สปริงโหลดกับโช้คเดิม ไปด้วยกันไม่ได้อยู่แล้วครับ
นึกภาพตามนะครับ
1.ความสูงของรถขึ้นอยู่กับสปริง เมื่อใช้สปริงโหลด รถจะเตี้ยลง
2.เมื่อรถเตี้ยลงแต่ใช้โช้คเดิม แกนโช้คยาวเท่าเดิม โช้คจะยันเมื่อยุบตัว
3.จังหวะยืดตัวของโช้คจะสู้แรงยุบตัวของสปริงไม่ไหว ใต้ท้องจะกระแทกเนินหลังเต่าได้ง่าย
4.สปริงโหลดมีค่าKมากกว่าสปริงเดิม
วิธีแก้ไข
1.โช้คต้องแข็งขึ้นเพื่อรับกับสปริงโหลดที่มีค่าKมากขึ้น
2.แกนโช้คต้องสั้นลง เพื่อลดการยันตัว
ใส่โช้คที่รับกับสปริงแล้วบอกเลยครับว่ารถนุ่มนวลเหมือนเดิมครับ
ส่วนตัวใช้B8แกนใหญ่กับH&Rเตี้ยน้อยครับ ขับสบายแม้ในทางขรุขระครับ