดี ด้วยความหวังดีแต่ผิดพลาดด้วยสาเหตุใดๆก็ตามทำให้เวปเราเกือบไม่ได้เจอคุณยิ้มอีก ตรงนี้อยากจะบอกว่าคนเราผิดพลาดได้ มากบ้างน้อยบ้างในชีวิตเสมอมาอยู่ที่ว่าแก้ไข ผ่อนหนักให้เป็นเบากันได้อย่างไร เชื่อผมอย่างนึงเถอะครับเวทีการโพสต์ข้อความตอบโต้กันไปมาอย่างนี้ มันไม่สามารถตอบโจทย์หรือความคับข้องหมองใจกันได้ทุกอย่างหรอก แถมยังอาจสร้างความแตกร้าวให้มากขึ้นไปอีก ยิ่งสรุปสุดท้ายทำให้ไม่ต้องมาคบหามองหน้ากันอีกเลย ผมขอเสนอให้ไปเจอะเจอและนั่งคุยกันเถอะครับ เปิดใจทุกอย่างคุยกัน สังคมไทยทุกวันนี้ผมเห็นแต่การแบ่งแยก ทั้งขั้ว ทั้งสี ซึ่งนะตอนนี้เริ่มจะเห็นในกระทู้นี้ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เพียงแค่ใช้ข้อมูลมีมีในโพสต์และความเห็นส่วนตัวประกอบกับความชอบส่วนตัว ใครชอบใครเชียร์ใครก็ยกกันไป จนสุดท้ายแล้วจบไม่ลง แต่ละคนมีดีและเสียผสมกันอยู่ เอาเป็นว่าถ้าจะไม่คบกันอีกแล้วก็บี้ให้กันตาย ก็ฟ้องเรียกค่าเสียหายกันไปเลยครับแต่ถ้าจะค้นเอาให้ได้ความจริงและยังคบหากันได้อยู่อีก ก็หาคนกลาง หาเวลา ไปนั่งคุยกันปรับความเข้าใจเถอะครับ เวทีนี้ไม่เหมาะจริงๆพูดถึงตรงนี้ผมก็เสี่ยงที่จะถูกโพสต์ด่าได้อีกเหมือนกัน เอาเป็นว่าขอจบตรงนี้ครับไม่ขอตอบโต้อะไรใครอีกแล้ว
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินนอนไม่หลับ คิดนานเหมือนกันที่จะพิมพ์เขียนอะไรลงมาในกระทู้ร้อนๆ แบบนี้ ด้วยความเคารพคู่กรณืทั้งคู่ครับตัวอย่างเคยมีให้เห็นแล้วครับกระทู้ร้อน (ขออนุญาตเอ่ยชื่อ) ที่เกิดขึ้นกับคุณยิ้ม พอดีผมนั่งอ่านเจอพอดี ด้วยความหวังดีแต่ผิดพลาดด้วยสาเหตุใดๆก็ตามทำให้เวปเราเกือบไม่ได้เจอคุณยิ้มอีก ตรงนี้อยากจะบอกว่าคนเราผิดพลาดได้ มากบ้างน้อยบ้างในชีวิตเสมอมาอยู่ที่ว่าแก้ไข ผ่อนหนักให้เป็นเบากันได้อย่างไร เชื่อผมอย่างนึงเถอะครับเวทีการโพสต์ข้อความตอบโต้กันไปมาอย่างนี้ มันไม่สามารถตอบโจทย์หรือความคับข้องหมองใจกันได้ทุกอย่างหรอก แถมยังอาจสร้างความแตกร้าวให้มากขึ้นไปอีก ยิ่งสรุปสุดท้ายทำให้ไม่ต้องมาคบหามองหน้ากันอีกเลย ผมขอเสนอให้ไปเจอะเจอและนั่งคุยกันเถอะครับ เปิดใจทุกอย่างคุยกัน สังคมไทยทุกวันนี้ผมเห็นแต่การแบ่งแยก ทั้งขั้ว ทั้งสี ซึ่งนะตอนนี้เริ่มจะเห็นในกระทู้นี้ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เพียงแค่ใช้ข้อมูลมีมีในโพสต์และความเห็นส่วนตัวประกอบกับความชอบส่วนตัว ใครชอบใครเชียร์ใครก็ยกกันไป จนสุดท้ายแล้วจบไม่ลง แต่ละคนมีดีและเสียผสมกันอยู่ เอาเป็นว่าถ้าจะไม่คบกันอีกแล้วก็บี้ให้กันตาย ก็ฟ้องเรียกค่าเสียหายกันไปเลยครับแต่ถ้าจะค้นเอาให้ได้ความจริงและยังคบหากันได้อยู่อีก ก็หาคนกลาง หาเวลา ไปนั่งคุยกันปรับความเข้าใจเถอะครับ เวทีนี้ไม่เหมาะจริงๆพูดถึงตรงนี้ผมก็เสี่ยงที่จะถูกโพสต์ด่าได้อีกเหมือนกัน เอาเป็นว่าขอจบตรงนี้ครับไม่ขอตอบโต้อะไรใครอีกแล้ว ผมชอบครับ
การซ่อมรถทุกๆๆคันที่เข้ามาที่อู่ เริ่มต้นรถทุกคันจะมาที่ 1. Office ที่อยู่ซอย 7 ติดถนนใหญ่ เพื่อเช็คระบบรถด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ระบบแบบเดียวกับในศูนย์ BMW อู่จะอยู่ในซอย 9 / ส่วนอีกที่จะอยู่ซอย 9 หลัง อบต.กระทุ่มล้ม - GT1 รถปี1994 - 2004- OPS รถปี 2000 - 2008 /3- ICOM รถปี 2008 /3 - ปัจจุบัน2. สอบถามอาการรถจากลูกค้าว่าเป็นอะไรมามั่ง จนพอเข้าใจ และใช้เครื่องมือตรวจหาจุดนั้น เพื่อหาอาการเสียทุกๆๆจุดที่ลูกค้าบอกมา- ในกรณีรถคันนี้ได้ทำการเช็ค คอลจุดระเบิด ทั้ง 6 สูบ ค่าจะขึ้นมาที่ 0 จำนวน 5 สูบ และขึ้น 1-2 อีก 1 สูบ ลักษณะนี้ คือการจุดระบเดไม่สมบูรณ์ 1 สูบ แต่อาการมันเป็นน้อยมาก ไม่เหมือนกับคอลจุดระเบิดเสียแล้วเครื่องเดิน 5 สูบ แบบนั้นชัดเจนเพราะการเดินไม่เรียบ 1 สูบนั้น จะต้องมีองค์ประกอบ 3 อย่างต้นๆๆคือ- อากาศ ( พอไหม กรองตันไหม แอร์แมสแจ้งค่าถูกต้องไหม วาลย์เดินเบาค้างไหม ท่อแว๊กคั่มทั้งระบบรั่วไหม วาลย์ดักน้ำมันเครื่องตันไหม )- น้ำมันเชื้อเพลิง เช่น แรงดันรางหัวฉีดครบ 3.5 บาร์ไหม / รูหัวฉีดตันไหม / สมองเครื่องยนต์ DME สั่งฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงครบ 3 ไซเคิลไหม / ชนิดน้ำมันค่าอ๊อกเทนพอไหม - ไฟจุดระเบิด เช่น หัวเทียน / คอลจุดระเบิด / สมองสั่งไฟมาจุดระบเดครบทุกไซเคิลแบบน้ำมันเชื้อเพลิงไหมสูบ1 ค่าเดินเรียบ 0 สูบ2 ค่าเดินเรียบ 0 - ( - 0 )สูบ3 ค่าเดินเรียบ 0 - ( 0.5 - -1)สูบ4 ค่าเดินเรียบ 0 สูบ 5 ค่าเดินเรียบ 0 สูบ 6 ค่าเดินเรียบ 1-2ค่าจุดระบเบิดไม่สมบูรณ์ แบบนี้ถือว่าคอลจุดระเบิดยังไม่เสีย แต่ถ้าขึ้นมาที่ 20 เช่นสูบ 6 ค่าเดินเรียบ 20-27 แบบนี้เสีย 100% เครื่องจะเดินไม่ครบสูบจะเดินแค่ 5 สูบเร่งเครื่องไม่ขึ้นอืดมาก เพราะสูบทำงานแค่ 5 สูบส่วนอีก 1 สูบไม่ทำงานและยังถ่วงแรง 5 สูบที่ทำงานอีกถ้าแบบนี้มันชัดเจน ต้องเปลี่ยน ( หัวเทียน หรือ คอลจุดระเบิด ) เราซ่อมตามอาการที่เครื่องมือวิเคราะห์ออกมา จะเปลี่ยนอะไหล่โดยที่เครื่องไม่ฟ้องไม่ได้คับและเรารับผิดชอบเรื่องงานรซ่อมทุกๆคัน โดยการให้เอากลับมาแก้ไข ส่วนขุดวาลย์ดักไอน้ำมัน เราจำเป็นต้องเปลี่ยน เพราะทดสอบการระบายไอน้ำมันแล้วระบายไม่ได้ เกิดอาการตัน ไอน้ำมันเครื่อง จะต้องผ่าน วาลย์ดักไอน้ำมัน เพื่อทำให้ไอน้ำมันเครื่องกลายเป็นน้ำมันเครื่องและไหลกลับลงไปที่อ่างน้ำมันเครื่องเพื่อในน้ำมันเครื่องหมุนเวียนอยู่ในระบบและไม่หายไปไหนวิธีทดสอบโดยใช้ เครื่องมือวิเคราะห์สั่งงาน โซลินอยระบายไอน้ำมันให้ทำงาน แต่ละครั้งตามเครื่องมือวิเคราะห์กำหนด ว่าทำงานปกติไหม ถ้าไม่ปกติเราก็จะต้องทำการเปลี่ยนชุดวาลย์ดักไอน้ำมัน ทั้งชุด โดยมีท่อ 4 เส้น วาลย์ดักไอน้ำมัน 1 ตัวถ้าวาลย์ดักไอน้ำมันตัน เครื่องจะมีอาการเดินไม่สะดวกจากการอั้นของอากาศ และถ้าท่อแว๊กคั่มทั้ง 4 ท่อ รั่วเครื่องจะเดินไม่เรียบนี่คือการซ่อมตามอาการเสียของรถ จากการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ทดสอบ ท่ออากาศใหญ่เข้าท่อร่วมไอดีมีทั้งหมด 2 ท่อที่ต่อกันอยู่ มันรั่วก่อนที่จะเข้าท่อร่วมไอดี 6 สูบ 2 รายการนี้เราได้เปลี่ยนไปให้เพื่อให้อากาศเข้าเครื่องเต็ม ตามที่แอร์แมสวัดปริมาณการไหลของอากาศมาได้คือทำให้ระบบอากาศเข้าเครื่องสมบูรณ์ทดสอบหัวฉีดในสูบนั้นตันหรือไม่เราทดสอบโดย ยกรางหัวฉีดออกมาล้างและทดสอบการฉีด จนเป็นปกติอันนี้ก็เกี่ยวที่เราทำไปเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิงให้สมบูรณ์อาการที่สมาชิกบอกว่าเครื่องสั่น นั้นไม่ใช่สั่นแบบไม่ครบสูบ หรือหายไป 1 สูบแบบที่สมาชิกเข้าใจกันมันสั่นที่ค่าเดินเรียบ จากสูบเดียวที่มีค่าเดินเรียบมากกว่า 0 คือ เป็นแค่ 1- 2 ทางเราจึงไม่ยอมเปลี่ยนหัวเทียนและคอลจุดระเบิด เนื่องจากผลวิเคราะห์ มันไม่ได้ฟ้องว่าเสียคับเราซ่อมรถตามอาการที่วิเคราะห์ออกมา และเรารับผิดชอบให้เอาเข้ามาแก้ไข ตลอดนั่นคือความรับผิดชอบของเราและเรื่องราคาเปิดกระทู้ โทรคุยประเมินไว้ 3 หมื่น มาทำจริง 6 หมื่นไม่แจ้ง เราแจ้งชุดแรกไปแล้วประมาณเกือบ 5 หมื่น และให้คุณโอนมาซื้ออะไหล่ 4 หมื่นก่อนเวลาสั่งงาน ทางอู่ เราจะรับฟังทุกรายการที่เอ่ยมาที่ต้องการให้ซ่อมเพราะนั้น รายการอะไหล่มากตามที่เราสั่งช่าง และราคาก็จะมากขึ้นตามคุยทางโทรสั่งแค่นี้ขอรอคาราประเมิน แต่พอมาจริง สั่งงานเพิ่มมากกว่าเดิมอีก ราคาก็จะสูงขึ้นตามคับรถคันนี้ไม่ได้เสียเงิน 6 หมื่นเพื่อมาแก้ไขแค่เครื่องยนต์สั่น แต่ทำรายการตามนี้ ( รถยนต์คันนี้วิ่งมา 2 แสนกว่ากิโลเมตร )งานที่สมาชิกสั่งซ่อมมี1.แร๊กรั่ว /ปั๊มเพาเวอร์มีเสียงดัง คือแกนแร็กเป็นรอยต้องฮาร์ทโครมใหม่ และเจียร์แกนให้เท่าขนาดเดิม เปลี่ยนซีลโอริงชุดซ่อมของ ZF / ท่อเพาเวอร์รั่ว 2 เส้น คือเส้นจากกระปุกเพาเวอร์มาปั๊ม และท่อกลับจากแผงระบายความร้อนมากระปุกเพาเวอร์ /ล้างระบบ /เปลี่ยนน้ำมันเพาเวอร์ใหม่ เมื่อไม่มีการรั่วในระบบ ปั๊มไฮดรอลิก ( Van Pump )ที่มีเสียงดังหรือแย่อยู่แล้ว ใบกวาดของ แวนปั๊มจะต้องอัดน้ำมันไฮดรอลิกเข้าระบบเต็มที่ และเมื่อเวลาเราเลี้ยว ปั๊มเพาเวอร์จะต้องทำงานเต็มที่โดยระบบไม่มีอะไรรั่ว ให้แรงดันตก ปั๊มตัวนี้เพลาขาดคับ จึงต้องให้กลับมาเปลี่ยนปั๊มตัวใหม่เข้าไป และตอนนี้ใช้งานได้เป็นปกติคับ รายการนี้ จบคับราคารายการนี้ ค่าอะไหล่ ซ่อมแร็ก โรงกลึง ท่อไฮดรอลิก 2 ท่อ รวม 10120 บาทค่าแรง 1400 บาทรวมราคาเรื่องแร็กรั่วท่อรั่ว 11520 บาท( ค่าปั๊มเพาเวอร์ลูกค้าสั่งซื้อไม่รวมในรายการอะไหล่ ค่าแรงไม่ได้คิด)2.ช่วงล่างหน้าเสียทั้งหมด คือ ปีกนก 2 ชิ้น / กันโครง 2 ชิ้น / บูชปีกนก 2 ชิ้น / คั่นส่งแร็ก 2 ชิ้น รวมทั้งส่วนกันกระเทือนคือ โช๊ค 4 ต้นซ่อมโช๊คคู่หน้า 2 ชิ้น /เบ้าโช๊คคู่หน้า 2 ชิ้น /ยางกันกระแทกโช๊ค 4 ชิ้น / ยางกันฝุ่นโช๊คทั้งหมด 4 ชิ้น ตั้งศูนย์หน้า / ตั้งศูนย์หลังและแคมเบอร์ด้วยรายการนี้จบคับรายการนี้ค่าอะไหล่ช่วงล่างหน้า 16100 บาทค่าแรง 1000 บาทรายการซ่อมโช๊ค อะไหล่ ยางเบ้าโช๊ค ยางกันฝุ่น ยางกันกระแทก ราคารวม 5880 บาทค่าแรงถอดประกอบ 400 บาทค่าร้านตั้งศูนย์หน้า - หลัง 600 บาทราคารวม 23980 บาท 3.เปลี่ยนของเหลวแบบ แสน กม.ครั้ง ก็จะมี ล้างเปลี่ยนกรองปะเก็น น้ำมันเกียร์ / เปลี่ยนโอริงท่อน้ำที่เป็นกิ๊ฟล๊อกทั้งหมด 6 ตัว /เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นแบบผสมเสร็จจุดเดือด 125 องศา รายการนี้จบคับราคาล้าง-เปลี่ยนกรอง-ปะเก็น-น้ำมันเกียร์ 11600 บาทราคาเปลี่ยนโอริงระบบน้ำ 210 บาทราคาน้ำยาผสมเสร็จ จุดเดือด 125 องศา 1620 บาทค่าแรงทดสอบ-ซ่อมระบบน้ำ 500 บาทรวมราคา 13930 บาท 4.รายการอะไหล่ทั่วไป ที่ควรเปลี่ยนให้รถสมบูรณ์คือ ทำให้น้ำมันเครื่องหมุนวนในระบบไม่หายจากระบบ และถ้าท่อแว๊กคั่มแตกก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รอบเครื่องเดินไม่เรียบ- วาลย์ดักไอน้ำมันเครื่อง ประกอบด้วยท่อ 4เส้นและวาลย์ดักไอน้ำมัน 1 ตัว ราคา 7760 บาท - ท่ออากาศ เข้าท่อร่วมไอดี ทั้งตัวล่างและตัวบน 2 ท่อ(ที่มันรั่วและเปื่อยผุตามสภาพ และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รอบเครื่องเดินไม่เรียบ)เปลี่ยนเพื่อให้อากาศเข้าเครื่องเต็มระบบที่ผ่านจากแอร์แมสมา ไม่รั่วออกทิ้งราคาท่อทั้ง 2 ตัว 2730 บาทค่าแรงเปลี่ยน 2 คือ ชุดวาลย์ดัดไอน้ำมันและท่ออากาศเข้าท่อร่วม รายการนี้ 800 บาท - สายคันเร่ง เปลี่ยนเพื่อให้นิ่มนวน ไม่แข็งและค้าง ราคา 1150 บาทค่าแรงเปลี่ยน 300 บาทยอดรวมราคา 12740 บาทหมายเหตุ ในใบแจ้งซ่อมลงไว้ ทั้ง 2 ใบลงเกินไป 1 เส้นทางเราได้ลบออก 1150 และหักจากยอดค้างจ่ายแล้วคับ5.รายการเครื่องยนต์สั่น แบบที่ชีแจ้งไว้แล้วด้านบน อันนี้เราก็พยายามแก้ โดยให้เปลี่ยนยี่อห้อปั๊มน้ำมันเป็นของเชลมั่ง อะไรทุกๆๆอย่าง ที่โทรมาสอบถามผมจะลองให้ทดสอบทั้งหมด จนให้เหลือ อาการที่น่าจะใช่แคบที่สุด และเวลามันผ่านมานาน ตั้งแต่เดือน 7 วันที่ 6 จนถึงตอนนี้เดือน 9 ปลายเดือน อาการของคอยจุดระเบิดน่าจะรั่วมากกว่าเดิม แต่ไม่เอารถมาให้ทางอู่เช็ค ถามถึงความรับผืดชอบในรายการนี้ เราก็ให้เอารถเข้ามา แต่รถไม่เข้ามาเราทำอะไรต่ออีกไม่ได้ คับและในรายการนี้เรายังไม่ได้ทำอะไรเลย เราเริ่มไล่ระบบให้สมบูรณ์ก่อน และเครื่องมันจะเดินเรียบเองในการที่กล่าวว่าหายคับอาการนี้ราคาที่พูดทั้งหมด 6 หมื่น เปิดประเด็น ให้คนสนใจและเข้ามาอ่านว่าซ่อมเครื่องสั่น 6 หมื่นบาทไม่หาย อู่นอกไปเปลี่ยนคอลจุดระเบิดตัวเดียวหาย ราคาพันกว่าบาทเองผมทำงานตามเครื่องมือวิเคราะห์ฟ้องอยู่ตอนนั้น ขณะนั้น ผมเอาเครื่องมือวิเคราะห์ของ Bmwเป็นหลักในการทำงาน เครื่องวิเคราะห์ได้แบบนี้คือไม่เสีย เราก็ไม่เปลี่ยนอะไหล่ตัวนั้นราคารวม 62170 + วิน300 ครั้งแรก + วินครั้งสอง 300 บาท = 62770 บาทจ่ายครั้งแรก 40000 บาท จ่ายครั้งที่สอง 10000 บาทและเศษที่ค้าง เพื่อให้เหลือค้าง 10000 บาทหักสายคันเร่งเกินใบบิล 1150 บาท คงเหลือสมาชิกค้างจ่าย 8850 บาทนี้คือเรื่องที่เกิดขึ้นคับจากกรณีสมาชิกท่านนี้ ที่มาร้องทุกข์ว่า 6 หมื่นซ่อมรถไม่หายสั่น เพื่อให้ท่านสมาชิกเห็นว่า ความเป็นจริงคืออะไร ถึงสมาชิกทุกท่าน รบกวนอ่าน เพื่อทำความเข้าใจหน่อยคับ ที่เคยมาใช้บริการผมมาในกรณีนี้ผม ไม่อยากไปตอบอีก เพราะตอบไปแล้ว โพส์บิลออกไปแล้วทำไมถึงราคาเป็น 6 หมื่นเพราะ คนที่เล่นไม่เลิกมันเหมือนกับการทะเลาะกัน ผมฝากพิจารณาด้วยคับและในบิลนี้ผมพิมพ์ สายคันเร่งผิดและ ซ้ำไป 1 รายการ นั้น ผมได้ตัดราคาออกแล้วจากยอดค้าง 1150 บาทคงเหลือยอดค้าง 8850 บาทไม่เอารถกลับมาแก้ไข /จ่ายเงินไม่ครบ / เอาเรื่องเงิน 6 หมื่นไปประจานในเวบ ว่าทำเครื่องไม่หายสั่นจริงๆๆแล้วมันไม่ได้สั่นแบบสูบหายไป 1 สูบ แต่เขาพยายามจะทำให้ชื่อเสียงที่สร้างมาพังเท่านั้นงานนี้ถ้าเขาต้องการ อู่ที่เขาทำเยี่ยมกว่า ให้สมาชิกไปซ่อมที่นั่นกัน ผมไม่มีสิทธิในเรื่องนี้ แต่อย่าใช้วิธีที่ไม่ถูกต้องโจมตีซ่อมเสร็จแม้จะหลายรอบ ให้ส่งช่างไปดูที่บ้านเราก็ส่งไปดูคับ ว่าอันตรายไหม และให้เอารถเข้ามาที่อู่เพื่อตรวจสอบว่าลูกรอกหรือเสียงไดร์ชาร์ทดัง แต่ไม่เอารถมาให้อู่แก้ไข เพราะทำข้างนอกไม่สะดวก และไปหาอู่ที่อื่นเปลี่ยนลูกรอกแล้วเสียงดังหาย ก็โทรมาตำหนิผมต่อ ผมก็ไม่ว่าอะไรและมาเรื่อง เครื่องเดินไม่เรียบสนิท ผมกะบอกให้ลองเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมัน เพราะผมต้องทดสอบหลายๆๆอย่าง และเวลาผ่านไปเขาโทรมาบอกว่าเครื่องหานสั่นแล้ว ข่างเปลี่ยนคอยจุดระเบิด 1700 บาทหายแล้ว ตอนนั้นเวลาผ่านไปตั้งแต่เดือน 7 ต้นเดือน ตอนที่โทรมาว่าแก้ไขได้แล้วคือเดือน 9 ปลานเดือนหลังจากนั้นมาก็มาโพส ว่าผมตลอด แบบนี้ ผมตอบไปแล้ว แต่ไม่เลิกลาเขาต้องการที่จะทำให้ผมหมดความเชื่อถือ เรื่องลงมือเองขันน๊อดเองนั่นผมไม่ได้ทำอยู่แล้ว ผมอยู่ฝ่ายวิเคราะห์ระบบ และสั่งอะไหล่ ส่งภาพให้ช่างเปลี่ยนตามนี้ และมาทดสอบระบบต่อ ถ้าอาการไม่ปกติ ผมต้องแก้ไขจุดๆๆนั้นผมไม่เข้าใจ ว่าทำไมเขาทำแบบนี้ มาโพส์โจมตีผมหลายๆๆกระทู้ เปิดหัวข้อ ประเมิน 3 หมื่น แต่ซ่อมไป 6 หมื่นเรื่องเครื่องสั่นสมาชิกคนนี้มาสั่งหลายรายการ เพราะเขานั่งรออยู่ในออฟฟิตที่ผมทำงานทั้งวัน สั่งให้ทำช่วงล่าง สั่งทำของเหลว สั่งซ่อมแร็กที่รั่ว สั่งซ่อมโข๊คที่พัง สั่งเปลี่ยนยางเบ้าโช๊ค ผมเองนั้น เปิดเวบ BM มาหลายปี ให้เพื่อนๆ ใช้งาน กัน โดยออกทุนทั้งหมด อี46/อี39/อี60/อี90 ส่วนยกอี39 ให้พวกโจอี้ไป และมาปีนี้ อี46 เวบมาสเตอร์ขอทำเอง บริหารเอง ผมก็ถอนตัวออกมาแล้วไม่มีอำนาจ ใดๆ อะไรทั้งนั้น ส่วนเรื่องคนที่มาโพสว่า เป็นสมาชิกใหม่ ว่าผมเปิดเวบเพื่อหากินซ่อมในเวบ คือใช้เวบหากิน ผมขออธิบาย ว่าถอนตัวออกมาแล้ว ในแต่ละวัน แต่ละคืน แต่คนที่รถเสียเขาโทรมาสอบถาม วันละไม่ต่ำกว่า 10 สาย ทุกๆจังหวัดบางครั้งเราก็ไปตอบกระทู้ช่วงใหม่ๆๆให้ความรู้ที่ถูกต้อง มันเป็นการทำบุญทั้งสิ้น คนที่ทำงาน ออกเงินช่วยส่วนกลาง อธิบายความรู้ ช่วยเหลือผู้ที่รถเสียทางโทร กับโนเนมเข้ามา มาทำลายชื่อที่สร้างมาด้วยวิธีการไม่ถูกค้องถ้าผมผิดจริงตามที่กล่าว ไม่รับผิดชอบ ขอให้ผมหายออกไปจาก ความทรงจำ จากสาระบบที่นี้ได้เลยคับ นับถือสุเมธ088-856-8506Bimmershop sai4ผมจะตอบแค่นี้นะคับ และจะไม่โพสต่อไปอีก เพราะรอบที่แล้วก็ตอบไปแล้ว ครั้งนี้ผมก็จะตอบครั้งเดียวส่วนรูปประกอบคำอธิบายจะนำมาลงให้คับ
เมื่อได้รับการชี้แจงแล้ว ผมว่าก็น่าจะพอแล้วนะครับ ส่วนจะได้คำตอบที่ได้ดังใจหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องนึงนะครับ เชื่อไหมครับ ผมอ่านกระทู้นี้เมื่อวานทำเอาผมไม่อยากเข้ามาดูมาตอบอะไรเลย เหนื่อยครับกับการอ่านเรื่องแบบนี้ เรื่องที่อ่านแล้วเห็นแต่ความแตกแยกผมก็ยังยืนยันคำเดิมอยู่ ลบกระทู้นี้ไปเถอะครับ คนอื่นที่เข้ามาอ่าน เขาก็หาว่า " เวปรถ ก็เป็นแบบนี้แหละ มีแต่เรื่องผลประโยชน์ "
ผมไม่ได้เกี่ยวค่องกับเรื่องนี้ แต่ผมอยากให้ทุกคนหยุดทุกอย่างกับกระทู้นี้นะครับ เพราะถ้าไม่หยุดผมก็จะขอไม่เข้ามาอีกเลย เพราะผมคิดว่าผมก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือสมาชิกทุกท่าน นั่งเฝ่า web ทุกวัน คอยตอบปัญหาให้ทุกท่าง แล้วพวกท่านๆทั้งหลายยังไม่มีความคิดความรู้กันอีกหรือครับ ผมขอประกาศให้ทุกท่านทราบเลยกันว่า ถ้ากระทู้นี้ยังไม่จบ ผมขอจบตัวผมเองครับ แต่ถ้าทุกท่านเห็นควรว่ากระทู้นี้ควรจะจบได้แล้ว ลงชื้อเพื่อทำการลบกระทู้ได้เลย...ผมจะตอบกระทู้นี้เป็นกระทู้สุดท้าย จนกว่าทุกอย่างจะจบนะครับ ...สวัสดีตอนเช้าเหมือนทุกวัน แต่ web. มันไม่น่าเข้าอีกแล้ว
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเมื่อได้รับการชี้แจงแล้ว ผมว่าก็น่าจะพอแล้วนะครับ ส่วนจะได้คำตอบที่ได้ดังใจหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องนึงนะครับ เชื่อไหมครับ ผมอ่านกระทู้นี้เมื่อวานทำเอาผมไม่อยากเข้ามาดูมาตอบอะไรเลย เหนื่อยครับกับการอ่านเรื่องแบบนี้ เรื่องที่อ่านแล้วเห็นแต่ความแตกแยกผมก็ยังยืนยันคำเดิมอยู่ ลบกระทู้นี้ไปเถอะครับ คนอื่นที่เข้ามาอ่าน เขาก็หาว่า " เวปรถ ก็เป็นแบบนี้แหละ มีแต่เรื่องผลประโยชน์ "ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ แต่ผมก็ขอให้เก็บไว้ได้หรือเปล่าครับ เผื่อได้เป็นแนวทางในการนำรถเข้าซ่อมครับ ผู้บริโภคจะได้มีการไตร่ตรองก่อนซ่อมครับขอบคุณครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมไม่ได้เกี่ยวค่องกับเรื่องนี้ แต่ผมอยากให้ทุกคนหยุดทุกอย่างกับกระทู้นี้นะครับ เพราะถ้าไม่หยุดผมก็จะขอไม่เข้ามาอีกเลย เพราะผมคิดว่าผมก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือสมาชิกทุกท่าน นั่งเฝ่า web ทุกวัน คอยตอบปัญหาให้ทุกท่าง แล้วพวกท่านๆทั้งหลายยังไม่มีความคิดความรู้กันอีกหรือครับ ผมขอประกาศให้ทุกท่านทราบเลยกันว่า ถ้ากระทู้นี้ยังไม่จบ ผมขอจบตัวผมเองครับ แต่ถ้าทุกท่านเห็นควรว่ากระทู้นี้ควรจะจบได้แล้ว ลงชื้อเพื่อทำการลบกระทู้ได้เลย...ผมจะตอบกระทู้นี้เป็นกระทู้สุดท้าย จนกว่าทุกอย่างจะจบนะครับ ...สวัสดีตอนเช้าเหมือนทุกวัน แต่ web. มันไม่น่าเข้าอีกแล้วผมต้องขอโทษคุณ RUT ด้วยครับ แต่ผมจะขอกระทู้ไว้ได้หรือเปล่าครับ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่จะนำรถไปซ่อม ส่วนตัวผมจะหยุดเรื่องนี้เพียงเท่านี้ครับ ok มั่ยครับ
ผมไม่ได้เกี่ยวค่องกับเรื่องนี้ แต่ผมอยากให้ทุกคนหยุดทุกอย่างกับกระทู้นี้นะครับ เพราะถ้าไม่หยุดผมก็จะขอไม่เข้ามาอีกเลย เพราะผมคิดว่าผมก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือสมาชิกทุกท่าน นั่งเฝ่า web ทุกวัน คอยตอบปัญหาให้ทุกท่าง แล้วพวกท่านๆทั้งหลายยังไม่มีความคิดความรู้กันอีกหรือครับ ผมขอประกาศให้ทุกท่านทราบเลยกันว่า ถ้ากระทู้นี้ยังไม่จบ ผมขอจบตัวผมเองครับ...ผมจะตอบกระทู้นี้เป็นกระทู้สุดท้าย จนกว่าทุกอย่างจะจบนะครับ ...สวัสดีตอนเช้าเหมือนทุกวัน แต่ web. มันไม่น่าเข้าอีกแล้วและที่เจ้าของกระทู้อยากจะให้เก็บกระทู้นี้ไว้เพื่อเตือน ไม่จำเป็นหลอกครับ กระทู้นี้เตือนอะไรไม่ได้ เพราะตั้งแต่เริ่มหน้าแรกมาจนถึงหน้าสุดท้าย มันไม่ได้เตือนอะไรเลย เพราะมีแต่การทะเลาะกันไม่จบไม่สิ้นเชื่อเถอะครับไม่ต้องกลัวว่าสมาชิกจะถูกหลอก เพราะ web เรามีทั้งข้อมูล อู่ต้องห้าม และวิธีในการซ่อม และวิธีในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และยังมีพี่ๆเพื่อนๆน้องๆคอยตอบปัญหาเวลาเร่งด่วนได้อีกทาง แถมราคาอะไหล่ที่สมาชิกเคยซื้อเคยเปลี่ยน ถ้าคนที่เข้ามาอ่านจริง...ขอยำ้นะครับว่าคนที่อ่านจริงๆ...เขาจะรู้ราคาครับ เพราะใครทำอะไรมาเท่าไหรส่วนใหญ่เขาก็ลงราคาให้ดู ว่าที่ไหนแพง แล้วที่ไหนถูก จึงรับลองได้เลยว่า สมาชิกทุกท่านได้รับความช่วยเหลือจาก web e46 อย่างแน่นอนครับและผมยังยืนยันนะครับ ว่ากระทู้ทั้ง 2 กระทู้ที่มีปัญหา ควรจะเอาออกครับ ฝากถึง admin ด้วยละกันครับส่วนสมาชิกที่เดือดร้อน ยังโทรหาผมได้เหมือนเดิมครับ ผมยังยินดีช่วยเสมอ เพราะหลังจากนี้ผมคงไม่เข้ามาแล้ว ตราบได้ที่กระทู้ที่มีการทะเลาะยังอยู่ เพราะผมเห็นแล้วมันท้อนะครับ ผมยอมเหนื่อย แถมนอนน้อยลง เพื่อดูแลทุกคน แต่ทุกคนก็ยังตีกันไม่เลิกขอบคุณทุกคนที่รับฟังนะครับ รวมไปถึงเจ้าของกระทู้ด้วยว่าคุณคิดถูกหรือครับ ที่จะเอากระทู้ที่มีแต่การทะเลาะกัน เก็บไว้นะครับ ขอบคุณครับ
ผมเห็นด้วยที่จะหยุดไว้ตรงนี้ ผมก็จะไม่เข้ามาตอบแล้วแต่กระทู้นี้ เก็บไว้เถอะครับ เอาไว้เตือนใจสำหรับ มือใหม่ทุกคนแต่ผมชอบอยู่อย่างครับ ความเห็นของทุกคนไม่ค่อยตรงกันแต่ทุกคนก็สุภาพ ไม่มีใครชวนทะเลาะกันเลยขอบคุณครับ"ความเห็นที่แตกต่าง ไม่ใช่ความแตกแยกครับ"สวัสดีสำหรับกระทู้นี้ครับ