ผู้เขียน หัวข้อ: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ  (อ่าน 2510 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
พอดีของผมเริ่มมีอาการแปลกๆ สตาร์ทเครื่องตอนเช้าแล้วเครื่องสั่นๆ เหมือนกันคอย์ลจุดระเบิดเสีย กับ ที่ตัว disa valve มีเสียงดังแกร็กๆๆๆ พอเอาคอมเช็คก็ฟ้องมาว่า จุดระเบิดผิดพลาดสูบ 345

พอลองถอด disa valve ออกมาดู ลองโยกตรงใบพัด แกนใบพัด มันจะโยกๆหลวมอยู่ เลยลองหา disa มือสองมาใส่ดูก่อน เท่าที่ลองหาข้อมูลดูตัว disa จะทำหน้าที่เกี่ยวกับการปิดเปิดอากาศในท่อร่วมไอดี อาจจะเป็นไปได้ที่บางจังหวะที่ควรจะปิดหรือเปิด มันไม่ยอมทำงานหรือทำงานแต่เต็มร้อย เลยอาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นมา

ตอนนี้เลยลองเปลี่ยน disa ไปแล้วลองใช้ดูก่อน ได้ผลอย่างไรเดี๋ยวกลับมารายงานผลอีกทีครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 06:32:33 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด สูบ 3 / 4 / 5
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 08:10:45 »
เช้านี้ลองสตาร์ทวอร์มเครื่องตอนเช้า

อาการที่เครื่องจะสำลัก ฮึบๆๆเครื่องจะดับไม่ดับ ไม่มีละ เสียงเครื่องดูเป็นปกติ แต่ เครื่องยังมีอาการสั่นๆอยู่ พอดับเครื่องสตาร์ทใหม่ถึงจะเดินเรียบ คงต้องไล่หาสาเหตุกันต่อไปอีกทีละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2019, 05:15:31 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด สูบ 3 / 4 / 5
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2019, 09:44:28 »
คราวนี้มาแปลก

จากเมื่อวานเช็คโค้ดที่อู่ ขึ้นสูบ 345 ก็ลบโค้ดไปแล้ว มาวันนี้เช็คโค้ดใหม่มาสลับที่เป็น 1534 ที่รอบเดียวกันหมด 5408 รอบ ซึ่งตั้งแต่เมื่อวานยังไม่ได้ขับถึงรอบขนาดนั้นเลย

แต่ลองเคลีย์โค้ดออกไปก่อนละครับรอบนี้ รอดูอาการอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2019, 05:17:09 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด สูบ 3 / 4 / 5
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2019, 05:11:50 »
เบื้องต้นลองทดลองเปลี่ยนหัวเทียนดูครับ ปลั๊กคอย์ลก็ดูไม่มีปัญหาอะไรไม่มีแตกอะไร สีหัวเทียนก็ดูปกติดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2019, 05:16:27 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด สูบ 3 / 4 / 5
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2019, 10:14:01 »
เทสใหม่กลับมาเหมือนเดิม 55


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด สูบ 3 / 4 / 5
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2019, 10:19:01 »
พอลองเคลียโค้ดสตาร์ทใหม่รอบสอง กลับไม่มีอะไรมา จะเป็นแค่ครั้งแรกของวัน



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด แบบสุ่ม เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 06:30:39 »
คราวนี้ลองเทสเรื่องปั๊มติีกแบบบิดออนไว้ก่อนสตาร์ท ผลมาเหมือนเดิม แต่ยังไม่เลื่อนไปจากเมื่อวาน ยังอยู่ที่สูบ 2 3 4 5 อยู่



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 09:40:08 »
ขอบคุณที่นำมาแชร์ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 15:43:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณที่นำมาแชร์ครับ

 :-X


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2019, 15:45:15 »
ลองอ่านจากเวปนอกเห็นเขาว่า เรื่อง ccv ก็มีผล กับ สมาชิกบางท่านก็เคยเจอคล้ายๆแบบนี้ รอบนี้เลยลองหา ccv ใหม่มาใช้ดู แต่รอบนี้เอาของเทียบมาลองใช้ดูก่อนนะครับ

เดี๋ยวพรุ่งนี้รอตอนเช้าเทสดูอีกที


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 08:18:56 »
เรียบร้อยแล้วละครับ รอบนี้หลังจากลองเปลี่ยน CCV กับทำความสะอาดพวก แอร์แมส มอเตอร์เดินเบา ลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่มีอาการสั่นตอนเช้าละ เช็คโค้ดมาก็ปกติครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 08:23:32 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 09:41:16 »
สุดยอดมากเลยครับ ที่หาทางแก้ไขได้ครับ  ::2thmb::

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 11:18:40 โดย tom46 »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 11:20:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สุดยอดมากเลยครับ ที่หาทางแก้ไขได้ครับ  ::2thmb::

 :-X :-X :-X

ขออภัยด้วยครับ จะกดอ้างถึง กลายไปกดแก้ไขซะงั้น  O0

=================================

ขอบคุณมากครับ ก็ทำๆกันไปตามประสารถเก่าละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2019, 19:39:22 »
เครดิตการซ่อมครั้งนี้

คุณหนุ่ม num2012 ที่ช่วยแนะนำเรื่อง ccv
พี่เอก รามอินทรา ที่ช่วยจัดหา ccv เทียบมาให้
ช่างแอ๊ด ลาดพร้าว 71 ที่ช่วยประกอบไล่หาตามจุดนั้นจุดนี้ให้ตลอด

ขอขอบคุณทุกๆท่านด้วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2019, 12:30:15 »
สองวันละยังปกติดีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2019, 12:31:41 »
28 กพ 62 ยังพอได้อยู่ ลุ้นกันต่อไป


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 02, 2019, 13:48:14 »
ยังไม่จบมาใหม่อีกรอบ คราวนี้มา 5 สูบเลย


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 03, 2019, 09:48:49 »
คราวนี้มาลองวิธีทดลองแบบลูกทุ่งดู

สตาร์ทเครื่องตอนเช้าแป็บเดียวแล้วดับเครื่อง แล้วมาลองสตาร์ทใหม่รอบสอง มีสตาร์ทไม่ติด บิดกุญแจสตาร์ทใหม่ ปล่อยทิ้งไว้ มาเช็คโค้ดอีกทีไม่เป็นครับ

คิดว่าคงน่าจะอาการแบบๆเดิม เกี่ยวกับโปรแกรมจูนมากกว่า ช่วงนี้ก็ใช้วิธีแบบๆนี้ไปก่อนเอาละครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 06, 2019, 09:05:26 »
รอบนี้ลองเปลี่ยนกรองอากาศใหม่ดู กับ ล้างแอร์แมส แบบฉีดล้างไปที่ตัวเซ็นเซอร์เลย สตาร์ทเดินเบาทิ้งไว้จนความร้อนปกติยังไม่มีอาการ

ส่วนตัวกรอง รอบนี้ไปเลือกใช้ของ BMC แบบหัวรูเอาครับ ถ้าแบบตรงรุ่นแบบเดิมจะต้องรอสั่งจากนอกเอา กับ อีกอย่างเห็นของ BMC เขามีทางอากาศเข้าด้านหน้าด้วยเลยว่าน่าจะรับลมได้ดีกว่า เลยมาลองใช้ดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 21, 2019, 04:57:34 »
หลังจากที่เปลี่ยนกรองอากาศใหม่ กับเอาแอร์แมส มาล้างทำความสะอาดใหม่

อาการที่ว่าตอนนี้ยังไม่เป็นครับ ใช้มาได้ร่วม 2 อาทิตย์แล้ว เดินทางต่างจังหวัดก็ยังไม่อาการผิดปกติอะไร เดาๆ ว่าน่าจะมาจากที่กรองเดิมที่ใช้อยู่ เปื่อย ขาดเป็นอยู่หลายจุดอาจทำให้สิ่งสกปรก ฝุ่น ต่างๆเข้าไปเกาะที่ตัวเซ็นเซอร์ของแอร์แมส

แต่จะจริงหรือเปล่า ก็คงต้องรอดูกันยาวๆอีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 21, 2019, 07:41:36 »
ฝุ่นยุคนี้ดำจริงๆ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: จุดระเบิดผิดพลาด หลายสูบ เลื่อนไปเรื่อยๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 01, 2019, 07:21:44 »
ตอนนี้ก็ยังปกติดีอยู่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN