ผู้เขียน หัวข้อ: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46 ก่อนเปลี่ยนเป็น E90 กรุณาสละเวลามาลงชื่อด้วยครับ ***  (อ่าน 70473 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สำหรับระบบเครื่องยนต์ N42 - N46 สำหรับ รุ่น  318i หรือ 318iase ตายก ถือว่าเป็นเครื่องที่ทันสมัยที่สุดในรุ่น E46

ช่างอู่นอกที่ซ่อมไม่เป็น ไม่ศึกษา ก็จะบอกว่าเครื่องรุ่นนี้ไม่ดี อย่างนั้น อย่างนี้  คือช่างไม่ทำการบ้าน
ไม่ค้นคว้ำ หาความรู้ ประเทืองปัญญาเพิ่ม ในวิชาชีพที่ตัวเองทำ ย้ำอยู่กับที่ ทั้งที่สาเหตุปัญหา มันมีไม่กี่เรื่อง
ในอนาคตนับแต่วันนี้  เครื่องตระกูล N ทั้งใน E90 หรือ E60  ก็จะเริ่มเข้ารับการบริการจากอู่นอก หลังจากทยอยหมดประกัน BSI   


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
Sak_pk  :   318iase ปี 2003  เลขกิโล  156,000 กม.  จ. ภูเก็ต

ลงชื่อรับข้อมูลด้วยคนครับ รถเดิมๆเลยครับ




Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


อ่านต่อ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สมาชิก N42 ท่านใด มีบทความ หรือ ประสพการณ์ การซ่อม การแก้ไขปัญหาเครื่อง หรือ ข้อดี ข้อด้อย หรืออื่นใด ที่เกี่ยวข้องกับเครื่อง N42-N46
ขอรบกวนกระจายความรู้ ให้แก่สมาชิก N42 ท่านอื่นๆ ด้วยครับ จักขอบคุณยิ่ง





รถ 318 เป็นรถรุ่นที่จำหน่ายมากที่สุด ดังนั้นการที่พบเห็นบ่อยในอู่
มันก็เป็นอัตราส่วนตามความเป็นจริง กับยอดจำหน่าย
และไม่ใช่จะซ่อมเยอะๆ กันทุกคัน ส่วนมากซ่อมแล้วก็จบครับ  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2013, 20:05:33 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Angel_dimple : N42 318iase 2004 เลขไมล์ 136,xxx  มีนบุรี กทม. ครับ

ขอบคุณมากครับที่แบ่งปันข้อมูล  ;)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
การเปลี่ยน โอริง solenoid valves จุดที่รถเกิน 1.2 แสน มีน้ำมันซึม การเปลี่ยนก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรนัก ทำเองหรือ ให้ช่างพื้นฐาน ทำได้  :-*





ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2013, 20:06:09 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
แก้ไขจบ 8-10 ปี ค่อยว่ากันใหม่  :))



สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เจ้าอะไหล่ ชุดรางโซ่ ที่ผมว่าจะเปลี่ยนเร็วๆนี้

Timing Chain Kit - BMW 3 Series - 316i - 1.8 16v - (E46) - [N42/46B18A Engine] - 2001-2004
by Ultra Parts by S&N Motor Factors



ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เจ้าออย์เกียร์  ที่มันแตกกัน ก็เพราะแรงดันฝั่งหม้อน้ำ ดันผนังห้องออย์เกียร์แตก

ไม่ใช่

แตกเพราะแรงดัน จากน้ำมันในฝั่งเกียร์

สาเหตุ : 1. แรงดันในหม้อน้ำสูงผิดปกติ  2. เป็นไปได้ว่า แรงดันด้านน้ำมันเกียร์ ไม่เต็มระบบ

ทำให้เกิดการ ไม่ บาลานซ์ กันระวัง 2 ฝั่ง          แรงดันฝั่งหม่้อน้ำ  ------ I ออย์เกียร์ I ----- แรงดันจากน้ำมันด้านเกียร์

ถ้ามันแรงดันบาลานซ์ กัน 2 ฝั่ง หรือ แตกต่างกันไม่มาก ออย์เกียร์ มันก็ไม่แตก  ( เหมือนผนังเขื่อนแตก )

การแก้ไข :  1. ตรวจสอบระบบน้ำระบายความร้อน แรงดันต้องปกติ  ( หม้อน้ำหลายปีมันก็ตัน ระบายความร้อนได้ 60-70 % เอง )
                  วาล์วน้ำ การใส่ใจเติมน้ำหล่อเย็นคุณภาพ และ น้ำต้องไม่รั่วหายจากระบบ

               2. เกียร์ ดูปริมาณน้ำมันเกียร์ ส่วนมากจะพบว่าหายไป หลายลิตร  ( + 1.2 แสนกิโล )
                   ควรเปลี่ยนถ่าย และ เติมให้เต็มระบบ ( การทำแบบนี้ยังมี น้ำมันเก่า ตะกอนผ้าคลัช อยู่ในนระบบพอสมควร )
                   หรือจะล้างใหญ่ โดยใช้น้ำมันใหม่ ดันน้ำมันเก่า ออกจนหมด และ จึงเติมให้ได้ระดับที่ถูกต้อง
                    * ข้อสำคัญ น้ำมันเกียร์ที่ใช้ ต้องถูก ตรงกับ ประเภท รุ่นเกียร์ ด้วย แนะนำเบิกศูนย์  หรือ หาเทียบเท่า ที่มีข้อมูลชัดเจน *

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
N42 318i  2004 เลขไมล์ 127,xxx  กทม. เบ็นซ์ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 318i  2004 เลขไมล์ 127,xxx  กทม. เบ็นซ์ครับ

ขอบคุณครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

somsak

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 315
  • 318iase / N46

prekyuak

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 99
 :)318iase ปี2004 วิ่งมา87xxxโลครับ

xawe

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 302
xAwe : n42 318ise 2004 เลขกิโล 146666 km หัวหิน ครับ

Sen-Dai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 751
  • น่ารัก แสนซน และมี เสน่ห์
318 (i) (a)m (s)pecial (e)dition ครับ 2005 N42 164,000 km  หัวหิน เหมือนกันครับ :-X
:ซักวัน เส้นขอบฟ้า จะปรากฏ ณ โรงรถ

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
Wat: 318IA  N42  ปี2004  ไมล์ 77,600  กรุงเทพฯ ครับ

pik2223

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159
เครื่อง n42 ปี 2005 เลขไมล์ 11x,xxx ชื่อปิ๊ก อยู่เพชรบุรีคับ

Memoranda

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 6
Memoranda  :   318iase ปี 2005  เลขกิโล  100,XXX กม.  จ. เชียงใหม่ ครับ

หน่องเทศบาล

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 24
bmw e46/n42 ปี 2004  170,xxx km ผมหน่องครับ อยู่ปทุมธานี/นนทบุรี 

rueanchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 67
N42 ครับ 318iA ปี2002 เลขไมล์ 2xxxxx Km เรือนชัย ลำปาง ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอบคุณครับ

อันนี้มีเพื่อนสมาชิกส่งเมล์มาเมื่อเช้าฝากให้เพื่อนสมาชิก E46
และ มีเมล์จากผู้ใหญ่ของเวปส่งมาให้กำลังใจ ตอนตี 2 กว่า
เนื้อหาในเมล์ ฉบับยาว อ่านแล้วรู้อะไรในสังคมนี้เยอะขึ้น
 :-X

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2013, 22:08:45 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เครดิต ผู้เขียน คุณChris  หัวข้อ: บทความรีวิว BMW 318iase E46 




คุณหมอ Chris รีวิวไว้ได้ดีมากครับ แฝงความรู้จริง และสนใจ ใส่ใจ ใช้ภาษามีความรู้ เพื่อนๆ ที่ใช้ 318i หรือ 318iase

ลองเข้าไปอ่านดูครับ  ;)

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


 เครื่องN42เป็นเครื่องที่ทันสมัยที่สุดในตระกลูE46 รวมถึงN46(318ปี04ขึ้นไป)ซึ่งหน้าตาเหมือนN42 แต่เป็นรุ่นแก้ข้อบกพร่องบางประการของN42   เครื่องทั้ง2รุ่นนี้ ถูกออกแบบมาให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นโดยที่ให้แรงม้าที่สมเหตุสมผล  ซึ่งต่อมา แนวคิดดังกล่าวก็ถูกนำมาใช้ในรถบีเอ็มรุ่นใหม่ๆ เช่น F30ที่ขายในปัจจุบัน
N42ตัวนี้ มีฉายาว่า ''เครื่องเทพ'' เพราะเป็นเครื่องที่ต้องอาศัยความชำนาญของช่างที่มีความรู้ด้านN42เป็นพิเศษ ถึงจะจบงานได้ เพราะช่างทั่วไป หรือช่างยุคเก่าที่ไม่รู้จักศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม มักจะทำไม่ได้ ซ่อมไม่เป็นและบอกว่าเครื่องN42ไม่ดีนั่นเอง ถึงได้เป็นที่มาของฉายา ''เครื่องเทพ''  ดังนั้น เราคงต้องนิยามคำว่า''เครื่องเทพ''ใหม่แล้วแหล่ะครับ เพราะมันไม่ได้มีปัญหาอย่างที่ช่างบางคนเข้าใจ  ''เครื่องเทพ'' ควรจะหมายถึง เครื่องที่ทันสมัยที่สุดในในตระกูลE46จนช่างอ่อนหัดซ่อมไม่เป็นมากกว่า  ส่วนเรื่องความจุกจิก เท่าที่ใช้มา เครื่องโดยตรง ผมยังไม่เจอเรื่องจุกจิกอะไร จะเจอก็เป็นระบบไฟฟ้า อุปกรณ์อื่นๆรอบข้าง ซึ่งไม่ใช่เครื่องยนต์ และเสื่อมสภาพไปตามอายุขัยอยู่แล้ว ดังนั้นจึงพูดไม่ได้เต็มปากว่า รถรุ่นนี้ จุกจิก เพราะรถเก่าทุกคันก็จุกจิกด้วยกันทั้งนั้น แต่ที่ได้รับการเตือนมา คือเรื่องของระบบน้ำ ต้องซ่อมให้จบ ต้องทำให้ดี เพราะสำคัญมากที่สุดของเครื่องN42    อย่างรถผม ตอนนี้มีปัญหาวาล์วน้ำค้างเป็นบางครั้ง เลยจำเป็นที่จะต้องทำการเปลี่ยนแล้ว และก็สมควรรเปลี่ยนด้วยเพราะรถวิ่งมา 152000กมแล้ว เท่าที่เคยศึกษามา รถวิ่งเกินแสนโล ควรจะต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำและปั๊มมน้ำอยู่แล้ว    เรื่องของพละกำลังของรถคันนี้ มีม้าพกมา143ตัว ซึ่งสำหรับผมก็ถือว่าเพียงพอต่อความต้องการแล้ว แต่ในเครื่องM52 6สูบ จะมีม้าสูงกว่าอยู่ที่ 184ตัว แต่สำหรับผม อัตรสิ้นเปลืองน้ำมัน สำคัญกว่า ม้าจำนวนมากกครับ  รถBMW 318iaSE ของผมคันนี้ บริโภค ทั้งแก๊สLPGและน้ำมัน  ความจริงไม่อยากจะติดแก๊สเท่าไหร่ แต่เนื่องจาก ต้องเดินทางไกล ตจว ทุกเดือน จึงมีความจำเป็นต้องประหยัดเงินเอาไว้  ส่วนอัตราการบริโภคอยู่ที่  ในเมือง 8-9 กม/ลิตร(ขับแบบถูกต้องคือไม่กระชาก ไม่ออกตัวเร็ว )  และ นอกเมืองอยู่ที่ 10.2-11.2กม/ลิตร(ความเร็ว 110Km/h และพยายามรักษารอบไม่เกิน 2500-3000รอบ/นาที)  แต่ถ้าทนไม่ไหว รถมันยั่วเหลือเกิน(อย่างผม) ก็วิ่งสลับความเร็วสูงมาก และปานกลางได้  อัตราบริโภคอยู่ที่ประมาณ 8-9กม/ลิตร เช่นกันครับ  ซึ่งสำหรับผมถือว่า ประหยัดอยู่พอสมควรและน่าจะประหยัดกว่าเครื่อง 6 สูบ M52ครับ  สำหรับท่านที่คิดว่า 318 วิ่ง ตจว ไม่ไหว ผมก็ขอบอกตรงนี้เลยว่า ไหวครับ ดีกว่ารถญี่ปุ่นในซีรี่ย์(segment)เดียวกันด้วยซ้ำ เหยียบก็มา ไม่ได้อืดอย่างที่คิด เพียงแต่ต้องรู้จักจังหวะและขับให้เป็น แค่นี้ก็สนุกกับมันได้แล้วครับ  ความเร็วสูงสุดที่เคยทำได้และไม่กล้าไปต่อ(แต่ไม่สุดจริงๆ เพราะยังเหลืออีกเกียร์ที่ยังไม่ได้เข้า คือลากเกียร์4เหลือเกียร์5) คือ 200 Km/h ตามคู่มือบอกว่าสูงสุดที่ 218Km/hครับ สรุปประเด็นเรื่องเครื่องตรงนี้คือ ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดครับ ลองมองดูบนท้องถนนสิครับ 318iวิ่งกันเยอะแยะครับ ถ้ามันไม่ดี คงไม่วิ่งกันหรอกครับ มันอยู่ที่คนดูแลต่างหาก หมั่นดูแลใส่ใจในสิ่งที่ผิดปกติ แค่นี้ คุณก็ขับอย่างสบายใจแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2013, 00:22:15 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

koobe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 232
  • มิตรภาพ สำคัญ ยิ่งกว่าเงิน
    • http://www.thailandoffroad.com/jeep/
นัท koobe : 318iase ปี 2003 เลขกิโล 298,800 กม. จ. กรุงเทพฯ
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 22:55:00 »
 ^-^นัท koobe  :   318iase ปี 2003  เลขกิโล  298,800 กม.  จ. กรุงเทพฯ
จาก ที่ดูแล้ว N42 ของผม ใช้กันตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงทุกวันนี้ เกือบจะสามแสนกิโลแล้ว ครับ
มิตรภาพ ที่เกิดขึ้น  บนเส้นทาง ธุรกิจ
ย่อมดีกว่า
ธุรกิจ     ที่เกิดขึ้น บนเส้นทาง มิตรภาพ

gleamman

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 39
gleamman :   318iase ปี 2002  เลขกิโล  127,954กม.  จ. กรุงเทพฯ 

ตอนนี้รถยังอยู่อู่อยู่เลยครับ   O0

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: นัท koobe : 318iase ปี 2003 เลขกิโล 298,800 กม. จ. กรุงเทพฯ
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 23:11:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
^-^นัท koobe  :   318iase ปี 2003  เลขกิโล  298,800 กม.  จ. กรุงเทพฯ
จาก ที่ดูแล้ว N42 ของผม ใช้กันตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงทุกวันนี้ เกือบจะสามแสนกิโลแล้ว ครับ


โห ขับเยอะมากๆ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
gleamman :   318iase ปี 2002  เลขกิโล  127,954กม.  จ. กรุงเทพฯ 

ตอนนี้รถยังอยู่อู่อยู่เลยครับ   O0

รถเสียอะไรครับ แนวทางแก้ไข ตรงจุด ไหมครับ มา เล่าสู่กันฟังครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: นัท koobe : 318iase ปี 2003 เลขกิโล 298,800 กม. จ. กรุงเทพฯ
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 23:16:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
^-^นัท koobe  :   318iase ปี 2003  เลขกิโล  298,800 กม.  จ. กรุงเทพฯ
จาก ที่ดูแล้ว N42 ของผม ใช้กันตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงทุกวันนี้ เกือบจะสามแสนกิโลแล้ว ครับ


โห ขับเยอะมากๆ  :-*

แค่สองแสนกว่าโลเอง  :)) :)) :))  ครบ 300,000 โล วางใหม่ขยับไปอีก 1 เสต็ป n46  :))

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: นัท koobe : 318iase ปี 2003 เลขกิโล 298,800 กม. จ. กรุงเทพฯ
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 23:29:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
^-^นัท koobe  :   318iase ปี 2003  เลขกิโล  298,800 กม.  จ. กรุงเทพฯ
จาก ที่ดูแล้ว N42 ของผม ใช้กันตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงทุกวันนี้ เกือบจะสามแสนกิโลแล้ว ครับ


โห ขับเยอะมากๆ  :-*

แค่สองแสนกว่าโลเอง  :)) :)) :))  ครบ 300,000 โล วางใหม่ขยับไปอีก 1 เสต็ป n46  :))

พี่ว่าอายุเครื่องยนต์รถยนต์ส่วนบุคคล มาตราฐาน ที่จะปลดระวาง มันกี่กิโลครับ
ตอบได้ จะพาไปเที่ยว  :)) :)) :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่รอดีกว่าใจร้อน  :))


ในสิงคโปร์
========
รถที่มีอายุใช้งานนานกว่า 7 ปี
ต้องขออนุญาติใช้งานบนท้องถนน
แบบปีต่อปีในรูปของ COE
(Certificate of Entertainmnet)
และมีค่าใช้จ่ายสูงมาก
ส่วนมากจะเป็นรถโบราณ
มูลค่าสูง จึงจะเข้าข่าย COE


แต่ยวดยานในบ้านเรา
===============
ตราบเท่าที่สามารถตรวจสภาพผ่าน
ก็สามารถต่อทะเบียน (ป้ายวงกลม)
และใช้งานบนท้องถนนได้
ดังนั้น เราจึงเห็นรถอายุเกิน 10 ปี
วิ่งปุเลง ๆ กัน ส่วนข้อเสียก็คือ
รถที่มิได้มีการบำรุงรักษาตามมาตรฐาน
ก็จะมีโอกาสเสีย (จอดตาย) กลางถนน
และกีดขวางการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน
โดยเฉพาะในฤดูฝน


อายุเฉลี่ยของยวดยาน
================
ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานและการบำรุงรักษา
แต่ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในระยะ 200,000 กม. หรือ
5-6 ปี แต่รถที่บำรุงรักษาตามมาตรฐานของผู้ผลิต
และใช้งานไม่หนัก ก็จะมีสภาพสมบูรณ์และอาจจะ
อยู่ได้เกิน 10 ปี (ถ้ายังหาอะไหล่ได้)


ที่มา:
คนรักรถเก่ากระซิบบอก
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ananbzf

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 28
318iase ปี 2002  เลขกิโล  17x,xxx กม.  จ. ปทุมธานี/นนทบุรี ครับผม :)