ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใส่สปริง H&R เตี้ยมากบ้างครับ แชร์ข้อมูลหน่อยครับ  (อ่าน 3986 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

about_nut

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 12
พอดีผมพึ่งได้ล้อมาให้ ขอบ 18 ใส่แล้วมันสูง เลยจะเปลี่ยนสปริงใส่กับโช้คเดิม เล็ง H&R ใว้ ก็ลองหาข้อมูลดู


เห็นว่า HR ตัว เตี้ยน้อย มันเตี้ยไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ เลยจะใส่ HRตัวเตี้ยมาก ถ้าเตี้ยเกินไปก็ใส่ตัวรองสปริงให้มันสูงได้ 


พอจะซื้อ ลองคุยกับคนขาย  [/size]พี่แกบอกว่า ถ้าใส่ตัวเตี้ยมาก กับโช้คเดิม มันเสี่ยงที่แกนโช้คอาจจะกระแทกกระบอกทำให้โช้คแตกได้ครับ


เลยอยากถามข้อมูลดูว่า มีใครใช้แบบนี้อยู่มั้ยครับ ใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง ช่วยแนะนำทีครับ


ขอบคุณครับ


Ao1982

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 71
Re: ใครใส่สปริง H&R เตี้ยมากบ้างครับ แชร์ข้อมูลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 22:43:39 »
ใส่ได้ครับ ผมก็ใส่อยู่ แต่ไปอัดโช็คใหม่ มันจะเด้งหน่อยๆ แต่รับได้ครับ

about_nut

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 12
Re: ใครใส่สปริง H&R เตี้ยมากบ้างครับ แชร์ข้อมูลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 22:50:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใส่ได้ครับ ผมก็ใส่อยู่ แต่ไปอัดโช็คใหม่ มันจะเด้งหน่อยๆ แต่รับได้ครับ


ขอบคุณมากเลยครับ  ถ้าสะดวกขอชมรูปหน่อยนะครับ ::dance::

thavatchaii

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 53
Re: ใครใส่สปริง H&R เตี้ยมากบ้างครับ แชร์ข้อมูลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 02:52:33 »
ผมเองเพิ่งเอา H&R สีฟ้าตัวเตี้ยน้อยออกคับ กับโช๊ค บิลเหลือง  ผมว่ามันสะเทือนไปนิด  และกระแทกไปหน่อย


แต่พอเปลี่ยนเป็นเดิม ๆ สูงกว่าเตี้ยน้อยน่าจะนิ้วครึ่งได้นะ............ยิ้งถ้าตัวเตี้ยมากเคยนั้งดู............ตัวผมนะว่า


กระแทกแรงไป............นั้งไม่ค่อยสบาย.............สุดท้ายพอขับใช้งานจริง.................ลำบากพอดู........สุดท้าย


กลับมาใช้เดิม ๆ..............กับล้อ 18  จะลองลงภาพครับ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ใครใส่สปริง H&R เตี้ยมากบ้างครับ แชร์ข้อมูลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 05:46:55 »
สปริงโหลดกับโช้คเดิม ไปด้วยกันไม่ได้อยู่แล้วครับ
นึกภาพตามนะครับ
1.ความสูงของรถขึ้นอยู่กับสปริง เมื่อใช้สปริงโหลด รถจะเตี้ยลง
2.เมื่อรถเตี้ยลงแต่ใช้โช้คเดิม แกนโช้คยาวเท่าเดิม โช้คจะยันเมื่อยุบตัว
3.จังหวะยืดตัวของโช้คจะสู้แรงยุบตัวของสปริงไม่ไหว ใต้ท้องจะกระแทกเนินหลังเต่าได้ง่าย
4.สปริงโหลดมีค่าKมากกว่าสปริงเดิม

วิธีแก้ไข
1.โช้คต้องแข็งขึ้นเพื่อรับกับสปริงโหลดที่มีค่าKมากขึ้น
2.แกนโช้คต้องสั้นลง เพื่อลดการยันตัว

ใส่โช้คที่รับกับสปริงแล้วบอกเลยครับว่ารถนุ่มนวลเหมือนเดิมครับ
ส่วนตัวใช้B8แกนใหญ่กับH&Rเตี้ยน้อยครับ ขับสบายแม้ในทางขรุขระครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ใครใส่สปริง H&R เตี้ยมากบ้างครับ แชร์ข้อมูลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 08:57:42 »
ไปสตรัทครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ใครใส่สปริง H&R เตี้ยมากบ้างครับ แชร์ข้อมูลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 09:31:26 »
โช้คเดิมกับสปริงโหลด สำหรับผม ผมก็ไม่แนะนำเหมือนกันนะครับ

ส่วนตัวผมการเพิ่มสมถรรนะ ที่ได้ผลดีไม่เหมือนกับที่บริษัทสปริงเขาโฆษณาไว้ คือ เปลี่ยนโช้คก่อน ในกรณีที่ต้องการให้รถเกาะถนนมากขึ้น (แต่บริษัทสปริงกลับโฆษณาให้เปลี่ยนสปริงเขาก่อน ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน)

ในกรณีที่ต้องเรื่องความสวยงามเพราะใส่ล้อมาใหม่ ช่องว่างซุ้มกับขอบยางห่างกันมากขึ้น

ถ้าจะใส่สปริงโหลดเพิ่มความสวยงามก่อนก็อีกเรื่องนึง แต่ผมว่าการขับคงไม่น่าจะดีเท่าไรละครับ และยิ่งถ้าใส่สปริงโหลดที่โหลดลงมาเยอะๆ ก็จะต้องเจอกับปัญหาโช้คยันจนรั่วในที่สุด

ตามร้านทำโช้คเขาอาจจะมีวิธีเปลี่ยนน้ำมันโช้ค ตัดแกน เปลี่ยนวาล์ว ฯ ในกรณีที่ไม่ยากจะเปลี่ยนใหม่หรือราคามันสูงไป แต่อายุการใช้งานผมก็ไม่ทราบนะครับว่าสมัยนี้เขาทำกันได้ดีขนาดไหน แต่ตอนสมัยก่อนผมเคยทำไม่ดีเท่าไรใช้แป๊บๆก็รั่วละ

ส่วนถ้าเน้นความสวยงามแบบเตี้ยลงมาเยอะๆ หน้าหลังดูเตี้ยเท่ากันแบบนี้ไปคบกับ สตรัทปรับเกลียว (coilover) น่าจะตอบโจทย์มากกว่านะครับ เดี๋ยวนี้ coilover ยี่ห้อดังๆก็ทำรุ่นเล็กออกมาเลือกใช้ในราคาไม่สูงมากแบบเหมือนก่อนดีมีแล้วนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ใครใส่สปริง H&R เตี้ยมากบ้างครับ แชร์ข้อมูลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 09:55:29 »
ใส่ได้ครับ  แกนไม่ยัน

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

about_nut

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 12
Re: ใครใส่สปริง H&R เตี้ยมากบ้างครับ แชร์ข้อมูลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 22:33:26 »
ขอบคุณทุกข้อมูลนะครับ  ตอนนี้จะใส่เตี้ยมากกับโช้คเดิมไปก่อน ใว้เก็บเงินอัพเกรดอีกทีครับ  ""ชูสองนิ้ว::

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: ใครใส่สปริง H&R เตี้ยมากบ้างครับ แชร์ข้อมูลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 10:56:20 »
ลงรูปให้ดูบ้างสิ
อยากจะ18เหมือนกัน
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

about_nut

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 12
Re: ใครใส่สปริง H&R เตี้ยมากบ้างครับ แชร์ข้อมูลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2017, 22:16:27 »
ตอนนี้ลงตัวแล้วครับ  ไปได้โช้ค tein super street มือสองมาครบชุดเลย ปรับได้ตามใจเลยครับทีนี้  ::2thmb::



tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ใครใส่สปริง H&R เตี้ยมากบ้างครับ แชร์ข้อมูลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 08:09:30 »
สวยเลยครับแบบนี้


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ใครใส่สปริง H&R เตี้ยมากบ้างครับ แชร์ข้อมูลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 08:13:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลงรูปให้ดูบ้างสิ
อยากจะ18เหมือนกัน

อันนี้ผมก็ขอบ 18 ครับ หน้า 8 x 18 et 47 ยาง 225 / 40 / 18 หลัง 9 x 18 et 48 ยาง 255 / 35 / 18 สปริงโหลด bilstein  ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN