ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปิดแอร์แล้วยังสั่นไหมครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินปิดแอร์แล้วยังสั่นไหมครับถ้าสั่นอยู่ ปิดแอร์ก็สั่น ทั้งแก๊ส และน้ำมันค่ะ
ตอนเครื่องเย็นเร่งแล้วสะดุดด้วยมั้ยครับ
อย่าลืมเช็ค -เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง-เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวฝั่งไอดี-เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวฝั่งไอเสีย-แอร์แมส
สรุปเป็นตอนเครื่องร้อน ผมว่าดูระบบน้ำหล่อเย็น เพิ่ม หน่อยดีกว่าครับ เซ็นเซอร์มันจับความร้อน ส่งไปยังกล่อง ECU ประมวลผลเพี้ยนในการจ่ายส่วยผสม รวมถึงตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ และ อาจจะเป็นที่หัวฉีดสกปรก ในหลายสูบ คงถึงเวลาล้าง หรือ เปลี่ยนใหม่ หมายเหตุ : จริงๆ ผมก็มองไปถึงชุดลิ้นปีกผีเสื้อ สกปรก ต้องล้างด้วยครับ ผมว่าเข้าอู่ชำนาญๆ ดีกว่าครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินสรุปเป็นตอนเครื่องร้อน ผมว่าดูระบบน้ำหล่อเย็น เพิ่ม หน่อยดีกว่าครับ เซ็นเซอร์มันจับความร้อน ส่งไปยังกล่อง ECU ประมวลผลเพี้ยนในการจ่ายส่วยผสม รวมถึงตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ และ อาจจะเป็นที่หัวฉีดสกปรก ในหลายสูบ คงถึงเวลาล้าง หรือ เปลี่ยนใหม่ หมายเหตุ : จริงๆ ผมก็มองไปถึงชุดลิ้นปีกผีเสื้อ สกปรก ต้องล้างด้วยครับ ผมว่าเข้าอู่ชำนาญๆ ดีกว่าครับเข้าอู่ bm เฉลิมพระเกียรติ ตรงประเวศค่ะ ช่างบอกว่าลิ้นปีกผีเสื้อล้างไม่ได้
ติดแก๊สมานานหรือยังอะครับ ? เพิ่งเป็นหลังจากติดแก๊ซหรือป่าวครับ ถ้า sensor ทุกอย่างปกติแสดงว่าท่อรวมไอดีรั่วครับ มันจะรั่วเป็นตามดแถวรอยเจาะหัวฉีกแก๊ซหรือไม่ก็ใช้ไปสักพักแล้วมันปริออก ผมแก้อาการด้วยรื้อท่อรวมไอดีออกแล้วเอา epoxy แบบดินน้ำมันอุดทับทุกร่องของท่อรวมไอดีครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินติดแก๊สมานานหรือยังอะครับ ? เพิ่งเป็นหลังจากติดแก๊ซหรือป่าวครับ ถ้า sensor ทุกอย่างปกติแสดงว่าท่อรวมไอดีรั่วครับ มันจะรั่วเป็นตามดแถวรอยเจาะหัวฉีกแก๊ซหรือไม่ก็ใช้ไปสักพักแล้วมันปริออก ผมแก้อาการด้วยรื้อท่อรวมไอดีออกแล้วเอา epoxy แบบดินน้ำมันอุดทับทุกร่องของท่อรวมไอดีครับติดแก๊สมาเกือบ 2 ปีแล้วค่ะ มันสั่นทั้งแก๊สและน้ำมันค่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินติดแก๊สมานานหรือยังอะครับ ? เพิ่งเป็นหลังจากติดแก๊ซหรือป่าวครับ ถ้า sensor ทุกอย่างปกติแสดงว่าท่อรวมไอดีรั่วครับ มันจะรั่วเป็นตามดแถวรอยเจาะหัวฉีกแก๊ซหรือไม่ก็ใช้ไปสักพักแล้วมันปริออก ผมแก้อาการด้วยรื้อท่อรวมไอดีออกแล้วเอา epoxy แบบดินน้ำมันอุดทับทุกร่องของท่อรวมไอดีครับติดแก๊สมาเกือบ 2 ปีแล้วค่ะ มันสั่นทั้งแก๊สและน้ำมันค่ะอาจจะเป็นเหมือนรถผมก็ได้คือรอยเจาะมันปริครับเพราะเป็นพลาสติกมีโอกาศปริได้เหมือนกันอาการรถผมสังเกตุง่ายๆเลยคือ สตาร์ดรถทิ้งไว้รอให้เครื่องร้อนสักพักมันจะเริ่มสั่นแล้วจะสั่นไม่หาย ถ้าดับเครื่องสตาร์ดใหม่จะหายแต่ปล่อยไปสักพักก็จะสั่นอีกเป็นไปตลอด แต่ถ้าเราสตาร์ดแล้วขับตลอดไม่จอดให้เดินเบาหรือว่าตอนเดินเบาเราใส่เกียร์ว่างแล้วเร่งเครื่องเป็นระยะๆจะไม่สั่น(เร่งให้รอบสูงกกว่า 1500 rpm) จนกว่าเราจะปล่อยให้มันเดินเบาเองมันถึงจะสั่นอีกที อาการนี้ถ้าใช้ Gt1 จับจะเห็นว่าสูบหายไปเฉยๆเลย ผมไล่เปลี่ยนมาเกือบทุกชิ้นเลยครับ คอย หัวเทียน สาย sersor แอร์แมส ลิ้นปีกผีเสื้อ มาตกม้าตายเพราะรอยเจาะเป็นตามดนี่หละครับ
เหมือนจะแอร์แมสไม่ค่อยดีครับ ....เวลามีอาการ ลองดึงปลั๊กแอร์แมสออกดูครับ แล้วรองเร่งเครื่องดูว่ามันรื่นขึ้นหรือเปล่าวนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเหมือนจะแอร์แมสไม่ค่อยดีครับ ....เวลามีอาการ ลองดึงปลั๊กแอร์แมสออกดูครับ แล้วรองเร่งเครื่องดูว่ามันรื่นขึ้นหรือเปล่าวนะครับรื่นขึ้นหมายถึง หายสั่นใช่มั้ยคะ เดี๋ยวครั้งต่อไปจะลองดู เพราะมันไม่ได้เป็นตลอด บางที 3-4 วันไม่เป็นเลย
ช่วงนี้ อาการแบบนี้เป็นบ่อยมากๆๆ ในช่วงปีนี้1.ไฟ อาการแบบนี้ตัดทิ้ง ไม่อยู่ในประเด็น2. เชื้อเพลิง /แก๊ส-น้ำมันเป็นเหมือนกัน ตัดกรณีนี้ทิ้งก่อนตอนนี้เหลือ 3 ประเด็นคือ1. สมองแก๊ส เริ่มมีปัญหา ปล่อยไฟย้อนกลับมาสมองเครื่องยนต์ ( ปกติสมองแก๊ส จะทำหน้าที่เป็นเหมือนสวิทซ์สลับเชื้อเพลิง แก๊สและน้ำมัน ) ถ้ามีไฟรั่วย้อนกลับเข้าสมองเครื่องยนต์ การทำงานจะผิดพลาดในช่วงนั้นๆๆ แก้ไขโดยถอดชุดสายไฟตรงหัวฉีดของแก๊สออกก่อนให้เหลือแต่ระบบน้ำมันอย่างเดียว2.แอร์แมส เสื่อมสภาพ เวลาเราถอด-ใส่ปลั๊กแอร์แมส เครื่องยนต์รอบไม่ตกไม่สะดุด และเร่ง-เบา เครื่องได้ดีกว่ามีแอร์แมส สิ่งที่ทำให้แอร์แมสวัดค่าเพี้ยนและเสื่อมสภาพ นอกจากการเป่าลมแรงๆๆเข้าใส่แล้ว ยังมีท่อส่งอากาศจากแอร์แมส เข้าปีกผี้เสื้อชุดท่อบนและล่างนั้น มันหดตัวอ่อนนิ่มเมื่อความร้อนสูงๆๆในห้องเครื่อง (มันจะหด ด้านใต้ มองจากด้านบนไม่เป็น ) สรุปว่าท่ออาการเข้าเครื่องแบบ ส่งอากาศไม่พอ ทำให้แอร์แมสวัดค่าผิดเพี้ยนเป็นช่วงๆๆ3.ความสกปรกของ โซลินอยวาลย์ เดินเบาเครื่องยนต์ อาการที่สั่นนี้จะเป็นเฉพาะตอนเดินเบาเครื่องยนต์เช่นรถติดไฟแดง บางครั้งก็เป็นถึงดับเลย - กรณีความร้อนทำให้โซลินอยวาลย์เดินเบา โครงกับส่วนเคลื่อนที่บิดเบี้ยวเมื่อมีความร้อนมาก และติดขัดเป็นช่วงๆๆ